Blogger Widgets

Saturday, December 22, 2012

Hãy cùng doanh nghiệp tìm ra thủ phạm đích thực đang trấn lột doanh nghiệp...

QuanlambaoTrong những tháng qua liên tục các báo trong nước đăng tin hết công ty này đến công ty khác vỡ nợ và Mấy ngày nay, bắt đầu cái tên Taxi Mai Linh xuất hiện với những khoản nợ không trả nổi....!!! Các báo săn tin, khi vớ được những tin sốt dẻo dạng những tên tuổi lớn bị phá sản thì thi nhau đưa lên mà quên rằng: Tòa báo có sống được hay không cũng phải nhờ các Doanh nghiệp làm ăn được, nếu giói truyền thông cũng vô cảm như những kẻ đã đẩy nền kinh tế đến tình trạng bi thảm hiện nay thì rồi cũng đến ngày họ cũng chết theo các doanh nghiệp, bởi  họ không phải là những nhóm thâu tóm để có thể bòn rút biến tiền của dân, của nhà nước thành của riêng mình được - Đó là đặc quyền của một nhóm X đang thống trị đất nước mà thôi!

Hơn lúc nào hết, giới truyền thông Việt Nam nên biết đau sót về thực trạng các doanh nghiệp đàn anh, đàn chị đang chết dần.... 

Taxi Mai Linh đã tạo được tên tuổi trên thị trường cả nước, dịch vụ phục vụ cộng đồng của họ khá tốt và bài bản, đặc biệt những tuyến xe máy lạnh đường dài, nhờ Mai Linh mà người dân đi lại đã thuận lợi hơn, khoảng cách từ miền quê đến các thành phố lớn đã được thu ngắn lại. Đóng góp của họ còn có những giá trị văn hóa rất lớn: Giúp cho những người dân sống ở tỉnh lẻ, hay còn gọi là 'nhà quê' sẽ bớt 'quê' hơn vì có thêm điều kiện tiếp cận với văn minh hơn....

Chỉ vì những chính sách vĩ mô về tài chính tiền tệ của Thống đốc Bình phục vụ cho mưu đồ ăn cướp của các bố già đã đang giết chết Thương hiệu Mai Linh cũng như Sacombank, như thủy sản Bình an, những thương hiệu vàng miếng, những thương hiệu ngân hàng HBB và còn những ai nữa   đã và sẽ biến mất trên thị trường????

Cuối cùng chỉ có những doanh nhân, những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế trở thành nạn nhân và người dân lãnh mọi hậu quả cho các nhóm bố già đen - đỏ trục lợi, khiến cho bầy sâu của Việt Nam jhoong những sinh sôi nẩy nở theo cấp số nhân mà còn biến thái thành những giống giòi bọ tanh tưởi tấn công vào lục phủ ngũ tạn cơ thể kinh tế - chính trị Việt Nam...

Những nhà báo chân chính hãy hiểu sự sống còn của các doanh nghiệp chính là vận mệnh của đất nước! Doanh nghiệp chết hàng loạt, nền kinh tế sụp đổ thì chính các nhà báo cũng sẽ chết theo đó! Vì vậy hãy đi tìm nguyên nhân thật sự dẫn đến những hiện tượng phổ biến 'sống mòn' của doanh nghiệp  Việt Nam hiện nay để có được tiếng nói đồng cảm, nâng đỡ họ trong những ngày tháng cam go đấu tranh sống còn với những 'kẻ cướp ngày' chẳng cần dấu mặt hiện nay! Hãy tìm ra những thủ phạm - các bố già như Nguyễn Đức Kiên chỉ là một ví dụ để cứu các doanh nghiệp khỏi bị bức tử mà cũng chính là tự cứu chính mình và cứu đất nước!

Trần Hoàng Quân
 
Thế mạnh kinh doanh taxi của Mai Linh đã bị phân tán do đầu tư đa ngành.
Tập đoàn Mai Linh mất khả năng trả nợ?

CTCP Tập đoàn Mai Linh vay tiền của hàng ngàn nhà đầu tư để sử dụng vào mục đích kinh doanh taxi. Nhưng hiện tập đoàn này đang đứng trước khả năng không thể trả được nợ đúng hạn.

Liên tục khất nợ

Bà Lê Thị Hiếu- 77 tuổi (ngụ ở 77 Cao Thắng, phường 3, quận 3, TPHCM)- gửi đơn đến ĐTTC phản ánh sự việc nhiều tháng nay Mai Linh “dây dưa” hoàn trả khoản vốn góp khoảng 500 triệu đồng. Bà Hiếu cho biết tháng 1.2011, bà được bộ phận kinh doanh của Tập đoàn Mai Linh tiếp thị mời gọi góp vốn. Các nhân viên này khẳng định, khi hết hạn hợp đồng sẽ hoàn trả lại vốn góp cho bà ngay.Tin lời, bà Hiếu ký hợp đồng góp vốn 500.500.000 đồng với Tập đoàn Mai Linh, do ông Cao Xuân Trường- Chánh Văn phòng Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc- được ủy quyền ký giao dịch. Thời hạn hợp đồng có hiệu lực từ ngày 28.1 đến 28.10.2011, lãi suất tương đương 18,6%/năm.

Ngày 28.10.2011, hết hạn hợp đồng, bà Hiếu yêu cầu hoàn trả lại vốn gốc như thỏa thuận tại hợp đồng góp vốn. Tuy nhiên, phía Mai Linh nói đang gặp khó khăn và đề nghị bà Hiếu ký phụ lục hợp đồng gia hạn thêm 9 tháng (từ ngày 28.10.2011 đến 28.7.2012).

Bà Hiếu đồng ý ký hợp đồng gia hạn. Nhưng đến ngày hết hạn phụ lục hợp đồng, bà Hiếu đến trụ sở Mai Linh đòi nợ thì vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu. Mai Linh tiếp tục đề nghị ký phụ lục hợp đồng lần 2 gia hạn thêm 3 tháng. Trong thế bị ép, bà Hiếu đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Bà Hiếu cho biết, tới nay phụ lục hợp đồng 3 tháng cũng đã hết hạn, Mai Linh vẫn chưa có kế hoạch trả nợ cho bà. Hiện bà tuổi già, sức yếu lại mang trọng bệnh, cần có tiền để phẫu thuật tim gấp.

Gia đình neo đơn, không còn bất kỳ khoản thu nhập nào khác, nên mới khẩn cầu Mai Linh trả lại số tiền chắt chiu để lo chuyện ốm đau lúc về già. Bà Hiếu bày tỏ không tin được một tập đoàn lớn như Mai Linh lại không thể thanh toán được một món nợ chỉ vài trăm triệu đồng.

Xin trả góp

Ngày 12.12.2012, ĐTTC đã đến trụ sở Mai Linh để xác minh thông tin khoản nợ bà Hiếu phản ánh. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đỗ Phương- Trợ lý Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc- cho biết: “Mai Linh có nhận được đơn của bà Hiếu đề nghị trả lại phần vốn góp. Hai bên đã thương thảo phương án trả nợ, nhưng bà Hiếu không đồng ý.

Hiện tại Mai Linh đang trong hoàn cảnh khó khăn, không thể trả nổi một lần, nên đã đề nghị được trả nhiều đợt. Bà Hiếu là trường hợp đặc biệt, cần tiền để phẫu thuật gấp, chúng tôi biết. Thế nhưng, Mai Linh hiện có khoảng 2.000 trường hợp góp vốn tương tự, nếu trả hết một lần cho bà Hiếu sẽ ảnh hưởng đến khả năng trả nợ cho người khác.

Vừa qua, một nhà đầu tư góp vốn cho Mai Linh hơn 300 triệu đồng, khi họ xin rút vốn, chúng tôi thuyết phục trả từng đợt nhưng nhà đầu tư này không chịu, họ thuê một công ty đòi nợ với gần 20 người kéo đến thị uy ngồi kín cả công ty. Thuyết phục mãi, nhà đầu tư này đồng ý cho Mai Linh trả từng đợt (khoảng 3 tháng).

Vì vậy, trong lúc khó khăn, nhà đầu tư và Mai Linh nên ngồi lại để tìm ra phương án. Ngay sau buổi làm việc với ĐTTC, Mai Linh sẽ mời bà Hiếu lên thỏa thuận lại để tìm ra phương án trả nợ cho bà. Tôi biết bà Hiếu không còn đủ kiên nhẫn để đợi thêm nữa”.

Cũng theo ông Phương, hiện nay trung bình mỗi tháng Mai Linh thu vào trên toàn hệ thống khoảng 60-70 tỉ đồng. Ưu tiên trả nợ của Mai Linh thứ nhất là ngân hàng, kế đến là các nhà đầu tư. Mai Linh cũng đang nợ bảo hiểm và mới đây còn bị phạt tiền thuế giá trị gia tăng.

Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngân hàng, nhà đầu tư không cho vay thêm, các cây xăng cũng yêu cầu thanh toán tiền xăng ngay nên công ty xoay xở rất khó. Riêng cán bộ trong cơ quan thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng cũng đang phải dành gần 1 triệu đồng/tháng để giúp công ty trả nợ, thậm chí nhiều người còn bị chậm lương.

Không thể thỏa thuận, có thể kiện ra tòa

Theo LS Thái Văn Chung- Giám đốc Hãng luật Nguyên Giáp- hợp đồng vay tiền giữa Mai Linh và bà Nguyễn Thị Hiếu không có dấu hiệu bất thường. “Oan ức” của người cho Mai Linh vay là không rút được tiền gốc thuận lợi như tại ngân hàng.

Căn cứ vào hợp đồng vay tiền cũng như các phụ lục hợp đồng, rõ ràng Mai Linh đã vi phạm việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán dứt điểm số nợ gốc ban đầu cho bà Hiếu khi hết hạn. Đối với bà Hiếu, để chia sẻ một phần khó khăn với Mai Linh, bà đã chấp nhận gia hạn hợp đồng nhiều lần.

Đến thời điểm này, nếu 2 bên không tự thỏa thuận được, bà Hiếu có thể khởi kiện Mai Linh ra tòa để được pháp luật bảo vệ. LS Nguyễn Văn Hiến (Đoàn luật sư TPHCM) cũng cho rằng, luật cho phép doanh nghiệp được vay tiền để chủ động nguồn vốn kinh doanh thông thường. Khi giữa các bên không tuân thủ các nghĩa vụ thanh toán, không tự thỏa thỏa thuận được, chỉ còn cách áp dụng biện pháp ra tòa.

Theo Saigondautu



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

1 comment:

Anonymous said...

Tai chinh, ngan hang,
Mat long tin la mat tat ca

Dai gia, thang nao cung no nhieu nhu chua chom, mot khi du luan biet duoc thi nguon tien coi nhu chet, pha san.

Bao chi vo trach nhiem khi phoi bay cong ty Mai Linh vi lam nhu the lam danh mat long tin thi truong, pha san som, chet som, chet khong chi mot thang,

Chac