Blogger Widgets

Saturday, December 15, 2012

NHẠC SĨ “TÂM THẤT LỘT” LỜI NÓI “NÔN MỬA”.

Quanlambao

Nhạc sĩ Tô Hải & Tôn Thất Lập
 - Tàn nhẫn và dường như là “bất lương” như xát muối vào nỗi đau không bao giờ khép miệng trên những vành khăn tang “Mậu Thân 1968” - khi là con dân của đất thần kinh “Huế” nhạc sĩ họ “Tôn” lại phát biểu “ Chính quyền Sài Gòn cũng dùng âm nhạc, dùng đủ thứ hết, nhưng vì họ không có chính nghĩa, cho nên họ nói và cuối cùng người ta thấy đây là cái tổ chức đi ngược lại đường lối của dân tộc. Người ta không nghe.” (Tôn thất Lập)

“…37 năm –Một giọt máu có thể lớn lên thành một Nhạc sĩ, giáo sư ,tiến sĩ hay vĩ nhân, nhưng cùng thời gian ấy một con người, nhân cách có thể quay ngược lại thành ấu nhi…”

Chính xác là vậy, không quá lời – Một khi ai đã đọc tác phẩm "Hồi ký của một thằng hèn"của Nhạc Sỉ lão thành khả kính Tô Hải (Nụ Cười Sơn Cước) để rồi bất chợt hôm nay nghe và đọc trả lời phỏng vấn của “nhạc sĩ” Tôn Thất Lập, có thể, nhiều người sẽ có cảm giác thật sự “ buồn nôn” này .
Không biết cái dặm trường giũ bỏ quá khứ gốc gác Hoàng Gia để đi theo “đảng” lê gót bằng những nốt “đồ,rê,mi,pha,sol” của ông ông “Lập” có bề dày bằng cái “gót chân” của lão nhạc sĩ Tô Hải chưa ?

Khi mà ở tuổi đời của ông “Lập” còn bò lê lết dưới đất nhặt cứt gà ăn thì lão nhạc sĩ “Nụ Cười Sơn Cước” đã trình làng những nhạc phẩm “để đời” cho “đảng” và cho “trăm hoa đua nở” trong lòng mọi người yêu nhạc mãi tận hôm nay để rồi sau chiến thắng vĩ đại của “đảng” trên hàng triệu xác đồng bào mình thì “lão Nhạc Sĩ” đã phải rơi nước mắt khi sau 1975 vào miền Nam chứng kiến sự thật xã hội của VNCH, đã hối hận lấy hết sức tàn lực kiệt cuối đời tặng dân tộc một tác phẩm còn “vĩ đại” hơn những nhạc phẩm của mình là “Hồi Ký Của Một Thằng Hèn” trong đó đầy đủ những nốt nhạc “hỷ nộ ái ố” của một đời nhạc sĩ “nhầm lẫn tai hại” khi ông “can đảm ” xác nhận rằng mình đã phải hèn hạ mà nhắm mắt theo “đảng” . ( trên mạng của Google có lưu trữ - ông “Lập” nếu chưa tham khảo – Đêm về vắng người ông nên can đảm vào gỏ đọc lại thú vị lắm ông ạ ! ) .

Lời nói là “bạc” nhưng đôi khi sự im lặng lại là “vàng” – Lý ra người nhạc sĩ có gốc họ “Tôn Thất” phong kiến này ở tuổi cuối đời nếu nhân cách không còn có thể lớn lên với thiên hạ thì nên tự co cụm trong cái “kén” CS/XHCN tự tạo cho chính mình , bằng lòng “vinh thân” trong ao tù nước đọng của cái bả “vinh hoa” Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam và là Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam mà không nên tự đánh bóng mình thêm nữa khi phát biểu “lố lăng” chủ quan duy ý chí cá nhân trong cái nhận xét phiến diện về một giai đoạn lịch sử thấm đẫm máu xương oan uổng đớn đau của cả dân tộc còn đầy “tranh cải” này –
Bởi có thiển cận hay ngu xuẫn cách mấy khi nhìn Bắc Triều Tiên dù đói nghèo phát sít độc tài cực đoan nhất thế giới nhưng cách nay vài ngày đã phóng thành công một phi đạn tầm xa tới gần lãnh thổ Philippines và phần nữa còn lại là Hàn Quốc phía Nam với quân sự kinh tế tài chính hùng mạnh đủ thách thức đương đầu với mọi cuộc chiến thì mới biết giá trị đích thực của “công thức” vàng khi nào là “cần” và khi nào là chưa “cần” của sự “Thống Nhất” đất nước mà CSVN đã mù quáng lấy hơn 4 triệu nhân mạng đồng bào VN làm nhiên liệu chiến tranh đốt cháy trong 30 năm để nhận về một quốc gia “Thống Nhất” nghèo hèn CSXHCN như trâu chậm phải uống nước đục và càng nhục nhã hơn là cương thổ của tiền nhân bị hao hụt đất trời biển đảo vì “đồng chí – đồng minh” cật ruột CSXHCN “anh em” Trung Quốc ? và còn bị đe doạ tiếp tục xâm lược chưa có điểm dừng như hiện nay–

Mọi sự điểm xuyến, tô hồng, vinh danh cho một cuộc nội chiến mà trên thế giới không có một dân tộc, quốc gia nào mù quáng, cuồng tín và ngu ngốc như CSVN. Sẽ là có tội rất nặng với dân tộc với lịch sử và hàng triệu vong linh đồng bào đã oan uống nằm xuống vì nồi da xáo thịt bởi CSVN .

Tàn nhẫn và dường như là “bất lương” như xát muối vào nỗi đau không bao giờ khép miệng trên những vành khăn tang “Mậu Thân 1968” - khi là con dân của đất thần kinh “Huế” nhạc sĩ họ “Tôn” lại phát biểu “ Chính quyền Sài Gòn cũng dùng âm nhạc, dùng đủ thứ hết, nhưng vì họ không có chính nghĩa, cho nên họ nói và cuối cùng người ta thấy đây là cái tổ chức đi ngược lại đường lối của dân tộc. Người ta không nghe.” (Tôn thất Lập) .

Hỡi ơi ! – Thưa ông nhạc sĩ họ Tôn! Chính nghĩa nào ? đường lối dân tộc nào ? Khi 90% trong 8000 (tám ngàn) xác đồng bào Huế bị giết hại dã man Mậu Thân 68 là dân thường Huế vô tội ? Và khi ông 12 tuổi ( T-T- Lập sinh 1942) thì nhà cầm quyền CSVN (ông HCM) đã phát động đấu tố (CCRĐ) giết hại gần 200.000 nhân dân vô tội cho đủ chỉ tiêu để CSVN báo công lập thành tích với cộng sản quốc tế để xin viện trợ quân sự của Nga-Tàu - mà các sự việc ấy ông “Lập” không thể không biết bằng kiến thức của mình ? vậy mà là “chính nghĩa” đó ư !? .
Ông “Lập” có thể chỉ ra cho toàn dân Việt Nam thấy CP/VNCH miền Nam có các thành tích “Chính Nghĩa” nào cụ thể to lớn vô nhân đạo tương tự như vậy không ? Hồi nào và tại đâu ? Và chắc chắn ông “Lập” có thể trả lời điều này được : Chính nghĩa nó nằm ở đâu ? Khi gần 200.000 du kích và quân chính qui CS miền Bắc hy sinh bỏ mạng trong hơn 20 thành phố miền Nam ( Mậu Thân 68) mà không có lấy một sự “nổi dậy vì chính nghĩa” nào của người dân miền Nam ? Như lời ông khẵn định là chính nghĩa thuộc về chế độ CSVN ?? .

Và như vậy thì trong ký ức thời sinh viên Sài Gòn của ông cũng còn lưu trữ hàng trăm hàng ngàn hình ảnh đồng bào miền Nam vô tội phải xương tan thịt nát trên đường phố SàiGòn vì chất nổ của “đặc công nội thành CSVN” – Nhiều lắm các đề tài giàu có “Chính Nghĩa” tươi rói một màu “máu” đồng loại của CSVN trên đất nước này để ông thừa mứa làm chất liệu, mà sáng tác để : Hát cho dân tôi nghe, Hát Xuống đường, Hát trong tù ..v.v…Như ngày xưa …Ông Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam ơi ! Hãy sáng tác thêm nữa vì “chính nghĩa sáng ngời” đi ông, cho nhân dân Huế có lời ca mà tụng niệm trong xót xa tức tữi mỗi độ Xuân về !

Ông “ Tôn Thất Lập” trả lời phỏng vấn nói về những tác phẩm trước kia của mình “…Những tác phẩm này đặt những vấn đề của đồng bào, của nhân dân, như là nhân dân (Miền Nam) đang bị sưu cao thuế nặng, đang bị áp bức, đang bị bắt đi lính, cầm súng để bắn lại người Việt của mình,….

Thật lòng là không buồn nôn thì cũng muốn mửa khi nghe ông “Lập” nói những lời này –Rặc khuôn của luận điệu “ngậm máu phun người” CSVN - Hiện nay ông “Lập” đang sống giữa SàiGòn – 37 năm sau 1975, ông có thể hỏi lại các cư dân trưởng thượng SG cũ hiện còn sống quanh ông để biết hiện nay hay ngày xưa nhân dân “đang bị sưu cao thuế nặng, đang bị áp bức” ?? – Cụ thể hơn – Mới đây thôi sáng chủ nhật 9/12 (SàiGòn biểu tình) vừa rồi một loạt các “đồng chí” tầm cở ngày xưa và hiện nay của ông có cả PCT/MTTQ/TP/HCM (mới và cũ) đã nếm mùi “áp bức” rất giang hồ phi luật pháp của chế độ này như thế nào ! Chắc ông biết rồi chứ ? .

Và có buồn cười như “tấu hài” không ? Khi CS miền Bắc phá bỏ hiệp định Geneva và Paris vượt vĩ tuyến 17 vào Nam khạc đạn vào đồng bào mình – Thì ông lại đổ thừa thanh niên miền Nam “ bị bắt đi lính, cầm súng để bắn lại người Việt của mình, ?? ” – Không biết ông nhạc sỉ họ Tôn này thấy có ai “hàm hồ” hơn mình như vậy không ?? Có người lính miền Nam nào chạy ra Bắc phá tan sự yên bình của đồng bào mình ngoài đó không ? Thưa ông ?? .

Và khi nói về chính phủ VNCH trước kia ông nhạc sĩ họ “Tôn” lập luận như thế này : Văn hóa chính thức,(của CP/VNCH miền Nam) là đàn áp trực diện, cổ súy cho chủ trương xâm lăng của Chính phủ Mỹ, Đế Quốc Mỹ, với những sự xuyên tạc, nói không đúng về sự đấu tranh của Mặt trận Giải phóng hay của đồng bào ở Miền Nam,…

- Không biết mấy em sinh viên SàiGòn hiện nay có buồn cười nôn ruột khi nghe thấy lời nhận xét này của ông Tôn Thất Lập -Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam không ? Như thế nào là Mỹ xâm lăng ? Khi mà hiện nay 2 quốc gia, Nhật Bản bị Mỹ đánh bại bị chiếm đóng , Mỹ đã trả lại độc lập tự do cách nay gần nữa thế kỷ - Hàn Quốc được Mỹ và đồng minh cứu nguy khỏi nanh vuốt CS Bắc Triều Tiên – Cả 2 quốc gia Nhật- Hàn này đang có mặt hàng trăm ngàn quân Mỹ trên nước họ nhưng kinh tế tài chính quân sự đang phát triển mạnh mẽ không ngừng , hàng năm rất vui lòng bỏ ra mỗi nước hàng tỷ USD chi phí để giữ chân quân đội Mỹ tại nước mình vì sự an toàn cho mình trước CS Trung Quốc đối diện ? Và Việt Nam hiện nay là con nợ nặng ký của 2 nước này và cũng là 2 nơi mà “ giai cấp của đảng CSVN” mơ ước sang làm “osin và cu ly” nhất !? – Và theo ông “Lập” như thế nào là “xuyên tạc” ? “ nói không đúng về sự đấu tranh của Mặt trận Giải phóng hay của đồng bào ở Miền Nam,??( Tôn Thất Lập) ” Khi chính CS miền Bắc mới là kẻ phát động chiến tranh xâm lược VNCH miền Nam, chứ không phải nhân dân miền Nam – Và dẫn chứng hiện nay tại Nhật và Hàn Quốc, Mỹ không có tham vọng xâm lược đất đai của bất cứ quốc gia nào – Ngược lại - Ông “Lập” trả lời ra sao với tập đoàn CS Trung Quốc đã xâm lược biên giới phía Bắc và Hoàng Sa Việt Nam ?? - Cái quan niệm của ông nhạc sĩ họ “Tôn” này sao mà nó ấu trĩ “lạc loài” không bằng ngay cả với các em học sinh cấp 1 . !? .

Và càng cười ra nước mắt,lên ruột hơn nữa, khi phóng viên hỏi : Các nhạc sỉ thuộc CP/VNCH trước kia có sáng tác âm nhạc chống lại CSVN không ? ông Tôn Thất Lập trả lời như thế này :“- Có chứ, đương nhiên là họ viết những bài chống thẳng thừng cộng sản, chống Mặt trận Giải phóng. Chính quyền Sài Gòn viết những bài ca ngợi đi lính, như là “Một, hai, ba, chúng ta là lính Cộng hòa”, là những bài chống cộng chứ còn gì nữa.( Tôn thất Lập)

Thưa ông Tôn Thất Lập - Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam,(vẫn còn sót một chút lịch sự cùng ông) nói vui cùng ông – Khi cái nhà hay cái biệt thự xinh đẹp của ông, gia đình và ông đang ra sức xây dựng thì thằng hàng xóm nghèo hèn tự nhiên nó ghét nó sanh nạnh nó ra sức phá hoại,nó không muốn ông có nhà cao cửa rộng hơn nó – ông có thẳng thừng chống lại nó không ? Ca ngợi cổ suý người nhà chống lại nó là lẽ đương nhiên của tất cả mọi người trên cõi đời này đối với các hành vi xâm lược tàn bạo thì ông cho rằng không đúng,không phải,thì không lẽ có lúc hình như ông bị “thiểu năng về trí tuệ” rồi ? – Nó y hệt như hiện nay chế độ CSVN xem người dân Việt Nam tỏ thái độ chống CS Trung Quốc xâm lược là “chống lại đảng CSVN” có đúng như thế không ? Thưa ngài nhạc sĩ họ “Tôn” ?? .

Thử hỏi toàn bộ đồng bào Miền Nam Việt Nam hiện nay (khoản 40 triệu người phía Nam vĩ tuyến 17) có ai không nhịn được cười khi nghe câu nói này của một người đang là một Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam : “…Chính quyền Sài Gòn viết những bài ca ngợi đi lính, như là “Một, hai, ba, chúng ta là lính Cộng hòa”, là những bài chống cộng chứ còn gì nữa.( Tôn thất Lập) –

Một lần nữa ! Thưa ông nhạc sĩ Tôn Thất Lập tác giả của các quan niệm “Siêu lôm côm” – Nhắc lại cho ông ghi nhớ - Không những nhân dân Việt Nam mà cả thế giới, quá khứ như ông đã thấy và hiện tại đang tiếp diễn sẽ mãi lên án và không ngừng Chống Cộng Sản – Bởi vì :“Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời”- (Đức Đạt-Lai Lạt-Ma (Dalai Lama), lãnh đạo Phật Giáo Tây Tạng)
Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

7 comments:

Bo Cau Trang said...


That dang tiec cho mot tri thuc Sai Gon xua lai co suy nghi au tri nhu vay . Sao Ong Ton That Lap khong xuong duong cung voi ong Huynh Tan Mam chong Trung cong nhu ngay nao chong chien tranh truoc 1975?! Cac ong bay gio qua hen khong dang de thanh nien chung toi noi theo.
Chinh CSVN la ke ban nuoc ,lam cho dao duc xa hoi suy doi,nhan dan doi ngeo,mat het be ban nam chau.
That xau ho khi dan toc VN co nhung con nguoi vo loai nhu be lu tham nhung NTD hien nay.

Hoàng Nam said...

Bác Huỳnh Tâń Mâñ đã cất tiêńg hát kêu gọi "Dậy mà đi, hỡi đôǹg bào ơi!"
còn bác Tôn thất Lạc lại cất hát bài ca lạc điệu ca ngợi "chính nghiã" cuả loaì sâu-mọt, csvn Phản Quốc Hại Dân.

Hoàng Nam said...

Phát biêủ cuả bác Tôn Thất Lạc cho chúng chaú biết thế naò là "Tà Đạo" và minh hoạ rỏ nét hơn cái bọn "Bán Miệng Nuôi Trôn", cái bọn "chỉ biết còn Chủ còn Miǹh" và cái bọn "biết thế naò là lòng Tự Trọng".

Anonymous said...

Hoàng Thanh Trúc - Là ai?

Người Sài Gòn said...

Tôi đã đọc bài phỏng vấn của BBC và cảm giác buồn nôn trước những lời lẽ của nhạc sĩ lôm côm này. Và tôi tự hỏi làm cách nào để cho hắn biết Sài Gòn xưa-nay và miền bắc XHCN, khác biệt như thế nào về cuộc sống, văn hóa, đạo đức và sự tụ do dân chủ. Không lẽ hắn dối trá như thế mà không biết nhục sao? Hay là xão trá, nói láo và đạo đức giả là nền tảng đạo đức của các ông quan ở Việt Nam

Anonymous said...

Thôi cứ gọi ông nhạc sĩ này là...Tôn Thất Lầm...thế mới xứng danh!!!

Anonymous said...

Nhạc sĩ tép riu ,chả có ai biết đến tên tuổi ,mà nổ thì hơn lựu đạn.