Blogger Widgets

Sunday, March 17, 2013

"Làm theo lời Bác" hay đang bóp méo Lời Bác?

QLB - 
Người dân sống tại Việt Nam có lẽ đều chứng kiến khoảng một thời gian bỗng chốc lại rộ lên một đợt Đảng CSVN phát động "Sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại"... Xem ra cứ mỗi lần Đảng 'giật mình' nhận ra sự xa lánh, nỗi thất vọng của nhân dân thì lại có một đợt 'hâm nóng' lấy Bác Hồ ra để chứng tỏ Đảng vẫn trung thành với Con đường Bác đã vạch ra..

Xem ra hiện nay Đảng đang lâm nguy bởi một "bộ phận không nhỏ" tham nhũng, các Tập đoàn 'con cưng' những Quả đấm thép của Nhà nước bòn rút, đục khoét, mục ruỗng đến tận xương tủy người dân, khiến nền kinh tế suy sụp, lòng dân phẫn uất thì Đảng CSVN cũng lại phát động rầm rộ phong trào học tập theo gương Bác ... Vậy cần điểm qua xem những tư tưởng của Bác có thật sự đã được những người cộng sản VN noi theo ??
Thứ nhất, Về Quân đội: Chính Bác là người đã đặt tên "Quân đội nhân dân Việt Nam" để  truyền đi  cương lĩnh rất rõ ràng  Quân đội là của nhân dân, vì Nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Những bậc tiền bối và ngay cả Vị Tướng lẫy lừng , người đầu tiên Chỉ huy Quân đội Nhân dân Việt Nam từ khi còn trong trứng nước Võ Nguyên Giáp vẫn còn sống đó, nếu Đảng hỏi ý kiến ông thì chắc chắn ông cũng sẽ khẳng định "Quân đội Nhân dân Việt Nam trung với nước, hiếu với dân" như nguyện ước của Bác mà ông đã từng tuyên thệ trong suốt cả cuộc đời binh nghiệp của mình.

Không riêng gì Đại Tướng Võ Nguyên Giáp mà đã có hàng nửa thế kỷ  câu tuyên thệ "Quân đội Việt Nam trung với nước, hiếu với dân"  đã được mỗi người lính 'Cụ hồ' thuộc nằm lòng và được tuyên thệ vào mỗi khi hội họp, chào cờ như một lời nhắc nhở cho Toàn thể lực lượng Uân đội Việt Nam thấm nhuần tư tưởng này của Hồ Chí Minh. 

Những câu ví von"Quân dân như cá với nước" thực sự sống trong lòng dân tộc. Những anh bộ đội cụ Hồ từ miền Nam tập kết ra Bắc được các cô gái miền Bắc đón vào trong vòng tay như những người thân thương. Cũng đã có một thời  cái tên"Bộ đội cụ hồ" như là một thành ngữ để nói về những người con Trung kiên của đất nước, sẵn sằng xả thân vì Tổ Quốc, vì tiếng gọi của nhân dân...

Bỗng một ngày nào đó không ai biết "Quân đội lại trở thành Trung với Đảng" lại đươc cổ súy từ khi nào vậy? Đảng cộng sản Việt Nam chỉ có chưa đầy 3 triệu Đảng viên nhưng lại măc nhiên cho mình cái quyền tước đoạt Quân đội là của nhân dân, biến Đảng thành sở hữu riêng độc tôn của mình?

Vậy thì những ý chí  vì Nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu như những bậc tiền bối Võ nguyên Giáp, Hồ Chí Minh chủ xướng khi thành lập lực lượng Quân đội đầu tiên tại khu rừng Trần Hưng Đạo, thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, vào năm 1944 đã bị đánh tráo từ lúc nào bởi hậu thế?

 Khi Đảng CS vẫn ra rả hô khẩu hiệu "Sống chiến đấu theo lý tưởng Hồ Chí Minh" phải chăng chỉ còn là chiếc áo khoác che dấu những toan tính cá nhân, những phe nhóm lợi ích riêng trong Đảng muốn khư khư ôm lấy quyền lực trên pháp luật, dùng Quân đội để thị uy, để cưỡi đầu nhân dân?

Nếu thật sự Đảng CSVN sinh ra để lãnh đạo nhân dân giành độc lập dân tộc, để xây dựng đất nước phồn thịnh, Đảng là đại diện ưu tú của những "Đày tớ trung thành của nhân dân"tại sao Đảng cần phải 'ôm khư khư' lấy Quân đội, độc tôn chiếm lĩnh Quân đội?

Phải chăng Đảng đang đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân nên mới lo sợ 'chiếm giữ' quân đội cho riêng mình để 'chiến đấu' với nhân dân khi dân không chịu tiếp tục cắm đầu làm nô lệ, khi dân đòi quyền làm người, quyền tự do dân chủ, quyền được sống trong độc lập, tự do, hạnh phúc? 

Đúng như lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi gặp gỡ cán bộ lão thành đã nhắc nhở Quân đội phải "Trung với nước, hiếu với dân" như lời dặn dò của Bác chứ không phải "Trung với Đảng" như ai đó đang cố tình  đánh lận con đen, bóp méo lời dạy của Bác thành lời 'kinh thánh' có lợi cho chủ thuyết độc tôn nắm giữ quân đội phục vụ cho mưu đồ thâu tóm quyền lực cá nhân. 

Những ngày qua các Báo Lề Đảng thi nhau lên án nói như ngài Tổng bí thư là 'Những người suy thoái về tư tưởng đòi phi chính trị hóa quân đội'... Song rõ ràng ở đây, chính giới lãnh đạo Đảng CSVN đang suy thoái, đang quay lưng lại chính "Tư Tưởng Hồ Chí Minh" mà họ vẫn ra rả hàng ngày?

Thứ hai, Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hồ Chủ tịch đã dẫn dụ Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ vào Bản Tuyên ngôn của Việt Nam, cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Bác đã đặt tên Đảng là Đảng Lao động, tên nước là Nước "Việt Nam dân chủ công hòa"... Điều đó cho thấy Hồ Chí Minh ngay từ đầu đã muốn đưa Việt Nam thành một nước Dân chủ, Cộng hòa là xu thế tiến bộ của loài người ngay từ thế kỷ thứ 19 mà Bác đã nhận ra sau khi bị bắt tù đầy bởi chính những người cộng sản tại Xi-bê-ri!

Một chi tiết mà các bậc tiền bối Hà Nội biết rõ hiện vẫn còn lưu truyền trong dân gian: Đó là việc Bác hồ thăm viện bảo tàng, khi đến ngang tấm hình Hà Huy Tập - Tổng bí thư Cộng sản thứ 3, Bác dừng lại trầm ngâm rồi nói "Anh này cũng có nhiều vấn đề lắm đây..." - Đã có một thời gian dài, ảnh của Hà Huy Tập đã bị tháo bỏ ... Tại sao Bác Hồ đã nói vậy? 

Hà Huy Tập là người đã bị cảm hóa bởi Hồ Chí MInh nên từ là một đảng viên cốt cán của Tân Việt Cách mạng Đảng

ông đã tích cực tham gia Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội do chính Nguyễn Ái Quốc thành lập.

Song Ngày 19 tháng 7 năm 1929, ông được Đảng Tân Việt gởi sang Liên Xô học tại trường Đại học Lao động Cộng sản Phương Đông của Quốc tế Cộng sản ở Moskva với bí danh là Xi-nhi-trơ-kin (Синичкин). Cuối năm 1929, ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản toàn liên bang (bôn-sê-vích). Trong thời gian này ông đã soạn thảo “Chương trình hành động của Đảng Cộng sản Đông Dương” và “Sơ thảo lịch sử phong trào Cộng sản ở Đông Dương”.

Hà Huy Tập đã 'giác ngộ' theo chủ thuyết cộng sản của những người Bôn-sê-vic Nga, chính vì vậy ông đã là người vận động và được sự ủng hộ của Nga đẻ ra Đảng cộng sản Đông Dương đi ngược lại Tư tưởng Hồ Chí Minh...

Điều đó cho thấy Hồ Chí mInh chưa bao giờ chủ xướng thành lập một Đảng cộng sản ở Việt Nam và hình mẫu của Nga không phải là hình mẫu mà Bác mong muốn cho Việt Nam đi theo. Song lịch sử đã có những bước ngoặt khi vì vận mệnh của giang sơn, đất nước Hồ Chí Minh đã vận dụng đúng câu nói của Lê-Nin: "Dù phải bắt tay với kẻ thù một phút để có lợi cho phong trào Cách mạng cũng phải làm..."

Song Bác vẫn kiên định với tên gọi Đảng và Tên Nước chỉ đến khi Bác đã mất, những kẻ hậu thế như Lê Duẩn đã xóa bỏ tất cả để du nhập màu sắc của những người cộng sản Nga vào Việt Nam.

Thứ 3,  Chính Bác cũng KHÔNG hề nắm giữ vị trí Tổng bí thư trong khi với những ảnh hưởng của Bác trong toàn dân có thừa để Bác có thể trở thành Tổng Thống (Chủ tịch kiêm Tổng bí thư) và cũng chính Bác luôn kêu gọi và đề cao các lực lượng, đảng phái, thành phần tham gia vào mặt trận đoàn kết giành độc lập dân tộc? Có phải cũng chính Bác là người đã ghi ơn sự đóng góp của Đảng Dân Chủ và Đảng Xã hội vào công cuộc giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ Quốc và xây dựng đất nước ở Việt Nam. Từ năm 1946 đến 1988 cả hai Đảng phái đều có ghế trong Quốc Hội Việt Nam. 

Vì sự ảnh hưởng tên tuổi của Bác quá lớn, khiến cho nhiều người đã lầm lẫn Bác đã du nhập Chủ nghĩa Cộng sản vào Việt Nam. Song nếu điểm xuyên suốt quá trình hoạt động của Bác thì thấy Tư Tưởng của Bác hoàn toàn nhất quán từ đầu và cho đến khi Bác mất: Bác muốn xây dựng một nước Việt Nam Dân chủ công hòa đã được thể hiện ngay từ đặt tên đất nước ta, nó hoàn toàn phù hợp vơi Nguyện vọng của toàn Dân tộc và cũng là điều mà Nhân dân Việt Nam đang đấu tranh...

Đảng cộng sản VN với dấu mốc của Lê Duẩn vẫn hô hào "Sống và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại", song thực chất những tư tưởng của Bác đang bị bóp méo, những lời dạy của Bác đang bị xuyên tạc để phục vụ cho cái lý luận "độc tôn" cho Đảng có quyền đứng trên cả pháp luật để thống trị Nhân dân. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tính cách Độc tài của Lê Duẩn cùng với chất 'con' của ông ta không khác các vị Vua Phong kiến: Ăn ngon mặc đẹp, Năm thê bảy thiếp, chính vì vậy mà thực trong tâm ông ta đã ngấm ngầm thực thi kế hoạch biến Lý Tưởng của Bác thành một chế độ độc Đảng với đầy đủ màu sắc của một chế độ Phong kiến "Đảng là cha mẹ, bảo sao con phải cắm đầu mà nghe"... 

Với công trạng đã thống nhất được đất nước càng cho phép Lê Duẩn phù phép đánh tráo Lý tưởng của Hồ Chí Minh thành chủ thuyết xây dựng một chế độ độc Đảng - Độc tôn - Đảng là Vua' - Một hình thái mới của Chế độ Phong Kiến dưới thời đại mới khi cả nhân loại đã vạch mặt sự dã man, tàn ác, lạc hậu của chế độ Phong Kiến không còn phù hợp!

Thói đời khi đã được 'làm cha, làm mẹ', được vùng vẫy một Trời mà ai cũng cúi đầu tung hô "Vạn tuế, Vạn Vạn tuế" thì không còn ai muốn quay trở lại con đường để "dân đen' lên làm người nữa!

Chính vì vậy, sau Lê Duẩn, các Tổng Bí Thư Đảng CSVN tiếp tục nối gót và Bác Hồ chỉ còn là bình phong cho giới chóp bu lừa mỵ dân mà thôi.

Nhân dân Việt Nam, những cán bộ lão thành, những đảng viên nếu thật sự là con cháu Bác Hồ thì cần phải tỉnh táo để nhận thấy đất nước đang lâm nguy, Lý tưởng của Hồ Chí Minh đang bị xuyên tạc và bóp méo, đang bị chính những phe nhóm lợi ích trong Đảng lợi dụng, nhập nhèm, đánh lận con đen để phục vụ tiếp tục duy trì, nuôi dưỡng sự độc tôn của Chế độ Phong Kiến cho phép giới Lãnh đạo Đảng là những ông Vua, là Cha, là Mẹ, ăn trên, ngồi tróc, bóc lột nhân dân, bóp hầu, bịt miệng nhân dân...

Dân tộc Việt Nam đã phải chịu hàng ngàn năm của chế độ phong kiến, nay lại tiếp tục bị những kẻ lấy danh nghĩa Hồ Chí Minh ra để xây dựng một chế độ Đảng trị không khác Chế độ độc tôn Vua-chúa thời phong kiến mà con dân đang bị đè nén, thống khổ bởi tham nhũng hoành hành, bởi bất công, bởi cường hào ác bá đỏ. Những tác phẩm 'Chị Dậu' của Ngô Tất Tố, 'Chí Phèo' của Nam Cao'... đã nổi tiếng vì phản ánh hiện thực xã hội thời Pháp thuộc nếu đem so sánh với những gì diễn ra ở Việt Nam hiện nay thì chỉ như những chuyện dành cho con nít đọc giải trí...

Chế độ độc Đảng đã biến cả dân tộc thành một trại tập trung khồng lồ để cho các Bố già Đen và Đỏ mặc sức hành hình, cướp bóc, bức tử, nhân dân chỉ như nững con giun, cái dế mà thân phận không biết ngày nào bị đưa ra hành hình, bị bắt cóc, bị làm nhục, bị búc tử, bị tước đoạt... không phải vì phạm tội được xét xử theo Luật pháp mà chỉ vì "Đảng X bảo thế"!

Cũng chính chế độ độc tôn như thời Phong kiến, đã mặc nhiên hình thành một giới ăn trên ngồi tróc như Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Văn Hưởng, cha con đồng chí X và hằng hà sa số những x con đang ngồi chễm trệ làm 'Quan phụ mẫu' khắp mọi ngõ ngách của đât nước. Chúng là những kẻ 'đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi" muốn cho ai sống được sống, ngày đêm cướp phá, chiếm đoạt, bức tử hàng trăm ngàn doanh nghiệp khiến hàng triệu người thất nghiệp và cũng hàng trăm ngàn những người chủ doanh nghiệp đang làm ăn lương thiện, đóng góp cho đất nước,  bỗng chốc trở thành tội phạm qua đêm chỉ vì không được trả được nợ nần do bị những chính sách núp bóng "Ổn định kinh tế vĩ mô", "Tái cấu trúc ngân hàng"... của Đồng chi X và mật vụ Bình cố tình 'cắt đứt' mạch máu tín dụng cho lũ bố già đen mặc sức cướp bóc, lập ngân sách cho Đảng X khuynh đảo cả chính trường Việt Nam khiến ngay ông Chủ Đảng cũng phải ngậm ngùi rơi lệ trước nhân dân...

Không thể tiếp tục cam chịu sống trong u mê, tăm tối của Chê độ Phong Kiến kiểu mới - Độc Đảng - Cội nguồn của tham nhũng, của mất tự do, của sự tụt lùi chỉ đưa nhân dân đến lầm than, làm cho nền kinh tế suy sụp và mãi mãi làm nô lệ cho giặc Tàu.

Hãy thức tỉnh để làm theo lời dậy của Bác: "Quân đội nhân dân Việt Nam trung với nước, hiếu với dân'!

Hãy thức dậy để đưa Việt Nam trở thành một VIệt Nam Dân chủ Cộng hòa, Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc như nguyện ước của bác Hồ mà cũng là nguyện ước của 90 triệu Nhân dân Việt Nam ta!

Trần Ái Quốc

8 comments:

Nguyên Thạch said...

Lại một trò lầy mỡ heo kho thịt heo, để rồi cuối cùng món ăn cũng chỉ toàn heo!

Thưa ông Trần Ái Quốc, ông Hồ có thật sự có nguyện ước Đa Nguyên, Đa Đảng, tam quyền phân lập hay không? Hay chỉ muốn độc đảng? Mà không thấy ông đề cập cho rõ nét!

Vòng vo tam quốc, ý tưởng mù mờ, đưa đẩy... để rồi chính ông cũng núp dưới trướng của một ông Thánh hầu duy trì cái nguyên nhân chính của mọi nguyên nhân đưa đến sự thê thảm toàn diện hôm nay.

Nguyên Thạch

Anonymous said...

Cái luận điệu “chống phi chính trị hóa quân đội” -một cái khái niệm rất lập lờ, bậy bạ của kẻ cầm quyền được những tên ăn theo nói leo sủa đi sủa lại đều không lọt được lỗ tai-chính là sự xảo trá đổi trắng thay đen mà mọi người nên vạch mặt những kẻ nói xằng, sủa bậy. Điều này càng lộ rõ hiện tình: đảng đang chống lại nhân dân, dùng quân đội chống lại dân- khi hiện nay đã không còn chính danh, không thuyết phục được dân, không được người dân ủng h ộ.
Không có nước nào mà kẻ cầm quyền trắng trợn và ngang ngược đòi phải ghi vào hiến pháp của quốc gia rằng: quân đội phải trung thành với đảng cầm quyền theo kiểu như HP92 của VN.
Nếu nước đó mà đa đảng thì sẽ có loạn đa sứ quân vì nhiều đảng sẽ có nhiều đội quân.
Điều vô lý nhất mà đứa trẻ con cũng nhận thấy và trả lời được là:
1-quân đội sinh ra để làm gì? có nghĩa là: nhiệm vụ bảo vệ ai thì phải trung thành với người đó
2-quân đội do ai nuôi?, lấy tiền của của ai đóng góp ? ai góp tiền của nuôi, thì phải trung thành với người đó.
3-Đảng lớn hơn nhân dân? hay nhân dân lớn hơn đảng?
Nhân dân nằm trong đảng hay đảng nằm trong nhân dân?-nếu đảng nằm trong nhân dân thì quân đội phải trung thành với nhân dân là hợp đạo lý- điều này không ai có thể bác bỏ được.
Nếu nhân dân nằm trong đảng thì hóa ra đảng đứng trên nhân dân, đảng đẻ ra dân à-láo quá, thế ra toàn dân là đảng viên hết à?
Đảng không phải là toàn thể nhân dân, nên không thể trung thành với riêng đảng- để đem quân đội đi đàn áp dân cho đảng tồn tại được: câu chuyện cưỡng chế Ecopak là một minh chứng cho quân đội chỉ trung thành với đảng cầm quyền-trở thành một tên lính đánh thuê ngu dốt, mới chính thật là một công cụ rô-bốt: ăn cơm dân, tiêu tiền dân nhưng lại đánh dân để bảo vệ kẻ cầm quyền.
Ngược lại, đã là quân đội “nhân dân” thì phải trung thành với nhân dân, không đàn áp dân -vụ tỉnh ủy Thái bình đòi đem quân đội đi trấn áp dân chống tham nhũng trước đây bị tỉnh đội trưỏng Thái Bình thẳng thắn bác bỏ là hoàn toàn đúng lý lẽ và đạo đức: quân đội sinh ra là để bảo vệ độc lập chủ quyền của tổ quốc, chứ không phải để đàn áp nhân dân, chống lại nhân dân.

Anonymous said...

Nói dài nói dai thành nói dại !! Túm lại một điều là ĐCS không nên tồn tại trên đời này cho dù ai là người lãnh đạo !!!!

Anonymous said...

Cái lập luận “chống phi chính trị hóa quân đội” -một cái khái niệm rất lập lờ, bậy bạ của kẻ cầm quyền được những tên ăn theo nói leo sủa đi sủa lại , nhằm đòi quân đội phải: trung thành với đảng cầm quyền-điều làm ngứa lỗ tai mọi người, mà kẻ nói câu ấy không thấy “thẹn mồm”- vì nó chính là sự xảo trá đổi trắng thay đen mà mọi người nên vạch mặt những kẻ nói xằng, sủa bậy. Điều này càng lộ rõ hiện tình: đảng đang chống lại nhân dân, dùng quân đội chống lại dân- khi hiện nay đã không còn chính danh, không thuyết phục được dân, không được người dân ủng hộ.
Không có nước nào mà kẻ cầm quyền trắng trợn và ngang ngược đòi phải ghi vào hiến pháp của quốc gia rằng: quân đội phải trung thành với đảng cầm quyền theo kiểu như HP92 của VN.
Nếu nước đó mà đa đảng thì sẽ có loạn đa sứ quân vì nhiều đảng sẽ có nhiều đội quân.
Điều vô lý nhất mà đứa trẻ con cũng nhận thấy và trả lời được là:
1-quân đội sinh ra để làm gì? có nghĩa là: nhiệm vụ bảo vệ ai thì phải trung thành với người đó
2-quân đội do ai nuôi?, lấy tiền của của ai đóng góp ? ai góp tiền của nuôi, thì phải trung thành với người đó.
3-Đảng lớn hơn nhân dân? hay nhân dân lớn hơn đảng?
Nhân dân nằm trong đảng hay đảng nằm trong nhân dân?-nếu đảng nằm trong nhân dân thì quân đội phải trung thành với nhân dân là hợp đạo lý- điều này không ai có thể bác bỏ được.
Nếu nhân dân nằm trong đảng thì hóa ra đảng đứng trên nhân dân, đảng đẻ ra dân à-láo quá, thế ra toàn dân là đảng viên hết à?
Đảng không phải là toàn thể nhân dân, nên không thể trung thành với riêng đảng- để đem quân đội đi đàn áp dân cho đảng tồn tại được: câu chuyện cưỡng chế Ecopak là một minh chứng cho quân đội chỉ trung thành với đảng cầm quyền-trở thành một tên lính đánh thuê ngu dốt, mới chính thật là một công cụ rô-bốt: ăn cơm dân, tiêu tiền dân nhưng lại đánh dân để bảo vệ kẻ cầm quyền.
Ngược lại, đã là quân đội “nhân dân” thì phải trung thành với nhân dân, không đàn áp dân -vụ tỉnh ủy Thái bình đòi đem quân đội đi trấn áp dân chống tham nhũng trước đây bị tỉnh đội trưỏng Thái Bình thẳng thắn bác bỏ là hoàn toàn đúng lý lẽ và đạo đức: quân đội sinh ra là để bảo vệ độc lập chủ quyền của tổ quốc, chứ không phải để đàn áp nhân dân, chống lại nhân dân.

Anonymous said...

Quan lam bao khong dang nhan xet ve "phi chinh tri hoa quan doi" cua toi la sao?-hay Quan lam bao la bao cua nha cam quyen cs?, cua lu tham nhung, chong lai dan noi len su that?

Unknown said...

Bài phân tích rất hay và rất tâm huyết với sự phát triển của đất nước Việt Nam, quan làm báo không bao giờ là phản động như một số lời phát biểu của các quan chức VN
Vấn đề là dân ta phải làm gì để nền dân chủ của dân tộc được tôn trọng, lựa chọn được người tài phát triển đất nước giữ vững được chủ quyền!

Anonymous said...

Chẳng lạ gì câu khẩu hiệu "sống và làm việc theo Bác Hồ ... " . Nhưng thực tế những người hô hào khẩu hiệu này có làm theo Cụ đâu :

- Làm theo Cụ: mà đưa con cháu "vắt mũi chưa sạch" vào làm quan à (thứ trưởng vừa mới ra trường, chưa biết chùi mũi cho sạch)
- Làm như Cụ : mà tham nhũng, ăn hối lộ của dân của nước à ?
- Làm như Cụ: mà đi đàn áp nhân dân chống xâm lược Tầu à ?
- Làm như Cụ : mà làm thất thoát không biết bao nhiêu tiền của của dân của nước à? Mà không mảy may đau xót? Coi là chuyện thường tình.
- làm như Cụ : mà suốt ngày lo thu vén cho cá nhân (cho con cháu đứng tên doanh nghiệp để làm bình phong),
- Làm như Cụ: mà lo gây dựng bè cánh, để hòng ủng hộ qua phiếu bầu tại các tổ chức Nhà nước à ?
- Làm như Cụ: mà bóp bẹp dân chủ à?
- Làm như Cụ: mà không thích nghe "dân chê", chỉ thích nghe "dân nịnh" à ? Dân "chê", thì cho là dân thoái hóa, biến chất, phản động ! Cụ có bao giờ gọi dân là phản động đâu ?

"Túm lại" : Khẩu hiệu này là để mị dân thôi. Chứ thề có trời là bọn họ không làm được như Cụ Hồ đâu.Không xứng đáng với Cụ Hồ.

Anonymous said...

Quân đội là của dân, của nước. Dân đóng thuế để nuôi quân đội. Nên quân đội phài phục vụ nhân dân. Quân đội không phải của đảng. Đảng cũng chỉ là một tổ chức trong thời kỳ quá độ này thôi.Rồi sẽ không còn nữa, vì dân thấy không cần thiết phải tồn tại tổ chức này, mà xã hội vẫn tồn tại và phát triển tốt.
Cho nên "quân đội không cần phải trung thành vói đảng !!!"