Blogger Widgets

Friday, December 28, 2012

Từ phạm tội Vi Hiến trở thành 'Thành tích' xử lý nợ xấu!

Quanlambao - Thống đốc Bình công bố trước báo giới về 'thành tích' đã xử lý được 39.000 tỷ đồng nợ xấu, nhưng không hề nói đến việc trong đó có gần 22.000 tỷ đồng Thống đốc đã buộc các Ngân hàng xóa nợ cho Vinashin một cách vi hiến. Vừa ngang nhiên buộc Ngân hàng lấy tiền của cổ đông để xóa nợ cho VInashin mà không hề có một quyết định của TÒa án xử phá sản Vinashin! Không những thế ông Thống đốc còn ma mãnh dùng ngay con bài buộc xóa nợ và trích dự phòng cho Vinashin để làm cái gậy bức tử HBB cho bố già Hiển ngang nhiên cướp trắng buộc phải sáp nhập vào SHB để một mũi tên đạt được hai mục tiêu: Vừa xóa sổ Ngân hàng HBB xây dựng trong 20 năm, vừa cướp rắng Công ty Thủy Sản Bình An - Một thời lừng lẫy với danh hiệu "Nữ hoàng cá Ba - sa"!

Có lẽ chỉ có ở Việt Nam, các quan chức phạm tội điều hành vi hiến nhưng lại được tâng bốc trở thành thành tích!

Nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam và nhân dân Việt Nam sẽ còn phải tiếp tục chịu tai họa bởi một Thống đốc gốc rễ an ninh rất thành thạo sử dụng các đòn bẩn trong điều hành chính sách vĩ mô để phục vụ cho lợi ích nhóm đã đưa ông ta lên ngồi tại vị trí hiện nay!
Đã xử lý được 39.000 tỉ đồng nợ xấu


Quyết định 780 về xử lý nợ xấu ban hành tháng đầu năm 2012, đến nay các khoản nợ được các TCTD cơ cấu lại tháng 10 khoảng 250.000 tỷ đồng, tương ứng 8% dư nợ tín dụng.

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều nay (ngày 27/12) về hoạt động ngân hàng năm 2012 và định hướng năm 2013, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết: Năm nay trích lập dự phòng rủi ro của các ngân hàng dự kiến đạt 90.000 tỷ đồng, hiện được trích lập được khoảng 78.000 tỷ đồng.

Về xử lý nợ xấu, thống kê của NHNN cho biết hiện nay các ngân hàng đã xử lý được 39.000 tỷ đồng nợ xấu.

Đánh giá về tiến độ xử lý nợ xấu, Thống đốc cho biết: Nói xử lý nợ xấu còn chậm cũng đúng mà xử lý nhanh cũng đúng. Bởi lẽ, xử lý nợ xấu phải xử lý càng nhanh càng tốt, không đúng vì phải xử lý trong bối cảnh của Việt Nam.

Thống đốc dẫn chứng, "Chính phủ Mỹ đưa ra một cục tiền, mua đứt luôn các khoản nợ, không cần biết tốt hay xấu. Cơ quan quản lý chỉ nắm danh mục các khoản nợ, xấu đến mức nào không cần biết, một quyết định là xong hết. Nhưng để có, thì chỉ có Mỹ vì có nguồn lực. Còn VN, nguồn lực lấy ở đâu?”

Trong môi trường chúng ta xử lý được như giai đoạn vừa qua không phải chậm mà là quá quyết liệt.

Ví dụ, Quyết định 780 về xử lý nợ xấu ban hành tháng đầu năm 2012, đến nay các khoản nợ được các tổ chức tín dụng cơ cấu lại tháng 10 khoảng 250.000 tỷ đồng, tương ứng 8% dư nợ tín dụng.

“Nếu không xử lý khoản nợ này, nợ xấu tăng lên bao nhiêu, sẽ tăng ít nhất thêm 8% so với hiện hành” – Người đứng đầu NHNN khẳng định.

Khánh Linh

Theo TTVN


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

3 comments:

Anonymous said...

Cộng sản mà bạn!!!Vì thế, cho ăn vàng cũng không dám về Việtnam mà buôn bán hay mở cơ sở làm ăn. Hãy nghe Ô. Thiệu nói "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Đây là một câu nói để cảnh tĩnh những người còn muốn làm ăn với Đồng Chí X

Anonymous said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Để nợ xấu là do kiểm tra, giám sát của ngân hàng nhà nước chưa được tốt mà giờ kêu là giải quyết như thế là tốt rồi. Mà cái ông Bình này cũng đừng so sánh với Mỹ nữa. Chính các nhà lãnh đạo đang kéo tụt Việt Nam xuống thì còn so sánh cái gì. Phí nội mạng ATM còn đồng ý cho thu nữa là. Tận thu quá thể