Blogger Widgets

Thursday, March 14, 2013

Nói 'KHÔNG' với Điều 4!

QLB - Nhiều sự việc dồn dập đã xảy ra trong những ngày qua đem đến một niềm vui to lớn cho toàn dân Việt Nam. Khởi đầu là bản góp ý cuả 72 nhà trí thức yêu cầu loại bỏ điều 4 Hiến pháp. Kế đến HDGM VN đã gởi thơ nhận định và góp ý sửa đổi Hiến Pháp. Trong đó các GM đòi hỏi rất cụ thể quyền con người cho dân, quyền làm chủ của nhân dân, và quyền thi hành quyền bính chính trị của nhân dân. Tiếp sau đó là các lời kêu gọi của GHPH Chính Thống VN, cũng như Phật Giáo Hòa Hảo, yêu cầu bỏ điều 4 Hiến pháp. Những bản kiến nghị này là những phát súng khởi đầu cho cuộc Cách mạng Dân chủ mà nhân dân đã chờ đợi từ nhiều năm qua.

Cuộc Cách mạng Dân chủ này phát xuất từ tình yêu tổ quốc, yêu đồng bào. Chúng ta nên chung sức đóng góp để cuộc cách mạng này được thành công. Xin chia sẻ vơí các bạn một vài điều thiết thực chúng ta có thể làm:

1. Nói không với điều 4 Hiến pháp. Nhà cầm quyền CS đang ráo riết cưỡng bức nhân dân ký vào bản dự thảo Hiến pháp. Chúng ta phải can đảm nói không với điều 4 Hiến pháp. Hơn thế nữa chúng ta nên in, phân phát, truyền tay nhau đọc các bản kiến nghị của HDGM VN, và khối trí thức 72. Người người cùng đọc, nhà nhà cùng đọc; từ nông thôn đến thành thị, nhân dân cần biết cuộc cách mạng dân chủ đã bắt đầu.

2. Không hợp tác. Một chính phủ đảng trị như CSVN, quyền hành tập trung ở tập đoàn đảng viên trên hai triệu người. Đảng CS sẽ là vô dụng nếu không có sự hợp tác của 80 triệu dân. Đảng CS sẽ chỉ là mớ người nhớn nhác nếu 80 triệu dân Việt Nam đồng loạt nói không - không hợp tác: không nghe, không làm. Cả hằng triệu công việc hằng ngày cần đến những chuyên gia kỹ thuật, nhà giáo, kỹ sư, bác sỹ, công nhân, nông dân ... để giữ cho guồng máy chính quyền hoạt động; chính quyền sẽ phải bó tay nếu tất cả đều đình công, bất hợp tác. Trong những ngày tới, chắc chắn Nhà nước sẽ tung ra những chiêu bài bẩn thỉu như việc cưỡng bức ký bản dự thảo Hiến pháp, xin các bạn nhất định không hợp tác.

3. Cầu nguyện. Chúng ta cùng nhau thắp nến cầu nguyện ở mọi nơi - nhà thờ, chùa, nhà riêng ... để cùng nói lên tiếng nói yêu thương hậu thuẫn cho cuộc cách mạng Dân chủ được thành công. Cầu nguyện là sự hiệp thông vô vàn. Tôi tin vào quyền năng vô biên của Đấng Tạo Hoá. Tôi tin là nếu mọi người chúng ta trên khắp nước Việt Nam cùng hợp ý cầu nguyện, Việt Nam sẽ được tự do dân chủ vì mỗi chúng ta là một phần tử của Đấng Tạo Hóa. Trong tinh thần đó, toàn dân - bất kể Tôn giáo, chính kiến hãy cùng nhau cầu nguyện 5 phút thôi trong thinh lặng mỗi ngày. Chúng ta cùng thắp nến, thắp nhang cầu nguyện cho một Việt Nam tươi sáng, mọi người dân được quyền sống Dân chủ - được Tự do Thờ phượng; được Tự do Ngôn luận; được tự do sống như những định chế trong hiệp ước của Thế giới về con người. Sự cầu nguyện của chúng ta sẽ góp phần biến đổi Việt Nam hôm nay cho một tương lai tươi đẹp hơn.

Nguyen Can

3/11/2013

3 comments:

Minh Huỳnh said...

Ý kiến ý cò cho nhiều vô rồi bị chụp mũ là phản động, diễn biến hoà bình, này nọ......Muốn dân chủ như người ta thì đem ra trưng cầu ý dân thử xem giữ hay là bỏ hay thay đổi 1 hoặc vài điều gì đó là được chứ gì. Đó là ý nhân dân được công khai đấy. Quan trọng là có dám làm không? và có tâm để làm không? Nếu thật sự ta tự tin vào ta thì không có gì phải lo ngại. Còn nếu nhân dân muốn thay đổi thì sao? Tuyên truyền cho nhiều để làm gì chứ?

Anonymous said...

Không ai bắt ép ai ký vào bất cứ giấy tờ gì được. Đó là quyền của con người.Mọi người đùng sợ bị bất cứ ai ép buộc phải kỳ ủng hộ hiến pháp. Ai thích thì ý, không thích thì không ký!!!

Tôi là tôi yêu cầu bỏ điều 4 của hiến pháp !!!

Anonymous said...

Rất là "thối" cho giới truyền thông phải lảm theo chỉ thị của đảng !!! Ra rả trên đài báo TV, đưa hết ông này bà nọ lên trả lời phỏng vấn về sửa đổi hiến pháp 1992. Toàn là "đồ dỏm". Sao họ không dám đưa tin những người phản đối điều 4 đi ??? Có rất nghiều người không đồng tình với điều 4 !!!

Nhưng chúng nó bịt hết cho mà xem !
Trưng cầu chúng nó làm, kiểm phiếu cũng chúng nó làm, phát ngôn cũng chúng nó làm. Thế thì sao mà khách quan được ???