Blogger Widgets

Thursday, March 28, 2013

Các Bộ ngành Chính Phủ đều thấy rõ tội ác của Thống đốc Mật vụ Nguyễn Văn Bình...

QLB  - Với tựa đề rất kêu "Ngân hàng Nhà nước phản pháo Bộ Kế hoạch đầu tư ..." các báo Lề Đảng đang phản ánh một thực trạng: Sự phản ứng của các Bộ ngành khác đối với NHNN. Có thể nói không bộ nào dù trực thuộc Chính Phủ mà không biết sự 'láo khoét' của Thống đốc mật vụ Nguyễn Văn Bình khi đã giết chết hàng loạt doanh nghiệp bằng 'cắt cổ' tín dụng, nhưng vẫn 'xoen xoét' miệng trước Quốc Hội: "Ngân hàng đốt duốc đi tìm doanh nghiệp để năn nỉ cho vay..."!

Bộ Kê hoạch đầu tư ngay tại phiên họp Chính Phủ trong khi Thống đốc Bình hoa môi múa mép về 'thành tích' cũng đã phản ứng gay gắt vạch mặt ông Thống ddoosc trước mặt Thủ Tướng...

Những Bộ khác cũng là nạn nhân của chính sách thắt chặt tín dụng méo mó của Bình như Bộ Giao thông vận tải của Đinh La Thăng. Ông Bộ Trưởng từ ngày mới lên đã phải đau đầu vì công trình dở dang, không vốn, khắp nơi bị dân kêu, tại Nghị Trường bị chất vấn tới tấp... vì vậy khi nghe Bình 'hoa môi múa mép' diễn tuồng thì cũng không kìm được "Làm gì có ai vay được, kể cả các Tổng công ty xây dựng lớn của Nhà Nước..."..

Có thể nói: Không một ai từ các Thành viên Chính Phủ, đến các Báo Lề Đảng, lề Dân đều biết rõ: Thống đốc Bình từ ngày nhậm chức ông ta chỉ làm một việc phục vụ cho băng nhóm lợi ích của các bố già đã đưa ông ta lên chức vụ Thống đốc. Đó chính là Nguyễn Đức Kiên, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang! 

Ai ai cũng hiểu rõ chính Bình ruồi đã giết chết hàng trăm ngàn doanh nghiệp, làm cho thị trường vàng hỗn loạn, là thủ phạm của việc bán khống vàng. Nếu không có Bình ruồi ngồi đó, liệu bố già Kiên có dám bán khống cả triệu lượng vàng không? Chắc chắn là KHÔNG! Kiên dám bán khống vàng vì tin chắc vào kế hoạch có Bình làm tay trong bẻ cong cơ chế theo tính toán của chúng... Song Người tính, không bằng Trời tính! Dù Bình ruồi gân cổ để ra tuyên bố nhằm 'đánh tụt' giá vàng cho bố già Kiên kiếm tỷ đô la như Bình và Kiên đã lên kế hoạch từ trước khi tổ chức bán khống vàng, song người dân Việt Nam đã quá rõ bộ mặt của Bình cùng bè lũ bố già thâu tóm nên vàng không những chẳng hề giảm mà lại phi mã... kết cuộc đã dẫn Kiên vào 'Nhà đá'! Nhưng Bình thì vẫn tiếp tục tung hoành bên ngoài và 'dùng mỡ nó rán nó' ở đây là dùng tiền đã ăn cướp được để chung chi chạy tội!

Tội ác của Bình ruồi không ai mà không biết, nhưng y vẫn ngang nhiên trơ trẽn 'xin nửa giải Nobel' bởi vì y đang thực hiện 'mision' cùng các bố già 'làm ngân sách' cho Đảng X!

Thám tử quan
Ngân hàng Nhà nước phản pháo Bộ Kế hoạch đầu tư về gói tín dụng 30.000 tỷ đồng 

Vụ trưởng Vụ Tín dụng NHNN Nguyễn Viết Mạnh trả lời Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Đặng Huy Đông.

Website Ngân hàng Nhà nước vừa đăng tải câu trả lời của Vụ trưởng Vụ Tín dụng Nguyễn Viết Mạnh về một số góp ý và nhận xét về phía Bộ Kế hoạch-Đầu tư trong cuộc họp báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh dịch vụ và đầu tư sáng ngày 26/3/2013 vừa qua.

Cá nhân tôi đi về địa phương, thấy có nhiều chính sách mà trên trung ương có chủ trương, nhưng ở dưới không tiếp cận được”, Thứ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu trong cuộc họp kể trên.

Cụ thể, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho rằng có gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho Đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bộ NN&PTNT và các tỉnh nói không nhận được.

Tuy vậy, Vụ trưởng Vụ Tín dụng Nguyễn Viết Mạnh nói không có gói tín dụng nào lấy nguồn vốn từ Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước như thế mà chỉ có chính sách cho vay không cần tài sản bảo đảm theo Nghị định 41 hay giãn nợ cho hộ nuôi thủy sản theo Công văn 1149 của Chính phủ mà thôi. Và nguồn vốn dành cho hai chương trình này là từ vốn huy động của các TCTD.

Thứ trưởng Đăng Huy Đông nhận xét dù đã Nghị định 41, nhưng các hợp tác xã xin vay tiền "đều bị ngân hàng từ chối". Vụ trưởng Mạnh cho rằng ý kiến này "chưa phản ánh đúng thực tế, mang tính cá biệt|".

Ông Mạnh nói thêm chuyện cho vay hay không còn phụ thuộc vào khả năng hấp thụ vốn của hợp tác xã. Bên cạnh đó, các xã viên trong hợp tác xã cũng đã được TCTD cho vay với tư cách hộ gia đình rồi.

GĐ Sở KH-ĐT Bắc Giang Trịnh Hữu Thắng cho biết Nghị định 61 về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn đã có hiệu lực từ năm 2010 nhưng thực tế doanh nghiệp không tiếp cận được và ngân hàng không cho vay. Thứ trưởng Đông khuyến khích Bắc Giang cùng các tỉnh khác có vấn đề tương tự phải gửi công văn kiến nghị lên Bộ KH-ĐT và NHNN lập tức, "chứ không nói miệng".

Phía NHNN phản pháo, nội dung của Nghị định 61 không có quy định về hỗ trợ tín dụng, vì thế kết quả thực hiện Nghị định 61 không phản ánh việc tiếp cận vốn vay các TCTD của doanh nghiệp đầu tư.

Minh Tuấn
Theo TTVN/SBV

2 comments:

Anonymous said...

Lũ khốn làm kinh tế kiểu này thì sợ nước Việt nam không đủ nhựa để in tiền! Mỗi lần chúng 'bình ổn' giá cả thị trường, 'cứu' cái này cứu cái kia, thì cho in tiền ra vô tội vạ, thì sau đó hình như dân Việt phải bóp bụng, ăn uống ít lại vì giá cả leo thang.

Dân Việt phải rất là giỏi toán để có thể tính nhẩm những con số khổng lồ trên đồng tiền Việt cộng. Thử tưởng tượng xứ việt cộng vẫn còn xài đơn vị một đồng như thời 'giải phóng', thì người ta gánh cả gánh tiền để đi mua đồ, quần áo thời trang việt sẽ có những cái túi khổng lồ, những cái ví nặng cả ký.

Tôi phải nói là xã hội chủ nghĩa Việt cộng đào tạo những con người không có chút liêm sĩ, dkhông có chút anh dự hay lòng tự trọng! Nói một cách dân dả là loại MẶT DÀY.

tranhuudinh said...

CSVN dang muon lay vang tu nguoi dan bang cach dau gia 26,000 luong vang. de tu do nguoi dan hoang so ban vang ra.