Blogger Widgets

Sunday, February 10, 2013

Thư ngỏ Về Pháp Luân Công

V/v: Vấn đề truyền thông đối với môn tập Pháp Luân Công 

Kính gửi: Các cơ quan Truyền thông, Truyền hình trên toàn quốc. 

Xin chào quý ông, bà. Xin giới thiệu chúng tôi là những học viên Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Nay chúng tôi xin gửi đến quý ông bà lá thư này để trình bày một số vấn đề liên quan đến vấn đề truyền thông đối với môn tập Pháp Luân Công trong thời gian vừa qua. Kính mong quý ông bà dành một chút thời gian quý báu để xem qua các vấn đề chúng tôi nêu dưới đây.Đầu tiên tôi xin được giới ngắn gọn đến quý ông, bà về môn tập luyện của chúng tôi như sau. Môn tập của chúng tôi có tên là Pháp Luân Đại Pháp, hay còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu dưỡng tâm tính và rèn luyện thân thể theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, hiện nay đã có mặt tại hơn 140 quốc gia, và có hơn 100 triệu người theo tập. Môn tập của chúng tôi là phi tài chính, phi chính trị và phi tổ chức. Chúng tôi hướng dẫn cho mọi người tập luyện một cách tự nguyện và miễn phí. Chúng tôi cũng không ghi danh, không có tổ chức, hình thức chủ yếu của chúng tôi là tập luyện và hướng dẫn mọi người tập luyện tại công viên, ai cũng có thể đến học, và ai cũng có thể rời đi, hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện. Cũng giống như việc gửi thư này đến quý ông bà, mọi hoạt động của Pháp Luân Đại Pháp trên toàn quốc đều là do các học viên tự nguyện thực hiện. Chúng tôi không hề có được sự tài trợ cũng như có một động cơ nào khác ngoài một mục tiêu duy nhất: hướng dẫn và đưa thông tin về Pháp Luân Đại Pháp đến mọi người một cách tự nguyện! 

Hiện nay Pháp Luân Đại Pháp đã được phổ biến rộng khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các học viên Pháp Luân Đại Pháp có mặt trong mọi tầng lớp trong xã hội, nhiều người trong số họ là thành phần tri thức hoặc chủ lưu trong xã hội. Nhiều người trong số họ trước đây từng mang một hay nhiều chứng bệnh khác nhau trong nhiều năm, có cả những căn bệnh bất trị như ung thư, tiểu đường, vôi gai cột sống… Tuy nhiên sau một thời gian ngắn tập luyện, đa số các bệnh tật này đều biến mất, và sức khỏe được cải biến một cách rõ rệt. Ngoài ra Pháp Luân Đại Pháp cũng chỉ dạy mọi người tu luyện tâm tính theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, tức là sống “chân thật”, “thiện lành”, “nhẫn nại” và luôn nghĩ đến người khác trước. Chính vì vậy, đối với cộng đồng và xã hội, Pháp Luân Đại Pháp đem lại những lợi ích hết sức thiết thực và được nhiều chính phủ trên thế giới công nhận và dành cho nhiều giải thưởng khen tặng. 

Tuy nhiên hiện nay tại một số địa phương tại Việt Nam, một số báo đài địa phương dưới sự tác động của cơ quan công an đã đăng tải các nội dung sai sự thật và bôi nhọ Pháp Luân Công. Một số cơ quan báo đài, truyền hình tại các địa phương đăng các thông tin như: Pháp Luân Công là tà giáo và chưa được luật pháp cho phép, các học viên Pháp Luân Công lôi kéo mọi người tham gia các hoạt động chính trị... Chúng tôi cho rằng đây là những tuyên truyền vô căn cứ và sai sự thật. 

Ông, bà có biết chăng? Cho đến hiện nay tại Việt Nam chưa hề có biên bản hay điều khoản nào cấm thực hành và truyền bá môn tập Pháp Luân Công. Ngoài ra rất nhiều các học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam còn làm cán bộ, lãnh đạo các cấp trong cơ quan Nhà nước. Tại các thành phố lớn như HN và TP.HCM, Pháp Luân Công được phát triển tương đối tự do và được rất nhiều người theo tập. Do đó chúng tôi xin khẳng định rằng, nhà nước Việt Nam không hề có chủ trương cấm đoán người dân tập luyện Pháp Luân Công. 

Tuy nhiên một số cơ quan truyền thông tại một số địa phương vì chưa hề có sự giao tiếp cũng như hiểu biết đối với các học viên Pháp Luân Công, đã vội đánh giá môn tập này một cách tiêu cực. Điều đó đã gây ảnh hưởng đến quyền tự do tín ngưỡng cũng như phản ánh thái độ phân biệt đối xử với các học viên Pháp Luân Công tại một số địa phương. Do đó qua thư này, chúng tôi mong rằng các cơ quan truyền thông tại các địa phương sẽ tìm hiểu một cách sâu sát các vấn đề về Pháp Luân Công trước khi đưa thông tin về môn tập này ra công chúng. 

Hiện nay các thông tin sự thật về Pháp Luân Công đã được đăng tải rất nhiều qua các kênh truyền thông trên internet, mạng xã hội, và các kênh thông tin quốc tế. Hầu hết các địa phương cũng đều có các học viên Pháp Luân Công. Chúng tôi đề nghị quý ông, bà hãy chủ động tìm đến các kênh thông tin khách quan để tra cứu và tham vấn các thông tin về Pháp Luân Công. Hoặc liên hệ với các học viên tại các địa phương để có được những thông tin một cách thực tế. Mong rằng trong tương lai, Pháp Luân Công tại địa phương của quý ông, bà sẽ có được môi trường phát triển thuận lợi, và đem lại nhiều lợi ích cho người dân. 

Xin cảm ơn quý ông, bà đã dành thời gian đọc thư của chúng tôi. Chúc ông bà gặp nhiều may mắn và luôn an lạc. 

Kính thư.

2 comments:

x said...

Phi chính trị tức là phi đạo đức và thiếu trách nhiệm với nhân quần xh rồi còn gì nữa!
Chẳng trách học viên Pháp luân công bị đảng cho côn đồ trát cứt vào mặt ngây ngô ở vườn hoa cột cờ HN.
Oan gì?

Anonymous said...

Tai sao Cong San lo so tu do ton giao
Vi khi can,
Nguoi lanh dao ton giao co the ra lenh cho de tu boa dong, tu thieu o Tay Tang, om Bomb cam tu o Iraq (Hoi giao), ....tin do ton giao cuon tin, va niem tin ton giao co the vuot qua su so hai, - Do la diem bo may tuyen truyen cua Cong Sanh khong kiem soat duoc.

"Tu do ton giao, hay la Chet"
Well, Chet

Chac