Blogger Widgets

Wednesday, January 30, 2013

NGUYỄN BÁ THANH: ông tưởng ông ngon lắm đấy, ông tưởng họ kính nể, họ chắp tay, họ bái phục ông á?


 
Sai phạm đất đai ở Đà Nẵng sẽ giao cho Công an theo ý kiến chỉ đạo của TTg
Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, việc Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra ở Đà Nẵng là bình thường, đúng quy định pháp luật.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/1, ông Đam cho hay, thanh tra tại Đà Nẵng là một trong nhiều cuộc được tiến hành hàng năm. Năm 2012, 24 cuộc thanh tra có kết luận và công bố được 20, còn lại một số nội dungTheo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, việc Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra ở Đà Nẵng là bình thường, đúng quy định pháp luật.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/1, ông Đam cho hay, thanh tra tại Đà Nẵng là một trong nhiều cuộc được tiến hành hàng năm. Năm 2012, 24 cuộc thanh tra có kết luận và công bố được 20, còn lại một số nội dung liên quan tới an ninh quốc phòng hoặc thanh tra cần làm rõ tiếp.

"Điều đó cho thấy thanh tra Đà Nẵng là bình thường, việc công bố là bình thường, theo quy định pháp luật", ông Đam nói.

Theo ông Đam, sau khi báo chí phản ánh về phản ứng của UBND Đà Nẵng, Chính phủ đã yêu cầu Thanh tra báo cáo. Theo luật Thanh tra, nghị định hướng dẫn thi hành, không có khái niệm "phúc tra", chỉ có khái niệm là "thanh tra lại".

"Nhưng thanh tra lại chỉ tiến hành với thanh tra bộ, tỉnh. Còn với Thanh tra Chính phủ thì không có khái niệm thanh tra lại", ông Đam cho hay.

Đối với quá trình thực hiện kết luận sau thanh tra, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho UBND Đà Nẵng, các bộ Bộ Tài nguyên Môi trường, Tài chính, Công an. Các cơ quan đó cần thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy có vấn đề cần xem xét lại thì báo cáo Thủ tướng.

Trong kết luận được công bố cách đây 2 tuần, Thanh tra Chính phủ khẳng định việc giao đất, đấu giá, chuyển quyền sử dụng đất... ở Đà Nẵng khiến ngân sách nhà nước thất thu hơn 3.400 tỷ đồng. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận thanh tra và giao Bộ Công an xác minh, làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã ký văn bản khẳng định, không có chuyện thất thoát ngân sách hơn 3.400 tỷ đồng và "thời điểm đưa ra kết luận thanh tra là bất thường".

(VnExpress)/ Phạm Viết Đào

Ông tưởng ông ngon lắm đấy, ông tưởng họ kính nể, họ chắp tay, họ bái phục ông á? 
Theo Blog Huynhngocchenh

Tân Trưởng ban Nội chính* Nguyễn Bá Thanh nói về chống tham nhũng: ông tưởng ông ngon lắm đấy, ông tưởng họ kính nể, họ chắp tay, họ bái phục ông á? Người ta làm sai thì từ chức, mình làm sai thì nhơn nhơn, tỉnh queo, không có vấn đề gì. Biểu anh từ chức thì ảnh không từ. Cùng lắm là rút kinh nghiệm. Không có dây gì dài hơn dây kinh nghiệm đó. Rút miết mà không bao giờ hết. Năm (5) nhiệm kỳ lãnh đạo Đảng (từ thời Nguyễn Văn Linh) đến nay hô hào rất mạnh, nhưng càng hô thì càng yếu kém, hô nhiều nhưng không làm được bao nhiêu. Lần này làm (chống tham nhũng) từ trên làm xuống, bắt đầu từ Tổng Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị tới Ban Bí thư, tới từng anh Ủy viên Trung ương. Không tự phê bình nữa. Không đợi anh tự nói ra để tôi nghe. Anh không nhận á? Sẽ có người chỉ ra cho anh.

*Có ý kiến đính chính đoạn ghi âm nầy là lúc ông Nguyễn Bá Thanh nói khi còn là Bí Thư thành ủy Đà Nẵng trong hội nghị triển khai NQ 4 chứ không phải mới nói sau khi nhận chức trưởng ban nội chính.(HNC)

5 comments:

Anonymous said...

Ráng bắt được sâu chúa đi ông Thanh, ông mà bắt được thì nông dân trúng mùa...

Anonymous said...

".. Với Thanh tra Chính phủ thì không có khái niệm thanh tra lại.."
Câu này nổi tiếng à nha, quan liêu vô độ! Hết thuốc chữa! Võ mồm là giỏi!

Anonymous said...

".. Với Thanh tra Chính phủ thì không có khái niệm thanh tra lại.." Đm cái thằng thanh tra chính phủ kiêủ này thì đem bắn bỏ chứ nó được quyền cho sống được sống , cho chết được chết.Cũng có thể thằng cha này là nông dân được nắm tý quyền hành trong tay nhưng dốt mà hay nói chữ,hoặc nó là một con vẹt thằng thầy mất dạy mớm cho nó ,nói đó nhưng nó không hiểu nó nói cái gì đâu .Ôi chính phủ Việt nam!!!!!!!

Lòng dân said...

Trước tiên , thằng cha phát ngôn này - tên là Đam , nghe đã thấy "chán" mẹ nó rồi, bố mẹ nó không biết chọn một cái tên khác nghe nó hay hơn nhỉ - chỉ là cái "loa" 10 watt, rè lắm!!! dân nghe mà chán ghét luôn cả thằng "phát ngôn" viên của VPCP, trình độ "phọt phẹt" lắm !!!

Sau đó , ông Bá , Ông không phải sợ bọn chúng, một điều chắc chắn là : ông sẽ được dân ta "cổ xúy" , ủng hộ.Vì ông có tính cách và bản lĩnh hơn hẳn bọn Ếch !!! Ngoài ra tư duy của ông cũng "trên cơ" tụi nó , một trời một vực.

Dân ta mong ông thật tỉnh táo , sáng suốt chống lại các "cú ra đòn" của thằng Ếch.Chúng quyết diệt ông, bịt khẩu ông, khi ông nói đụng chạm tới nó !!!

Anonymous said...

Giọng điệu của Thanh tra Chính phủ không khác Vua Chúa ngày xưa, "Lệnh Vua ban" đố mà "thu hồi", bảo thủ, cố chấp, quan liêu, duy ý chí; đủ từ để mô tả. Biến "sai" thành "đúng" kiểu quan thầy.