Blogger Widgets

Monday, October 22, 2012

Làm thì láo, báo cáo thì hay. Nhờ suy thoái trầm trọng ĐBQH bây giờ biết quá rõ.


Tài năng của Thủ Tướng tài ba nhất Á Châu bây giờ phơi bày rất rõ trong năm 2012 này, không như 6 năm trước (muốn nói gà nói vịt gì cũng được).

Ngày hôm nay, trong cuộc họp QH này, những báo cáo láo đều được ĐBQH chỉ nhìn thoáng qua và so sánh với những chuyến thăm cử tri thực tiễn là họ kết luận được ngay mà không ai cãi được. Hãy nghe vài comments của vài đại biểu kỳ này…
   Toàn cảnh 'sức khoẻ' Ngân hàng  Chính Phủ ôm nợ xi măng   Masan thâu tóm cám con cò   Việt Nam gương xấu về kinh tế  TƯ họp kinh tế lao đao   Lạm phát trở lại hay trò chạy tội? Nợ xấu DNNN trên 200.000 tỷ! 
Trích:”cho rằng đang rất xa so với những khó khăn mà doanh nghiệp và người dân trải qua trên thực tế.” hết trích.
Trích:”Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Phúc kể lại ông cảm thấy lúng túng khi đi tiếp xúc với các doanh nghiệp gần đây.

Khi ông Phúc nhắc đến các chỉ số tồn kho đang giảm dần theo báo cáo của Chính phủ, thì các đại diện doanh nghiệp chỉ “cười mỉm”.

“Họ nói tồn kho giảm vì chúng tôi ngừng sản xuất chứ có phải là tín hiệu tích cực gì theo đánh giá của Chính phủ”, ông Phúc kể lại.”hết trích.

Trích:”Trần Du Lịch bổ sung: “Các doanh nghiệp than phiền với tôi họ không biết phải làm gì bây giờ. Họ không biết đi theo hướng nào”.”hết trích.

Trích:”TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa đặt câu hỏi: “Có phải sản xuất nội địa đang chết không?””hết trích.

Trích:”Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phải thừa nhận tại cuộc gặp sáng nay khi nhận xét một bộ phận lớn doanh nghiệp đang ở bờ vực phá sản, chết mà không chết được. “Để họ hồi lại được cần thời gian không dưới 2,5 – 3 năm nữa”, ông nói” hết trích.

Trích:”Tuy nhiên, các đại biểu không đồng tình với những đánh giá sáng màu như trên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “Tình hình rất khó khăn, không giống như báo cáo trên giấy mà chúng ta có hôm nay”.

Phó trưởng đoàn Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Lê Nam bổ sung: “Hàng chục năm nay, tôi thấy báo cáo năm nào cũng đánh giá na ná như năm nay”.

Ông Lịch nói thêm: “Với báo cáo đánh giá thế này, chúng ta chưa nói được một nửa cuộc sống. Nếu cứ đánh giá như vậy, chúng ta không thể giải quyết được gì để giúp cho tình hình khá lên”.” hết trích.

Trích:”5 trong số 15 chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm 2012 dự kiến sẽ không đạt được. Đó toàn là những chỉ tiêu quan trọng” hết trích.

Một thằng Thủ Tướng bất tài, tham nhũng mà BCT biết, BBT biết, 90 triệu người dân biết và kỳ hôp TW 6 này 175 thằng con khỉ đít đỏ của BCHTW cũng biết nhưng chúng nó ngậm miệng đầy đô la của 3Dung nhét vào để giữ 3D ở lại quậy nát bét thêm và vơ vét thêm trước khi hạ cánh an toàn.

Chỉ có 90 triệu người dân VN là đẻ thêm nợ, gánh thêm nợ.

Melbourne

22.10.2012

Châu Xuân Nguyễn

——————————————
http://www.thesaigontimes.vn/Home/xahoi/sukien/84923/Uy-ban-Kinh-te-chua-hai-long-bao-cao-cua-Chinh-phu.html

Báo cáo bị phê là chưa phản ánh được thực tế cuộc sống. Ảnh TL.

(TBKTSG Online) – Các thành viên của Ủy ban Kinh tế Quốc hội chưa hài lòng với báo cáo của Chính phủ, cho rằng đang rất xa so với những khó khăn mà doanh nghiệp và người dân trải qua trên thực tế.

Sản xuất kiệt quệ

Tại cuộc họp của Ủy ban Kinh tế sáng ngày 10-10 về tình hình kinh tế xã hội năm nay và năm sau, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Phúc kể lại ông cảm thấy lúng túng khi đi tiếp xúc với các doanh nghiệp gần đây.

Khi ông Phúc nhắc đến các chỉ số tồn kho đang giảm dần theo báo cáo của Chính phủ, thì các đại diện doanh nghiệp chỉ “cười mỉm”.

“Họ nói tồn kho giảm vì chúng tôi ngừng sản xuất chứ có phải là tín hiệu tích cực gì theo đánh giá của Chính phủ”, ông Phúc kể lại.

Phó trưởng đoàn Quốc hội TPHCM Trần Du Lịch bổ sung: “Các doanh nghiệp than phiền với tôi họ không biết phải làm gì bây giờ. Họ không biết đi theo hướng nào”.

Nhắc lại thực tế các ngân hàng thương mại không thể tăng trưởng tín dụng, dù đang thừa tiền, đại biểu đoàn TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa đặt câu hỏi: “Có phải sản xuất nội địa đang chết không?”

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Ủy ban Kinh tế cho biết, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong 9 tháng đầu năm tăng 4,8% cùng kỳ năm ngoái là “chuyển biến nhất định”.

Báo cáo cho biết, nhập siêu cả năm 2012 sẽ chỉ vào khoảng 1 tỉ đô la Mỹ, căn cứ tình hình xuất siêu là 34 triệu đô la Mỹ, và cán cân thanh toán quốc tế thặng dư 8 tỉ đô la Mỹ trong 9 tháng đầu năm nay.

Tuy nhiên, các đại biểu bày tỏ lo ngại về tình trạng này. Ông Lịch cho rằng, giảm nhập siêu như vậy là rất đáng lo vì doanh nghiệp sẽ không có nguyên vật liệu để sản xuất trong năm sau. Ông Phúc bổ sung: “nhập siêu giảm mạnh chứng tỏ doanh nghiệp không sản xuất được, chứ không phải chúng ta đã tạo được thế cân bằng thương mại”.

Trong 9 tháng đầu năm, cả nước có gần 51.000 doanh nghiệp thành lập mới trong khi có tới 40.190 doanh nghiệp đã giải thể hoặc dừng hoạt động, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Về điểm này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phải thừa nhận tại cuộc gặp sáng nay khi nhận xét một bộ phận lớn doanh nghiệp đang ở bờ vực phá sản, chết mà không chết được. “Để họ hồi lại được cần thời gian không dưới 2,5 – 3 năm nữa”, ông nói.

Tình hình vẫn “sáng”

Trong khi đó, báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Ủy ban Kinh tế có vẻ màu hồng so với những nhận xét trên của các đại biểu: “Tốc độ tăng trưởng kinh tế … có xu hướng cải thiện, quý sau cao hơn quý trước”.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra hàng loạt các tín hiệu tốt như lãi suất tín dụng giảm, tỷ giá ổn định, chỉ số tồn kho giảm, sản xuất công nghiệp có dấu hiệu phục hồi. Hơn nữa, báo cáo viết, lạm phát được kiềm chế, kinh tế vĩ mô ổn định hơn là những dấu hiệu tích cực để phát triển bền vững trong thời gian tới.

Trong năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ ước tăng 18% so với năm ngoái, giải quyết việc làm cho 1,515 triệu lao động, tỷ lệ hộ nghèo còn 10%,…

Tuy nhiên, các đại biểu không đồng tình với những đánh giá sáng màu như trên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “Tình hình rất khó khăn, không giống như báo cáo trên giấy mà chúng ta có hôm nay”.

Phó trưởng đoàn Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Lê Nam bổ sung: “Hàng chục năm nay, tôi thấy báo cáo năm nào cũng đánh giá na ná như năm nay”.

Ông Lịch nói thêm: “Với báo cáo đánh giá thế này, chúng ta chưa nói được một nửa cuộc sống. Nếu cứ đánh giá như vậy, chúng ta không thể giải quyết được gì để giúp cho tình hình khá lên”.
Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, có 5 trong số 15 chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm 2012 dự kiến sẽ không đạt được. Đó toàn là những chỉ tiêu quan trọng như tốc độ tăng trưởng sản phẩm trong nước (tăng khoảng 5,2% so với mục tiêu 6- 6,5%); tỷ lệ tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội so với GDP ước thực hiện 29,5% (so với chỉ tiêu 33,5%), tạo việc làm được 1,515 triệu người (chỉ tiêu 1,6 triệu người); mức giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,76% (chỉ tiêu 2%) và tỷ lệ che phủ rừng 40,2% (chỉ tiêu 41%).
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

2 comments:

Long said...

Các ĐBQH đến trên 90% là đảng viên, công chức, các ủy viên trung ương cũng chiếm tới gần 30%. Vậy kỳ họp QH lần này các đại biểu có bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do QH bầu được không. Thông lệ, trước khi QH họp thì BCH TƯ đảng đã họp để định hướng cho QH, thường được thể hiện bằng nghị quyết của Hội nghị TƯ. Tuy nhiên, Hội nghị TW6 không ra được nghị quyết, mà chỉ có kết luận và thông báo. Như vậy, theo điều lệ đảng thì không bắt buộc đảng viên phải tuân thủ kết luận và thông báo nêu trên.
Do đó đề nghị chủ tịch nước cần nói rõ quan điểm "diệt sâu" trước QH để các đại biểu QH quyết định. 129 UVTW hèn và tham không lẽ 499 đại biểu QH cũng hèn sao?
Đảng không dám kỷ luật, nhưng các chức danh do QH bầu thì QH phải dũng cảm nhìn nhận người mình bầu ra có năng lực không, có đạo đức không, có tham nhũng không hoặc trước khi bầu chức danh, người đó đã khai gian bằng cấp mà bây giờ mới biết để mà phế truất những người không đủ tiêu chuẩn nêu trên. Những người đã rõ là không đủ tư cách là đại biểu QH và chức danh đang giữ, đó là: Nguyễn Tân Dũng, Trương Hòa Bình, Nguyễn Thế Thảo, Nông Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Bình, Đinh La Thăng...

Anonymous said...

Ô dào , cái QH bù nhìn , chỉ tốn cơm gạo và tiền bạc của dân nghèo .thế mà khối đứa ngu đã bỏ tiền tỉ ra mua cái chức đó cho oai . Để rồi mang tội thêm vào Minh nhưng bọn chúng thì biết Chó gì về tội vì bọn chúng cả lũ là vô thần mà . Hãy xem NTD lạy PHẬT : Ối GIỜI ƠI là GIỜI ,từ Cổ Chí Kim chưa thấy ai lạy PHẬT mà lại chắp tay cao ngang rốn của mình .đúng là kẻ uống máu người không biết tanh .Phải đi chùa đều đặn đi CON ,Nhớ phải mặc áo tràng tử tế & từ từ SÁM HỐI.