Blogger Widgets

Monday, October 1, 2012

Bầu Đức: Khi TTCK biết Bất Động Sản suy sụp, dòng tiền (cash flow) không còn nữa thì nguy cơ phá sản là rất thực

Nguyễn Kinh Hoàng (Quan Làm Báo)
 
Đã là nhà đầu tư chứng khoán thì họ không ngu gì mà không biết chiến lược của Bầu Đức là dựa vào cash flow khi hạ giá BĐS để tự cứu HAGL. 
Và họ cũng không đui mù mà không biết rằng ngay 03.09.2012 là ngày BĐS suy sụp, từ đó chiến lược của Bầu Đức tan theo mây khói, đó là lúc họ cùng nhau bán đổ bán tháo cổ phiếu mang tên HAGL (Hoàng Anh Gia Lai. Từ đó tài sản Bầu Đức bốc hơi 1600 tỉ đồng thì không có gì là lạ cả.
Bầu Đức vừa vay được VIBD 850 tỉ tháng 8 thì tháng 9 mất toi 1600 tỉ. Nếu Bầu Đức nắm tình hình thì Bầu Đức bán cp của HAGL mình nắm giữ rồi sau này khi con sụt giá ngưng rồi mua lại thì đâu có mất 1600 tỉ.

Cao su, mía đường, quặng sắt, tất cả đều có dòng tiền xa vời từ 2015 trở đi, mà 90 triệu usd (1800 tỉ) trái phiếu Singapore thì phải nai lừng mà trả vì đã vi phạm điều luật trái phiếu rồi...Chỉ còn là vấn đề thời gian (tháng hay ngày) để những cổ phiếu của Bầu Đức trở thành những tờ giấy lộn mắc tiền mua nhất, nhưng bán lại thì không ai mua.

01.10.2012
Nguyễn Kinh Hoàng


---------------------------------------------------------------------------

Thứ 2, 01/10/2012, 10:22

Tài sản của bầu Đức “bốc hơi” hơn 1.600 tỷ đồng trong tháng 9

Chia sẻ lên linhhay.com
Những người sở hữu cổ phiếu VIC lại có tài sản tăng mạnh.
Tính đến cuối tháng 9, Top 20 người giàu nhất TTCK Việt Nam có tổng tài sản xấp xỉ 46.400 tỷ đồng. Trong đó, 10 người giàu nhất đã sở hữu tới 37.900 tỷ đồng.
Hiện có 11 người sở hữu lượng cổ phiếu trị giá trên 1.000 tỷ đồng. Người có tài sản thấp nhất trong top 20 là ông Lê Phước Vũ – chủ tịch Hoa Sen Group – với 679 tỷ đồng.
Trong tháng 9, với việc cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai giảm 23,6%, giá trị lượng cổ phiếu của bầu Đức đã giảm tới 1.635 tỷ xuống còn 5.295 tỷ đồng – mức giảm tuyệt đối lớn nhất trong tháng vừa qua.
Tuy nhiên, tính chung 9 tháng đầu năm, tài sản của bầu Đức vẫn tăng 947 tỷ đồng.
Về mức giảm tương đối, ông Đặng Thành Tâm dẫn đầu top 20 khi giá trị lượng cổ phiếu do ông Tâm sở hữu (không bao gồm SQC) giảm 24,7% từ 1.177 tỷ xuống còn 887 tỷ đồng.
Trong nửa đầu năm nay, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) – công ty nòng cốt của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn do ông Tâm làm chủ - bị lỗ ròng 102 tỷ đồng. Một công ty khác là Saigontel cũng lỗ hơn 51 tỷ đồng.
Một số người khác có tài sản giảm mạnh là ông Hà Văn Thắm – chủ tịch Ocean Group (-246 tỷ), ông Trần Đình Long – chủ tịch Hòa Phát (-194 tỷ), ông Dương Ngọc Minh – chủ tịch Thủy sản Hùng Vương (-142 tỷ)…
Ở chiều hướng ngược lại, những người có tài sản tăng mạnh chủ yếu là những người sở hữu cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup. Ông Phạm Nhật Vượng – người giàu nhất TTCK – có tài sản tăng 2.685 tỷ (17,7%) lên 17.829 tỷ đồng.
Tính chung 9 tháng đầu năm, tài sản của ông Vượng tăng 1.066 tỷ đồng.
Trong vài tháng vừa qua, Top 20 người giàu nhất TTCK Việt Nam có khá nhiều gương mặt mới như ông Trần Phát Minh, ông Trầm Trọng Ngân, ông Nguyễn Tuấn Hải…
 
Top 20 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam đến cuối tháng 9/2012
(đơn vị: tỷ đồng)
 
KAL
Theo TTV

3 comments:

Anonymous said...


Tên đồ tể của dân tộc Ly By có tài khoản 50 tỷ Dollar đang gửu ở các ngân hàng Thụy sĩ và Anh Quốc , hiện nay đều bị phong tỏa số tiền trên . Nhưng bên cạnh đó theo điều tra của cục tình báo CIA của Mỹ thì Gaddafi có một kho vàng rất lớn vài chục tấn đã được con trai lão , đào hầm ngầm chôn giấu trong sa mạc nhưng vẫn chưa tìn ra dấu vết . Giống như lão thủ tướng Nam Kỳ Lục Tỉnh của Việt Nam là 3D , chắc chắn cũng chôn vài chục bao tải Dollar và trên chục tấn vàng ở rừng U Minh . Tại sao các ngân hàng nhà nước Việt Nam đều trống rổng ngoại tệ và giá vàng ở Viêt Nam ngày càng lên vùn vụt như hỏa tiển Scud đang phóng , bởi một số lượng vàng dự trử trong ngân khố tự nhiên bốc hơi , đó là câu hỏi lớn đối với 3D ?
16 phút trước · Đã được chỉnh sửa ·



Der libysche Diktator Muammar Gaddafi soll im Wüstensand einen Goldschatz vergraben haben. Das berichtet die libanesische Tageszeitung „Al-Diyar” auf ihrer Internetseite.
In Libyen sorgte der Bericht am Sonntag schon für einige Aufregung – vor allem, weil es bislang keine konkreten Angaben zu dem Ort gibt, an dem das Gold lagern soll.
Gaddafis früherer Geheimdienstchef Abdullah Senussi, der Anfang September von Mauretanien an Libyen ausgeliefert wurde, soll bei Verhören Hinweise auf den Schatz geliefert haben.
Senussi habe jedoch betont, nur einige frühere Offiziere und einer der Gaddafi-Söhne wüssten, wo das Gold lagere. Für die Lagerung der Barren sei eigens ein Kellergewölbe gebaut worden.
Senussi sagte nach Angaben der Zeitung, Gaddafi habe den Goldvorrat während der Zeit angelegt, als die USA, die EU und die Vereinten Nationen Sanktionen gegen Libyen wegen der Unterstützung von Terrorismus beschlossen haben.
Die UN-Sanktionen waren 1992 verhängt worden. 2003 wurden sie wieder aufgehoben. Gaddafi war im Oktober 2011 von Rebellen gefangen genommen und getötet worden.

Anonymous said...

Việc cổ phiếu của VIC tăng giá , tôi không hiểu tại sao , nhưng có một sự thật là Phạm Nhật Vượng là chủ dự án TIMES CITY ( Minh khai- hai bà trưng - hà nội ), làm lún nứt rất nhiều nhà của các hộ dân tổ 86,87 Vĩnh Tuy - HBT - Hà Nội , chây ỳ không giải quyết , hàng năm nay rồi . không tin các bạn cứ vào thăm quan tổ 86,87 Vĩnh Tuy - HBT- Hà Nội sẽ thấy ( Đường vào đi từ ngõ 622 minh khai vào khoảng 300- 400m ), tổng số các hộ thiệt hại khoảng 100 nhà

Anonymous said...

Sự biến mất của 13 tấn vàng.