Blogger Widgets

Thursday, October 4, 2012

Dự báo của tôi về giá vàng và lãi suất ngày 23.07.2012 bây giờ trở thành sự thật


Tăng từng giờ, giá vàng lên 48,4 triệu đồng/lượng

CXN_072312_1669_Sắp có biến động lớn về vàng, usd và lãi suất ở VN
Sau đó ngày 06.08.2012 tôi có đăng bài này...
CXN_080612_1703_Dấu hiệu vàng sẽ lên giá trong tuần này…….

Trích:"Khi SPDR mua vào là vàng sắp lên giá (theo usd), khi SPDR bán ra là vàng sắp sụt. Đây là 1 trong 10 cty dự trử và buôn bán vàng lớn nhất thế giới, lớn hơn cả TQ.


Đây là một Gold Trading House (trung tâm mua bán vàng) lớn nhất thế giới (trừ những CP như Pháp, Mỹ v.v…. http://en.wikipedia.org/wiki/SPDR_Gold_Shares" hết trích.
Trích:"Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới có phiên giao dịch đầu tiên của tháng Tám trong tình hình vàng giao ngay ngấp nghé quanh vùng 1.600 USD/oz."hết trích.

Hôm nay giá vàng thế giới ngấp nghé sắp chạm giá 1900 usd/ounce và giá VN tăng từng giờ @ 48.4 triệu/lượng

Melbourne
05.102012
Châu Xuân Nguyễn
Tăng từng giờ, giá vàng lên 48,4 triệu đồng/lượng

Thứ Sáu, 05/10/2012 10:30
(NLĐO) – Phiên giao dịch ngày 5-10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng từng giờ vượt qua mọi mức cản khi lên 48,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiến sát vùng 1.800 USD/ounce.

Vừa mở cửa, giá vàng SJC được các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn tại TPHCM niêm yết tăng lên mức 48,2 triệu đồng/lượng bán ra, chiều mua vào là 47,9 triệu đồng/lượng.

Đến 10 giờ, giá vàng SJC tăng tiếp lên vùng 48,1 triệu đồng/lượng mua vào, 48,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tính chung, giá vàng đã tăng thêm 280.000 đồng/lượng so với chiều hôm qua.

Từ đầu tuần đến nay, giá vàng tăng liên tục và chưa dừng đà giảm. Trong vòng 1 tuần qua, giá vàng tăng thêm gần 1,5 triệu đồng/lượng. Còn nếu so với giữa tháng 8, giá vàng tăng đến gần 6 triệu đồng/lượng.

Đây cũng là mức đỉnh mới lập của giá vàng trong năm nay. Còn nếu so với đỉnh của giá vàng hồi tháng 8 năm ngoái, giá vàng đang thấp hơn 900.000 đồng/lượng.

Cùng lúc, giá vàng thế giới cũng đang tiếp tục tăng mạnh hướng đến ngưỡng cản 1.800 USD/ounce khi vừa chạm mốc 1.795 USD/ounce, tăng khoảng 15 USD/ounce so với chiều hôm qua.

Với mức nhảy vọt này, giá vàng thế giới đang lên mức cao nhất trong vòng 11 tháng qua. Theo các công ty vàng, giá vàng thế giới tăng cao do ảnh hưởng bởi đồng Euro đang mạnh lên. Thông tin từ các gói hỗ trợ tài chính dành cho Tây Ban Nha cũng giúp kim loại quý đi lên.

Khẳng định của Ngân hàng trung ương các nước rằng sẵn sàng mua trái phiếu và duy trì chính sách lãi suất thấp để hỗ trợ nền kinh tế giúp giới đầu tư củng cố niềm tin vào vàng.

Hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 45,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 3,1 triệu đồng/lượng. Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, mức chênh lệch 400.000 đồng/lượng trở xuống được xem là bình thường, có trên mức này đã là có hiện tượng đầu cơ, làm giá.

Và nay, cách biệt đến 3,1 triệu đồng/lượng càng cho thấy bất thường của giá vàng nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa có hướng giải quyết.
Tin-ảnh: T.Phương

4 comments:

Anonymous said...

Châu Xuân NGuyễn thường hay nói, Tôi nói thế này, Tôi đã nói cái đò từ mấy năm trước và bây giờ nó đang đúng. Thực tế toàn nói bậy. Xa Việt Nam lâu rồi nên nói ngọng tiếng Việt thì phải.

Anonymous said...

mình không thích đọc những bài viết của ông CXN này.vì hình như có vẻ khoác loác và có cả cảm tính riêng chứ không khách quan

Anonymous said...

Có ai biết giá gạo với giá điện, xăng, gas, thịt. Sắp tới thế nào không? Em sợ mấy món này lên lắm. :-)

Khách said...

Dù sao đi nữa tôi vẫn phân biệt địch,ta.
Dù chuyên môn của Ông CXN là kỹ sư cầu đường,dù đã yên thân ở hải ngoại và quá tuổi để mơ ước danh vọng,ông vẫn theo dõi tình hình trong nước và có những nhận định không đúng tuyệt đối nhưng phần nào minh định cho chúng ta hiểu hoặc suy ngẫm về kinh tế.Xét các yếu tố đó tôi vẫn cho ông là 1 chiến sĩ tự do.
Bạn hãy thử viết 1 bài cho dân chủ tự do,chuyên môn hơn để thấy công của người viết-chã hơn các bút nô có lương hậu ngày dêm viết toàn những vớ vẫn,nịnh bợ sao??
Đọc rồi tự suy ngẫm phân tích xem.Đừng vội báng bổ nếu không bằng,không hơn người viết.
Nhân đây tôi cũng biết ơn và vinh danh những bloger đang mở cho tôi hiểu nhiều về các khái niệm nhân quyền,dân chủ và tự do đã giúp tôi mở mang kiến thức có lợi cho nhận thức và chuyên môn .
Hơn hết,những bloger bị cầm tù và chịu nhiều mất mát cho dân tộc.