Blogger Widgets

Wednesday, February 6, 2013

Bản lĩnh 'Nhà Đỏ' - 'Nhà Vàng' 'cựa quậy' không chịu 'đeo đá lên đầu!

Quanlambao  Khác với ông Nguyễn Bá Thanh, Bộ trưởng Vương Đình Huệ dù được 'đưa' lên vị trí quan trọng để chuẩn bị cho bước nhảy vọt vào BCT và chiếc ghế Thủ Tướng của nhiệm kỳ sau hoặc chí ít thì cũng Phó Thủ Tướng Thường Trực như Nguyễn Sinh Hùng năm nào, lại rất ít được dân cư cả 'Trái' và 'phải' nhắc đến.

Có lẽ vì cái ghế của ông sắp tới thật ra chỉ là vô thưởng, vô phạt, tương lai thì có, còn trước mặt thì 'chẳng có màu' gì như dân phu Hà Nội vẫn nói, mà cái thời Đồng chí X dạy cho người ta chỉ quan tâm chỗ nào 'màu' nhiều!

Vậy mà nghe đâu ngay tại BCT ông đã bị 'Nã đại bác': "Tôi chính là ngừoi đào tạo đưa anh này lên... Nhưng tôi quá thất vọng, anh này còn trẻ mà đã quá tham vọng, chạy chọt để được lên chức..."

Nguyễn Bá Thanh thì 'được' đồng chí X hạ cố 'bắn' tên lửa, điều này dễ hiểu vì chỉ có duy nhất Bá Thanh là từ Quốc Hội khoá 12 đã 'to tiếng' trên báo chí phê phán về Vinashin! Còn Vương Đình Huệ 'bị nã đại bác thứ thiệt' xối xả như vậy thì không ai ngờ!

Nhưng rồi người ta cũng thấy thực ra cũng Logic thôi! Được đưa về làm Bộ Trưởng Bộ 'ôm tiền' Quốc gia mà ông lại phá vỡ cái thế cờ Domino từ hàng chục năm qua đang 'chạy tít' thì thử hỏi cpfn chưa bị 'bóp cò' là may. 

Người đã từng làm kiểm toán, cái nghề 'chẻ số' đó đã khiến ông biết sợ và có lẽ cũng là Trời phú nên ông cũng chẳng mắc bệnh nghiện đô la như chán vạn kẻ khác nhan nhản! Vì vậy mà ông không thể nhắm mắt làm theo cái kiểu rót tiền cho Bộ Nông nghiệp làm dự án đê điều thuỷ lợi, vượt lũ... thì lại gởi ngay 'con gà' vào 'ẵm' dự án. Không có 'con gà' thì đố có địa phương nào nhận được tiền Bộ Tài chánh rót! Cái vòng kim cô đó đã thành lẽ hiển nhiên, bỗng ông lại lắc và đòi phải đấu thầu công khai, phải hiệu quả, phải năng lực, phải ích nước, lợi dân.... Người ta đặt ông ngồi ghế đó để tiếp tục 'chăn đàn gà' cho họ. Bỗng nhiên ông lạibawst 'gà' phải đi bơi thóc thì những 'con gà' đã thành tinh quen ăn sẵn tiền của nhà nước từ hàng chục năm đâu có để yên, chúng chạy tán loạn 'méc' với 'Thầy'.... 

Bị réo điện thoại, bị 'trao đổi' trực tiếp mãi....nhưng khổ nỗi, cái người đã từng 'chẻ số' như Vương Đình Huệ thì nhìn những con số Tỷ Tỷ Vinashin, Vinaline, Sông Tranh.... thì 'hãi lắm'!

Thấy đô la mà không 'mê' thì  ông chết rồi!

Từ trước đến nay xứ 'bắc Hà' đã quen với phong cách của 'Thầy Tàu', chỉ cần "thế thế nhé...", "cứ thế mà làm".... là đủ, chứ có ai mang hết súng cối đến đại bác ra nã thẳng vào nhau vậy? Việc đưa Vương Đình Huệ lên đâu phải là Vương Đình Huệ, mà là chuyện của các 'Vua', các 'Chúa', vuốt mặt ít ra cũng còn nể mũi như cái thời 'Ba ông Táo' - Mười - Anh - Kiệt! Dù mỗi ông mỗi ngả, nhưng chưa khi nào các ông vỗ vào mặt nhau 'phẹt phẹt' như vậy...

Nhưng quả 'con cháu Bác hồ' mà chẳng giống Bác Hồ chút nào cả. Ông Hồ nho nhã bao nhiêu, đến ngay cả khi Lê Duẩn cho cả BCT cùng lên xe đi 'sơ tán' lên K9, mà thực chất để 'đầy' lên đó, Bác cũng chỉ cười : "Các chú lại lừa bác rồi..." 

Nhưng cả đồng chí X và con cháu Bác Hồ có bao nhiêu tên lửa đạn đạo đã mang ra bắn hết cả, định bụng phen này diệt tận giống nòi cho chúng nó chết luôn! Trong chsinh trường mà 'thứ phao cối miệng' như vậy thì chắc chắn chỉ có một chữ TỬ!

 Vậy mà Nguyễn Bá Thanh vẫn nhận quyết định lên làm 'Trương Long', Vương Đình Huệ vẫn lên lo kinh tài như 'Lã Bất Vy' thì mới ngộ ra rằng: Chẳng có ai không biết 'tẩy' của con cháu bác Hồ và đồng chí X cả! Chẳng ai bảo ai, họ đều đọc được bài vị "chúng nó đã cho mình vào lòng bàn tay ... "Không kỷ luật một đồng chí" đã nhức nhối... giờ lại còn chụp Quả Núi lên đầu nữa là xong ...."

Có lẽ sợ cái kiếp biến thành Tôn Hành Giả bị 'giam cầm' dưới núi nên cả 'Vua đỏ' và 'Vua  nhà vàng' dùng hết bình sinh hoá giải 'đạn đạo' ...

Trần Hoàng Quân

2 comments:

Missximuoi said...

Trích:..."Như Nhà văn Alexandre Solzenitsym: " Khi thấy thằng ... nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu không can đảm nói nó nói láo, ta phải bỏ đi. Nếu không can đảm bỏ đi, ta sẽ không nói lại ..." chắc chúng ta còn nhớ câu này?"


-> Nếu ai đó nói chuyện vô lý thì mình phải càng nói chuyện vô lý hơn họ thì mới có thể cãi thắng được họ.
Nếu mình nói chuyện có lý thì sẽ không nói lại họ.
Giống như người ta hay nói:
Muốn trị được thằng du côn thì mình phải du côn hơn thằng du côn đó!

http://www.tintuchangngayonline.com/2013/02/kami-vi-sao-toi-khong-gop-y-va-ky-kien.html

Pl said...

Nhảm nhí