Blogger Widgets

Monday, March 18, 2013

Sẽ còn ai tháo chạy khỏi NH Phương Nam trước khi nó sụp đổ theo cha con Trầm Bê?

QLB

Theo thông tin nội bộ chúng tôi nắm được: 03 thành viên Hội đồng quản trị của NH Phương Nam run sợ vì những việc làm bậy bạ của cha con Trầm Bê nên đã tìm cách tháo chạy khỏi NH Phương Nam từ một xác chết, cho dù thống đốc Bình ưu ái rót hàng chục ngàn tỷ, dù đã thâu tóm được Sacombank, đã rút ruột được hàng chục ngàn tỷ từ Sacombank về để cứu NH PHương Nam, song cha con Trầm Bê vẫn đang đối mặt với sự đổ bể của NH Phương Nam vì đã bị rỗng ruột do Trầm Bê rút hết tiền đi hối lộ và đổ vào các dự án bất động sản đang nằm phơi thây không triển khai được.
Ai cũng biết: Trầm Bê chính là mắt xích "đến thẳng 'anh ba'" như chính Trầm Bê đã rất tự hào 'bật mí' khi chén chú chén anh để khoe thần thế của mình..

Liệu xem những ngày tới còn ai tháo chạy khỏi NH Phương Nam trước khi nó sụp đổ theo cha con Trầm Bê?

Thám tử quan

Ngân hàng Phương Nam: 3 thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Danh tính của 3 thành viên HĐQT có nguyện vọng xin từ nhiệm vì lý do cá nhân chưa được ngân hàng công bố.

HĐQT ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) vừa có tờ trình ĐHCĐ về việc lấy ý kiến cổ đông về số lượng thành viên dự kiến được bầu, bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Theo đó, HĐQT của ngân hàng nhiệm kỳ 2009 - 2014 gồm có 11 thành viên, trong đó 1 thành viên độc lập. Hiện nay, có 3 thành viên HĐQT có nguyện vọng xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. HĐQT sẽ trình ĐHCĐ về việc miễn nhiệm 3 thành viên này trong kỳ họp ĐHCĐ thường niên năm 2012, dự kiến tổ chức vào tháng 4.

Để đáp ứng yêu cầu công việc và nâng cao năng lực quản trị, Southern Bank cần bổ sung 3 thành viên HĐQT thay thế các thành viên từ nhiệm và có tờ trình xin ý kiến cổ đông về vấn đề này.

HĐQT của Southern Bank hiện có 11 người đó là:

Ông Mạch Thiệu Đức (chủ tịch HĐQT), ông Trầm Trọng Ngân (Phó Chủ tịch thường trực; ông Trịnh Phước Hiệp; bà Đào Thị Hồng Linh và bà Trần Hải Anh cùng là phó chủ tịch.

5 thành viên HĐQT là ông Trương Ty; ông Nguyễn Ngọc Tuân; ông Diệp Tấn Dũng; ông Thng Tien Tat và ông See Chin Thye;

Ngân hàng có một thành viên HĐQT độc lập là ông Nguyễn Văn Trinh.

Theo báo cáo tình hình quản trị ngân hàng năm 2012, hiện các thành viên HĐQT Southern Bank và người có liên quan đang nắm giữ 51,96% cổ phần của ngân hàng.

Các cổ đông lớn là ông Trầm Trọng Ngân và người nhà giữ 20,14% (trong đó cá nhân ông Ngân có 4,42%; ông Trầm Bê (cha) giữ 8,36%; bà Trầm Thuyết Kiều (em ruột, đồng thời là Phó TGĐ của ngân hàng) giữ 7,36%); Công ty Tropical Investments VN do ông See Chin Thye là đại diện tại Southern Bank có 5,68% và công ty United Overseas Bank Singgapore do ông Thng Tien Tat đại diện giữ 19,99% cổ phần ngân hàng.

Hội đồng quản trị của Southern Bank
Nguyễn Hằng
Theo TTVN

2 comments:

Anonymous said...

Tram Be con co mot shopping mall tri gia tren 100 trieu us o cupertino, california chua ban.

louielamson2000 said...


Google “Trầm Bê làm chùa từ thiện…”

Trầm Bê thâu tóm Ngân Hàng?


Huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh, tên tuổi và tiếng tăm của Trầm Bê, đại gia giàu có này xây chùa làm từ thiện! Khi hỏi người dân tộc Khmer ở vùng Trà Cú, Cầu Kè, Cầu Ngang, Duyên Hải biết về Trầm Bê! Chùa của Trầm Bê, Ngân hàng của Trầm Bê, đất vùng này của Trầm Bê, khu bến cảng Trầm Bê, Bệnh viện Trầm Bê, đoàn múa hát ca nhạc dân tộc Khmer của Trầm Bê… Nghe nói Trầm Bê muốn xây con đường đặt tên Trầm Bê?
Những năm trước Đại gia Trầm Bê thường ở khách sạn Cửu Long 2 Hotel Trà Vinh. Hỏi mấy em làm quản lý, bảo vệ khách sạn. Trầm Bê cổ phần hóa Cửu Long 2 Hotel? Câu trả lời không. “Trầm Bê chỉ nghỉ lại mỗi lần từ TP (Saigon) về Trà Vinh”. Em Giang làm trưởng toán bảo vệ KS, có vài lần tâm sự nói về Trầm Bê. “ Em nhiều lần gặp mặt tiếp xúc biết chú Trầm Bê, bạn em ở Trà Cú làm bảo vệ trong dinh Trầm Bê, biết gia đình Trầm Bê. Báo chí trên mạng viết nhiều về Trầm Bê làm từ thiện xây chùa, trường học, đường, mua bán đất của dân…
Em làm việc ở khách sạn Cửu Long 2 Hotel nhiều năm qua. Những điều em biết và chứng kiến về Trầm Bê làm từ thiện theo kiểu khác. “Chú Trầm Bê làm từ thiện cho nhiều cô gái trẻ còn trinh, ở quê đưa lên đây làm em biết. Em chứng kiến những cảnh đời bất hạnh của những cô gái trẻ nghèo ở quê lên, hình như chưa biết đi dày dép. Bước ra khỏi xe hơi vào khách sạn còn đi chân đất lên phòng VIP Trầm Bê. Có một lần cô mối lớn tuổi , giắc ba cô gái trẻ lên gặp Trầm Bê ở từ sáng đến chiều… Em làm xếp bảo vệ ở đây đã nhiều năm, việc đưa đón gặp mặt, tiếp xúc với bao nhiêu hạng người khác nhau. Từ các vị nguyên thủ quốc gia, như Bí thư, Chủ tịch, Thủ Tướng đến người tài xế. Nhưng nhìn thấy cảnh tượng những cô gái trẻ ấy sau khi gặp chú Trầm Bê em phải chạnh lòng…

Có lần em dẫn Trầm Bê lên phòng VIP, nhân viên gọi ông nói chuyện mua đất ai đó ở đâu Trà Cú. Ông nói “mày mà không mua lấy được miếng đất đó, thì mày cạp đất đó mà ăn.” Nghe rồi giật mình, nghĩ đến con người bản tính của ông. Một người doanh nhân thành công giàu có, được báo chí và người dân ca ngợi về ông đạo đức làm từ thiện, mà ông xổ ra những câu nói đó…
Không phải em đưa ra những chuyện này là để nói xấu đời tư, chuyện tình cảm của chú Trầm Bê. Nhưng nghe nói báo chí trên mạng ca ngợi nhiều về đạo đức con người lòng từ thiện của ông. Sự việc này em muốn tâm sự chia sẻ cùng anh. Tôi nói trầm Bê là một nhà kinh doanh lớn, đang đầu tư ở Mỹ nhiều triệu dollars. Nhưng luật pháp ở Mỹ khác Việt Nam…

Thiết nghĩ, những người làm kinh doanh thì phải có sự lợi nhuận để phát triển. Lợi nhuận đó qua sự cạnh tranh lành mạnh và minh bạch.

Thiết nghĩ, những người tổ chức làm việc từ thiện giúp đỡ xã hội, phải xuất phát từ tấm lòng thiện ý thực tâm, theo đạo lý làm người và tôn trong phẩm giá của người khác. Nhất là đối với những người nghèo khổ, tàn tật, kém may nắm thiếu học trong xã hội…

Thiết nghĩ, chuyện của em Giang tâm sự kể về Trầm Bê làm từ thiện ở Cửu Long 2 Hotel, mong rằng sẽ không xảy ra tại Hoa Kỳ. Em Giang cho phép tôi viết lên những lời tâm sự này đưa lên blog. Có thể có những điều xấy sẽ xảy ra cho Giang và tôi. Điều đó không ngoài ý muốn.)

Tra Vinh March 23, 2013

P.S. Trường Đại Học Trà Vinh hôm nay. (Đại Học cao đẳng cộng đồng) Do tổ chức từ thiện của chính phủ Canda tài trợ gọi: Cơ quan Phát triển Quốc tế của Canada (CIDA), Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng của Canada (ACCC)
Trường Đại Học Trà Vinh hôm nay, ngày xưa là một khu đất trũng sình lầy, ở gần ven sông nước ngập.