Blogger Widgets

Sunday, March 17, 2013

Chào mừng Phạm Chí Dũng quay trở lại 'Lề Dân'!

QLB Ngày 12/3/2013 Phạm Chí Dũng có bài khai bút trên BBC. Xin chúc mừng một cây viết sắc xảo, trí tuệ trở lại! Quan làm báo đã là cái cớ dể người ta tống giam anh và ngay 'người bạn' Beo 'thân thiết' của anh còn viết luôn mấy bài kết tội "Không ngạc nhiên khi thấy anh bị bắt vì nhận tiền của Nguyễn Sĩ Bình và viết bài cho... Quan làm báo"!!!! Có lẽ anh cũng học được nhiều bài học từ 'người bạn tri kỷ' đã làm báo cáo 'mật' để cho ông Tướng Tình nhân già Nguyễn Văn Hưởng buộc giám đốc Công An TP. HCM 'tống' anh vào trại giam với tội danh "Phạm Chí Dũng là Quan làm báo"!

Khi anh mới được thả ra, Chúng tôi nghe rằng anh sẽ khởi kiện, song đến nay hầu như không thấy gì??? Lẽ nào anh cũng bị 'dằn mặt' như hai nhân viên của Tân Tạo? Hai nhân viên của Tân Tạo được thả ra vào cuối năm rồi, nhưng cả gia đình cô nhân viên Tân Tạo đóng cửa không dám tiếp ai và vội vã làm đơn xin nghỉ việc để cho không ai còn giúp kiện cáo lôi lũ đồ tể mất nhân tính ra trước vành móng ngựa được nữa!!!!

Bị tống giam, bị hãm hiếp chết đi sống lại chỉ để ép cung phải  khai rằng "bà Cựu Nghị là Quan làm báo... ". Đức tin vào Chúa đã giúp cô bé vượt qua, quyết không 'khai bậy' cho lũ đồ tể làm hồ sơ giả mạo, song khi được thả ra vẫn bị dám an ninh mặt rằng rện bám theo ép buộc phải làm đơn nghỉ việc khỏi Tân Tạo.

Thầy trò Hưởng lo sợ Công đoàn của Tân Tạo đã có hàng ngàn người ký tên gởi lên Lãnh đạo cao cấp, gởi Bộ Trưởng Bộ Công An, Viện Trưởng Viện Kiểm sát kêu oan cho cô và yêu cầu được thuê Luật sư bảo vệ cho cô nhân viên công đoàn viên của mình mà gia đình cô bị đe dọa đến nỗi sợ hãi không dám thuê Luật sư bảo vệ con gái mình để cho lũ quỷ dữ mặc sức gây mọi nhục hình với cô gái nhỏ bé...

Tội ác của bè lũ độc Đảng X là vậy đấy, nó đang biến cả dân tộc thành những kẻ đớn hèn, chỉ cúi đầu cam chịu bất công, đè nén, bịt miệng....

Vụ việc ông Phạm Chí Dũng chính thức kết thúc

Trên trang web Ba Sàm có bức thư của ông Phạm Chí Dũng, người từng bị bắt giam cách đây một thời gian, thông báo vụ việc của ông chính thức kết thúc [do trang web Ba Sàm hiện nay bị hack nên tôi không dẫn link]. Ông Phạm Chí Dũng cho biết ông có bút danh Thường Sơn, Viết Lê Quân. Không rõ đình chỉ điều tra là có nghĩa gì? Không có chứng cứ (bắt nhầm hay sai) hay có chứng cứ nhưng được miễn trách nhiệm hình sự do diễn biến vụ việc thay đổi? Không rõ ông Phạm Chí Dũng có khiếu nại hay đòi bồi thường gì không trong thời gian bị bắt giam.

Trước đây blogger Beo đưa tin ông Phạm Chí Dũng sản xuất nội dung trang Quan làm báo và móc nối với Nguyễn Sĩ Bình. Nghĩ cũng thấy kinh cho nhân tình thế thái.

Giờ nhắc chuyện này tôi chợt nhớ không biết vụ bắt hai nhân viên của Tân Tạo đã đến đâu rồi. Ông Phạm Chí Dũng thông tin tình hình vụ việc của mình cho công luận là rất hay, bởi vì nếu không thông tin công luận không làm sao biết được diễn tiến của vụ việc.

Còn một vụ việc nữa mà giờ tôi không thấy có thông tin gì. Đó là vụ khởi kiện báo chí của bà Hồ Lê Như Quỳnh trong vụ việc liên quan tới ông Cù Huy Hà Vũ.
_________________________
Đình chỉ vụ nhà báo Phạm Chí Dũng


RSF nói ông Phạm Chí Dũng viết nhiều bài trên Tạp chí Phía Trước
Công an Việt Nam đình chỉ điều tra vụ ông Phạm Chí Dũng, một cây bút ở TP Hồ Chí Minh, bị bắt vì nghi tội lật đổ hồi tháng 7/2012.
Ông Dũng, 47 tuổi, người cũng là một cán bộ nhà nước, bị bắt khẩn cấp hôm 17/7/2012 vì nghi biên soạn tài liệu 'nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'.

Sau đó, ông bị khởi tố hai tội danh “Âm lưu lật đổ chính quyền” (theo Điều 79 Bộ luật hình sự) và “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (theo Điều 88 Bộ luật hình sự).

Tuy nhiên ông cho BBC biết rằng sau sáu tháng tạm giữ, công an đã thông báo cho ông về việc đình chỉ điều tra và kết thúc vụ án.

"Hiện nay tôi hoàn toàn có thể quay trở lại làm công việc cũ," ông Phạm Chí Dũng cho hay.

Ông đã "khai bút" bằng bài viết mới cho BBC đăng hôm 12/3 có tựa đề 'Ôn Gia Bảo - một thập niên hoài phí'.

Ông Dũng nói: "Là một nhà báo chuyên nghiệp có kinh nghiệm, tôi vẫn mong muốn được đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình cho một đất nước Việt Nam dân chủ, trong sạch và nâng cao mặt bằng dân trí".

Ông cũng nói sẽ cố gắng "phản biện một cách khách quan và trung thực, với những đề tài cải cách hiện đại".
Phản biện khách quan

Cây viết Phạm Chí Dũng trước khi bị bắt là cán bộ Thành ủy TP HCM. Ông có học vị Tiến sỹ Kinh tế.

Ông là người viết báo và viết văn nhiều năm nay, với nhiều bút danh khác nhau như Việt Thắng, Viết Lê Quân, Trường Sơn.

Sinh năm 1966, ông là hội viên Hội Nhà văn TP HCM, tác giả các tập truyện ngắn “Những bông hoa hoang dã” (1993), “Tự thú” (1994), “Những chiếc bồn tắm định mệnh” (2005); các tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của linh hồn cầm cố” (2005) và “Ngài nghị sĩ” (2006)...

Sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự, ông Phạm Chí Dũng về công tác tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy TP HCM.

Ông Phạm Chí Dũng theo đuổi văn chương từ 1986 và trong những năm gần đây viết nhiều bài dưới các bút danh khác nhau cho tạp chí Phía Trước, bàn về một số chủ đề bị cho là tế nhị ở Việt Nam như tự do báo chí, tham nhũng, nhóm lợi ích cũng như kiểm soát của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong nền kinh tế.

Theo BBC Việt Ngữ

2 comments:

Anonymous said...

Coi chừng đây là chim mồi..khổ nhục kế..thả tép bắt tôm..

Anonymous said...

Blogger le trai song trong nuoc VNam, muon ton tai, du it hay nhieu ho khong con co con duong nao khac la phai
1) thoa hiep,
2) Ly khai voi thanh phan chong cong cuc doan Viet Tan o nuoc ngoai (Basam, BTV lo mat)
3) Viet trong pham vi cho phep, (chi tirch On gia Bao, TQ, thay vi Ng Tan Dung ) trong thoi the cho phep (phong trao Cong Duong Viet Nam, Le Thang Long)

Day la mot huong di dung va khon ngoan, hop thoi the, thuc thoi,

Chac