Blogger Widgets

Friday, December 28, 2012

KHÔNG THỂ ĐỂ VIETINBANK BIẾN NẠN NHÂN THÀNH TỘI PHẠM ĐỂ 'QUỴT' TIỀN GỞI!

Quanlambao
-  Chẳng mấy người biết được sự thật đằng sau vụ bắt TGĐ của ngân hàng ACB mà chỉ được hiểu theo các báo L Đảng công bố rằng "liên quanđến vụ án lừađảo 5.000 tỷ đồng của bà Huyền Như móc nối cùng Lãnh đạo của Vietinbank".

Rõ ràng ở đây là hai vụ việc hoàn toàn khác biệt:
1/ Vụ án lừa đảo tại Vietinbank
2/ Việc ACB ủy thác cho cá nhân gởi tiền

 Về nguyên tắc theo đúng Luật pháp hiện hành: Vietinbank sẽ vẫn phải trả lại tiền đúng hn cả gốc và lãi cho các cá nhân đã mang gởi tại ngân hàng của mìnhdù có vụán Huyền Như hay không có vụán.

Việc Cán bộ của Vietinbank móc nối lừa đảo là trách nhiệm của Vietinbank, trách nhiệm của Ban điều hành Vietinbank đã yếu kém trong công tác kiểm tra, giám sát, bổ nhiệm cán bộ đã để xảy ra vụ lừa đảo thực hiện trong suốt 06 tháng trời! 

Nhưng thay vì phải giải quyết hậu quả do chính trách nhiệm của mình thì Phạm Huy Hùng đã chọn giải pháp dùng tiền chạy để bẻ cong vụ án nhằm trốn chạy 5.000 tỷ đồng thất thoát vốn gốc, chưa kể lãi! Bằng việc cố tình bắt Tổng giám đốc ACB và khởi tố hàng loạt lãnh đạo ACB thực chất chính là một trò đánh lận con đen của Phạm Huy Hùng, biến nạn nhân thành tội phạm thay mình để 'quỵt tiền' không phải trả lại tiền cho các cá nhân gởi tiết kiệm!!!
 Do vậy, ở vụ án 5.000 tỷ của bà Huyền Như, chính Phạm Huy Hùng là kẻ cần phải bị xử lý. Các Ngân hàng cần đoàn kết lại đấu tranh để đưa PHạm Huy Hùng ra ánh sáng, không để hắn sử dụng tiền của Vietinbank hối lộ bẻ cong vụ án, biến nạn nhân thành người chịu tội thay mình. 

Chonếu kết luận ACB hay một số những ngân hàng khác có vi phạm quy chế của NHNN trong việc ủy thác cho cá nhân thì vụ việc cần phải tách rời ra để xem xét các quy định đồng bộ của NHNN tại những thời điểm này để có thể áp dụng sử phạt hành chính nếu thật sự có vi phạm. Hoàn toàn Không thể để nhập nhèm, đánh lận con đen biến nạn nhân thành tội phạm để giúp Vietinbank quỵt tiền của dân và lãnh đạo Vietinbank vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật.!
Trần Hưng Quốc 
Vụ ủy thác 718 tỷ đồng của ACB qua lời ông Lê Vũ Kỳ tại ĐHCĐ

Nguyên phó chủ tịch ACB Lê Vũ Kỳ

Theo ông Lê Vũ Kỳ, thời kỳ thường trực HĐQT ACB thực hiện chủ trương ủy thác gửi tiền rất phổ biến, ví dụ vụ Huyền Như lừa đảo và rất nhiều ngân hàng bị giống như ACB.

Cuối buổi ĐHCĐ bất thường năm 2012 của ngân hàngACB sáng nay 26/12, ông Lê Vũ Kỳ, nguyên phó chủ tịch ngân hàng ACB, là 1 trong 4 cựu lãnh đạo của ngân hàng đã bị khởi tố, đại diện cho các cựu thành viên HĐQT là ông Trần Xuân Giá, ông Lý Xuân Hải, ông Trịnh Kim Quang đã có bài phát biểu trước cổ đông của ngân hàng.

Ông Lê Vũ Kỳ cho biết, trong 2 cuộc họp liên tịch năm 2010 của HĐQT vào ngày 8/3 và ngày 15/3, ông Lý Xuân Hải, nguyên TGĐ ngân hàng, đều lên tiếng báo động về nguy cơ thua lỗ cho ACB do phải trả lãi huy động và không có đầu ra, do cho vay gặp khó và kênh liên ngân hàng bị tắc. Tại 2 cuộc họp này, HĐQT đã bàn biện pháp nhưng cuối cùng vẫn chưa có giải pháp nào hữu hiệu được đưa ra.

Tiếp theo là cuộc họp liên tịch ngày 22/3/2010, ông Hải có báo cáo về hướng đầu ra đối với khoản tiền thừa, đó là chủ trương ủy thác cho nhân viên đi gửi tiền.

Vì chủ trương ấy, theo ông Hải và ban pháp chế của ngân hàng, là không sai phạm nên cuộc họp của thường trực HĐQT đã chấp thuận cho ban điều hành thực hiện. Trong thực tế, theo ông Kỳ, khoản tiền đó đã mang lại thu nhập hơn 1.600 tỷ đồng cho ACB.

Nhưng các cựu lãnh đạo ACB đã nhận ra rằng, tại thời điểm ra chủ trương trên là ngày 22/3, HĐQT đồng ý thông qua do nhận thức rằng chủ tưởng này không sai luật, mà phù hợp với điều lệ của luật các TCTD năm 2007 cũng như điều lệ của ACB đã được NHNN phê chuẩn.

Cuộc họp ngày 22/3 chỉ chấp thuận chủ trương ủy thác, còn ủy thác bao nhiêu và vào ngân hàng nào, lãi suất bao nhiêu là thuộc phạm vi điều hành.

Mặt khác, thời kỳ này việc gửi tiền này rất phổ biến, ví dụ vụ Huyền Như lừa đảo và rất nhiều ngân hàng bị giống như ACB.

Qua bản tường trình thì 4 cựu lãnh đạo của ACB cho rằng, chủ trương trên không phải vì lý do cá nhân mà vì để tránh thua lỗ cho ngân hàng, hoạt động ủy thác cũng đã được được hạch toán đầy đủ, lợi nhuận vào hoạt động kinh doanh của ngân hàng và có đóng đủ thuế, phần lợi nhuận cũng đã được chia cho cổ đông. Tất cả các chứng từ nói trên, ACB đều đã cung cấp đủ cho cơ quan điều tra.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ 2008 đến ngày từ nhiệm, các thành viên thường trực HĐQT đều làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Lợi nhuận trong giai đoạn này là hơn 15.000 tỷ

Với nhận thức vì ACB, các thành viên này không vì tư lợi, mà đã bị khởi tố, theo ông Lê Vũ Kỳ, nếu chẳng may 718 tỷ đồng ACB gửi tại Vietinbank không thu hồi được do liên quan đến vụ Huyền Như, cả vốn và lãi, thì thường trực HĐQT xin quý cổ đông chia sẻ và hiểu cho các vấn đề đã tường trình nêu trên.

Đại diện Ban Kiểm soát và Kế toán trưởng của ACB sau đó đã có xác nhận về số liệu và các ý kiến nói trên của ông Lê Vũ Kỳ. Theo đại diện Ban Kiểm soát, các số liệu trên đã được thể hiện trong báo cáo tài chính 2010, 2011 và đã được kiểm toán xác nhận.

Thành Hưng
Theo TTVN



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

4 comments:

Anonymous said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

yeh

Anonymous said...

hay nhỉ

Unknown said...

Ủng hộ quan làm báo !
KHÔNG THỂ ĐỂ VIETINBANK BIẾN NẠN NHÂN THÀNH TỘI PHẠM ĐỂ 'QUỴT' TIỀN GỞI!