Blogger Widgets

Tuesday, November 13, 2012

Tin khẩn : dân oan Thanh hóa bị công an lôi ngã chết !

Tại vườn hoa Lý Tự Trong vào lúc 10 giờ 15 phút, mấy dân oan tới đó như mọi ngày để khiếu kiện đất đai, hôm nay một bà tên Nhung, 76 tuổi đến từ Thanh Hóa vừa căng biểu ngữ thì hai dân phòng và mấy công an ập tới lôi kéo, giằng biểu ngữ khiến bà Nhung ngã xuống đường, chết ngay sau đó.

Công an đã đưa xác bà Nhung về bệnh viện Saint Paul, hiện dân oan kéo đến đó rất đông.

Công an đang đo đạc lập hiện trường giả lúc 11h40
Chúng tôi đã có băng ghi hình phỏng vấn về các dân oan đứng cùng bà Nhung, đang xử lý để đăng tải. Các ảnh và clip tiếp theo đang được các CTV tại hiện trường gửi về, chúng tôi sẽ cập nhật liên tục...

Bà Hà Thị Nhung, sinh năm 1937, địa chỉ thôn 6 xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa là người đã bị lôi kéo và chết sáng nay. Lúc 8h20 bà vẫn còn khỏe mạnh và bị công an dắt đi, vài phút sau bà bị ngất khi công an xô kéo thô bạo. Dân oan tại vườn hoa Lý Tự Trọng giữ lại yêu cầu lập biên bản nhưng bị công an xô đẩy và quyết liệt mang lên xe đưa đi, trên đường đến bệnh viện thì bà đã chết.

Công tác lập hiện trường giả đang được tiến hành khẩn trương...

Tin nhận lúc 12h05: tại hiện trường bà Lê Hiền Đức đang có mặt cùng đông đảo dân oan ở nhà xác bện viện Saint Paul... công an đang xua đuổi rất gắt gao, nhưng bà con cương quyết bám trụ...

Dân oan Thanh Hóa chứng kiến đang kể lại sự việc sáng nay

12h50 NÓNG TIẾP: Theo tin từ cụ Lê Hiền Đức thì cụ và blogger Nga Thuỵ đã có mặt nhưng bị ca phường ĐIỆN BIÊN theo dõi và đuổi về không cho vào. Bà con dân oan cũng bị đuổi đi. Hiện cụ Đức đi taxi thì có người bám theo. Xác bà Nhung được ca phường THUỴ KHÊ đưa vào viện, nhưng
chưa một anh ca nào đi ra. Toàn bộ thông tin trong nhà xác bị phong toả!

An ninh chìm nổi dày đặc ngoài cổng


Người bảo vệ này bị CA và AN ép vào đuổi bà con dân oan ngồi chờ ở cổng nhà xác bệnh viện Saint Paul chờ biết tin về cái chết của bạn mình là bà Hà Thị Nhung

Các bạn dân oan chầu trực bên ngoài suốt từ sáng


Tư trang của người quá cố được công an gửi bên ngoài phòng bảo vệ


An ninh đang canh gác...

XUAN VN.

Tin từ blogger Nga Thuy

Cô Nhung dân oan Thanh Hóa bị chết khi CA và AN lôi kéo

Cô Cúc dân oan kể: Hôm nay ngày 12/11/2012 cô Hà thị Nhung (dân oan) sinh năm 1937. Địa chỉ: Thôn 6 xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân , tỉnh Thanh Hóa. Khoảng 8h20 cô Nhung vẫn đang hát và biểu tình tại vườn hoa |Mai Xuân Thưởng thì bị CA và AN đến vây bắt, chúng kéo cô đi được vài phút thì cô lăn ra ngất, bà con dân oan kéo đến yêu cầu CA và AN để cô Nhung lại hiện trường để lập biên bản và bà con làm thủ tục sơ cứu tại chỗ cho cô. Nhưng CA và AN không nghe mà đưa cô Nhung đi nói là đưa đi để lầm việc. Trên đường đến bện viện Xanh Pôn thì cô bị chết.
Hiện nay cô đang nằm trong nhà xác chờ kết quả khám nghiệm của bệnh viện.
11h30 chúng tôi có mặt tại cổng nhà xác bệnh viện thấy 4 cô dân oan ngồi chờ để biết kết quả về cái chết của bạn mình. CA và AN đứng, ngồi canh gác. 12h CA và AN ép bảo vệ vào đuổi các cô ra khỏi khuôn viên bệnh viện.
Cụ Lê Hiền Đức đến chia sẻ và yêu cầu bệnh viện cho biết kết quả về cái chết của cô Nhung, khi cụ muốn lên xe taxi để về đã bị CA khu vực nơi cụ ở đến ép đưa cụ về, cụ không nghe, anh ta đòi đi cũng xe taxi với cụ. 12h30 chúng tôi phải áp tải cụ ra chỗ xa rồi đón taxi để cụ đến Thanh tra chính phủ làm việc vì đã có hẹn.


3 comments:

Minh râu said...

Thật khốn khổ cho bà con mình ! Đã mất đất nay lại mất cả mạng ! Căm thù lũ công an tay sai côn đồ quá !

Anonymous said...

Con cháu bà Nhung đâu, ôm bom cảm tử ra Hà Nội làm vài quả là chúng nó kinh hồn bạt vía ngay, đồng loạt bà con cả nước cùng đứng lên ắt sẽ thành công.

Em Khờ said...

Chiến Sĩ Lão Hà Thị Nhung 76 tuổi vào năm 1975 Chiến sĩ Lão mới 39 tuổi. Trước đó chiến sĩ gái Hà Thị Nhung đã có công giúp "Kách Mệnh" CSVN của Bác Hề thanh toán chính nghĩa VNCH nên được "Kách Mệnh" tưởng thưởng "Huân Chương Kháng Chiến Hạng Nhì" cái công này chưa được đền đáp một cách trọn vẹn và "Hoành Tráng" nên giờ đây "Con cháu của Bác" thay mặt bác giải phóng Chiến Sĩ Lão khỏi cõi đời ta bà này.
Theo như lời bác nói:
Cán bộ, chiến sĩ không lấy của dân cây kim, sợi chỉ.
Câu này hoàn toàn đúng và các chiến sĩ, cán bộ đã thực hiện lời bác một cách nghiêm chỉnh.
Trong nội bộ thi bác cũng dặn dò: Lấy kim lấy chỉ làm gì ?? Có lấy thì lấy vàng lấy bạc, có cướp thì cướp ruộng, cướp vườn, cướp nhà, cướp cửa nếu cần thiết cướp luôn mạng sống con người nhất là mạng sống của những gia đình có công với cách mạng ngay cả các người được gọi là bà mẹ anh hùng.
Chiến sĩ lão Hà Thị Nhung đã được giải phóng.
Gia đình của bà Hà Thị Nhung vô cùng cám ơn cách mạng những tên "Ăn cháo rồi vạch dái đái vào bát".
Nói riêng với Quan Làm Báo: Đã chống thì chống cả một chế độ không nên chống nửa vời như đã từng chống, chỉ chống Nguyễn Tán Dũng. Hãy nhìn về quá khứ "Ôn cố tri tân" quí vị có thấy chế độ CS nào trên thế giới mà người dân được tự do, dân quyền chưa ?? Hãy đứng về phía nhân dân, đừng đứng chàng hảng. Có như thế người dân mới ủng hộ, đất nước sẽ ghi ơn.