Blogger Widgets

Thursday, November 8, 2012

Hoa Kỳ ngày càng 'yếu đuối' đối lập với Trung Quốc ngày càng cứng rắn...


Quanlambao - Đại hội Đảng 18 TQ là sự thất bại thảm hại của Giang Trạch Dân với việc Bạc Hy Lai bị phế truất, kết án. Thực chất tội trạng của Bạc Hy Lai và Vợ có đúng như truyền thông Trung Quốc loan tải hay không chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ.


Việt Nam và Trung Quốc đều có chung một 'lý tưởng' "Cộng sản", vì vậy mà họ cũng giống nhau ở rất nhiều điểm, đặc biệt việc thành lập những cơ quan vi hiến hay những quyết định vi phạm pháp luật là điều 'rất bình thường' miễn là 'để bảo vệ sự sống còn của Đảng CS'! Thực chất đó cũng chỉ là khẩu hiệu, là tấm bình phong, là chỗ dựa cho các hành động kéo bè cánh, tiêu diệt các đối thủ chính trị 'đồng chí' của mình mà thôi!


Giang Trạch Dân là người có công đưa Họ Hồ lên kế vị, nhưng rồi cũng chính thế các thế lực của ông ta đã ám sát hụt họ Hồ khi thấy Hồ Cẩm Đào không theo đúng 'ý' của mình!


Thế hệ mới Trung Quốc sắp lên ngôi, Tập Cận Bình - Một ngư ông đắc lợi được cả họ Hồ và họ Giang làm con bài dung hoà sau khi Bạc Hy Lai đã bị hạ bệ. Tuy nhiên họ Tập này xem ra thái độ vô cùng cứng rắn và thể hiện rõ thái độ bành trướng của mình một cách công khai. Phải chăng đó chỉ là chiến thuật trước đại hội để tiến đến đỉnh cao?


Liệu khi đã ở vị trí Chủ tịch họ Tập có điều chỉnh chủ trương gây hấn với các nước láng giềng như thời gian vừa qua???


Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra hiếu chiến, các lãnh đạo Trung Quốc ngay càng tỏ ra cứng rắn và đây đó đã có thái độ xem thường nước Mỹ. Trong khi Hoa Kỳ thì xem ra lại càng trở nên yếu đuối! 


Obama lại thắng cử, là bằng chứng của việc dân chúng Mỹ đã 'bỏ theo màu da' hơn là bầu phiếu cho người có thể đưa nước Mỹ trở lại vị thế số 1 Thế giới như ở thế kỷ 20.


Không những thế, việc Obama dành thêm được một nhiệm kỳ nữa còn đồng nghĩa với việc nước Mỹ đã nghèo hơn đi bằng chứng là người nghèo gia tăng, người sống bằng trợ cấp, không làm việc vẫn được hưởng đang gia tăng... - Những ngừoi bỏ phiếu bầu cho Obama! Đó sẽ là một thảm hoạ không phải cho riêng Hoa Kỳ mà cho cả thế giới và chính là cơ hội vàng của Trung Quốc.


Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 TQ có nhiều “nguyên lão”

Cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân

Tối 7/11, hàng loạt trang tin của Hong Kong như trang tin của hãng thông tấn Bình luận Trung Quốc, trang tin của tờ Đại Công báo… đã cho đăng tải danh sách Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18.

Theo danh sách này, Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 có 41 người, gồm các Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên lão, Ủy viên Ban Bí thư và hai tân Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Thứ tự trong danh sách cho thấy cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân đứng ở vị trí số 2 chỉ sau Tổng Bí thư đương nhiệm Hồ Cẩm Đào.

Đứng sau ông Giang Trạch Dân là các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa 17 còn lại gồm: Ngô Bang Quốc, Ôn Gia Bảo, Giả Khánh Lâm, Lý Trường Xuân, Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Hạ Quốc Cường, Chu Vĩnh Khang. Tiếp đó là các Ủy viên Bộ Chính trị khóa 17 gồm: Vương Cương, Vương Lạc Tuyền, Vương Triệu Quốc, Vương Kỳ Sơn, Hồi Lương Ngọc, Lưu Kỳ, Lưu Vân Sơn, Lưu Diên Đông, Lý Nguyên Triều, Uông Dương, Trương Cao Lệ, Trương Đức Giang, Du Chính Thanh, Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Các nguyên lão gồm Lý Bằng, Vạn Lý, Kiều Thạch, Chu Dung Cơ, Lý Thụy Hoàn, Tống Bình, Úy Kiện Hành, Lý Lam Thanh, Tăng Khánh Hồng, Ngô Quan Chính, La Cán cũng là Ủy viên Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 và đứng sau các Ủy viên Bộ Chính trị đương nhiệm.

Sau các nguyên lão là hai tân Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Phạm Trường Long và Hứa Kỳ Lượng cùng các Ủy viên Ban Bí thư đương nhiệm Hà Dũng, Lệnh Kế Hoạch và Vương Hộ Ninh.

Theo hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA), việc các nguyên lão xuất hiện trong danh sách Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội 18 cho thấy họ vẫn có ảnh hưởng đối với chính trường Trung Quốc./.

(Vietnam+)



4 comments:

Anonymous said...

Phản ừng của người văn minh không giống bọn mông muội. Mềm mỏng không hẳn là yếu đuối . Ông Bush cũng hợp tác với Tàu vì lợi ích nước Mỹ . Chúng ta phải tự giải quyết vấn đề của mình , không trông mong vào ai làm thay cho ta cả . Ta hãy để mặc Dân chủ với Cộng Hòa . Ta là Việt Nam . Từ xưa đến nay , ta đều phải đổ xương máu cho hạnh phúc của mình và bây giờ cũng vậy thôi .
Trân trọng

Anonymous said...

Obama is a weak leader
Obama la mot lanh tu yeu kem

Chi co dam dan da den,dan ngheo (Obmacare)dan chicken moi tin OBama,
noi nhieu lam chang duoc bao nhieu

Lanh tu the gioi khong ai them nghe loi Obam

- Nga Xo, ap luc My vut bo la chan ten lua o Chau Au.
- Do Thai, tiep tuc xay dung nha WestBank, bat chap cai mieng Obam
- Ai Cap, Mubarack bay chuc, Mubarack la dong minh 40 nam cua My
- TQ - mien ban, co Obama knong ra gi , khong giam gia dong nhan dan te, Bien Dong, 2 bang chung ro rang nhat la: So mat long TQ, 2 lan, Bo truong Cong An TRung Khanh, va Tran Quan Thanh bi duoi co ra khoi dai xu quan My

VNAm - Bao nhieu lan toa dai xu My bay to long quan ngai ve, Le Cong Dinh, Dieu Cay..loi noi khong dang gia mot xu,
My tuyen bo tro lai Chau A, nhung dem quan dong o chau Uc ??, (do ton tien )

Chinh sach doi ngoai cua Hillary Clintons la " Hon ai nay giu", My gioi lam la ban vu khi kiem loi chu khong lam gi mat long TQ

OK - My mang no 17 trillions dollars, Ai la chu no lon nhat , Trung Quoc - Lanh dao moi cua TQ chi can khong cho Obama muon tien la chuong trinh y te ObamaCare vo thung rac

Ket luan: - Dung co ngu ma di tu vi cai mieng hua hen, tu do , dan chu, nhan quyen cua Obama

Xua, Cong San cuong tin, nhung ho la ke chien thang
Nay, Dung co cuong tin, tin vao My ma la ke chien bai.

Obama tai dac cu lan 2 la bat hanh cho dan toc Viet Nanm.

Chac

Đinh Đại Bác said...

Nói về lãnh vực khoa học kỹ thuật, bao gồm cả kỹ nghệ quốc phòng. Những cái mà Trung Cộng đang vênh vang khoe khoang với thế giới, nhất là đang dùng nó để hù doạ những người hàng xóm vùng Đông Nam Châu Á. Khi chúng ta nghiên cứu đến những loại đồ chơi khủng phục vụ chiến tranh khu vực và hậu thuẫn an ninh cho thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như cung cấp nguyên liệu cần thiết cho việc phát triển kinh tế ... Phải nói thật, nước Mỹ đã làm ra nó từ hơn 30 năm trước. Dù với cường độ tăng tốc thi đua như Trung Cộng đang làm, thì có lẽ phải mất hơn 30 năm nữa, Trung Cộng mới may ra có những cái Mỹ đang có bây giờ.
Với sự nghiên cứu sâu sắc tường tận các vấn đề trong một con người được tự do phát huy khả năng tiềm ẩn của mình, chắc chắn nước Mỹ lúc đó khác xa bây giờ nhiều. Điều này, tàu cộng và độc tài CSVN không mấy quan tâm, khi họ tiếp tục trấn áp tư tưởng khai phóng trí tuệ con người.
Nước Mỹ có 2 chính đảng lớn, hai đảng này luôn hỗ trợ nhau, để tạo được những bước đi tiến lui nhịp nhàng để ứng phó với mọi tình huống trong nước cũng như trên trường quốc tế.
Khi người Mỹ đi bầu Tổng Thống; không phải họ bầu Tổng Thống cho riêng đảng Cộng Hoà hay là Tổng Thống riêng của đảng Dân Chủ. Thật sự họ bàu Tổng Thống cho nước Mỹ, vị Tổng Thống này và nội các của ông, với sự hợp tác của Quốc Hội và ngành Tư Pháp sẽ cùng chung lo cho toàn thể dân chúng Mỹ.
Khi kinh tế toàn cầu suy thoái, nước nhỏ - hầu bao nhỏ, sẽ chết trước; nước lớn - hầu bao lớn, sẽ chết từ từ. Nước Mỹ không thoát khỏi biến cố suy thoái này.
Vì muốn tự cứu mình trước, để có khả năng cứu người khác nếu có thể. Trong sự tính toán thực tế nhất, Mỹ phải lui một bước - để rút về lo cho đại gia đình của mình. Không cần phải tốn kém sinh mạng và tiền bạc để vãn hồi hoà bình cho thiên hạ.
Trung cộng nghĩ đây là cơ may cho kế hoạch xâm lược của mình, bằng cách vừa đàm vừa lấn chiếm đất - biển - đảo của Việt Nam.
Người Mỹ nổi tiếng không kiểu cách, quan liêu và rất thực tế trong cách hành xử của mình.
TT Mỹ Barack Obama đã có nhiều chương trình an sinh xã hội, muốn chăm lo cho dân chúng về nhiều lãnh vực như y tế, giáo dục ... nhưng gặp phải thời buổi kinh tế suy thoái trầm trọng nhất trong lịch sử thế giới. Có nhiều chương trình ưu tiên còn dang dở, nên Ông được tái cử là một sự lựa chọn khôn ngoan của người Mỹ, đã dành cho ông cơ hội để hoàn tất những việc ích quốc lợi dân.
Đây là một bài học sống động nhất cho giai cấp lãnh đạo ở Việt Nam. Cứ tiếp tục ngoan cố - u mê trong độc đảng độc quyền, đất nước tiếp tục suy thoái và tàn lụi trong thân phận chư hầu tàu cộng.

Anonymous said...

dung` danh' gia' thap' HOA KY` .HOA KY` DA? CHUYEN. DICH. HAI? QUAN QUA A' CHAU VI` SU. BANH` TRUONG' XAM LANG CUA? TRUNG QUOC' ! KHONG NEN DANH' GIA' THAP' BO. MAY' CHINH' QUYEN` HOA KY` ,VI` CHUNG' TA KHONG THE? NAO` BIET' NOI? HO. DANG NGHI? GI` ,LAM` GI` KHI THAY' DONG` MINH CUA? HO. BI. TRUNG QUOC' UY HIEP' !