Blogger Widgets

Tuesday, October 16, 2012

CXN_Khi tôi đọc được bài của Người Buôn Gió ca ngợi tính nhân bản của Chính Phủ VNCH qua nhạc Trần Thiện Thanh và Nguyễn Văn Đông

NGHE NHẠC NGUYỄN VĂN ĐÔNG & TRẦN THIỆN THANH (Người Buôn Gió)
Khi đọc được bài này, tôi rất vui mừng và nói thầm “Bingo, chế độ CSVN đang cáo chung rồi !!”
Tôi có những cái nhìn từ những điềm mà tôi cảm thấy được qua những cử chỉ nhỏ nhỏ…cuối cùng đều chứng minh là đúng, như điềm này đây….ngày 17.06.2012
CXN*_061712_1591_Sự kiện 70 tỉ usd kích thích kinh tế của Alan Phan có là một bước ngoặc chính trị hay không ??
Tôi có một lý thuyết rất đơn giản là khi con người chán ghét hiện tại, họ sẽ nghĩ đến quá khứ hay tương lai, quá khứ như thế nào (đặc biệt là CSVN vs VNCH) hay tương lai sẽ ra sao ????

Chưa bao giờ cho tới 6 tháng trước đây mà mọi người tìm hiểu và biết nhiều về VNCH, QLVNCH như bây giờ, do sự chán ghét chế độ CSVN.

Thêm một lý thuyết đơn giản của tôi là lòng dân, lòng của đại đa số nhân dân thể hiện qua một thiểu số trên mạng, nếu thiểu số mạnh dạn bày tỏ (mặc dầu bị Công An mạng và những sự đe dọa tối đa của CSVN) suy nghĩ của họ thì đàng sau họ có hằng ngàn, hàng trăm ngàn và có thể là hàng triệu người cùng một suy nghĩ (và đọc những comments đó) nhưng họ không dám diễn bày vì lo sợ nhưng họ rất đồng cảm với những comments như thế. Những người này tiếng Anh chúng tôi gọi là “The silent majority”, đám đông thầm lặng.
Hỏi bất cứ ai, ở những QG dân chủ thật sự, làm chính trị giỏi hay không là “bắt mạch” đám đông thầm lặng này hay không chứ không phải như Kami nói làm chính trị (kiểu VC) là xảo quyệt, dối trá, tàn ác, nói một đàng làm một nẻo v.v…Chỉ cần nhìn cuộc tranh cử ở Mỹ đang diễn ra giữa Obama và Mitt Romney sẽ thấy chính trị là gì, là minh bạch, là không tham nhũng, là tài đối đáp, là ứng biến, là thực tài trong việc quản lý kinh tế và những lãnh vực khác nhưng tất cả đều là sự thật trong những gì họ nói, không phải lừa bịp cử tri như ĐCS làm ngày này qua ngày nọ.

Trở lại chuyện Người Buôn Gió và nhạc vàng, năm trước Bùi Thị Minh Hằng có kể cho tôi nghe khi bị CA và An Ninh bắt trên ôtô chạy vòng vòng Hà Nội thì BTMH có nói một chi tiết mà tôi để ý rất kỹ là trong xe có 3 nữ an ninh, khi vặn CD audio trên xe thì toàn là nhạc vàng VNCH, điều này tôi đem khoe với tất cả bạn bè tôi ở Melbourne, rồi chuyện Chế Linh trình diễn ở Hà Nội bán sạch vé mà còn chưa có thời giờ cho những buổi diễn tiếp theo hay bị CS sợ quá ngưng diễn.

Từ tháng 4.2012, tôi gài video nhạc vàng vào những bài viết mà không một ai chống đối và từ từ tôi gài những hình ảnh về QLVNCH và Mỹ vào để phản bác tuyên truyền sai lệch của ĐCS về CP VNCH, rồi những hình ảnh di tản, với những hình ảnh này, tôi có một phản đối rằng những hình này là phản cảm (1 phản biện trong 60 ngàn lượt xem/ngày là chiến thắng rất lớn), tôi trả lời là blog này là của tôi, bài tôi viết và tôi có quyền để hay cài hình ảnh gì tôi chọn, ai thích thì ở lại xem, không thích thì đừng vào trang này nữa.
Tôi được một comment từ một người bạn với nhiều giao lưu với giới trẻ ở VN như thế này….
————————
Trích:”Anh Châu thân mến
đừng để ý đến bọn 36 và CAM,họ còn ẳng một thời gian.Đường ta,ta cứ đi !
tôi hoàn toàn ủng hộ anh .
mọi con đường đi đến giải thể chúng nó, đều tốt đẹp.Đúng Cương Lĩnh Khối !
Tin anh vui, Tuổi Trẻ bên nhà rất appreciate những hình ảnh và lời bàn ngắn của NXC về thời Cộng Hòa của đất nước,các em ngỡ ngàng và thích thú lắm như 1 khám phá mới
xin tiếp tục quảng bá cho Sự Thật .
Tối nay Montreal có buổi cầu siêu cho Mẹ Đặng T K Liêng,tôi sẽ đặc biệt xin Bà
độ trì cho công việc của CXN,một thành viên ưu tú của Khối 8406.Thân mến
…..
Canada” hết trích.————-
Suy nghĩ của tôi không như suy nghĩ của đa số người miền Nam (họ ghét người Bắc), tôi thì nghĩ rằng Bộ Đội bị HCM lừa gạt tham gia vào cuộc chiến tương tàn. Năm 2003 đến 2005, tôi làm từ thiện ở VN với Phóng Viên báo Thanh Niên Đặng Ngọc Khoa (quá cố), thăm Đức Phổ nơi chị Đặng Thùy Trâm hoạt động, tôi tin rằng chị Thùy Trâm rất can đảm theo lời một lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ (Fred) kể lại (nếu là tuyên truyền của VC thì tôi không bao giờ tin). Tôi nghĩ rằng đại đa số Bộ Đội không có tội, họ chỉ bị lừa (bởi Hồ Chí Minh) và thi hành nhiệm vụ của họ thôi.
Tôi nghĩ là nếu muốn có một VN phát triển đầy đủ và tối đa theo khả năng của 90 triệu dân thì người dân 2 miền không được kỳ thị (Mỹ có cả trăm chủng tộc, Úc cũng vậy và luật chống kỳ thị của họ rất nghiêm túc).KẾT LUẬN
Tôi nhìn thấy là thời điểm chín muồi cho sự cáo chung của ĐCSVN vì càng ngày tâm lý người dân càng nghiên về cuộc sống nhân bản dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa của hai cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu.
Điều quan trọng nhất trong thời kỳ Hậu CS là không được có sự kỳ thị vùng miền.
Melbourne
16.10.2012
Châu Xuân Nguyễn

14 comments:

Anonymous said...

Mày là thằng dở hơi, mày chửi cộng sản thì cứ chửi, mắc mớ gì mày ngoặc chuyện bộ đội và cụ Hồ vào . Nói cho mày biết không có giải phóng, độc lập. thì bọn Ngụy quyền cũng chẳng hơn gì một lũ vô lại đâu. Chúng mày thua vì bạc nhược, không mục đích, chứ đâu tại cộng sản hung ác, tàn bạo..v..v.. Cho mày câu này mà làm châm ngôn: Người thắng mới có quyền ba hoa, nghe cu.

Chửi cha CS said...

Bọn CSVN là bọn cướp nước, cướp chính quyền còn bây giờ giả bộ lên lớp "Ngụy quyền". Từ Ngụy xin dành cho các Đảng viên "ưu tú" đó.

Nhân dân VN bây giờ đã thấm nhuần câu nói của cố TT nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Công Sản làm". CSVN đã làm gì cho đất nước VN, nhân dân VN thì nhân dân đã thấy rồi, ĂN CƯỚP và NGỤY BIỆN.

Anonymous said...

Bọn CSVN là bọn cướp nước, cướp chính quyền còn bây giờ giả bộ lên lớp "Ngụy quyền". Từ Ngụy xin dành cho các Đảng viên "ưu tú" đó.

Nhân dân VN bây giờ đã thấm nhuần câu nói của cố TT nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Công Sản làm". CSVN đã làm gì cho đất nước VN, nhân dân VN thì nhân dân đã thấy rồi, ĂN CƯỚP và NGỤY BIỆN.

Anonymous said...

chúc má mày! mày chọn bài rồi hãy cho post. chúng mày đừng làm xấu mặt người Việt Nam tao.

Anonymous said...

Bọn CSVN là bọn cướp nước, cướp chính quyền còn bây giờ giả bộ lên lớp "Ngụy quyền". Từ Ngụy xin dành cho các Đảng viên "ưu tú" đó.

Nhân dân VN bây giờ đã thấm nhuần câu nói của cố TT nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Công Sản làm". CSVN đã làm gì cho đất nước VN, nhân dân VN thì nhân dân đã thấy rồi, đã ĂN CƯỚP còn NGỤY BIỆN. cũng vì bộ đội chó Hồ nên dân miền Nam nói riêng, VN nói chung bây giờ mới khổ, nếu không đã sánh vai với các cường quốc rồi.

chửi cha CS said...

Bọn CSVN là bọn cướp nước, cướp chính quyền còn bây giờ giả bộ lên lớp "Ngụy quyền". Từ Ngụy xin dành cho các Đảng viên "ưu tú" đó.

Nhân dân VN bây giờ đã thấm nhuần câu nói của cố TT nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Công Sản làm". CSVN đã làm gì cho đất nước VN, nhân dân VN thì nhân dân đã thấy rồi, đã ĂN CƯỚP còn NGỤY BIỆN. cũng vì bộ đội chó Hồ nên dân miền Nam nói riêng, VN nói chung bây giờ mới khổ, nếu không đã sánh vai với các cường quốc rồi.

Anonymous said...

Ai gửi ý kiến thì phải có văn hóa một tí (chỉ cần 1 tí thôi). Người "chân tay to, óc thì như trái nho" mới dùng từ ngữ "mất dạy" như Anonymous

Thường dân said...

Tôi nghĩ bốn chữ "Huynh Đệ Tương Tàn" (trong cuộc chiến tranh vừa qua) đã được người dân hai miền hiểu rõ. Các cuộc tranh luận trên các điễn đàn đã không dung túng cho các bình luận mang tính phân biệt người hai miền Nam-Bắc. Mọi người, dù có bất đồng chính kiến nhưng không ai phủ nhận đồng bào của mình dù là người Nam hay Bắc. Thời kỳ Hậu Cộng sản sẽ là thời kỳ Phục Hưng của dân tộc Việt Nam.

Phongtran said...

Anonuymouse ( said 1:25AM).
Bọn CAM , cùng băng nhóm với lũ "Còn đảng còn tiền" rất tức tối với những bài viết xác đáng của CXN nên cắn càng !?
Tại sao không tranh luận với người ta đi mà lại chửi đổng kiểu chí phèo ?
Thân phận làm chó săn rồi cũng bị giết thịt, khi không còn săn mồi được, nhớ nhé ?
P/S: Tớ đang ở VN , nếu đủ lý lẽ và "thượng võ" thì tranh luận để tìm ra chân lý và sự thật nhé ?!

Anonymous said...

Nầy ông bạn , sau má lởi nói lỗ màn thế ,bái viết cùa nguoi ta noi toàn những sự thật , vừa nhắc tói tên ,thâng cáo già hỏ chi minh , tên tội đồ bán nước hại Dân , má lảm cho ạnh bạn nổi khùng rồi hả? sự thật ,trước sau vần lá sự thạt , anh bạn khọng càn phải che giấu , bây giờ là thồi đai nào anh bạn có hieu không ,

kaka Nguyễn said...

Bọn này ngu thế? Không để bác Hồ cho bộ đội cụ Hồ đánh Miền Nam giờ thành Triều Tiên với Hàn Quốc à? Bao giờ Việt Nam mới thống nhất, mới độc lập. Tao ghét CP VN nhưng tao cũng ghét những thằng ủng hộ VNCH chia rẽ dân tộc, cắt xẻ đất nước. Hỏi rằng thằng nào là thằng không tuân thủ hiệp định Gionever năm 1954??? Thằng nào là thằng phản đối việc bầu cử thống nhất trong cả nước năm 1956. Mịa bọn mày, không phải nguỵ biện cho cái gọi là đệ nhất đệ nhị VNCH. Bọn bán nước hại dân.

Anonymous said...

Ka ka tiếng Tây Ban Nha là Cứt đấy bạn , hèn chi bạn xì ra thúi quắt .....
Lên google gỏ Ho chi Minh mà tìm hiểu thêm về Thằng Bác của ka ka nhé ...

Anonymous said...

Tôi tán thành quan điểm của bạn thường dân ... chiến tranh đả gây bao tang thương cho 2 miền ... có cần phải chia rẻ không ? Nam , Trung , Bắc cùng chung nòi giống mà ..

Unknown said...

@tất cả,
Chữ Ngụy bây giờ ko ai dùng cho VNCH và QLVNCH nữa rồi, sự thật bây giờ phơi rõ ai là Ngụy rồi nên các bạn chửi càn không ai nghe đâu.
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen