Blogger Widgets

Tuesday, November 20, 2012

HOAN HÔ BÀ CON VĂN GIANG! BÀ CON NÔNG DÂN CẢ NƯỚC HÃY NOI GƯƠNG ĐÒI LẠI QUYỀN THIẾT YẾU CUA CHÍNH MÌNH!

Quanlambao  - Tại  Hà Nội: Cả ngàn bà con dân oan Văn Giang tiếp tục đến khiếu kiện trước Bộ TNMT. Quốc Hội Việt Nam đang họp về sửa đổi Luật đất đai - Đây là cơ hội mà bà con nông dân cả nước phải nắm lấy đấu tranh cho chính mình. Quyền sở hữu đất đai do chính Bà con Nông dân ngàn đời khai phá, cày cấy, trồng trọt, chăn nuôi trên đó là QUyền cơ bản và chính đáng của mỗi người dân. Đã đến lúc Nhà nước cần chấm dứt việc tước đoạt Quyền chính đáng của Nông Dân Việt Nam.

Có lẽ không có ai khốn khó, cơ cực bằng nông dân Việt Nam, suốt ngày cắm mặt xuống đất, bán lưng cho Trời vậy mà vẫn không đủ no, cuộc sống đói rách, lầm than. Mảnh ruộng vườn bao đời khai phá, canh tác, trồng trọt cũng bị tước đoạt vì bất cứ lý do gì mà Chính Quyền đưa ra: Quy hoạch, dự án...

Ở các nước phát triển, họ cũng phát triển như vũ bão, các dự án phần lớn do các công ty tư nhân triển khai, vậy mà họ tự thỏa thuận mua của người dân, người dân toàn quyền quyết định... Còn Việt Nam, quyền sinh sát về đất đai đang nằm trong tay những tên quan tham từ cao xuống thấp!

Đã đến lúc cần phải chấm dứt tước đoạt, cướp đất của dân bằng luật Sở hữu toàn dân như hiện nay!

Nếu bà con Nông Dân không tự đứng lên cất cao tiếng nói dành lại Quyền lợi của chính mình thì mãi mãi chỉ có đói nghèo, bất công ngự trị ở khắp các làng quê Việt Nam mà thôi và càng ngày sẽ càng có nhiều những Quan tham 'béo mập' vì 'ăn đất' của nông dân!

Hãy tự cứu lấy chính mình trước khi Trời có thể cứu chúng ta! Đừng để cái chết của cụ Nguyễn Thị Nhung trở thành vô nghĩa!

Cà ngàn bà con nông dân Văn Giang lại kéo
đến Bộ TNMT khiếu kiện đất đai ngày 19-11-2012
Hồi 8 giờ sáng nay, 19-11-2012, cả ngàn bà con nông dân dân oan từ các xã thuộc huyện Văn Giang và Thanh Oai tỉnh Hưng Yên đã lại tiếp tục kéo đến trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT )để khiếu nại các vấn đề về đất đai bị thu hồi trái phép để giao cho công ty cổ phần Việt Hưng xây dựng "khu độ thị sinh thái Ecopark".

Theo người dân tham dự có mặt trước cổng trụ sở bộ TNMT, thì bà con hôm nay kéo lên đây nộp đơn khiếu nại về hai tờ trình của Bộ Tài nguyên- Môi trường không đúng chức năng thẩm quyền của bộ, cũng như không đúng căn cứ pháp luật theo như qui định. Có khoảng hơn 1000 hộ bà con nông dân, phần đông thuộc 3 xã Phụng Công, Cửu Cao, Xuân Quan đã tham gia cuộc khiếu kiện sáng nay.

Vào ngày hôm qua, bà con nông dân Văn Giang đã tổ chức mời các vị đại biểu quốc hội đến địa phương thăm thực tế để xem dự án mà cơ quan chính phủ thực hiện ở đó có thực sự vì nhân dân hay không. Khi chiếm đất canh tác của dân mở những con đường ở đó thì có thực sự phục vụ cho người dân hay chỉ phục vụ dự án thủ lợi. Mục tiêu của bà con nông dân là muốn "trình bày cho các đại biểu quốc hội, cho giáo sư Đặng Hùng Võ, cho những người quan tâm đến dự án Văn Giang hiểu được rằng cuộc sống của người dân như thế nào..." Nhưng rất tiếc các vị đại biểu quốc hội không ai đến được, kể cả giáo sư Đặng Hùng Võ được mời đích danh cũng không đến. Chỉ có những ông như tiến sĩ Nguyễn Quang A, các đại tá về hưu, các cán bộ của Bộ Thương Mại, rất nhiều người quan tâm đến việc thu hồi đất của Văn Giang về tham dự và được dân chúng địa phương tiếp đón rất chân thành và tình cảm, và họ đã rất xúc động.

Duới đây là một số hình ảnh ghi nhận được sáng nay từ trang blog http://lhdtt.blogspot.com của cụ bà Lê Hiền Đức:










NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

1 comment:

Anonymous said...

Tại sao bà con không tự mình ra lấy lại ruộng của mình. Kẻ nào có thể dùng vũ lực thì ta dùng vũ lực. Đoàn Văn Vươn là một tấm gương để mọi người chống lại quân cướp ngày.
Nếu tất cả mọi người cùng ra giữ ruộng của mình thì thử hỏi bọn chúng làm được gì.