Blogger Widgets

Monday, December 10, 2012

Việt Nam: Bắt giữ 20 người tham gia biểu tình chống Trung Quốc

Quanlambao

Tại sao Công an lại trấn áp những người yêu nước?
Tại Việt Nam trong thời gian các cuộc biểu tình chống Trung Quốc cảnh sát đã bắt giữ 20 người. Như tin đưa của hãng thông tấn Associated Press, các cuộc biểu tình của người Việt Nam tỏ thái độ phản đối Trung Quốc đơn phương khai thác dầu và khí đốt trong vùng biển Đông đã diễn ra ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, có khoảng 200 người biểu tình. Tuy nhiên, 30 phút sau khi bắt đầu, cảnh sát ra lệnh giải tán và bắt giữ một số nhân vật không chấp hành lệnh của nhân viên công lực. Tại thành phố Hồ Chí Minh cuộc biểu tình chống Trung Quốc có khoảng 100 người tham gia, bị cảnh sát ngăn chặn sau khi vừa bắt đầu chừng 10 phút. Tổng cộng, số người bị bắt giữ tại hai thành phố là 20. Hoạt động phản đối Trung Quốc kéo dài nhất là trong năm 2011, khi các cuộc biểu tình tiếp diễn trong hai tháng.
AP đưa tin: Nhà cầm quyền Việt Nam phá vỡ cuộc biểu tình chống Trung Quốc

Chris Brummitt, Associated Press - Dân Làm Báo lược dịch - Hà Nội, Việt Nam (AP) - Công an Việt Nam đã phá vỡ cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong hai thành phố vào ngày Chủ nhật và tiến hành khoảng 20 vụ bắt giữ trong các cuộc biểu tình đầu tiên kể từ khi căng thẳng giữa hai nước cộng sản về tuyên bố tranh giành chủ quyền biển Đông vốn phong phú về dầu và khí đốt bùng lên một lần nữa.


Bất kỳ dấu hiệu tức giận nào của quần chúng trong một nước Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ đều gây ra khó chịu trong lãnh đạo, và thái độ chống Trung Quốc thì đặc biệt rất là nhạy cảm. Đất nước này có mối quan hệ lâu dài về tư tưởng và kinh tế với người láng giềng khổng lồ của mình, nhưng trong số những người chỉ trích Trung Quốc cũng là những người kêu gọi cho tự do chính trị, tôn giáo và xã hội.

Công an ban đầu cho phép khoảng 200 người biểu tình diễu hành từ Nhà hát lớn Hà Nội qua các đường phố, nhưng sau 30 phút đã ra lệnh họ giải tán. Khi một số vẫn tiếp tục, công an đã đẩy khoảng 20 người vào một xe buýt lớn và lái nhanh ra khỏi hiện trường.
Những người biểu tình đã hô to "Đả đảo Trung Quốc" và mang các biểu ngữ mang khẩu hiệu "Mở rộng quân sự của Trung Quốc đe dọa hòa bình và an ninh thế giới" với sự quan sát của khách du lịch nước ngoài và những người dạo bộ sáng sớm.
Chính quyền đã dùng loa phóng thanh kêu gọi người biểu tình giải tán đồng thời cố gắng để trấn an đoàn biểu tình.
"Đảng Cộng sản và chính phủ đã kiên quyết bảo vệ chủ quyền của nước ta và vùng lãnh thổ thông qua các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế," những loa phóng thanh nói."Tụ tập của quý vị gây ra rối loạn và ảnh hưởng đến chính sách ngoại giao của đảng và chính phủ."
Một cuộc biểu tình nhỏ hơn cũng đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, theo blogger và nhà hoạt động Huỳnh Ngọc Chênh.
Ông nói rằng ông đã bị công an ra lệnh rời hiện trường, nhưng khoảng 100 người đã tụ tập trong 10 phút trước khi bị giải tán.
"Tôi rất bức xúc", ông nói qua điện thoại. "Không có gì để mà cấm, chính phủ nên cho phép mọi người thể hiện lòng yêu nước một cách hòa bình."
Việt Nam và Trung Quốc từ lâu đã có những tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, một vụ tranh chấp mà Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng là các bên tham gia. Trong hai năm qua, với chiều hướng của Hoa Kỳ nghiêng về Đông Nam Á và sự quyết đoán ngày càng tăng của một Trung Quốc đói khát năng lượng đã tập trung sự chú ý của quốc tế về vấn đề này.
Việt Nam tuần trước đã cáo buộc tàu Trung Quốc phá hoại một tàu khảo sát địa chấn của Việt Nam ở Biển Đông. Tuần này chính phủ Việt Nam đã cảnh báo Bắc Kinh không tái phạm hành động đó và đưa ra một danh sách các hành vi vi phạm của Bắc Kinh trong vùng biển tranh chấp. Gần đây, Trung Quốc đã cấp hộ chiếu mới có in một bản đồ đánh dấu vùng biển thuộc về Trung Quốc và đã gây ra sự tức giận ở Hà Nội và các quốc gia khác trong khu vực.
Trong mùa hè năm 2011 đã có những cuộc biểu tình hàng cuối tuần kéo dài trong hai tháng tại Hà Nội, một sự việc nói lên sự giận dữ chưa từng có của quần chúng. Đầu năm nay, cũng đã có một số cuộc biểu tình. Công an đã giải tán họ, và dần dần sử dụng vũ lực nhiều hơn khi rõ ràng là những người biểu tình đã trở thành một nguồn đối lập trong nước đối với đảng.



Nguồn: http://abcnews.go.com/International/wireStory/vietnam-breaks-anti-china-protest-17915756#.UMQVfIVhPC8
----------------------
Về việc tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội sáng 9-12
Chủ nhật 09/12/2012 11:52
ANTĐ - Khoảng 9h ngày 9-12, một số công dân đã tập trung tại khu vực vỉa hè đường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, trước Nhà hát lớn TP, căng băng rôn, hô khẩu hiệu gây mất an ninh trật tự, vi phạm Nghị định 38/2005/NĐ-CP và Thông báo của UBND TP về việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngăn chặn các trường hợp lợi dụng tụ tập, gây mất an ninh trật tự
Kích động gây rối trật tự, xuyên tạc chủ trương của Nhà nước
Chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình tự phát
Các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động nhưng số công dân trên không chấp hành và tiếp tục tuần hành trên một số tuyến phố Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi gây mất ANTT.
Các lực lượng làm nhiệm vụ đã phải cưỡng chế đưa một số công dân về Trung tâm lưu trú Lộc Hà để phân loại, xử lý theo quy định của pháp luật.

CHÙM ẢNH CỦA BBC VÀ VIDEO CLIP CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG 9/12 TẠI HÀ NỘI


Một người biểu tình giương cờ Việt Nam trong cuộc tuần hành ngắn ngủi sáng Chủ Nhật 9/12 ở Hà Nội. (Ảnh Reuters/stringer)

Một người khác cầm ảnh lãnh đạo Trung Quốc với dòng chữ 'Đả đảo bè lũ Tập Cận Bình'. (Ảnh Reuters/stringer)

Người tham gia tuần hành cũng mang các biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc tuân thủ Tuyên bố chung về Biển Đông. (Ảnh Reuters/stringer)

Họ còn kêu gọi người dân trong nước đoàn kết trước đe dọa của Trung Quốc.
(Ảnh Reuters/stringer)
Một người biểu tình cãi cọ với cảnh sát. Công an Việt Nam đã nỗ lực ngăn chặn và giải tán các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. (Ảnh AP/Na Son Nguyen)

Đoàn tuần hành hò reo nhiều khẩu hiệu, như 'Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam'; 'Đả đảo Trung Quốc xâm lược'... (Ảnh Reuters/stringer)

Thành phần tham gia cuộc biểu tình sáng 9/12 gồm đủ loại, đủ lứa tuổi. (Ảnh Reuters/stringer)
Một số người biểu tình nhằm trực diện lãnh đạo mới của Trung Quốc - ông Tập Cận Bình. Trong một tháng nay, Trung Quốc đã có nhiều hành động leo thang ở Biển Đông.
(Ảnh AP/Na Son Nguyen)

Hàng trăm cảnh sát viên và an ninh được huy động tới giải tán biểu tình ở cả Hà Nội và TP HCM. Đã có khoảng 20 người biểu tình bị bắt. (Ảnh AP/Na Son Nguyen)
Nguồn: BBC Tiếng Vit


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

5 comments:

Hoàng Nam said...

biêủ tiǹh không taọ được yếu tố bất ngờ, taọ cho bọn csvn có thơì gian chuẩn bị đàn aṕ.
Nên tổ chức biêủ tiǹh ngaỳ lễ Giańg Sinh hay Tết, thì bọn csvn dù có chuẩn bị cũng không thể ngăn cản dòng người tham gia biêủ tình.

Không hiêủ tại sao ý kiêń naỳ không được đăng? giữ bí mật ngaỳ biêủ tình à?

Nhật Thanh said...

Bọn csvn mồm leo lẻo nói baỏ vệ hoà biǹh băǹg phương pháp ôn hoà thế mà khi tham dự hội nghị Á Châu taị Campuchia, Y Tá Duñg không daḿ phản đối Trung Quốc một lời, coǹ các uỷ viên "bộ chăn bò" tượng Đaí Phùng Quang Thung lại ve vuốt tướng giặc Taù, hưá baỏ vệ thańh chỉ "4 Tốt, 16 Vàng" cuả vua Tập Cẩm Bình trao ban.

Dân VN ôn hoà biêủ tiǹh chôńg giặc Taù chứ có dùng phương pháp baọ động gì đâu mà bọn việt gian csvn lại quá lo sợ như thế?

Anonymous said...

ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC ĐÃ LÀM QUÁ NHIỂU TỘI ÁC, HƠN 80 TRIỆU NGƯỜI ĐÃ CHẾT DƯỚI CHẾ ĐỘ TRUNG CỘNG. VÀ HIỆN NAY THỰC RA BỌN QUỶ NÀY ĐANG NGHI BINH ĐÁNH LẠC HƯỚNG DƯ LUẬN CHE GIẤU TỘI ÁC MỔ CƯỚP NỘI TẠNG ĐEM BÁN KIẾM LỢI NHUẬN, ĐÂY LÀ TỬ HUYỆT CỦA BỌN TRUNG CỘNG http://tindaiphap.net ; cả thế giới đang lên án http://minhhue.net ; mong quanlambao đăng comment này vì đây là việc liên quan tới tất cả chúng ta

louielamson2000 said...

“ Đỏ như máu đen như than, thâm độc gian ác như bọn Đại Hán bành trướng giặc Tàu ". Nhân dân Việt Nam nên nhớ lấy câu thành ngữ này.
Thâm độc nham hiễm như Tàu (ám chỉ đám Vua Chúa Tướng lãnh người Tàu-China). Ám chỉ đám Tàu Hán Bành Trướng@Mao Cộng Sản Bành Trướng-Chủ Nghĩa Cộng Sản Bành Trướng...” Khi đối diện làm ăn kinh doanh, thương lượng, ngoại giao với họ là phải coi chừng, nhìn trước sau xem xét kỹ. ( Xin lỗi không ám chỉ người Việt gốc Tàu chân chính yêu nước, ở Việt Nam hay Hải Ngoại. Hoặc người Tàu ở Trung Hoa chân chính, tôn trọng chủ quyền và nhân quyền Việt Nam... ( Câu này dành cho đám Đại Hán Tàu bành trướng & Cộng Sản Tàu bành trướng, chia chác với Công Sản Việt Nam...)
Hãy nhìn lại chặng đường dài của lịch sử quá khứ, giữa Việt Nam -Trung Quốc!? Để đánh giá, phân tích và thừa nhận một cách trung thưc rằng: Đã mấy ngàn năm qua, dân Việt Nam sống bên cạnh nước Trung Quốc (Tàu Hán). Dân Việt Nam vẫn không khá nổi...Vẫn.!!! Vẫn.!?? Vẫn.?!! Thiết nghĩ, đã đến lúc người dân Việt Nam hãy can đảm ngững mặt nhìn lên, để xem các nước láng giềng ở Đông Nam Á, như Nhật Bản-Nam Hàn-Thái Lan-Singapore-Đài Loan… Đồng Minh Của Mỹ & Khối Châu Âu...

Anonymous said...

Vứt bỏ mẹ cái mớ giấy lộn mà cái chế độ này gọi là " hiến pháp " đi và cũng giải tán mẹ nó cái gọi là " Quốc hội " bù nhìn đi , chỉ tốn tiền của dân đen và CỘNG NGHIỆP thêm mà thôi .