Blogger Widgets

Saturday, March 30, 2013

Quán ăn Mỹ tăng độ sexy chống suy thoái

QLB
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, một số mạng kinh doanh nhà hàng ở Hoa Kỳ lại tìm cách tăng doanh số nhờ chiêu thu hút khách bằng các cô hầu bàn nở nang, mặc áo hở ngực một chút.
Một phóng sự trên đài ABC đã gọi đây là hiện tượng ‘quán hở ngực’ (breastraurant), hay là cách biến quán ăn thành chốn sexy hơn.


Không chỉ chuỗi nhà hàng Hooters vốn đã nổi tiếng vì các cô hầu bàn áo hẹp, ngực đầy được đăng cả lên lịch, nay các tiệm Twin Peaks và Tilted Kilts cũng theo chân với cách hút khách này.
Theo phóng viên Alex Perez của ABC thì “các nhà hàng đang vào cuộc chiến giành khách để có thể tồn tại thời suy thoái”.
Khách của tiệm gà rán Hooters, vốn đã tồn tại một thời gian và còn mở cả ở Trung Quốc, có thể đã coi chuyện này là nhàm chán, theo ABC.
Nhưng cũng nhờ thế, các quán khác có cơ hội thu hút khách hoặc mở thêm tiệm.
Mạng Twin Peaks có bảy nhà hàng năm 2008 ở Mỹ, nay có 31 tiệm và dự tính mở thêm hai tiệm mỗi tháng trong năm 2013.
Tuy nhiên, xu hướng này thực ra cũng đã có từ một vài năm nay.
Theo báo Anh, tờ Daily Mail hồi tháng 6/2012, một số chuỗi tiệm ăn tại Hoa Kỳ như Applebee đã gặp khó khăn vì suy thoái kinh tế.
Trong khi đó, các quán của Tilted Kilt Pub & Eatery in Tempe, Arizona đã tăng khách nhờ để các cô hầu bàn mặc mini và áo kiểu Celtic.
Dù có các nữ phục vụ viên hở hang hơn một chút, các quán mang phong cách vùng quê của Mỹ cũng không ngại đưa cả gia đình gồm cả trẻ em đến ăn vì không khí vui nhộn trong các nhà hàng này, theo Daily Mail.
Còn chủ chuỗi Twin Peaks, ông Randy DeWitt thì nói với báo chí rằng thực ra, trang phục của các hầu bàn nữ không phải là yếu tố chính thu hút khách.
Ông nhấn mạnh rằng các đĩa ăn đầy ắp, nóng hổi và thái độ phục vụ coi trọng tối đa khách hàng mới là thứ khiến họ giữ khách.
Được biết một số quán Bấm cà phê 'cánh diều' của người Việt tại Hoa Kỳ cũng để nữ hầu bàn mặc bikini, 'có không khí mùa hè bãi biển' để thu hút khách, theo tường thuật của một số nhà báo gốc Việt tại đây. 
Theo BBC

No comments: