Blogger Widgets

Thursday, March 28, 2013

Tại sao con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không bị nhập ngũ?

Trốn vào TW Đoàn để khỏi phải đi Nghĩa vụ quân sự!

QLB - Theo BBC tiếng Việt, năm 2012 con trai út của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết ở độ tuổi 23. Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn đang ở độ tuổi phải nhập ngũ. Theo báo Đất Việt, con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm cán bộ Đoàn ở Việt Nam từ tháng 11/2011. Vậy tại sao từ năm 2011 cho đến nay con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không thấy phục vụ trong quân ngũ? Sức khỏe của con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không đủ điều kiện để nhập ngũ? Hay nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ số một của công dân nhưng trừ con cái của Thủ tướng và của những cán bộ cao cấp khác? 

Theo Blog Đông A

Phuoc Le2/23/2013 4:54 AM

Bác hỏi ngớ ngẩn.Trước nay có con vua nào nhập ngũ đâu bác.Đây là VN chớ không phài nước ngoài.Con của quan vì sắp được làm quan nên không cần đi nghĩa vụReply

thang2/23/2013 9:49 AM

Đ/c vua con này học zu học ở Anh sao nó không có chịu học thái tử Anh nhỉ ?

Cam Cam2/23/2013 6:52 AM

Theo khoản 7 Điều 3 và khoản 4 Điều 4 Nghị định 38/2007-CP, con trai ông Dũng được hoãn và miễn gọi nhập ngũ.

Du học có 2 diện, tự túc và học bổng. Diện học bổng được hưởng ưu đãi nhân tài và cũng thuộc trách nhiệm quản lý của các trường. Du sinh tự túc phải có giấy đăng ký vắng mặt trình cơ quan ngoại giao khi xin cấp hộ chiếu theo Nghị định 83/2001. Giấy này phải kiểm tra đăng ký NVQS ở địa phương. Reply
Replies

thang2/23/2013 9:47 AM

Thưa bác Cam,
Đ/c Nguyễn Minh Triết về nước và "làm cán bộ Đoàn ở Việt Nam từ tháng 11/2011" bác Đông A đã đăng ở trên.

Đông A2/23/2013 2:36 PM
Vậy con ông Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nào có phụ cấp khu vực hệ số 0,5 trở lên, ở hải đảo có phụ cấp khu vực hệ số 0,3 trở lên? Hay là "xách ba lô cùng các cán bộ Đoàn rong ruổi Bắc Nam để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh-sinh viên và bạn trẻ" là làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn?
Reply

Cam Cam2/23/2013 8:12 PM

Hì, Cam nghĩ đ/c Triết được hoãn NVQS theo diện trí thức trẻ tình nguyện và cán bộ công chức chứ ạ.Reply
Replies

Đông A2/23/2013 9:00 PM

con ông Nguyễn Tấn Dũng đang làm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, mà Trung tâm này có địa chỉ hoạt động ở phố Bà Triệu, Hà Nội, không phải ở địa phương Kiên Giang. Khoảng 7 điều 3 Nghị Định 38/2007 quy định rất rõ là thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện đang cư trú tại địa phương hoặc ở địa phương khác nhưng phải ở vùng sâu, vùng xa, vùng đăc biệt khó khăn.

Nguyên văn khoản 7 điều 3 của Nghị định 38/2007:

7. Cán bộ, viên chức, công chức quy định tại Điều 1 Pháp lệnh Cán bộ, công chức, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội đang cư trú tại địa phương hoặc người địa phương khác được điều động đến làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn có phụ cấp khu vực hệ số 0,5 trở lên, ở hải đảo có phụ cấp khu vực hệ số 0,3 trở lên.

Reply

Cam Cam2/23/2013 9:20 PM

Cam hiểu câu ấy là "trí thức trẻ đang cư trú địa phương", không phải "các cơ quan nhà nước trên địa bàn địa phương". Cậu Triết cư trú Kiên Giang (?) suýt tiến sĩ, làm cán bộ cơ sở Đoàn xã X, tức trí thức trẻ tình nguyện. Khi làm GĐ TTHT&PTSVVN tức công chức. Cả 2 đều thuộc diện hoãn NVQS. Reply
Replies

Đông A2/23/2013 9:43 PM

Thế ở trên chẳng phải tôi viết là "trí thức trẻ đang cư trú địa phương" à? Đang làm việc ở Hà Nội là đang cư trú ở đâu?
Cái xã X ở đâu? Và làm việc bao nhiêu lâu? Nhưng báo Tiền Phong thì lại viết "Vừa nhận việc, Minh Triết xách ba lô cùng các cán bộ Đoàn rong ruổi Bắc Nam để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của HSSV và bạn trẻ. “Xa quê hương từ năm 16 tuổi, tôi luôn dõi theo mọi diễn biến ở trong nước, nhưng cũng cần thời gian để tìm hiểu, trải nghiệm thực tế trước khi có những việc làm cụ thể”, Minh Triết tâm sự.

Làm công chức để trốn nghĩa vụ quân sự thì quá đúng "nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ số một của công dân nhưng trừ con cái của Thủ tướng và của những cán bộ cao cấp khác" rồi còn gì.

Cam Cam2/23/2013 10:45 PM

Nếu muốn trốn NVQS, cậu T ở lại Anh nhận học bổng tiếp tục lên Tiến sĩ tốt hơn. Cam cũng không biết cái xã X và thời gian làm việc của cậu T. Chỉ biết qua báo chí, cậu T làm cán bộ Đoàn theo phong trào đưa cán bộ trẻ về xã, tức trí thức tình nguyện và vào BCH TW Đoàn với tư cách GĐ TTHT.

18-25 là tuổi NVQS. Ví dụ 1 cậu học Trung cấp Y 2 năm ra trường, khoảng 20-21, được nhận vào làm việc ở 1 trạm y tế xã, tức dạng viên chức, được hoãn NVQS. Chuyện rất đỗi bình thường, hàng chục ngàn người mỗi năm như thế, có gì phải gọi là làm công chức để trốn NVQS hay ưu đãi riêng cho đại gia?


Đông A2/23/2013 11:55 PM

Ở lại Anh làm PhD thì mất 4-5 năm, cũng 1 khóa nhiệm kỳ đấy, làm sao vừa an nhàn vừa có được thời cơ bố đẩy lên làm quan như hiện nay.

Làm việc ở trạm y tế xã không phải là cán bộ, công chức quy định tại Điều 1 Pháp lệnh Cán bộ, công chức. Chỉ có những người sau ở cấp xã mới là cán bộ, công chức:

1.1. Bí thư, Phó Bí thư đảng uỷ, Thường trực đảng uỷ(nơi không có Phó Bí thư chuyên trách công tác đảng), Bí thư, Phó Bí thư chỉ bộ (nơi chưa thành lập đảng uỷ cấp xã);
1.2. Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân;
1.3. Chủ tịch, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân;
1.4. Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc; Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ; Chủ tịch Hội Nông dân và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh.

2.1. Chỉ huy trưởng quân sự;
2.2. Trưởng Công an (nơi chưa bố trí lực lượng công an chính quy);
2.3. Văn phòng - Thống kê;
2.4. Tư pháp - Hộ tịch;
2.5. Địa chính - Xây dựng;
2.6. Tài chính - Kế toán;
2.7. Văn hoá - Xã hội.


ladolcevita2/24/2013 12:06 AM
Trong cái list của bác có " Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh" đấy ạ. Mà không ghi rõ là cấp nào (chi đoàn, đoàn cơ sở, huyện đoàn, đoàn trường, đoàn khối ...). Ngoài ra, "Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam" là trung tâm trực thuộc Trung ương Đoàn nên người đứng đầu cũng là công chức.
Reply

Cam Cam2/24/2013 7:19 AM

Thời cơ hay thời cuộc là chuyện riêng của cậu T mà bác, chúng ta chỉ bàn về NVQS ở đây thôi. Vậy cần xét xem, theo Luật cậu T có được hoãn gọi nhập ngũ không.

Khái niệm công chức-viên chức rất dễ bị lẫn lộn. Cán bộ, công chức, viên chức theo Điều 1 Pháp lệnh CBCC, hiểu ngắn gọn là đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước và các nguồn thu sự nghiệp. Bí thư Đoàn xã là công chức theo khoản h Điều 1. Y tá xã là viên chức theo khoản d Điều 1.

Y tế và giáo dục là 2 lĩnh vực đông thành phần CBCCVC nhất. Bác ĐA nghĩ xem, hàng năm có biết bao nhiêu sinh viên trung cấp, cao đẳng, đại học ra trường và vào 2 ngành này làm viên chức? Vì thế, việc làm viên chức trong độ tuổi NVQS là hết sức phổ biến.

Giám đốc TTHT& PTSVVN và Ủy viên BCH TW Đoàn là cán bộ. Tất cả các vị trí của cậu T đều thuộc đối tượng hoãn NVQS. Reply

Bachvanson092/24/2013 7:28 AM

dù là công chức lãnh đạo đi nữa nếu dưới 25 đều phải đi khám sức khỏe NVQS, còn đi dc hay không là chuyện khác!Reply

Bachvanson092/24/2013 7:31 AM

Em đã đi khám tuyển NVQS vài lần em biết, cán bộ công chức bạn em vẫn đi NVQS bình thường chứ không phải được miễn như Bác Cam nói đâu. Reply

Cam Cam2/24/2013 8:11 AM
Cam có nói miễn đâu, chỉ là hoãn thôi. Muốn miễn phải làm việc từ 24 tháng trở lên. Cậu T chưa đủ điều kiện này.
Hàng năm, các đối tượng được hoãn vẫn bị kiểm tra, xét lại xem có còn thuộc đối tượng hoãn hay không. Ví dụ Sơn đang làm y tá xã thì được hoãn, nhưng nếu bị sa thải hoặc bỏ việc thì lập tức sẽ được đưa vào danh sách quân nhân sẵn sàng nhập ngũ.
Reply

3 comments:

Anonymous said...

Con TT làm sao đi bộ đội được, con "đầy tớ" thì phải được hoãn, đến khi hết tuổi đi nghĩa vụ thì thôi khỏi hoãn nữa. Bây giờ đang là "cán bộ nguồn" nên càng không theer đi lính. Đi thì ai làm đầy tớ nhân dân. Ông chủ nhân dân không có đầy tớ hầu hạ thì sao gọi là ông chủ nữa.

Anonymous said...

Sao khong bao bo cac ong lam thu tuong di....?

Anonymous said...

Tôi cứ thắc mắc mãi lương thủ tướng được bao nhiêu 1 tháng mà cậu ấm đi du học từ năm 16 tuổi? Không biết học phí nơi cậu học là bao nhiêu 1 tháng? Không biết có phải thủ tướng được thừa kế từ ông cha không nữa?

TW đoàn là bước đệm tốt để chẳng mấy chốc cậu sẽ vào TW đảng. Tôi bái phục chiến lược của thủ tướng. Cả nhà làm quan.