Blogger Widgets

Friday, October 5, 2012

Phú Thọ: Đổ xô xem sữa TH True Milk có sinh vật lạ giống đỉa

Quanlambao - Sữa của TH True Milk phát hiện có đỉa, vậy mà sau đó bà Thái Hương đã bỏ ra 01 tỷ để bịt hết miệng cơ quan chính quyền Phú Thọ để nói 'đổ' sang rằng 'không phải đỉa mà chỉ là ấu trùng'!
Hiện nay các bài viết đã bị gỡ bỏ hết.
Bà con cảnh giác để đừng bao giờ cho con cái uống thức sữa của một kẻ lừa đảo rút ruột ngân hàng rồi mang sữa kém vệ sinh từ nhà máy sữa Việt Mỹ ở Hưng Yên đi bán cho bà con!
HỒ SƠ VỀ NH BẮC Á
       Đòn bẩn bắt đầu nhắm vào ứng viên Thủ Tướng!      Lật lại hồ sơ bà Nghị bị đuổi 
Con số nói lên sự thật lừa đảo của TH True Milk 
Hành xử lưu manh của bà Thái Hương 
Tổng TK bị khủng bố vì phát biểu sự thật về TH Milk
  Các bố già trốn thuế  Tung hỏa mù  Bác Hồ chịu Oan khuất  Trò lừa đảo của Sữa True Milk  Tiền đâu xây nhà thờ Tổ   Bắc Á & Sữa TH True lừa đảo 

Uống sữa đỉa bâu đầy răng: Công an, chuyên gia nói gì?
22/9/2012 09:42
Với tin đồn đỉa trong sữa, công an xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội đã có động thái tích cực khi vào cuộc cùng y tế xã để giải quyết. Các chuyên gia cũng phân tích liệu có đỉa trong sữa đặc?

Chính quyền khẳng định không phải đỉa trong sữa

Trước tin đồn rộ cả trên mạng lẫn trong nhân dân rằng ông Nguyễn Thế Quang, thôn Thanh Hà, Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội uống phải sữa có đỉa.

Hộp sữa có ấu trùng.

Con ông Quang là Nguyễn Văn Tài cho biết hộp sữa này mua từ một cửa hàng của người quen trong xóm. Dù đã được cất trong tủ lạnh nhưng hôm sau đã xuất hiện sinh vật lạ nghi là đỉa.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Minh Chiến, công an viên thôn Thanh Hà, Nam Sơn, Sóc Sơn cho biết: Theo tìm hiểu của chúng tôi, con vật bò trong sữa nhà ông Quang không phải đỉa mà là ấu trùng do bảo quản không tốt nên mới như vậy. Ông ấy bảo mấy hôm trước uống không có gì đến khi uống gần hết hộp mở ra mới thấy con như con đỉa. Mặc dù ông ấy bảo mới mua sữa được 2 hôm.

Còn trưởng công an xã Nam Sơn, ông Nguyễn Thành Đồng nói: “Vì đây là vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân nên ngay sau khi nhận được thông tin của dân phản ánh, ngày 14/9 chúng tôi đã lập tức xuống nhà ông Nguyễn Thế Quang. Đoàn làm việc có cả Trung tâm y tế huyện.

Theo quan sát của chúng tôi, nắp hộp sữa đã được mở gần hết, có vài sinh vật trong đó. Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra địa điểm bán sữa cho nhà ông Quang là nhà ông Vũ Bá Hán.

Lô sữa có hộp sữa bán cho nhà ông Quang còn hạn sử dụng, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Thậm chí, nhà ông Hán còn mở thử một hộp trong cùng lô đó cho vào bát và cất trong tủ lạnh. Hôm sau mang ra, hoàn toàn không có con vật gì trong sữa”.

Cũng theo lời ông Đồng thì mặc dù gia đình nhà ông Quang nói là sữa mua từ hôm 13/9 nhưng người bán lại cho biết nhà ông Quang mua trước đó lâu rồi. Đoàn làm việc đã lập biên bản vụ việc và tiếp nhận mẫu sữa này".

Về lý do xuất hiện sinh vật nghi là đỉa, ông Đồng khẳng định do nhà ông Quang mua về nhưng bảo quản không tốt nên ruồi bọ đẻ vào chứ không có chuyện đó là con đỉa và cũng không phải do sữa.

Ngày 17/9, văn hóa xã Nam Sơn đã phát thanh toàn xã thông báo về vụ việc này. Trong đó nêu rõ, sữa còn hạn sử dụng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên lô sữa này tiếp tục được lưu hành.

Chuyên gia nói gì?

Theo ông Bùi Quốc Đạt, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật, viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Quy Nhơn thì sinh vật bò trong sữa có thể là ấu trùng. Tuy nhiên, để biết rõ đó là ấu trùng của con gì (ruồi, bọ cánh cứng… ) thì phải xem xét kỹ. Vì ở giai đoạn ấu trùng, nhìn bằng mắt thường rất khó phân biệt đó là ấu trùng của ruồi hay của bọ cánh cứng cụ thể nào.

Với trường hợp sữa nếu không được bảo quản tốt thì có khả năng ruồi hoặc bọ cánh cứng bâu vào và đẻ trứng trong sữa rất dễ xảy ra.

Ruồi hoặc bọ cánh cứng đẻ ra trứng ở trong môi trường sữa có thể phát triển thành ấu trùng, rồi thành nhộng có lớp vỏ bao ngoài, tiếp đến sẽ phát triển thành cơ thể trưởng thành.

Bản thân ruồi cũng có nhiều loại nhưng phổ biến là loại ruồi nhà. Ruồi này đẻ ra trứng và chỉ cần 2 – 3 ngày, trứng có thể nở thành ấu trùng rất nhanh.

Còn ThS. BS Huỳnh Hồng Quang, Trưởng khoa nghiên cứu lâm sàng và điều trị bệnh nhiệt đới (Viện Sốt rét ký sinh trùng, côn trùng Quy Nhơn) cho rằng đỉa có sẵn trong hộp sữa thì không thể vì đỉa không thể sống trong môi trường có độ ngọt đậm đặc và kín như vậy.

Hơn nữa, theo anh Nguyễn Văn Tài, con ông Nguyễn Thế Quang, sinh vật này có màu trắng đục.
BS Quang khẳng định: Đỉa không thể có màu trắng đục và đây có thể là ấu trùng.
VTC News
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

4 comments:

Anonymous said...

Thế này thì chết dân mất thôi! Còn biết tin vào ai nữa. Ấu trùng đỉa mà sống trong môi trường sữa có màu trắng nó vẫn là mầu trẳng , không thể đen được. Đó là điều chắc chắn. Đỉa đấy, bà con ạ!

Anonymous said...

tin đồn vớ vẩn:)) không hiểu sao h mà vẫn còn có người tin được mấy cái thông tin này=)) mong qlb đừng đăng những thông tin không có tính xác thực như thế này lên nữa.

Anonymous said...

Giờ thì tôi chẳng thể tin được những gì công an hay chuyên gia nói đâu. Cứ cho họ nhiều tiền vào thì KHÔNG thành CÓ và CÓ lại thành KHÔNG, khó gì đâu! Cái thời NTD nó thế!

toiboiai said...

Có tiền là có tất cả. Gần nhà tôi có một ổ bài bạc và 2-3 ổ đá gà. Dân gọi CA vào thì thấy mới đầu hùng hổ lắm xong 5p sau nó kêu khuyên họ dẹp đi. Xong chuyện đâu hoàn đó gọi CA tiếp thì nó kêu bận công tác đoàn và tiếp dân. Mà đ.m tụi nó ngồi uống cafe kế bên UBND mà kêu bận