Blogger Widgets

Sunday, September 30, 2012

THAN ÔI TRÍ THỨC VIỆT NAM!

Lời Đồng Tác Giả: Đọc bài Hịch Chí Sĩ (còn có tên là “Hịch Tiến Sĩ”, “Hịch Khoa Học Công Nghệ”) cùng mấy câu thơ phản hồi của Tiểu Phật Tử trên Quan Làm Báo ngày 1/10/2012, sáng nay tại một quán cà phê trên Phố Cổ, tôi có dịp hầu chuyện một nhà sử học lớn của Việt Nam, một Đại Trí Thức CS. Ông ta phê phán bài hịch là cực đoan, còn mấy câu phản hồi của Tiểu Phật Tử là thiếu hiểu biết. Nhân lúc ông đang cao hứng, tôi hỏi: “Vậy bác có biết kẻ thù xâm lăng của nước ta hiện nay là ai không?” Có lẽ ông ấy đang bực bài hịch nên nổi khùng với tôi: “Chắc ông định nói Trung Quốc chứ gì? Nhầm to! Trung Quốc hơn 60 năm nay là người bạn lớn của chính phủ Việt Nam!”

Rồi ông phân tích VNCH đã đâng Hoàng Sa cho giặc Tàu như thế nào và kết luận: “Chỉ có bọn VNCH di tản mới gọi Trung Quốc là “giặc Tàu xâm lược” vì hồi năm 1974 đã bạc nhược bỏ chạy khi Trung Quốc sang cưỡng chiếm Hoàng Sa! Chứ đối với nước CHXHCN Việt Nam, nếu không có Trung Quốc, làm sao ta đánh thắng được Mỹ? Trung Quốc mãi mãi là ân nhân của chính phủ Việt Nam!”

Bài nói của nhà sử học này dài lắm, tôi xin phép Tiểu Phật Tử nối vào 6 câu thơ phản hồi của anh thêm mấy câu văn vần để cho độc giả báo nhà hiểu được nhà Đại Trí Thức CS này nói gì (hoàn toàn trái với ý kiến của đồng tác giả bài viết).
 Hịch chí sĩ!  Hoàng Sa mến thương!    Dẫu sự kiện Thiên An Môn còn đó!    Hỡi dân tộc con cháu của AQ!  Hịch Tiến sĩ   Ve vẻ vè ve cái vè phá Đảng!  Xin tiễn biệt   Bắc kinh cút về nước!  Việt Nam thời nay   Hoan hô Luật Biển  Thơ - Đầu tháng 3 các Vua Hùng Tụ hội   Nguyên Thuỷ thương mến ơi!   1001 câu hỏi     Mùng 1 tháng 6 em ở đâu?   Hồn biển đông linh thiêng   Thị Nở an ủi Chí phèo  Chí Phèo 'tế sống'  Chân dung các báo 'Lề Đảng'    Vịnh những kẻ ô nhục         Chân dung 'Đầy tớ nhân dân'   Đã đến lúc cùng nhau hô 'Sát Thát' 
THAN ÔI TRÍ THỨC VIỆT NAM!
(Kính tặng một Đại Trí Thức CS)

Than ôi trí thức Việt Nam!
Miếng ăn thì nhớ, việc làm thì quên
Khi cần chính kiến thì hèn
“Không nghe”, “không biết”... không liền bốn “không”!
Ông Trời có mắt hay không?
Đẻ ra một lũ dở ông, dở thằng!(1)

Hỏi giờ ai giặc xâm lăng?
“Sao ông cứ cố hỏi quàng, hỏi xiên?
“Ông xem trên dải đất liền
“Sạch tan bóng giặc 3 miền Việt Nam
“Hoàng Sa là Ngụy Quyền đâng
“Nay đem đổ lỗi ông Đồng là sao?
“Công Hàm là để lừa Tàu
“Giúp ta đánh Diệm chứ đâu có nhường!
“74 Tàu kéo quân sang
“Chính quân ông Thiệu chạy làng đấy thôi!”(2)

Nay xin kính bác mấy lời
Trí thức như bác muôn đời hổ danh!

Phố Cổ Hà Nội, 1/10/2012
Tiểu Phật Tử &Ts. Đặng Huy Văn
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

6 comments:

Anonymous said...

Trí thức CSVN quả là ... khá quá. :)

Anonymous said...

Thật kinh khủng !!!!!!!! nhưng cũng phải thôi vì năm 1974 ngoài Bắc đâu có dám đưa thông tin VNCH đánh Tàu cộng ở Hoàng Sa đâu chỉ có Tàu cộng giúp đánh đuổi VNCH thôi để chiếm Hoàng Sa công của Tàu cộng lớn đấy nhễ.
Buồn thay cho các chiến sĩ và sĩ quan quân lực VNCH đã anh dũng chiến đấu và hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa vậy mà bị quy là kẻ dâng Hoàng Sa cho Tàu cộng.
Buồn lắm thay! Buồn lắm thay!

Hà Huy said...

Nhà trí thức kể trên là một kẻ không chịu tìm chứng cứ xưa , Ông này chỉ nghe kể một chiều của mấy ông CS . Trung Cộng giúp VN thời chống pháp , mỹ là có âm mưu thôn tính nước ta . Năm 1974 , Tàu đã lấy cớ giúp VN giải phóng Hoàng Sa nên đã đem quân đánh đuổi VNCH và chiếm luôn HS . VN đã nhiều lần lên tiếng đòi nhưng TQ làm ngơ . Vậy TQ có ý đồ gì ? Hay TQ thấy VN còn nghèo nên ra giữ đảo hộ , để TQ phát triển , khai thác hết tài nguyên rồi nhượng lại cho ta chăng . Xưa các nước giúp nhau là do thể chế CS , như Liên Xô giúp VN thôi . Họ giúp để Mỹ không đụng đến nước họ chứ họ thực lòng gì . Mấy anh CSVN cứ mãi biết ơn TQ mà không nhận ra âm mưu của TQ thì có ngày TQ đánh đến tận Hà Nội thì mới té ngửa người ra . Ông trí thức về quê mà diệt ốc Bươu Vàng và diệt đỉa do TQ mang sang tặng dân Việt đó .

Luoitamset said...

Vô cu`ng bai´ phục ta´c giả ! Bai´phục vô cu`ng !! Ta´c giả(ngươi`viêt´) co´ một sự kiê`m chê´ khủng , một sự chịu đựng siêu hạng,nhẩn nhịn thuộc ha`ng topten !! Bởi vi`,vơi´tôi ,thi`thă`ng ông nội đo´ vưa`dưt´ câu đâu`tiên thi`tôi đa~lây´ly ,âm´tra`..giăt´ lên đâu` ổng rôi`! Nêu´ câ`n tôi mo´c cai´ tự do của tôi tặng luôn cho ổng !! Đây kg phải la` vô văn ho´a hay côn đô`,quâ`n chu´ng tự sut´..ma` la`giu´p đở nhau,cung nhau mở rộng tri´tuệ,hiểu biêt´ đu´ng sai ! Bai´phục!Bai´.

Tiểu Phật Tử said...

Kính thưa bác lưỡi tầm sét. Sau khi bài này đăng lên thì tôi mới đi tìm hiểu nhà đại trí thức nọ. Ông này là người biết tuốt, chỉ tội nay đang giữ một cái ghế trong hội sử học kiếm ăn được nên không dám nói đúng ý nghĩ và sự hiểu của mình, mà nói theo luận điệu tuyên truyền của CS để giữ chiếc ghế "xôi thịt" đó thôi. Tôi biết thừa ông Văn nóng tính lắm nhưng ông ta lại hay thương hại những bọn Hèn, đặc biệt, ông đại trí thức này lại là thầy giáo cũ hồi trung học của ông Văn. Thôi bác Luoitamsets bớt nóng đi, đâu sẽ còn có đó mà!

Anonymous said...

Đảng Cộng Sản không hề làm mất đất dù một ly cũng không mất, tất cả vẩn còn nguyên, Đảng CSVN chỉ bán đất thôi, bán đoàng hoàng, và công khai chứ đâu có giấu diếm, Đảng bán $1.00 một mét đất, bán trong 120 nặm, Đảng bán lấy tiền nuôi thân mạ. Cũng như Đảng CS không hề nhường một tấc biển hay đảo cho Trung Quốc, không hề mất, tất cả vẫn còn đó. Đảng CSVN chỉ dâng biển và đảo cho Thiên triều TQ thôi , Quý vị nói oan cho Đảng quá.
Xét thật kỹ vì Đảng CSVN gây nên cuộc chiến đau thương, phải mượn tiền của TQ để mua khí giới giết nhau. Bây giờ phải trả nợ, thế là phải bán đất, bán biển. quý vị TW biết chắc đảng CSVN sẽ tiêu tùng, nên vơ vét thật nhiều trước khi quá muộn.