Blogger Widgets

Friday, March 29, 2013

Người Việt Nam yêu nước Hãy tẩy chay Big C!

QLB 
Giải thích của Big C là lập luận của những kẻ vì tiền.
Người Việt Nam yêu nước Hãy tẩy chay Big C!
 Hàng loạt những gói nho bán tại siêu thị Big C  dù không biết là nho có nguồn gốc từ đâu, nhưng  lại gắn có cờ Trung Quốc và dòng chữ Made in Việt Nam. 

Siêu thị Big C giải thích rằng: chẳng qua là bị gắn nhầm cờ Trung Quốc, còn đấy  là nho Việt Nam được trồng ở tỉnh Ninh Thuận và do nhà cung cấp Minh Quang cung cấp! Song Big C không hề đưa ra bất kỳ giấy tờ nào chứng minh đó là nho từ Ninh Thuận. Mặt khác, nhà cung cấp nho cho Big C là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại tổng hợp Minh Quang, có trụ sở tại cụm 5, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội cũng không đưa ra được hợp đồng ký kết với Big C.
Ngoài ra, bà Bùi Thị Dung, giám đốc doanh nghiệp cung cấp nho này khẳng định: Nho cung cấp cho Big C là nho của một người bà con, họ hàng đang ở trong tỉnh Ninh Thuận trồng và vận chuyển ra để công ty này cung cấp cho Big C. Mỗi ngày, phía Big C cần khoảng bao nhiêu, sẽ thông báo cho bà Dung để đưa đến. Sau khi siêu thị Big C yêu cầu mang hàng, Công ty Minh Quang sẽ điện vào trong nhà vườn để chuyển nho ra bằng tàu hoả. Thế nhưng, khi hỏi số điện thoại và địa chỉ của nhà vườn trồng nho này thì bà Dung lắc đầu nói: “Tôi không có số và cũng không nhớ chính xác địa chỉ của người bà con này”.

Trong thông cáo báo chí phát đi vào chiều ngày 24/3, bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Quan hệ Công chúng & Đối Ngoại Big C Việt Nam vaaxn khẳng định, việc dùng cờ để chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đã được Big C sử dụng cách đây 3-4 năm. Việc sử dụng cờ này đã có nhiều năm, vậy sao bà Nguyễn Thanh Huyền – Phụ trách truyền thông của Big C miền Bắc lại quả quyết rằng, chưa biết đơn vị nào đã in cờ Trung Quốc cũng như việc chỉ đạo dán cờ này lên sản phẩm nho Việt Nam bày bán tại siêu thị Big C The Garden. Tất cả các khâu từ chỉ đạo dán cờ, nhập mẫu cờ đến dán lên sản phẩm, đến nay bà Huyền đều chưa nắm được.

Có hai khả năng:
1. Nho thật sự có xuất xứ Trung Quốc song Big C biết rằng Nho Trung Quốc có độc hại, đang bị người Việt Nam tẩy chay, do vậy Big C đã vì tiền đã lừa dối người tiêu dùng?

2. Dự đoán thứ 2: Big C đã có những kẻ tay sai gián điệp của Trung Quốc thực hiện kế hoạch  'Biên giới mềm': "Hàng Trung Quốc đến đâu biên giới Trung Quốc đến đó"!

Tuy nhiên dư luận cho rằng khả năng Big C vì tiền lừa đảo người tiêu dùng xem ra phù hợp hơn.

Dù thế nào đi chăng nữa thì NGƯỜI VIỆT NAM HÃY TẨY CHAY SIÊU THỊ BIG C bởi vì BIG C NẾU KHÔNG PHẢI LÀ KẺ LỪA ĐẢO NGƯỜI TIÊU DÙNG THÌ CŨNG LÀ KẺ TIẾP TAY CHO BÀNH TRƯỚNG XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC!

Trần Ái Quốc

3 comments:

Anonymous said...

Big C là Big China chứ coǹ uṕ mở gì nưã.

Anonymous said...

Tay chay
Tien khong co do xang,
du dau an nho

Chac

Thanh Tùng said...

Không phải vô tình, mà là trong đội ngũ Big-C đã có kẻ bán nước, làm tay sai cho Trung Cộng. Chúng đã tự chấp nhận Việt Nam là một phần lãnh thổ Trung Cộng, nên dòng chữ " made in VietNam" trên sản phẩm và lá cờ TC trên đó nói nên một điều rằng, Quốc kỳ của VN chính là quốc kỳ TC. Đúng là hết thuốc chữa. Nếu chính quyền còn lương tri, còn tinh thần dân tộc, thì phải truy tố kẻ cố tình làm bậy này