Blogger Widgets

Tuesday, November 13, 2012

SỰ HOANG TƯỞNG CỦA QUYỀN LỰC


Muammar Gaddafi, người từng nắm quyền lực tuyệt đối suốt 42 năm tại Lybia, đã phải sống những ngày cuối cùng của đời mình trong cảnh trốn chui trốn nhủi, ăn gạo sống và mì ống mà đám hầu cận nhặt được từ các nhà dân bỏ hoang. Bất chấp thực tế phũ phàng đó, suốt gần hai tháng trốn chạy khỏi thủ đô Tripoli cho đến khi phải đền tội, ông ta vẫn quyết không chịu từ bỏ quyền lực vì một mực cho rằng người dân Libya vẫn còn yêu quý mình lắm. Kết cục là ông ta bị đám chiến binh cuồng nộ hạ sát trong một cảnh tượng hỗn loạn, đầy bạo lực và khủng khiếp ngày 20/10/2011, rồi bị trưng bày trong kho lạnh của một cửa hàng thịt ở Misrata như “chiến lợi phẩm” cho đông đảo dân chúng “chiêm ngưỡng”.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK
Thời kỳ ở đỉnh cao quyền lực, Gadhafi thậm chí còn tự phong cho mình những “danh hiệu” vô tiền khoáng hậu như “Nhà lãnh đạo anh em”, “Người dẫn đường của cách mạng”, “Người bảo vệ hơn 6 triệu dân Libya”, "Vua của các vị vua châu Phi" hay "Lãnh tụ của Thế giới Hồi giáo", v.v.
Cựu tổng thống Libya Gaddafi không phải là trường hợp cá biệt mà là một hiện tượng phổ biến trong thế giới độc tài: chứng hoang tưởng của những kẻ vốn quen với việc nắm giữ quyền lực chuyên chế và độc đoán.
Trước khi buộc phải dùng súng để tự kết liễu đời mình vào ngày 30/4/1945, Hitler từng nuôi tham vọng xây dựng một Đệ tam Quốc xã kéo dài tới 1.000 năm như Đế chế La Mã Thần thánh, thực thể mà ông ta gọi là Đệ nhất Quốc xã (Đệ nhị Quốc xã là Đế chế Đức do Bismarck tạo dựng). Viễn cảnh của ông ta là một đế chế thống nhất của các quốc gia Giéc-manh trên toàn Châu Âu, trong đó các dân tộc khác nhau sẽ gia nhập một chính thể thuần chủng dưới sự lãnh đạo của người Đức.

Các lãnh tụ cộng sản trên thế giới như Lenin, Stalin hay Mao Trạch Đông vẫn mơ tưởng về một “thế giới đại đồng” thông qua một cuộc “cách mạng thế giới” do giai cấp vô sản tiến hành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.
Mao Trạch Đông, nhà độc tài của Trung Hoa cộng sản từ năm 1949 cho đến khi lìa trần năm 1976, từng quả quyết trong một cuộc họp Bộ Chính trị Đảng CSTQ tháng 8/1965: "Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Á, bao gồm cả miền Nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malaysia và Singapore... Một vùng như Đông Nam Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản... xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy... Sau khi giành được Đông Nam Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô - Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây".
Trong một dịp khác, “Người cầm lái vĩ đại” của Đảng CS Trung Quốc thậm chí còn khẳng định: “Chúng ta phải chinh phục toàn cầu để từ đó xây dựng nên một quốc gia hùng mạnh” và “Các quốc gia và vùng đất gồm Myanmar, Lào, Bắc Ấn Độ, Việt Nam, Nepal, Bhuttan, Thái Lan, Malaysia, Singapore, các hòn đảo Ryukyu, 300 hòn đảo trên Biển Đông, biển Hoa Đông, biển Hoàng Hải cùng với Kyrgyzstan, Mông Cổ, Đài Loan, Nam Kazakhstan, tỉnh Bahdashan và Transbaikalia của Afghanistan và vùng Viễn Đông cho tới Nam Okhotsk, Nga... lẽ ra là của Trung Quốc nếu triều đại nhà Thanh không sụp đổ”.

Về đối nội, Mao Trạch Đông là cha đẻ của chính sách “Đại Nhảy Vọt” giai đoạn 1958-1960, đồng thời là người phát động cuộc “Cách mạng Văn hoá” giai đoạn 1966-1976, những tấn thảm kịch đã gây ra cái chết cho hàng chục triệu người dân Trung Quốc.

Ở Việt Nam, Tổng Bí thư Lê Duẩn, người vẫn được ca tụng bằng những mỹ từ như “người hai trăm ngọn nến”, “nhà lãnh đạo lỗi lạc”, hay “một tư duy sáng tạo lớn”, v.v., lại chính là “tác giả” của những “tư tưởng lớn” như “ba dòng thác cách mạng”, “làm chủ tập thể” hay ý tưởng xây dựng cấp huyện thành những “pháo đài kinh tế” trên toàn quốc. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người kế nhiệm ông, thì có câu nói xứng đáng được khắc vào bia đá để đời đời nhắc nhở hậu thế: “Dù bành trướng thế nào thì Trung Quốc cũng vẫn là một nước xã hội chủ nghĩa”!!!
Trong chuyến thăm Cuba hồi tháng 4/2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài thuyết giảng “nổi tiếng” về chủ nghĩa xã hội tại Trường Đảng Cao cấp Nico Lopez, với những lời khẳng định đanh thép như "Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử" hay “Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế”, v.v.
Hoang tưởng là một chứng bệnh tâm thần rất khó cứu chữa. Nếu ai đó vẫn còn hoài nghi về điều này thì hãy xem bài viết mới đây trên báo Quân Đội Nhân Dân của GS.TS Nguyễn Đức Bình, người tiền nhiệm của GS.TS Nguyễn Phú Trọng trong Hội đồng Lý luận Trung ương nhưng đã rời khỏi Bộ Chính trị – “vị Vua tập thể” của “thời đại Hồ Chí Minh” – từ hơn 10 năm trước :
… "Chuyển đổi" (Việt Nam) sang con đường tư bản chủ nghĩa chăng? Đã có "kiến nghị" như thế. Tuy nhiên, nhân dân không thể đồng tình…
… Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh từ năm 1930 đến nay và mãi từ nay về sau là chủ thuyết cách mạng nhất quán của Việt Nam, dứt khoát không thay đổi và không ai có thể thay đổi. Chủ thuyết này đã đưa cách mạng Việt Nam hơn 80 năm qua đi từ thắng lợi lịch sử này đến thắng lợi lịch sử khác...
Ở nước ta không có đất cho chủ nghĩa tư bản thống trị như một chế độ xã hội, không có đất cho một chủ thuyết chính trị nào khác khả dĩ được nhân dân chấp nhận, ngoài độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản với ngọn cờ chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Khách quan lịch sử mà nói, một chủ thuyết chính trị khác, chẳng hạn chủ nghĩa xã hội dân chủ ai đó đang mơ tưởng, đối lập với độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dù có tô vẽ ngụy trang thế nào đi nữa thì rốt cuộc thực chất không thể gì khác là một đường lối đưa dân tộc trở lại số phận nô lệ hay phụ thuộc vào các thế lực đế quốc thực dân bên ngoài…
Lord Acton, tác gia kiêm chính trị gia người Anh thế kỷ 19, từng để lại cho đời câu châm ngôn bất hủ: “Quyền lực dẫn tới tha hoá, quyền lực tuyệt đối thì tha hoá tuyệt đối”. Sau những gì đã diễn ra trong thế kỷ 20 cũng như đầu thế kỷ 21 này, đặc biệt là “dấu ấn” đậm nét của các lãnh tụ cộng sản "lỗi lạc", nhân loại có lẽ đã “ngộ” thêm một “chân lý” nữa về quyền lực, đó là: “Quyền lực dẫn tới hoang tưởng, quyền lực tuyệt đối thì hoang tưởng tuyệt đối”./.
Lê Anh Hùng

5 comments:

Anonymous said...

Đọc xong mà cười rũ rượi. Hoang tưởng này chắc là không còn khả năng chữa chạy nữa rồi.
Bây giờ mà vẫn còn nói "Nhân dân không thể đồng tình" hay "Đây là sự lựa chọn của nhân dân". Đã hỏi nhân dân chưa thưa các ngài mà khẳng định nhân dân đồng tình hay không đồng tình.
Các ngài có đủ dũng khí để làm một cuộc trưng cầu dân ý về sự lựa chọn chính trị của nhân dân hay không? Nếu tổ chức thì lúc đó các ngài sẽ biết ngay mình hoang tưởng đến mức độ nào.

Anonymous said...

Không phải hoang tưởng đâu: chúng biết cả là không thể xây dựng được một cái "thiên đường cs" như thế, nhưng để lừa dân, chúng cứ nói như thế mặc dù chúng làm ngược lại như thế để chỉ mình giới cầm quyền được hưởng cái thiên đường ấy. Đó là sự lưu manh cốt lõi của những người cộng sản nhất là những người cầm đầu cộng sản hiện nay.

Chín Củi said...

CSVN từ trước tới giờ nổi tiếng là bè nhóm của gian ngoan và xảo trá. Nói gọn lại là một loại cao thủ võ lâm tà phái. Nếu ai nghĩ là họ bị toàn dân Việt chụp mũ, xin cứ thoải mái chứng minh trên diễn đàn QLB. Họ lừa lọc dân Việt từ việc cỏn con cho đến những chuyện đại sự. CSVN là một loại ngụy quân tử của thế kỷ a-còng.
Chúng ta không ngạc nhiên chút nào, trước đây không lâu - khi Nguyễn Minh Triết còn làm chủ tịch nước - nhân chuyến sang thăm Cuba , đã giả vờ ngây ngô và trơ trẽn tuyên bố, CS chúng ta hãnh diện có Cuba là thành trì kiên cố trấn thủ phía Tây - và CSVN trấn thủ trời Đông.
Đừng bao giờ nghĩ đảng viên CSVN là những con vẹt vô tri vô giác; thực sự chúng nó được trui luyện trong những hang hầm của xảo quyệt đa trá.
Chúng nó là một lực lượng của phù thuỷ, một loại âm binh của bóng tối - nên rất sợ ánh sáng của sự thật.
Chúng ta là những người con dân chân chính - có chính nghĩa dân tộc phù trợ và sự thật là sức mạnh công lý.
CSVN đã xây dựng riêng cho họ một thiên đường trần gian với tràn đầy của cải vật chất - họ sống sa hoa trên nhung lụa bằng chính sự bòn rút của cải và xương máu của toàn dân Việt Nam.
Một triều đại CS nhỏ nhoi (4 triệu đảng viên), đang gieo rắc kinh hoàng, khủng bố, áp chế toàn dân Việt Nam (80 triệu người). Đây mới thật sự là một chuyện hoang tưởng - KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT - một chuyện đời nhục nhã trong câm hèn.
Chúng ta không nên tiếp tục ngủ say trong men chiến thắng của lý luận nữa. Hãy thức tỉnh đi, thiên đàng CS có - nhưng chỉ dành riêng cho đảng CSVN, gia đình và bè lũ. Địa ngục trần gian có - chỉ có toàn dân ta nai lưng gánh chịu.
Đã đến lúc phải chấm dứt sự bất công này !. Những gì thuộc về dân tộc, đất nước thân yêu Việt Nam - phải trả về cho toàn dân Việt Nam.
Hãy tìm nhau, hãy khóc với nhau trong quật cường uất nghẹn !.
Hãy vùng lên, hỡi những người con yêu của tổ quốc Việt Nam Anh Hùng.
Hãy đứng lên giành lấy sự sống cho chính mình, gia đình và con cháu mai sau.
MỘT TỔ CHỨC THỐNG NHẤT- MỘT HÀNH ĐỘNG THÍCH ỨNG TRÊN TOÀN VÙNG ĐẤT NƯỚC - CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG ><

Anonymous said...

Sang naykhi đang xem ti vi thì tôi được thưởng ngoạn một cảnh tượng có một không hai trong thời kỳ hiện đại của thế kỷ 21 một ban giám hiệu cùng các vị giáo sư đáng kính của một trường đại học ở hà nội dẩn theo một bầy đàn sinh viên rầm rộ kéo nhau đến lăng ba đình hàng ngủ nghiêm trang cử hành lể tuyên dương công trạng của mình để báo công lên cho cái xác chết nằm phơi khô đã hơn nửa thế kỷ qua trong lăng ba đình một cảnh tượng cực kỳ khôi hài và đầy bi kịch chỉ có thể xảy ra trong một nhà nước độc đãng quái đản mới có thể có những con người quái đản làm những chuyện quái lạ như vậy phải nói .từ cổ chí kim khắp trong vòm trời của thế giới chưa bao giờ có một đất nước con người nào đi làm những chuyện như thế kể cả những nước độc tài đảng trị quái vật quái thai nhất của thiên hạ là lien xô trước đây và đất nước của đảng trị độc tài tàn bạo nhất thế giới là trung cộng hiện nay với hang tỷ cái mạt nạ mà cũng chưa từng có cái mặt nạ nào xứng tầm để diển một tấn bi hài kịch hoành tráng như của thầy trò của truờng đại học nọ ở hà nội đúng là xã hội ưu việt mới sản sinh ra những con người có ý tưởng độc đáo siêu việt như vậy

Tám Thơm said...

Đám cô cậu con chủ nhà và bạn bè đang ồn áo, cười nói như cái chợ ở trên lầu, bỗng im bặt ...
ĐM khổ đời rồi, trốn về đây nghỉ ngơi vài ba ngày cũng không yên thân.
Đúng là giọng nói mở miệng là văng tục của vua không ngai Văn Hưởng, ô-sin em nghĩ thầm.
ĐM tao đã giặn dò thằng Lâm Lỳ phải cẩn thận, đang lúc cao điểm phải tuyệt đối tránh xô xát với tụi nông dân phản động.
Giọng ông chủ em (bí thư tỉnh uỷ):
Dạ, em chưa bắt kịp câu chuyện.
(Văn Hưởng đi đâu đều có 2 tên đệ tử mặt rằn đi theo - mang theo đồ chơi gọn nhẹ và nhiều máy liên lạc tầm xa).
Thằng này được cái lầm lỳ trung thành, nhưng quê mùa vụng về bỏ mẹ !.
Có tài có tật mà đại ca, nhưng có gì đại ca nói đi chứ .
Chuyện nhỏ thôi, một nông dân khiếu kiện đất đai tại vườn hoa Lý Tự Trọng đã bị xô xát chết rồi. Xác còn cuốn chiếu và đắp báo bên lề đường.
Thôi, bọn tao ra phi trường ngay, rồi về cho kịp.
Để đàn em tiễn đại ca ra phi trường.
Tiếng xe BMW đen nổ máy và lao vút đi, yên lặng trở lại trong giây lát - rồi trên lầu lại ồn ào nhốn nháo như cái chợ.
Em lẹ làng chuồn ngay vào phòng làm việc, mở lén tóp-tép ra xem.

Ô-sin em mồ côi cha mẹ từ tấm bé, may được cậu ruột cưu mang nuôi dưỡng. Thật sự không biết mặt mũi cha mẹ mình ra sao. Thấy ai còn nhỏ mà cha mẹ còn đầy đủ thì mừng cho họ, nhưng nghĩ đến mình lại mủi lòng dơm dớm nước mắt. Thấy các cụ già, chỉ muốn đến chào hỏi và nhận làm ông nội bà nội của mình, nhưng không dám.
Nghe nói là trước năm 75, miền Nam thuộc phe Cộng Hòa, còn miền Bắc thuộc phe Cộng Sản. Sau 75 miền Bắc chiếm miền Nam, và tất cả nay thuộc phe Cộng Sản - vậy là Bắc Nam đã thống nhứt và dân chúng khổ nghèo như nhau, nhưng không hiểu sao người ngoài Bắc vẫn thích vô Nam chơi, và coi như xuất ngoại vô Nam vậy mới lạ.
Suy nghĩ vẩn vơ một hồi trong khi vẫn chưa mở được QLB, bực mình quá em tắt tóp-tép, chờ khoảng một phút mở lại, cũng không được. Thôi, chào, hẹn hôm khác.