Blogger Widgets

Tuesday, December 25, 2012

Trung Quốc bắt đàu chi 1.6 tỷ đô la đầu tư chiếm Hoàng Sa

Quanlambao  - Ngày 25/12, hãng tin Bloomberg cho biết, chính quyền trung ương Trung Quốc vừa phê duyệt dự án xây dựng các công trình trái phép trên các quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo tờ 21st Century Business Herald, chính quyền Trung Quốc dự kiến sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD để tiến hành xây dựng sân bay, bến cảng và nhiều công trình cơ sở hạ tầng khác trên một số hòn đảo thuộc Biển Đông thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam và một số đảo Philippines tuyên bố chủ quyền.

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.Trích dẫn tuyên bố của Jiang Dingzhi, chủ tịch tỉnh Hải Nam (Trung Quốc), đơn vị hành chính được chính quyền trung ương Trung Quốc trao quyền tài phán đối với cái gọi là “thành phố Tam Sa” cho biết, kế hoạch của Trung Quốc là đầu tư tới 10 tỷ NDT (1,6 tỷ USD) để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng cho “thành phố Tam Sa”. Tam Sa là đơn vị hành chính vừa được chính quyền Hải Nam, Trung Quốc thành lập trái phép hồi tháng 6/2012 và trong đó cố tình bao gồm cả những hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa vàTrường Sa của Việt Nam.

Căng thẳng trên Biển Đông giữa Trung Quốc và các nước láng giềng thuộc ASEAN đã liên tục tăng cao trong những tháng gần đây bởi thái độ ngày càng hung hăng và ngang ngược của Trung Quốc trong việc tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ khu vực Biển Đông giàu tài nguyên thiên nhiên. Sự căng thẳng về chủ quyền cũng đã làm gián đoạn và suy yếu khá nhiều các mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN.

Không chỉ gây hấn và khiến các quốc gia có một phần chủ quyền ở Biển Đông nổi giận, Trung Quốc còn châm ngòi cho một cuộc căng thẳng khác trên biển Hoa Đông khi liên tục đụng độ với Nhật Bản quanh vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư), quần đảo đang do Nhật Bản kiểm soát.

Cũng theo tiết lộ của các quan chức chính quyền Hải Nam, nguồn quỹ 1,6 tỷ USD này còn được sử dụng để gia tăng sức mạnh của các lực lượng chấp pháp trên biển, các lực lượng ngư chính… hiện đang đóng quân ở thành phố Quảng Châu.
Một số công trình đã bắt đầu được xây dựng nhưng giới chức Hải Nam không tiết lộ chi tiết.

Một phần trong số tiền 1,6 tỷ USD sẽ được dùng để tăng cường sức mạnh của các lực lượng chấp pháp trên biển như Hải giám, Ngư chính của Trung Quốc - lực lượng tiên phong trong các tuyên bố chủ quyền ngang ngược của TQ ở Biển Đông.

Tờ 21st Century Business Herald còn cung cấp thêm một số thông tin về cái gọi là “thành phố Tam Sa” của Trung Quốc trong đó nhấn mạnh, trụ sở chính của chính quyền thành phố này được xây dựng trên đảo Phú Lâm – hòn đảo có diện tích lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bịTrung Quốc chiếm đóng trái phép từ năm 1974.

NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN

TOP HOT LINKS QLB

1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam 5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links vềTổng cục 2 7.Hot Links vềNội các Chính Phủ 8.Hot Links vềchủ quyền 9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng 10.HOT Links vềVinaline 11.Hot LinksVikileaks 12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng 13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN 14.Dân chủ& Đảng phái 15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 16. Các vụ án Ngân hàng khác 17. Đấu tranh cho nền dân chủ 18. Thơ văn 19. Hồ sơ các nạn nhân đại gia 20. Giáo dục 21. Gián điệp

QUAN LÀM BÁO LINKS

HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

1 comment:

Anonymous said...
This comment has been removed by the author.