Blogger Widgets

Tuesday, December 11, 2012

TÔI TỐ CÁO....

Quanlambao


Chẳng lẽ côn đồ, thường phục từ Trung Quốc phái sang
trà trộn giằng xé, khống chế, bắt người dự mít-tinh?

Tôi là Lê Hiếu Đằng, trước 1977 là Phó tổng thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình VN; sau 1975 là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVNTPHCM, đại biểu HĐNPTPHCM khóa 4, khóa 5, hiện là Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật, thuộc UBTƯMTTQ VN,nay tố cáo trước công luận trong và ngoài nước hành động bắt bớ, trấn áp, bao vây các thành viên đứng tên trong thông báo tổ chức cuộc mít-tinh vào sáng ngày chủ nhật 9.12.2012 trước nhà hát lớn TP.



Ông Lê Hiếu Đằng
Cụ thể là GS Tương Lai, một trí thức tên tuổi, mặc tuổi cao sức yếu, đang bị bạo bệnh, trên đường đi đã bị công an phường Tân Phong Q.7 dùng vũ lực cưỡng ép bắt về phường và sau đó truy đuổi đến tận nhà.
Đây là một hành động trấn áp vô nhân đạo đối với một trí thức đã có nhiều cống hiến như GS Tương Lai, lại đang bị bạo bệnh. Riêng các anh Hồ ngọc Nhuận, Lê Công Giàu, Cao Lập và tôi bị lực lượng CA chìm nổi bao vây không cho ra khỏi nhà.

Trường hợp tôi, CA vây nhà từ 4g sáng. Riêng anh Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội trí thức yêu nước TPHCM, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, nhà văn Nguyễn Viện và nhiều người nữa trên đường đi đều bị CA chận lại dùng vũ lực khống chế "áp tải về đến tận nhà dù nhà ở mãi Thủ Đức.

Bất chấp những hành động trấn áp, bắt bớ nói trên, cuộc mít-tinh vẫn diễn ra với sự tham dự của đông đảo TNSVHS và nhiều nhân sĩ, trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ kể cả đại biểu Quốc hội khóa này như: GS Chu Hảo, các dịch giả Bùi Văn Nam Sơn, Nguyễn Đôn Phước, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, nhà thơ Lưu Trọng Văn [con nhà thơ Lưu Trọng Lư], nhà báo Thế Thanh, họa sĩ Trịnh Thanh Tùng, nhà nghiên cứu Biển đông Đinh Kim Phúc, Hồ Hiếu[nguyên Chánh vp Ban dân vận Thành ủy], nhà báo Minh Hiền [nguyên Phó TBT báo Phụ nữ TPHCM], nhà báo Kha Lương Ngãi [nguyên Phó TBT báo SGGP], các cán bộ đã từng công tác tại các ban của T.Ư Cục MN Nguyễn Hữu Phước [Con trai cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nguyên Quyền Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Chủ tịch UBTƯMTTQ VN ], Dương Hồng Lam, Trần Thị Tuyết Nga, Hồ Phương vv....
Đặc biệt anh Huỳnh Tấn Mẫm, [nguyên Chủ tịch Tổng hội sinh viên Sài Gòn - Gia Định, Đại biểu quốc hội khóa 6, nguyên TBT báo Thanh Niên 1986],bằng kinh nghiệm của mình đã thoát khỏi vòng vây của CA, chủ trì cuộc mít tinh và cùng các diễn giả khác lên tiếng tố cáo dã tâm xâm lược của nhà cầm quyền TQ và hát vang những bài ca đấu tranh trong phong trào SVHS trước đây vô cùng lay động lòng người như "Dậy mà đi", "Tự nguyện"...Tôi xin hỏi ông Lê thanh Hải, Bí thư Thành ủy, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBNDTP: Những hành động trấn áp, bắt bớ nói trên là như thế nào, ai chủ trương và ai chịu trách nhiệm? Chúng tôi những người đứng ra tổ chưc và tham gia cuộc mít tinh sáng ngày 9.12.2012 đang chờ câu trả lời của các ông!



HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

6 comments:

Anonymous said...

Ai Cap,
Co bao gio doc bao thay nguoi Ai Cap khong di bieu tinh vi Mubarak khong che xe taxi, ?!!!

Qua mat Cong An la chuyen nho, co it xit ra nhieu, on ao, chi cho lam

Khong chi co Trong lu la thich noi, tai, bi, vi....bat luc

Khang chien chong My, chong Trung Quoc trieu lan kho khan hon, la loi chuyen nho thi lam gi duoc chuyen lon, Pal!!!!

Chac

Anonymous said...

Tôi trân trọng mọi sự đóng góp của bất cứ ai trong cuộc đấu tranh hiện tại để dành lại chủ quyền cho người dân. Mọi lời phê bình nhằm chia rẽ các lực lượng dân tộc đều không nên, ngoại trừ bạn có chủ ý.

Phải sống ở VN thì bạn mới thấu hiểu được cái khó khăn của người dân khi làm một chuyện đi ngược lại với quyền lợi của tập thể cầm quyền. Hơn mấy mươi năm sống trong một chế độ hà khắc, vùng dậy lên tiếng và đi biểu tình như đã làm, dù chỉ mới là một số ít, cũng đã là một điều đáng khích lệ hơn là chê bai, chia rẽ và phân hóa.



Anonymous said...

Ngày xưa CS miền Bắc tố cáo chính quyền miền Nam là chính thể CA trị vì 1 số tay sai CS như HTM bị CA bắt. Ngày đó, ít ai hiểu rõ thế nào là "chính thể CA trị". Bây giờ ai cũng sáng mắt: Nó là thế đấy!!!!!!!

huonggiang said...

Ông không chịu bỏ dấu đọc mệt thấy mịa.

Anonymous said...

80 triệu người dân chỉ vài ngàn người quan tâm tới đất nước quả thế hệ nầy nên đi chết đi,thật xấu hổ với ông bà tổ tiên,kẻ thì bán nước,kẻ thì vô cảm,kẻ tì chỉ biết gái gú,đánh bài....quả thật hồ chí minh trồng ra cho thế hệ nầy người chẳng ra người thú chẳng ra thú, thật đau lòng

Hoàng Nam said...

nhà văn D Thu Hương có nói răǹg "dưới lá cờ Maú, đảng csvn đưa dân tộc VN qua bao chốn lầm than đổ maú..." Nay ngươì đi biêủ tiǹh đứng dưới lá cờ Maú, chôńg giặc Taù cuñg bị boṇ csvn nó đánh đêń đổ cả maú và bỏ tù rục xương như trường hợp cô bé Phương Uyên, học sinh trường cao đẳng Công Nghệ Thực Phẩm.