Blogger Widgets

Wednesday, October 17, 2012

Hệ thống rệu rã của NH và thủ đoạn của Nguyễn Văn Bình Thống Đốc


Dưới đây là thư tố cáo của Ông Đặng Thành Tâm, bức thư rất dài, nhưng nó nói lên nhiều điều từ một góc nhìn của một thành viên cao cấp nhất của 2 NH Western Bank và NaviBank. Nó nói rất rõ về sự rệu rã bên trong của hệ thống NH, nó nói về Nguyễn Văn Bình dùng quyền uy tối thượng của nó để bức hiếp, ăn cướp 1 NH với số tiền 1500 tỉ (75 triệu usd) và đang trên đường ăn cướp nốt NH còn lại.


Nhưng cá nhân tôi nhìn thấy một điểm tổng thể quan trọng hơn cho 90 triệu dân VN, đó là chế độ CS không thể thay đổi được mà phải phá hủy vì vừa mới thay đổi một chút dân chủ, cho Doanh Nhân vào Nghị trường khóa 13 này và thẳng thắn ban quyền dân chủ phát biểu cho DN Tâm và Yến này thì ngay lập tức, đụng ổ kiến lửa 3D, Nguyễn văn Bình và hệ thống Mafia NHNN, quốc vụ khanh, Hùng Anh, Bầu Kiên, Đăng Quang, Trầm Bê v.v…Chế độ CS là một chế độ thối tha, chúng dùng quyền lực để bắt tay ngầm (ie. kém minh bạch) để cúng nhau tham nhũng cả hệ thống, rút ruột tài nguyên của đất nước, của nhân dân. Khi có một thành phần nào không là vây cánh của chúng, chúng sẵn sàng dùng những chiêu thức tàn bạo nhất của Nguyễn văn Hưởng để đánh bẹp dí anh em Tâm, Yến.
Chỉ có một thể chế đa nguyên đa đảng, tam quyền độc lập, bỏ điều 4 HP, tự do báo chí chống tham nhũng và đối lập CP…những gì chúng ta nhìn thấy trong những tháng ngày này tại cuộc bầu cử Hoa Kỳ giữa Mitt Romney và Barrack Obama.

Để khỏi mất thời giờ đọc hết lá thư, những điểm chính tôi tói tắt như sau:
1. NV BÌnh dùng quyền uy của TĐ mà thanh tra, làm khó dễ Ông Tâm tại NH Western Bk mà không tìm ra được một lỗi gì trong suốt 1 năm trời, điều này Quan Làm Báo đăng rất chính xác từ tháng 5.2012 tới giờ.
2. NV Bình lạm dụng quyền lực tối đa mà không ai có thể can thiệp được. Hắn dùng quyền để ép một NH có thanh khoản tốt phải bán rẻ đi 1500 tỉ (từ 4500 tỉ còn 3000 tỉ) cho PVFC dầu khí. Trớ trêu thay, PVFC đầy dẫy khó khăn về thanh khoản nên không chung đủ, sau này phải nhờ một đại gia nào đó giúp.
3. NVBinh cấu kết với Trầm Bê, rò rỉ thông tin cho Bầu Kiên để ép giá ông Tâm. Trước đó, cùng một chiến lược, Phượng, Bầu Kiên, Trầm Bê, Trung Cang, Lê Hùng Dũng đã dùng Exim bank và tiền của NHNN mà thâu tóm bất hợp pháp Sacom bank. Đây là lần thứ 2. Chú ý Bình đề nghị (hay ép) ông Tâm phải bán cho PVFC (thanh tra thì đề nghị bán cho MB). Ở Úc và Mỹ, những cơ quan công quyền tuyệt đối cấm đề nghị vì đó là xung đột lợi ích. Sau làn Sacom bank, nhờ Quan Làm báo đăng lên nên bầu Kiên không dám mua ở giá 1.0 vì sợ tai tiếng toa rập với Bình ruồi. Đó là ích lợi của tự do thông tin từ Quan Làm Báo, tránh đi những ức hiếp, tiêu cực cho DN làm ăn chân chính.
4. Hệ thống NH còn lại đều được vận hành bởi một lũ tham nhũng, bất tài, rút ruột NH nên hệ thống này sẽ sụp bất cứ lúc nào. Hầu như tất cả NH đều bị rút ruột chỉ còn cái vỏ với nợ xấu gấp 3 lần vốn điều lệ trở lên và nợ vốn huy động gấp 9 lần vốn điều lệ hay hơn, thậm chí có NH huy động gấp 20 lần nhưng NHNN vẫn làm ngơ.
5. Những gì còn lại trong email của Ông Tâm không đáng chú ý.

Melbourne
18.10.2012
Châu Xuân Nguyễn
—————————


http://bocauden.net/dai-bieu-quoc-hoi-dang-thanh-tam-lai-keu-cuu.html


Trang 1


Trang 2


Trang 3


Trang 4


Trang 5


Trang 6


Trang 7


Trang 8


Trang 9


Trang 10


Trang 11


Trang 12


Trang 13


Trang 14


Trang 15


Trang 16


Trang 17


Trang 18


Trang 19


Trang 20


Trang 21


Trang 22

Hết email.

9 comments:

Anonymous said...

Chú Tâm ơi, Bình là chiến sĩ thi đua toàn quốc đấy, tức là một người giỏi giang hết lòng vì dân vì nước. Sợ rằng doanh nghiệp thấp cổ bé họng của chú không thắng nổi bọn bè lũ tham nhũng của chúng nó đâu. Nhưng dù sao cũng chúc chú và cô Yến sớm vượt qua hoàn cảnh này và hi vọng tên thống đốc này sẽ phải trả giá vì những gì đã gây ra suốt hơn một năm cầm quyền của hắn

Bao Anh said...

Giống như mail C.Yến nói "doanh nhân ctôi chỉ như cánh bèo....cho sống thì sống mà chết thì chết " thật ra điều A.Tâm, CY nói không có gì mới mà nó đã xảy ra hàng ngày cho hàng ngàn người từ: Nông Dân, tiểu thương, làm công... chỉ có điều đến giờ quá lộng hành, vượt qua sức chịu đựng.
Giới cầm quyền (người biến chất) chà đạp lên quyền sống của mọi người, tước đi quyền sống được tự do, yêm ấm, hạnh phúc... họ bòn rút đến tận xương tủy... để rồi nhìn xem phần lớn người phải sống trong cơ cực, đói nghèo, dốt nát ...dẫn đến xã hội đầy rẩy trộm cướp, nghiện hút, mại dâm, cái ác lộng hành. Thật ra, tội lớn của những người đi cướp, trộm là tội của nhà cầm quyền, lãnh đạo, họ phân xử bất minh, họ vơ vét sạch của cải xã hội, mới đẩy người dân ra đường (đẩy DN phá sản)để giành miếng ăn với nhau. Họ cho mình quyền sát sinh, quyền chiếm đọat

Tôi rất khâm phục A.Tâm, C.Yến... về thành quả anh chị mang lại cho đất nước, cám anh đã dũng cảm nói lên, không chịu qui phục - thõa hiệp với các thế lực.

Cta đừng nghĩ, nói làm gì, kg làm được gì đâu... tuy chưa làm đuợc gì nhưng ít nhất phải thể hiện chính kiến của mình chứ, dần dần sẽ tìm được tiếng nói chung, nhiều tiếng nói sẽ thành ...

Tôi đã đọc hàng ngàn bài viết. mục tin phản đối c.sách nhà nước ... nhưng đến lúc cảm thấy mình phải làm gì đó (oomments trước đã), ngồi yên thấy nhục quá !!! c.sống của tôi hòan tòan tốt đẹp (cviệc tốt, g.đình cơ bản, c.sống sung túc là khác), nhưng cta có luơng tri, biết đâu là đúng sai, đâu phải cứ khéo co tròn trong "chăn ấm" của mình. Theo A.Tâm nói "họ chèn ép đối xử với anh như vậy ... thì ngày mai sẽ đến lượt ai ???", không chặn bất công này thì có ngày nó sẽ đến với bạn ngay..

Chúc mọi người chung đồng cảm, sức khỏe... để chung tay "góp ý"

Anonymous said...

Không thể nói lá thư này là bịa đặt,chính xác của Ông Tâm! Việt Nam thời kì này sao thối nát quá!

Anonymous said...

ĐỌC CÁI LÁ ĐƠN KÊU CỨU NÀY CỦA MỘT ĐẠI BIỂU QH MÀ TÔI RÙNG MÌNH VỚI THỦ ĐOẠN ĐÁNG SỢ CỦA LŨ SÂU MỌT ĐỘI LỐT QUAN CHỨC VÀ ỨA GAN VÌ TỨC GIẬN.

KHÔNG THỂ HIỂU NỔI ĐẤT NƯỚC VN NÀY SẼ ĐI VỀ ĐÂU KHI ĐỂ NHỮNG KẺ PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC ĐANG NGÀY ĐÊM BỨC HIẾP DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI DÂN. THỬ HỎI CÁC QUAN CHỨC CẤP CAO ĐÃ ĐẾN NHỮNG NƠI MÀ CÁC EM HỌC SINH VÙNG CAO MÙA RÉT KO CÓ ÁO ĐỂ MẶC, KO CÓ DÉP ĐỂ ĐI, RỒI NHỮNG NƠI KO CÓ ĐIỆN NƯỚC, TRƯỜNG TRẠM ... PHẢI ĐU DÂY ĐỂ ĐẾN TRƯỜNG... NHÌN NHỮNG HÌNH ẢNH ĐÓ AI CŨNG BỨC XÚC VẬY MÀ HÓA RA LŨ SÂU MỌT QUAN CHỨC CHỈ CHĂM CHĂM VÀO LỢI ÍCH CÁ NHÂN, NGỒI TRÊN ĐỐNG TIỀN, VÀNG, ĐÔ LA, TRÊN MỒ HÔI, MÁU VÀ NƯỚC MẮT CỦA NHÂN DÂN ... TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC, MƯU SÂU KẾ HIỂM ĐỂ HẠ BỆ NHAU...

THẬT LÀ ĐÁNG SỢ VỚI NHỮNG CON NGƯỜI NHƯ TÊN THỐNG ĐỐC BÌNH... CUỘC HỌP TW6 VỪA QUA, ĐÓNG CỬA HỌP SUỐT 15 NGÀY MÀ KO ĐƯA RA NỔI MỘT QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG MÀ PHẢI NHƯỢNG BỘ NHỮNG CON SÂU MỌT ĐẤT NƯỚC THÌ CHO THẤY ĐẢNG CS ĐÃ KO CÒN LÀ "KIM CHỈ NAM ĐƯỜNG LỐI" CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM NỮA RỒI.

ÔI BUỒN ĐAU CHO SỐ PHẬN

Anonymous said...

Đọc hết lá đơn của ông Tâm, ta tức tưởi nghẹn ngào huấn gì nằm trong trường hợp của ông Tấm.

Xã hội quá bất công; không lẽ BCT, BBTW, CTN, QH không thể can thiệp vào việc này ư? Chẳng lẽ tiếp tục để cho Nguyễn Tấn Dũng muốn làm gì thì làm ư?

Vậy thí các Ngài nắm giữ địa vị ấy...thử hỏi các Ngài đã giúp gì cho dâ, cho nước nào?

Anonymous said...

Bình cần phải dược thủ tiêu.

Anonymous said...

Tôi mong rằng lời kêu cứu nầy phản ánh đúng. Nếu đây là trung thực, khách quan thì cơ quan chức năng điều tra kết tội rồi xử bắn Thống đốc ngân hàng nhà nước để cho cả dân tộc VN được nhờ. Giặc ngoại xâm ta đánh còn thắng. Bây giờ giặc nội xâm nầy còn độc ác hơn Đế quốc Mỹ và bọn Bành trướng Bắc kinh năm 1979.

Anonymous said...

Bắt thang lên hỏi ông trời
Hỏi thằng tham nhũng nó ngồi chỗ mô
Trời rằng : từ thấp đến cao
Chỗ nào tiền có nó ngồi no xơi.
Thét gào chi dễ thấu trời
Kêu la thảm thiết mấy lời ai nghe
Quan trên có kẻ bao che
Dân dẩu nói đúng bị đè bới quan tham

Anonymous said...

Đm cái thằng bình chó, nhìn cái mặt đẵ thấy gian sảo rồi.