Blogger Widgets

Wednesday, November 21, 2012

Thầy giáo Đinh Đăng Định đã dũng cảm nói thay triệu triệu con tim yêu nước Việt Nam!

Quanlambao Nhân dân cả nước những người yêu độc lập, tự do, những người có lươn tri đều đứng bên cạnh thầy giáo Đinh Đăng Định. Ông hoàn toàn không có tội. Những trăn trở của ông là của nhân dân cả nước, đó là nỗi khắc khoải của một người con đối với Tổ Quốc, Thầy Định đã trực tiếp viết thư kiến nghị gởi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính Phủ một cách công khai và hoàn toàn tuân thủ đúng Luật Pháp của Việt Nam.

Các nhà lãnh đạo Chính Phủ không những 'không thèm' đối thoại, tranh luận để tìm ra tiếng nói chung đồng cảm cùng nỗi lo lắng, trăn trở của nhân dân mà họ đã chọn NHÀ TÙ để bịt miệng Thầy giáo Định, để làm nhụt ý chí của một Nhà giáo, một con người yêu nước, thương dân nồng nàn, một trái tim đã dũng cảm lên tiếng vì triệu triệu đồng bào cả nước.
Thầy giáo Đinh Đăng Định
Theo luật sư Nguyễn Thanh Lương, người đứng nhận biện hộ cho thầy giáo Đinh Đăng Định trong phiên xử phúc thẩm diễn ra vào hôm nay 21-11-2012 tại Đà Nẵng, thì thầy giáo Đinh Đăng Định vẫn giữ lập trường và kiên quyết không nhận tội "tuyên truyền chống nhà nước" mà cáo trạng nhà cầm quyền áp đặt cho ông. Như thế, hầu như cơ hội giảm án hay trắng án đối với thầy Định sẽ không có đối với vụ án đã "bỏ túi" rồi vào ngày mai.Ông Đinh Đăng Định, 49 tuổi, là cựu sĩ quan giải ngũ và trở thành giáo viên bộ môn hóa học trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông. Ông bị bắt hồi tháng 10 năm 2011 vì những bài viết phản đối khai thác bauxite ở Tây Nguyên, cũng như kêu gọi người dân ký tên phản đối dự án bô xít do chứng kiến những tác động môi trường của việc khai thác bô xít gây ra tại Đắc Nông, nơi ông đang sinh sống.

Trong phiên toà sơ thẩm ngày 9-8-2012 vừa qua, nhà cầm quyền đã kết tội ông "tuyên truyền chống phá nhà nước XHCNVN" theo điều 88 bộ luật hình sự, và đã tuyên án 6 năm tù dành cho ông trong phiên xử chỉ diễn ra chưa đầy 3 giờ không có luật sư biện hộ.

Luật sư Nguyễn Thanh Lương cho biết, theo kinh nghiệm qua những phiên tòa liên quan đến điều 88 bộ luật hình sự hiện nay, cơ hội trắng án dường như "tuyệt đối không có". Còn giảm án thì tuỳ thuộc vào việc "bị cáo có nhận tội hay không".

Nhưng theo luật sư Lương, khi đến gặp thân chủ trước phiên tòa phúc thẩm mới đây, thì thầy Định vẫn tỏ ý giữ lập trường là "không có tội” vì thầy Định cho rằng mình "không vi phạm pháp luật, theo đúng Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và Tuyên ngôn về nhân quyền." Chính thân chủ của ông cũng đã "lường trước bản án rồi. Y án hay 6 năm tù đối với anh không quan trọng.” Luật sư Lương nói.

Luật sư Lương cũng nhìn nhận, việc thầy Định cho rằng mình đã "theo đúng Công ước quốc tế về nhân quyền" đã làm cho luật sư "cảm thấy xấu hổ” vì đã có ý định động viên thân chủ của mình 'nhận tội' theo lời khuyên của các Cơ quan điều tra Việt Nam. Luật sư cho là "giữa pháp luật trong nước và ngoài nước có sự xung đột.” Và ông nhận định, “Trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến công ước quốc tế cũng cần phải xem lại.”

Trước đó, phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 20-11. Nhưng vào giờ chót, Toà án tối cao Đả Nẵng đã thông báo dời lại một ngày với lý do là "bận công tác đột xuất". Tuy nhiên, theo tin ghi nhận ngày 10-11 là ngày "nhà giáo Việt Nam" nên nhà cầm quyền không muốn đưa một thầy giáo ra xử hầu tránh tác động phản cảm.

Được biết, thầy giáo Đinh Đăng Định hiện đang bị nhiều bệnh như nhồi máu não, đau dạ dày, thị lực kém nhưng ông cho luật sư biết là sẽ "cố gắng phục vụ phiên tòa".
Quanlambao



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Anonymous said...

Và ông nhận định, “Trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến công ước quốc tế cũng cần phải xem lại.”

Cau nay cho thay nguoi Viet trong nuoc con qua ngay ngo, vao tuong vao luat quoc te ?????
Luat quoc te ma khong co co quan hanh luat bao ve thi chang co gia tri gi, vai tro cua Lien Hiep Quoc la con so zero, phuc vu cho ke manh, vi du:
Luat chu quyen quoc te, that bai ngan My xam lang Irag
Luat quoc te cam am sat nguyen thu quoc gia, ....Gadaffy bi NATO giet chet, luat cu khoai,
Luat quoc te that bai bao ve mang song nguo dan Syria, ( tai sao mang song dan Lybia duoc NATO can thiep, vi Lybia co dau hoa, nhan quyen chi la cai co)

Ket luan, DUNG CO NGU MA DI TU VI DUA VAO LUAT NHAN QUYEN QUOC TE, CHA CHUNG KHONG AI KHOC CONG SAN KHONG TE LUAT QUOC TE, MY CUNG CHANG LAM DUOC COC KHO GI, HAY NHIN LE CONG DINH.

Chac

gutscheine zum ausdrucken said...

sehr guter Beitrag