Blogger Widgets

Wednesday, January 9, 2013

Cần vạch mặt con số 'Ma' về Tăng trưởng của Chính Phủ X!

Quanlambao -  Cũng theo số liệu của chính Tổng cục thống kê mà Cafe Biz đang tải dưới bài "Bức tranh Doanh nghiệp dưới góc độ thống kê" phân tích rằng "đến 31/12/2012 cả nước có 475 nghìn doanh nghiệp, nghĩa là tăng đáng kể so vơi thống kê đầu năm"!??? 
Bài viết cũng không thể không nêu lên thực trạng: "Như vậy con số doanh nghiệp đang hoạt động chính thức vừa được Tổng cục thống kê công bố khá chênh lệnh với con số được cơ quan thuế công bố".

Đồng thời chính bài phân tích dưới đây dựa vào số liệu của Bộ KHĐT, của cơ quan thuế và của chính Tổng cục Thống kê cho thấy: Số doanh nghiệp hoạt động chỉ còn một nửa: 313.000 doanh nghiệp! Rõ ràng khoảng 311.000 doanh nghiệp đã bị bức tử, đã chết không kèn không trống! Đây chính là một thực trạng nền kinh tế của Việt Nam mà Chính Phủ Dũng dấu đầu hở đuôi!

Chắc chắn Tổng cục thuế không thể dám nhắm mắt 'bịa' con số ma như Tổng cục Thống kê, bịa ra nhưng chẳng chết ai mà lại được Chính Phủ khen làm đúng chỉ đạo để rồi được lên chức thì Cái Tổng cục Thống kê 'đói khát' trước đây có 'ma' nào quan tâm nay được chính Thủ Tướng quan tâm nên chuyện bịa ra con số là điều dễ hiểu!

Tổng cục Thuế mà bịa thì ai 'móc tiền túi' ra để bù vào con số ma? Chính vì vậy số liệu của Tổng cục Thuế đến tháng 8/2012 đã có 70% doanh nghiệp thua lỗ và con số này đến cuối năm 2012 có thể lên đến 90% doanh nghiệp thua lỗ và 311.000 doanh nghiệp biến mất! Vậy thì cơ sở nào để có được Tăng trưởng GDP 5.3% như Chính Phủ Dũng và Ngài Thống đốc hoa mô múa mép? Thiết nghĩ chỉ cần dùng số liệu của Tổng cục Thuế là thừa sức vạch mặt những số liệu ma của Chính Phủ Dũng!

Chưa khi nào một Chính Phủ tồi tệ hơn cái Chính Phủ Dũng hiện nay. Đúng như Nhà Văn Tiền bối Hoàng Lại Giang đã viết "Bạo lực cách mạng" chưa khi nào lại hoành hành để đàn áp nhân dân như hiện nay. Cũng chưa khi nào Một Chính Phủ lại điều hành bới những chính sách vi hiến trắng trợn cướp tiền của nhân dân để bù đắp cho tham nhũng, thất thoát của Vinashin và cũng lại cướp tài nguyên, dự án Núi Pháo của nhà đầu tư nước ngoài giao cho nhóm lợi ích của gia đình con cái mình để đánh đổi 'nhận nợ' cho Vinashin! Cũng chưa khi nào Chính Phủ bịa đặt ra những con số ma như hiện nay để che dấu sự yếu kém, xoá dấu vết tham nhũng, lũng đoạn đang phá hoại toàn bộ nền kinh tế nước nhà, đang làm suy kiệt sức dân cả về vật chất và tinh thần, khiến toàn dân oán thán chế độ, căm phẫn vì bị đẩy vào canh lầm than, bất công còn hơn cả thời Pháp Thuộc!

Đã đến lúc, cái Chính Phủ Dũng cùng Thống đốc Mật vụ Nguyễn Văn Bình và ông cố vấn đồ tể Nguyễn Văn Hưởng cần phải được đưa ra trước Toà Án nhân dân để trả lời về những tội lỗi họ đã gây ra trong suốt 02 năm qua đối với cả Dân tộc Việt Nam!

Trần Hoàng Quân

Một nửa số doanh nghiệp Việt đã ’qua đời’

Số lượng doanh nghiệp Việt Nam đã suy giảm nghiêm trọng trong mấy năm khó khăn vừa qua nếu căn cứ vào những số liệu chính thức của các cơ quan nhà nước công bố gần đây.

Theo cuộc điều tra cơ sở kinh tế, hành chính và sự nghiệp do Tổng cục Thống kê công bố hôm 4/1/2013, cả nước chỉ còn 313.000 doanh nghiệp đang hoạt động tính đến ngày 1/1/2012.

Trong khi đó, trong một báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Quốc hội trong kỳ họp thứ 2, thì tính đến cuối năm 2011, cả nước có khoảng 624.000 doanh nghiệp đăng ký.

Vì sao một nửa số doanh nghiệp biến mất vẫn là ẩn số. Ảnh TL.
Như vậy, số doanh nghiệp còn hoạt động thực sự đã giảm tới một nửa (313.000) so với số doanh nghiệp đăng ký (624.000) tính đến thời điểm cách đây 1 năm, căn cứ theo báo cáo của hai cơ quan nhà nước có số liệu tốt nhất về doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Đỗ Thức cảnh báo rằng, những số liệu về doanh nghiệp có thể khác nhau nếu đặt trong thời điểm khác nhau.

Song ông Thức không giải thích vì sao lại có sự vênh nhau rất lớn về số lượng doanh nghiệp còn hoạt động và đăng ký cùng tính đến thời điểm cách đây 1 năm như vậy.

Hơn nữa, hai con số này cùng được đưa ra bởi một cơ quan vì Tổng cục Thống kê nằm trong Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Như vậy, sự biến mất của một nửa số doanh nghiệp Việt Nam chưa được giải thích thỏa đáng.

Trong khi đó, ông Lưu Quang Mạnh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết thêm, lẽ ra tính đến thời điểm 1/1/2012 Việt Nam phải có 363.000 doanh nghiệp đang hoạt động, thay vì 313.000 doanh nghiệp như Tổng cục Thống kê công bố.

Lý do là có tới 50.000 doanh nghiệp “có vẻ như đang còn hoạt động” dù không trả lời, không đồng ý gặp các điều tra viên của cuộc điều tra cơ sở kinh tế trên của Tổng cục Thống kê.

Ông Mạnh cho biết thêm, tính đến cuối năm 2012, Việt Nam ước tính có 475.000 doanh nghiệp trên cả nước, trên cơ sở đang có 363.000 doanh nghiệp đến cuối năm 2011.

Lý do là trong năm 2012 có tới thêm 110.000 doanh nghiệp xuất hiện, trong số đó có gần 70.000 doanh nghiệp đăng ký mới, 22.500 doanh nghiệp đang chuẩn bị đi vào sản xuất kinh doanh, và 21.000 doanh nghiệp là “sai số” giữa ba cơ quan là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê, và Tổng cục Thuế.

Theo cuộc điều tra trên của Tổng cục Thống kê, dù có 313.000 doanh nghiệp đang hoạt động, thì số doanh nghiệp đang tồn tại cao hơn, ở mức 342.000, tăng gấp 2,7 lần so với năm 2007 (125.000). Khối doanh nghiệp thu hút 10,9 triệu lao động, tăng 65% (4,3 triệu người) so với 6,6 triệu lao động năm 2007.

Theo Cục Thống kê TPHCM, năm 2012, toàn thành phố có 23.708 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 2,5% so với năm 2011. Tổng số doanh nghiệp ngưng nghỉ 11 tháng đầu năm là 21.746 doanh nghiệp, bằng 96,2% số doanh nghiệp mới được cấp mã số thuế; trong đó đã khóa mã số thuế và chờ khóa mã số thuế chiếm 41%, không có tại địa chỉ kinh doanh chiếm 29,8%.

Còn theo Cục Thống kê Hà Nội, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong năm 2012 là 15.000 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký là 83.000 tỉ đồng, bằng 90% về số doanh nghiệp và 70% về vốn đăng ký so với năm trước. Cục này không đưa ra số doanh nghiệp đóng cửa, song theo Cục Thuế Hà Nội, tính đến hết tháng 11 có tới 12.249 doanh nghiệp ngừng hoạt động.
Theo KTSG

4 comments:

Anonymous said...

Biet roi, kho lam noi mai
80 nam song che do Cong San,
ai ma khong biet CS noi lao

Muc dich bao chi la mi dan, an dan
hoi suc dau phan tich

Chac

Missximuoi said...

Vậy là sao? Dân nên nghe theo ai?
Vậy là sao? Dân nên nghe theo ai?
+ Tạo điều kiện để dân thể hiện chính kiến về Hiến pháp
– “Việc lấy ý kiến dân về Hiến pháp là thể hiện quyền và vai trò làm chủ của nhân dân với các vấn đề quốc gia đại sự, tạo điều kiện cho người dân thể hiện quan điểm, chính kiến”, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nói tại hội nghị toàn quốc hôm nay (8/1) về tổ chức lấy ý kiến nhân dân với dự thảo Hiến pháp sửa đổi.

vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/104242/tao-dieu-kien-de-dan-the-hien-chinh-kien-ve-hien-phap.html

+ Xử lý việc lợi dụng lấy ý kiến về sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng
Đây là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị – Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh tại Hội nghị toàn quốc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp sáng nay (8.1).
Một mặt nêu yêu cầu về tính “dân chủ và thực chất” của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng là lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Ủy viên Bộ Chính trị – Trưởng ban Tuyên giáo TƯ cũng đặt ra yêu cầu “phải thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng”.

tintuchangngayonline.com/2013/01/xu-ly-viec-loi-dung-lay-y-kien-ve-sua.html
http://thaihien88.blogspot.com/2013/01/vay-la-sao-dan-nen-nghe-theo-ai_3640.html

Ghét thằng Ếch said...

Dân đen chúng tôi không bao giờ tin vào các báo cáo "láo" của chính phủ . Toàn nói phét , lòe bịp thiên hạ . Phải những thằng có chữ trong đầu thì còn lâu mới lừa được .

Nói vậy để thằng Ếch biết mà liệu ăn nói cho đúng mực . Không bịp được dân ta đâu . Thấy cái mặt mẹt của nó trên phương tiện thông tin đại chúng ,là dân đen chúng tôi tắt ngóm máy TV đi rồi , vì nó quá ư là giả tạo, nói láo mà không biết xấu hổ.

Anonymous said...

dân VN mong muốn 1 ngày nào đó rất gần, đừng có Quan làm báo, cũng như dân làm báo web , Đó chính là ngày toàn dân VN thật sự sống trong nền TỰ Do ,vì ngày nào còn 2 web nầy ngày ấy dân VN còn ở trong bóng tối. Quan làm báo hãy mạnh dạn đánh chết cái bè lủ cs manh động VN ,1 bè lủ ngu dốt nhưng đầy thủ đoạn và xảo quyệt ,để duy trì đường lối cai trị ngu dân ,để bảo tồn cái ngu dốt trước ngoại bang cho dù là HK & TQ,