Blogger Widgets

Wednesday, January 2, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh ‘ra Ba Đình’

Quanlambao 


Ông Nguyễn Bá Thanh sinh năm 1953 (60 tuổi)

Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản cầm quyền ở Việt Nam vừa công bố quyết định đưa Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh ra giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Quyết định đề cử ông Thanh được đưa ra đồng thời với quyết định Bộ Chính trị đã ban hành Quyết định số 158-QĐ/TW về việc thành lập Ban Nội chính Trung ương, một động thái nhằm chấn chỉnh nội bộ trong nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng.
Truyền thông Việt Nam cho hay tại hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI hồi tháng 5 năm 2012, Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất chủ trương lập lại Ban Nội chính Trung ương, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được báo chí trong nước dẫn lời nói với cử tri Hà Nội sau kỳ họp Quốc hội vừa qua rằng lý do phải lập lại Ban Nội chính Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương, cho dù vừa được giải tán, là vì "Đã sinh ra quyền lực thì phải có cơ quan giám sát quyền lực ấy".

Bộ Chính trị cũng đã ban hành quyết định thành lập thành lập Ban Kinh tế Trung ương và bổ nhiệm Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, làm Trưởng ban này.

"Nếu ở một vị trí ở cấp Trung ương thì anh [Nguyễn Bá Thanh] cũng làm như vậy"

Ông Vũ Mão

Ông Nguyễn Bá Thanh hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Quyết định bổ nhiệm ông Thanh làm Trưởng ban Nội chính Trung ương chấm dứt nhiều tháng có những đồn đoán về việc ông có ra Hà Nội hay không để nắm một ghế quan trọng trong Trung ương Đảng.

Ông cũng được truyền thông chú ý nhiều sau những thông điệp khá thẳng và mạnh liên quan tới tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam.
'Năng động'

Trong các đô thị ở Việt Nam, Đà Nẵng nhận được nhiều lời khen hơn cả

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng từng bày tỏ quan điểm “sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ sự toàn vẹn của Tổ quốc nếu Trung Quốc có bất cứ hành động xâm phạm lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên ông cũng nói ‘cần phải có phương pháp đấu tranh khôn ngoan, không gây căng thẳng, giữ ổn định để phát triển’ trong bối cảnh tình hình hình trên Biển Đông diễn biến ‘hết sức phức tạp’.

Hồi tháng 12 năm 2012, ông Thanh đã cảnh báo tình hình kinh tế, xã hội thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân Thành phố.

Trong tháng 9 năm qua, ông gây nhiều chú ý khi cảnh cáo điều ông gọi là “các ngân hàng nào cố tình o ép doanh nghiệp cho vay với lãi suất cao”.

Các câu "nổi tiếng" của ông Bá Thanh

Đối với Biển Đông, cần phải có phương pháp đấu tranh khôn ngoan, không gây căng thẳng
Ở Hàn Quốc, Singapore… người ta đâu có hô "toàn đảng, toàn quân, toàn dân" mà họ vẫn làm rất tốt

Vấn đề là phải có người chịu trách nhiệm cá nhân chứ không thể cuối cùng rồi hoà cả làng
Làm thì phải có lửa! Ai mệt quá thì giơ tay xin nghỉ!
Phải biến Đà Nẵng thành đô thị đáng sống chứ không phải chán sống!
Cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ!
Sẽ nhậu với những người lái xe ôm
Chuyện Vinashin thật mà cứ như đùa

Bí thư Nguyễn Bá Thanh được báo chí phương Tây xem là một " Bấmnhà độc tài" nhưng lại có năng lực trong một đất nước nghẹt thở vì tệ nạn quan liêu.

Đà Nẵng, dưới sự lãnh đạo của ông, được xem là thành phố thông thoáng và thuận lợi cho kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.

Đầu năm 2012, ông gây chú ý khi có buổi nói chuyện với hơn 4000 cán bộ, được đài địa phương truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi trong suốt ba tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên cũng có những tin đồn không tốt về ông, và vụ xử Thiếu tướng công an Trần Văn Thanh, nguyên Giám đốc Công An Đà Nẵng, đã từng dấy lên cáo buộc về nguồn gốc "mờ ám" trong quá trình duy trì quyền lực của ông Thanh.

Tuy vậy, dư luận trong nước cho rằng so với nhiều chính khách "không nói cũng không làm", thì ông Nguyễn Bá Thanh là một lãnh đạo biết tạo ấn tượng cả qua lời nói và việc làm.

Blogger Trương Duy Nhất hồi tháng 12/2012 nhận định điều ông mô tả là "Nếu có một cuộc bỏ phiếu thật sự dân chủ vào lúc này, tôi tin dân tình cả nước dồn phiếu cho cái tên Nguyễn Bá Thanh nhiều nhất' trong bài có tựa ' BấmTrọng Thanh Hùng Dũng'.

Hồi tháng 7/2012, cựu Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Vũ Mão được báo Việt Nam trích lời khen ngợi sự năng động và tính cách mạnh mẽ của ông Nguyễn Bá Thanh.

"Tính anh Thanh như vậy rồi, có chuyển anh ấy đi đâu thì anh ấy cũng thế và thậm chí nếu ở một vị trí ở cấp Trung ương thì anh ấy cũng làm như vậy," ông Vũ Mão nói.

Hiện dư luận Việt Nam còn tiếp tục chờ xem có các chuyển biến gì tiếp tại Hội nghị Trung ương 7 của Đảng Cộng sản Việt Nam tới đây sau hai quyết định 'năm mới' về các ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ.
BBC



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Anonymous said...

chuc mung ong thanh....mong cho dat nuoc co duoc nhieu nguoi nhu ong....

Anonymous said...

Phen này khối thằng chết nhưng cũng chỉ từ mắt cá trở xuống mà thôi . Hãy chờ xem .