Blogger Widgets

Sunday, December 23, 2012

Công bố một loạt tiết lộ gây sửng sốt vụ Bạc Hy Lai

Bà Cốc Khai Lai, Bạc Hy Lai (trên), Neil Heywood và Vương Lập Quân (dưới).

Hơn một năm từ khi doanh nhân Anh Neil Heywood bị sát hại trong vụ án có liên quan đến Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai, những tình tiết mới xung quanh cái chết của ông này bắt đầu xuất hiện trên báo chí Trung Quốc.
Các phương tiện truyền thông trong nước lục lại vụ án với hàng loạt những tiết lộ gây sửng sốt, trong đó tập trung chủ yếu vào hoạt động bị cáo buộc của Vương Lập Quân - cựu giám đốc công an dưới thời Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.Trong một báo cáo dài về ông Vương, tuần tạp chí Southern Metropolis ở Quảng Châu tiết lộ những thông tin chưa bao giờ được công bố về những sự kiện dẫn đến vụ sát hại Heywood.

Báo cáo bao gồm cả những cáo buộc ông Vương và bà Cốc âm mưu tô vẽ Heywood thành một tên nghiện và buôn lậu ma túy. Mặc dù báo cáo này đã xuất hiện trong phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai hồi tháng 8, song Southern Metropolis bổ sung một số tình tiết mới, trong đó có tuyên bố nói rằng không lâu trước khi ông Heywood bị ám sát, đã có một cuộc gọi đến sở cảnh sát địa phương tố cáo một người Anh điều hành đường dây phân phối ma túy ở tây nam Trung Quốc. Tạp chí cũng tiết lộ, bà Cốc lệnh cho tay chân mình là Zhang Xiaojun mua thuốc lắc và ma túy đá để đổ vấy cho Heywood.

Ngoài ra, Southern Metropolis còn công bố những đoạn trích chưa ai biết trong thư điện tử giữa Heywood và con trai ông bà Bạc là Bạc Qua Qua. Hai người này được cho là mâu thuẫn trong một phi vụ làm ăn bất động sản, dẫn đến cái chết của Heywood. Tháng 7.2011, Heywood viết email cho Bạc Qua Qua đòi 14 triệu bảng Anh. Trong một bức thư khác được viết vài ngày trước khi bị mưu sát, Heywood nói với Bạc Qua Qua rằng "nếu hành động của cậu không đi đôi với lời nói, cậu sẽ phải gánh chịu hậu quả hoàn toàn".

Trong bức thư thứ ba, Heywood nói: "Đây không phải là lúc giải quyết vấn đề, hãy tạm gạt bỏ sang một bên". Tuy nhiên, bà Cốc Khai Lai vẫn tin rằng Heywood sẽ làm hại Bạc Qua Qua.

Tháng 8.2012, bà Cốc bị kết tội giết Heywood, song được hoãn thi hành án tử hình trong vòng 2 năm. Chồng bà- ông Bạc Hy Lai- dự kiến sẽ bị xét xử trong năm tới vì cáo buộc hối lộ, tham nhũng và liên quan đến vụ án Heywood. Cựu cảnh sát Vương Lập Quân nhận án 15 năm tù vì tội bao che vụ giết người và âm mưu trốn sang Mỹ.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post của Hồng Kông cũng bắt đầu đăng tải hàng loạt tiết lộ về Bạc Hy Lai. Tờ báo miêu tả những nạn nhân trong chiến dịch chống ma túy của ông Bạc thường xuyên bị cảnh sát Trùng Khánh tra tấn. "Nhiều cảnh sát mật đưa tôi tới một nhà trọ cách xa thành phố vào chiều ngày 14.7 và xích tôi vào một chiếc ghế" - nạn nhân có tên Li Ping cho biết. - "Họ bắt tôi phải thức. Tôi đã không ngủ trong suốt 7 ngày".

Website Tencent của Trung Quốc cũng công bố danh sách 10 kỹ thuật tra tấn ghê tởm do các nhân viên điều tra của ông Vương Lập Quân thực hiện, trong đó có cả tiêm wasabi vào mũi nạn nhân.

Theo Telegraph


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: