Blogger Widgets

Wednesday, December 5, 2012

ÔNG BÁ THANH & ĐỒNG CHÍ X - AI LÀ KẺ DỐI TRÁ?

Ai là kẻ Dối trá?

Quanlambao- Bí Thư Đà Nẵng - Người nổi tiếng năng động, đón đầu, tiên phong trong nhiều lĩnh vực, nhiều lời khen và cũng không ít kẻ tỵ hiềm. Nhưng không ai có thể phủ nhận được những công sức của ông đã làm đối với Đà Nẵng, biến một vùng với thiên nhiên khắc nghiệt, một năm thì có đên 5-6 tháng mùa mưa bão, trở thành một thành phố du lịch sạch đẹp nhất của Việt Nam. Đaf Nẵng thay da đổi thịt từng ngày, chính là nhờ tính quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Người Bí Thư và có lẽ cũng chỉ có vị Bí thư - Đại biểu Quốc Hội này đã dám phát biểu những vấn đề phẫn uất trong nhân dân mà không né tránh...
Vậy mà tại sao hôm nay ông đã phải kêu lên: Kinh tế Đà Nẵng gặp “khó khăn chưa từng có”???!!!
Chắc chắn không thể nói ông không có tài lãnh đạo, mà càng không thể đổ cho khách quan....
Nhưng Thủ Tướng và Thống đốc Bình thì đua nhau kể công trạng đã làm được đối với nền kinh tế... VẬY THÌ AI LÀ KẺ DỐI TRÁ?
Các báo Lề Đảng thi nhau tâng bốc lời của Thủ Tướng:
Nào là Lạm phát thấp nhất trong thập kỷ .... Nhưng có lẽ cũng chỉ che mắt được người không có hiểu biết gì. Nền kinh tế đã đi vào suy thoái, lạm phát thấp của Việt Nam hiện nay không phải là kết quả của sự điều hành đúng đắn các chính sách vĩ mô về Tài chánh - Tiền Tệ - Ngân hàng mà chính là ngược lại dẫn đến sự suy thoái của nền kinh tế với 06 tháng đầu năm tăng trưởng tín dụng âm. Chưa khi nào có điều nghịch lý như vậy xảy ra ở những nước đang phát triển như Việt Nam.
Nhập siêu giảm chỉ còn 1 tỷ so với 12 tỷ  như các năm trước ... Nhưng nếu xem kỹ số liệu thì rõ ràng nhập siêu chủ yếu từ Trung Quốc vẫn không hề giảm, nghĩa là Việt Nam vẫn đang làm giàu cho 'ông anh' đang lấn chiếm Biển đông và có lẽ cũng chẳng đánh lừa được ai khi nền kinh tế suy giảm, doanh nghiệp đổ vỡ hàng loạt, hàng trăm ngàn doanh nghiệp đã 'chết' như Điều tra của VCCI "Chỉ 02 năm số doanh nghiệp phá sản chiếm 50% của 10 năm qua"! Vậy thì việc giảm nhập siêu thực chất đã phản ánh sự đình đốn của Sản xuất và sự 'bị bức tử' của các doanh nghiệp khiến nhu cầu nhập vật tư nguyên liệu, máy móc thiết bị tụt giảm nghiêm trọng.
...
Chỉ cần nêu 02 chỉ tiêu quan trọng này thì đã thấy rõ: Ai là kẻ nói dối? Ai là người đã điều hành nền kinh tế đất nước yếu kém? Tất hiên không phải ông Bí Thư Đà Nẵng rồi! Cos chăng chỉ có ông mới dũng cảm nói lên thược trạng của tất cả các Tỉnh, Thành trên cả nước mà những ông Bí THư, Chủ tịch khác không đủ dũng khí nói ra mà thôi.
Chưa bao giờ khó khăn như hiện nay là thực trạng của cả nước mà không một người dân, một lãnh đạo cơ sở nào không nhận thấy. Hậu quả của nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân bởi nạn thất nghiệp, nạn cướp giật, tội phạm gia tăng bất thường chỉ trong một năm qua như báo cáo của Viện Kiểm sát trước Quốc Hội   .... và một thực trạng mà không báo chí trong nước dám nói lên: Đó là những cái chết tức tưởi của những doanh nghiệp đầu đàn của đất nước.
Công ty Bình An - Là Nữ hoàng cá Ba sa của Việt Nam ra thế giới, Sacombank là biểu tượng đáng tự hào của một ngân hàng thương mại cổ phần đứng hàng Top 5 của cả nước, Công ty Mía đường Thành Thành Công của Nữ hoàng Huỳnh Thị Bích Ngọc, Cánh chim đầu đàn phát triển khu công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam Đặng Thành Tâm...
Họ đã chết và đang chết không phải vì họ yếu kém mà bởi chính điều nghịch lý chỉ có ở Việt Nam: Họ quá tài giỏi! Họ đã xây dựng được 'đế chế' trong lĩnh vực của mình vaf giờ đây bằng những trò hình sự hóa, bằng thâu tóm, bị trấn lột từ chính những nguồn tiền bất minh, bằng nhà tù, bằng đủ những thủ đoạn bẩn thỉu, đê hèn ...
Đó là sản phẩm của Thống đốc Nguyễn Văn Bình, của cố vấn Thủ Tướng Nguyễn Văn Hưởng và trên hết chính là sự dung túng của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng!
Chỉ cần bằng đó bằng chứng cũng đủ để Chính Phủ Dũng phải từ chức tập thể... Nhưng không, cả ngài Thủ Tướng và Thống đốc ngang nhiên múa lưỡi để không những chối bỏ trách nhiệm mà dùng những lời lẽ lươn lẹo để 'kể công trạng'. Thậm chí ngay trong buổi trả lời chất vấn của thống đốc Bình tại kỳ họp Quốc Hội thứ 4, trong giờ giải lao, ngài Thủ Tướng còn mách nước, chỉ giáo cho Thống đốc Bình để rồi sau đó Bình đã giễu cợt, tỏ rõ sự  xem thường cả Quốc Hội bởi những câu trả lời vòng vo và dối trá của mình...
Loạn nước dân ta đành chịu nhục
Quan tham lũng đoạn dân ta đành chịu khổ
Nhưng Việt Nam hôm nay thì Nước cũng loạn vì sự ươn hèn, quỳ gối vaf tham nhũng thì cả thế giới và cả nước đều nhìn thấy rõ như Pha lê, vì vậy mà Dân Việt Nam ta vừa khổ vùa nhục lắm thay!
Trần Hưng Quốc

Kinh tế Đà Nẵng gặp “khó khăn chưa từng có”
►Nhiều chỉ tiêu chủ yếu của Đà Nẵng không đạt kế hoạch năm 2012...
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 5 Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng sáng 4/12, Chủ tịch Hội đồng kiêm Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, năm 2012 tình hình kinh tế, xã hội thành phố phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có.

Ở từng con số cụ thể, nhận định này của ông Thanh được thể hiện khá rõ.

Theo báo cáo của UBND thành phố, GDP năm 2012 ước tăng 9,1% so với năm 2011 (nghị quyết Hội đồng Nhân dân tăng 13-13,5%).

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 10.910,99 tỷ đồng, chỉ đạt 81,1% dự toán. Chỉ tiêu giải quyết việc làm cũng chỉ đạt 86% kế hoạch với 2,84/3,3 vạn lao động…

Ngay ở phiên khai mạc, tâm trạng băn khoăn lo lắng của cử tri thành phố về sự khó khăn của nền kinh tế với hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa giải thể, phá sản hoặc thu hẹp sản xuất cũng đã được phản ánh.

Con số cụ thể được đưa ra tại báo cáo của chính quyền thành phố là từ đầu năm đến nay đã có 264 doanh nghiệp thông báo tạm ngừng hoạt động. Ngành chức năng cũng đã thông báo giải thể, xóa tên 237 doanh nghiệp (tăng 24 doanh nghiệp so với năm 2011), tổng vốn đăng ký giảm 312 tỷ đồng; thực hiện đăng báo thông báo 403 doanh nghiệp vi phạm để xoá tên và tạm ngừng đăng ký mới đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo nghị quyết của Hội đồng Nhân dân về nhiệm vụ năm 2012.

Báo cáo của chính quyền thành phố cũng điểm lại “sự kiện” hồi tháng 9/2012, lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đối thoại với hơn 150 doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp cùng 29 lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng thương mại trong cả nước, 33 chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng đóng trên địa bàn.

Tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nói rằng, nếu ngân hàng nào cố tình o ép doanh nghiệp, cho vay với lãi suất cao thì tại cuộc họp Hội đồng Nhân dân thành phố ông sẽ nêu tên, và khi đó người dân không gửi tiền nữa thì “ráng mà chịu”.

Ở diễn đàn này, các ngân hàng cũng cam kết đáp ứng vốn khi doanh nghiệp có nhu cầu trong trường hợp doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện cơ bản về vay vốn theo quy định và tiếp tục duy trì chính sách giảm lãi suất cho vay, xây dựng các sản phẩm tín dụng ưu đãi phù hợp với đối tượng cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý...

Nay, UBND thành phố cho biết, lãi suất cho vay bình quân bằng VND tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh đến cuối tháng 9/2012 là 14,36% giảm 5,49 % so với cuối tháng 9/2011 và giảm 5,16% so với cuối năm 2011; bằng ngoại tệ là 5,24% giảm 1,66 % so với cuối tháng 9/2011 và giảm 1,86% so với cuối năm 2011.

Lãi suất cho vay bình quân bằng VND của các tổ chức tín dụng nhà nước và cổ phần nhà nước chi phối có mức thấp hơn khoảng 2% so với mặt bằng bình quân; bằng ngoại tệ thấp hơn khoảng 1%. Tổng nguồn vốn huy động năm 2012 ước đạt 45,2 nghìn tỷ đồng, tăng 16,2% so với năm 2011. Dư nợ cho vay các thành phần kinh tế ước đạt 51 nghìn tỷ đồng, tăng 5,5%, trong đó cho vay khu vực dân doanh chiếm 87,5%....

Con số phấn đấu của năm sau là tổng vốn huy động đạt 51 nghìn tỷ đồng, tăng 12,8% so với ước thực hiện 2012; tổng dự nợ cho vay đạt 57 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8%.

Với 2013, tập trung hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn có hiệu quả cho doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và phục hồi tăng trưởng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững là nội dung được đặt trong mục tiêu tổng quát của Đà Nẵng.

Một số chỉ tiêu chủ yếu là GDP ước tăng 9,5-10%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 13-14%, trong đó xuất khẩu hàng hóa tăng 13,5-14%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn dự kiến 11.944,26 tỷ đồng, bằng 109,5% so với ước thực hiện năm 2012, giải quyết việc làm mới cho 31 ngàn lao động…

Chính quyền thành phố nhận định, Đà Nẵng vẫn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức rất lớn như: đà tăng trưởng bị chậm lại trong năm 2012, các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, về vốn..., nên sản xuất kinh doanh giảm sút mạnh.

Đặc biệt, thành phố phát triển mạnh trong những năm qua một phần lớn nhờ huy động vốn từ nguồn khai thác quỹ đất, song nguồn thu này đã giảm sút mạnh trong năm 2012 và dự kiến sẽ còn tiếp tục khó khăn trong một vài năm tới, gây mất cân đối nghiêm trọng về nguồn vốn đầu tư bố trí cho các dự án trọng điểm có liên quan đến hạ tầng và an sinh xã hội. Một số công trình trọng điểm đã có quyết định hoặc chủ trương bố trí vốn của Trung ương đã được thành phố xây dựng xong hoặc chuẩn bị hoàn thành nhưng chỉ được cân đối rất ít đã gây khó khăn rất lớn cho cân đối ngân sách địa phương.

Kỳ họp thứ 5 của Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra đến hết ngày 6/12. Các vấn đề về kinh tế, xã hội, ngân sách được thảo luận trong ngày 5/12, trước phiên chất vấn vào sáng ngày tiếp sau.



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

9 comments:

louielamson2000 said...

Suy thoái kinh tế ở Việt Nam, ngân hàng tham nhũng, và cuộc khủng hoảng nợ xấu cho vay...
(Các con nợ không trả lại cho các chủ nợ khoản nợ)

Hầu như toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, ( Vietnam’s Economy ) thị trường chứng khoán (Stock Market) và hệ thống nhà Băng ( Banking System) ở Việt Nam ngày nay, đã bị thâu tóm, thao túng, điều hành và kiểm soát do mấy đám TRỌC PHÚ cỡ như Trầm Bê ?!
Những đám (TRỌC PHÚ) này được phe Công An + Quân Đội ưu đãi che chở và bảo hộ, qua cơ chế luật rừng của Chính Phủ !?
Những lợi ích và mấy đám TRỌC PHÚ này, là điểm trung gian, để làm ăn móc nối với các tập đoàn QUỐC DOANH của đảng, được độc quyền đầu cơ và tham nhũng, làm lũng loạn nền kinh tế Việt Nam ?!
Phải chăng mấy đám TRỌC PHÚ này, so sánh giống như nhân vật NGHỊ QUÁCH trong tiểu thuyết “ Giông Tố” của Vũ Trọng Phụng !?

Hà Giang said...

Tên Nguyêñ Bá Thanh nôỉ tiếng vơí vụ cướp đất giaó xứ Côǹ Dâù, Đà Nẵng khiêń một giaó dân bị ca csvn giết chết và haǹg chục gia đình phaỉ chạy tỵ naṇ qua Thaí Lan, trong đó có vaì gia đình VN được định cư nhân đaọ tại Hoa Kỳ.

Duñg Y Tá thì nổi tiêńg với hàng loạt cướp đất cuả nông dân tại Hà Nội.

Nói chung bọn csvn chức caǹg Cao thì càng Tàn Ác Lưu Manh.

Anonymous said...

Tên bạo chuá Nguyễn bá Thanh và Y Tá Dũng: Ai Gian Ác Tham Lam hơn?

Tài nông đức cạn said...

NBT và Đ/c X, thằng nào cũng như nhau, nghĩa là thằng nào cũng vơ vét, bòn rút, ăn cắp, ăn cướp của dân hết, chẳng có thằng nào là vì dân cả ! Không những 2 thằng này mà hầu hết những thằng lãnh đạo hiện nay từ cấp phường xã cho đến TƯ chẳng có thằng nào lương thiện hết, thằng nào cũng là thứ ăn cướp hay ăn cắp hết ! Mong cho bọn chúng chết hết cho rồi ! Hơn 90 triệu dân VN sẽ ăn mừng lớn nếu thoát khỏi ách kìm kẹp của bọn cộng sản này !

Anonymous said...

Sao cứ ôm cái thây ma của ô hồ,và cái con ác quỉ Max-lênin cùng con bò mộng 3TÀU ra hù doạ dân Việt ngàn đời đau khổ chi vậy?

Ngọc Thiện said...

tôi muốn gởi bài tham gia diễn đàn Quan Làm Báo. Xin BBT cho biết đ/c mail để độc giả gởi bài. Chân thành cảm tạ. Xin báo về đ/c tran_ducus@yahoo.com

Anonymous said...

Ít ra là Nguyễn Bá Thanh là một ông Bí thư "độc tài có năng lực", còn thằng chả 3D vừa độc tài vừa ngu dốt mà lại tỏ ra nguy hiểm.

Chín Củi said...

Vấn đề ở đây phải được hiểu là quan sâu 3D và quan sâu Bá Thanh, ai dối trá điêu luyện hơn ai.
Thực tế là nếu chúng ta cứ bàn ra tán vào chuyện làm ăn của tập thể sâu bọ, cũng sẽ chẳng đi đến kết kết quả nào, tốn kém nhiều nước bọt mà thôi ...
Hãy tiếp tục tập trung sự khôn ngoan trí tuệ, để tìm cách thực tế nhất, tận diệt tập thể sâu bọ độc hại này.
Chuyện ngồi chờ sung rụng - không bao giờ xảy ra, đặc biệt là trong hoàn cảnh của dân tộc mình.
Hãy bắt tay vào làm một việc nhỏ đi, vì quả núi Thái Sơn to lớn kia được kết hợp bởi hàng triệu hàng triệu những viên đá nhỏ mà thôi.
Hãy tự tin vào những suy tư chính đáng của mình, thành công nào cũng cần có sự bắt đầu.
Con người Việt Nam chúng ta phải được sống xứng đáng là một con người với đầy đủ quyền làm người ./.

Vladimir Putin said...

"Kẻ nào tin những gì cộng sản nói, là không có trái tim. Kẻ nào làm theo lời cộng sản, là không có cái đầu" ./.