Blogger Widgets

Monday, August 6, 2012

TRÒ TUNG HỎA MÙ LỪA ĐẢO CỦA SỮA TH TRUE

Quanlambao - Liên tiếp trong những tháng qua bà Thái Hương luôn giở đủ thủ đoạn Loạn ngôn để quảng bá cho thương hiệu của mình mà thực chất chỉ là sự lừa đảo. Chúng tôi xin điểm qua những trò quảng cáo lừa đảo và PR bằng 'loạn ngôn' của chính bà chủ Thái Hương:
HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình Nhóm tội phạm Việt Nam Hồ sơ NH Bắc Á & Thái Hương  Hot Links Vikileaks  Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng  Hồ sơ Mafia Tàu tại VN 
  1. Từ khi chuồng bò của bà Thái Hương chỉ có vẻn vẹn 500 con để làm kiểng và thực chất là mưu đồ dùng 500 con bò này để quảng cáo lừa đảo người tiêu dùng, nhưng bà ta đã tung ra quảng cáo 'Sữa sạch tinh nguyên'!
  2. Khi bà ta chỉ mới nâng đàn bò lên 1000 con thì đã phóng đại thành 11.000 con bò và khi đàn bò gần đây mới có được 2.000 con thì đã thành 22.000 con bò! Những số liệu bà ta nhập bò về là những con số giả để bà ta chuyển tiền ra nước ngoài chuẩn bị cho phương án trốn chạy khi sụp đổ. Nhìn đàn bò 2.000 con ở trong chuồng trại tạo cảm giác rất nhiều bò! Tất cả những con bò nhập về đều được gắn Chip mã số, do vậy  chỉ cần dùng máy đếm tia điện từ thì sẽ rõ thực sự đàn bò của bà Thái Hương bao nhiêu con.
  3. Cũng chính vì nhờ số lượng bò 'Lừa' này mà đến 31/3/2012 bà ta đã rút của Ngân hàng Bắc Á 23.000 tỷ đồng, được vay ưu đãi của BIDV, Agribank, Ngân hàng nhà nước khoảng 20.000 tỷ đồng. Đặc biệt Tập đoàn TH của bà Thái Hương đã tìm cách rót tiền của Ngân hàng Bắc Á bàng cách trá hình đầu tư, góp vốn, kinh doanh chứng khoán để không phải trả lãi và suốt 05 năm qua KHÔNG hề trả một đồng lãi nào cho ngân hnagf Bắc Á. Thực chất NH Bắc Á đã phá sản, không có khả năng thanh toán chính vì các dự án nuôi bò và nhà máy sữa của Bà Thái Hương, chỉ vì sự ưu ái của ông Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng mắc nợ cái nhà thờ Tổ do bà Hương bỏ tiền ra xây mà đã can thiệp để bà Hương được rút tiền của NHNN, BIDV, Agribank... Mặc dù vậy, NH Bắc Á vẫn đang trong tình trạng dở sống dở chết và bà Thái Hương đã chỉ đạo cho nhân viên ngân hàng huy động tiền gởi bằng cách chi chênh lệch bên ngoài thêm 5% trả ngay tại thời điểm gởi vào. Đây là một dạng NGUYỄN VĂN MƯỜI HAI huy động của người sau trả người trước, nếu NHNN không kiểm tra ngăn chặn, các cơ quan chức năng tiếp tục để bà  Hương đánh vào lòng tham của người dân để huy động thì rồi sẽ rất nhanh đến cái ngày đổ bể mà người dân sẽ mất hết tiền, do và ta đã chuyển được số tiền rất lớn sang nước ngoài thông qua mua bò sữa và hợp đồng tư vấn bất bình thường với bà Lâm đại diện công ty tư vấn Afilkim.
  4. Việc ép mua nhà máy đường bằng cách thông qua bàn tay của Nguyễn Sinh Hùng để ép và dùng tiền mua  chính quyền Tỉnh Nghệ An cho phép bà Thái Hương được độc quyền lập quy hoạch đầu tư, thu mua, bao tiêu vùng nguyên liệu mía đã buộc nhà đầu tư không còn con đường nào khác ngoài việc bán tháo nhà máy cho chính bà ta. hãy đọc chính thông tin do bà Hương 'tự hào' công bố trên báo Đầu tư ngày 28/7/2012 "Phi vụ thứ hai mà bà Thái Hương giành chiến thắng trước đối tác ngoại là thương vụ mua lại nhà máy đường Tate & Lyle (Anh). Khi Tate & Lyle (có trụ sở tại Nghĩa Đàn, Nghệ An) quyết định bán nhà máy đường, tỉnh Nghệ An đã đề nghị doanh nghiệp này bán lại cho một doanh nghiệp trong tỉnh, vì trước đó, Nghệ An đã góp vốn cổ phần bằng đất đai cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, do vào thời điểm ký hơp đồng góp vốn, Nghệ An thiếu kinh nghiệm đàm phán với đối tác ngoại nên không đưa ra điều kiện ràng buộc gì. Vì vậy, Tate &Lyle đã “phớt lờ” đề nghị của Nghệ An và chào đấu giá công khai với 20 nhà thầu quốc tế. Thế nhưng, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, TH True Milk đã nhanh tay đăng ký quy hoạch toàn bộ vùng nguyên liệu của Nghĩa Đàn, trong đó có vùng mía. Điều này có nghĩa, bất kỳ đối tác nào mua Tate & Lyle cũng phải “qua tay” TH True Milk mới có vùng nguyên liệu sản xuất. Nước cờ cao tay này đã khiến TH chiến thắng 20 nhà thầu quốc tế, chính thức sở hữu Tate & Lyle. Thương vụ này đã được bình bầu là thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) có yếu tố nước ngoài “khủng” nhất trên thị trường trong năm 2011."
  5. Mặc dù sữa TH True Milk quảng bá rầm rộ nào là tinh nguyên, nào là sữa tươi sạch, nào là "Không có đối thủ"... trong khi chưa hề có nhà máy, toàn bộ sữa được pha chế bằng mua sữ hoàn nguyên từ Trung Quốc về pha trộn với nước và Vitamine rồi đóng gói ngay tại nhà máy sữa Việt Hưng tại Hưng Yên. Nếu ai đã đến nhà máy sữa của Công ty CP Sữa Việt Mỹ tại Khu Công Nghiệp Phố Đối - Tỉnh Hưng Yên, không xa Hà Nội bao nhiêu thì sẽ thấy sự thật về một nhà máy làm ăn nhếch nhác, chất lượng đúng hiệu 'Made in Việt Nam' cho dù giả danh lấy cái tên Sữa Việt Mỹ! Chính vì vậy sản phẩm của Công ty sữa Việt Mỹ không thể tiêu thụ, hàng chục năm nay đã tìm cách bán nhà máy cho nhiều đối tác song đều bị chê sau khi họ xuống thăm quan dây chuyền sản xuất bị han gỉ sắt và công nhân thì không tuyển được người có trình độ, có tác phong công nghiệp mà chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực bà con nông dân địa phương quen sống trong những cái nhà lụp sụp kế cạnh chuồng lợn, chuồng bò nên khi đến làm việc tại nhà máy sữa Việt Mỹ đã tưởng là sạch lắm rồi, nên chẳng cần phải rửa tay sạch khi đi vệ sinh! Sữa TH True Milk đã được sản xuất ra từ cái ỏ mầm bệnh kiết lỵ và kém vệ sinh như vậy... Song vẫn ngang nhiên "Loạn ngôn" lừa bịp người tiêu dùng.
  6. Với chức vụ Chủ tịch của TH Group kiêm Tổng giám đốc của NH Bắc Á đã bịa ra nào là dự án xi măng tại Lào, dự án trồng Olive tại Nghệ An, dự án chế biến cá... Tất cả chỉ một mục đích rút tiền của người dân từ ngân hàng và tiền của nhà nước để tuồn ra nước ngoài. 
Một con người làm ăn hàng chục năm mà KHÔNG hề có lãi, thậm chí còn trốn không trả lãi ngân hàng, huy động kiểu lừa đảo lấy của người sau trả cho người trước, nhà máy sản xuất sữa không có ngoài 2000 con bò nhập về mục đích để PR quảng cáo và đánh lừa dư luận những người không phải trong nghề và cũng lại là kênh để chuyển tiền ăn cắp từ ngân hàng ra nước ngoài chuẩn bị cho cuộc đào thoát khi bị vạch mặt và khi ông Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng hết nhiệm kỳ Quốc Hội khóa 13. Tất cả những thông tin chúng tôi công bố các cơ quan chức năng đều có thể vào cuộc điều tra sẽ thấy án tại hồ sơ!
Viết từ NH Bắc Á
Mời tham khảo
Một công ty chưa chấm dứt giai đoạn đầu tư để chuyển sang giai đoạn sản xuất như TH Milk mà đã tuyên bố “tôi không có đối thủ”, như vậy là quá ngạo mạn – ông Trịnh Quý Phổ phản bác.
Bà chủ TH True Milk: Tôi không có đối thủ !
Bà chủ TH True Milk: Tôi không có đối thủ !


Khi câu chuyện xoay quanh quảng cáo “sữa sạch” vẫn chưa hết tranh cãi, bàn luận, mới đây tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của thương hiệu sữa TH True Milk lại gây “sốc” trên thị trường sữa.

Câu nói: “Tôi không có đối thủ” của bà Thái Hương khiến ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho là quá ngạo mạn.

Ông Phổ đưa ra quan điểm: “Một công ty sữa như Vinamilk (doanh nghiệp đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường sữa trong nước hiện nay) đã thành lập 35 – 36 năm nay, với sản lượng sản xuất chiếm tới 65% thị trường. Đồng thời cũng là hãng duy nhất của Việt Nam có sữa xuất khẩu. Trong khi đó, anh (TH milk – pv) còn đang đầu tư, chưa quyết toán để chuyển sang giai đoạn sản xuất. Thử hỏi không ngạo mạn thì là cái gì?”.

Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng: Tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của nhãn hiệu sữa TH Milk "tôi không có đối thủ" là quá ngạo mạn.

Với tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con bò (giai đoạn 1), được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, bà Thái Hương tự hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường và khó ai có thể theo kịp bà trong thị phần sữa tươi này.

Tuy nhiên, nếu xét đến quy mô nhà máy, Vinamilk không chỉ tập trung vào sữa tươi mà còn làm nhiều mặt hàng khác như phô-mai, sữa chua, nước giải khát. Hầu hết các dây chuyền sản xuất sữa tươi của Vinamilk đều hoạt động ổn định với công suất tối đa.

“Hiện nay, Vinamilk hàng ngày thu mua 500.000 tấn sữa tươi để đưa vào sản xuất. TH True Milk có thể là đơn vị chế biến sữa tươi 100% thật, nhưng Vinamilk ngoài bản thân sữa tươi thu mua còn có cả một sản lượng lớn tạo ra do dân sản xuất nữa”. Do vậy, theo ông Phổ, ý kiến của bà Hương “tôi cho là hơi lộn xộn”.

Trước đó, TH True Milk dự kiến doanh số đạt 3.700 tỷ đồng vào năm 2015, tuy nhiên, để khẳng định cho việc vị thế số 1 của TH True Milk, mới đây, bà Hương đã khẳng định con số 3.700 phấn đấu sẽ đạt được trong năm 2013, chứ không phải năm 2015 như đã tuyên bố.

Bà Hương cũng kỳ vọng tới năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, con số này sẽ tăng lên 23.000 tỷ đồng, tức là vượt cả doanh thu của Vinamilk đạt được trong năm 2011.

Mặc dù vậy, trên thực tế, cần phải thấy một điều rằng: Vinamilk không đứng yên mà vẫn đang tiếp tục phát triển, đi lên, tăng trưởng một cách vượt bậc.

3 tháng đầu năm 2012, công ty này đã đạt tổng doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011, đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỷ đồng.

Chiến lược của Vinamilk trong thời gian tới là phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, nhảy khá nhiều bậc so với vị trí thứ 68 hiện nay.

Đặc biệt, Vinamilk dự kiến sẽ cho vận hành một nhà máy có công suất 400 triệu lít sữa tươi/năm tại Bình Dương, tương đương tổng công suất của gần 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk cộng lại. Trong rất nhiều phát biểu và báo cáo của mình, lãnh đạo Vinamilk vẫn luôn khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam.

“Tôi sẽ không so sánh TH True Milk đứng thứ bao nhiêu trên thị trường sữa Việt Nam nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng: Bây giờ anh (TH Milk – pv) chưa hết giai đoạn đầu tư, chưa đi vào sản xuất… Người ta mua nguyên liệu của sữa về để chế biến thì lại khác, còn anh mới xây xong khu chăn nuôi, nhà máy còn chưa có mà phải thuê của công ty sữa Việt Mỹ ở Hưng Yên để sản xuất gia công. Như vậy thử hỏi đẻ đâu ra lãi lớn như thế?” – Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam đặt ra nghi vấn.
Theo T.P
Giáo dục Việt Nam

TOP HOT LINKS CỦA QUAN LÀM BÁO ĐẾN 01/8/2012


6 comments:

Anonymous said...

Đề nghị QLB bỏ ngay danh từ : "bà" đí nhé, nge chối lắm. Từ này chỉ dành cho những người đáng được kính trọng. tks much!

Anonymous said...

Tôi biết nhà Máy Sữa Việt Mỹ trong khu CN Phố nối là nhà máy của mấy thầy giáo của trường Bách Khoa Hà Nội về hưu mở ra làm nhưng đã chết vì không bán được sản phẩm.
Bắc Á đã mất khả năng thanh khoản từ 2011, nhưng được cứu như các bài báo đã nêu. Sớm muộn thì Thái Hương cũng sẽ chết, bag con đừng dại gửi tiền vào Bác Á. Khi mới lập dự án, Thái Hương đã mời Ông Trần Bảo Minh từ VInamilk về làm Tổng Giám Đốc với lời hứa hẹn đầy mê hoặc. Sau 2 năm đầu Ông Minh đã bỏ của chạy lấy người vì lúc này mới biết bị Thái Hương lừa.Hãy chờ xem nhé. TH milk, Bắc Á và Thái Hương chết thế nào khi được phanh phui.

Nam said...

Gia đình tôi đã tẩy chay TH milk và quay trở lại với Vinamilk. Không bao giờ tiếp tay cho những kẻ như TH

Anonymous said...

các cụ nói rồi và không bao giờ sai : Thùng rỗng KÊU TO! mà vì nó rỗng nên nó mới kêu to được.

Người dùng sữa said...

Cảm ơn QLB đã cung cấp thông tin sâu xa đằng sau TH, trước đây khi mới ra thị trường thấy quảng cáo rầm rộ tôi cũng đã thử uống dù không biết nhiều về TH nhưng tôi cũng cảm nhận ngay là không thể so sánh với Vinamikl, vậy là tôi không bao giờ dùng lại. Dù thông tin chưa được kiểm chứng xong cái miệng của người tiêu dùng cũng là một tiêu chuẩn để đánh giá phải không QLB!

TH Milk said...

Qui trình sản xuất và chế biến sữa tươi là rất nghiêm ngặt và đúng thời hạn bảo quản theo qui định nếu không tất cả sữa sẽ bị hỏng hết và gây ngộ độc trầm trọng cho con người.

Làm sao mà sữa của TH Milk được sản xuất tại Nghệ An, một vùng nóng kinh khủng vào mùa hè mà không có nhà máy chế biến tại Nghệ An, họ lại chuyên chở sữa tươi ra tận Hưng Yên để chế biến được?

Nguyên điều này đã là trò bịp rồi. Những ai dùng sữa TH Milk của ngân hàng Bắc Á hãy coi chừng.

Hơn thế nữa, ngành sản xuất, chế biến sữa là một ngành chuyên sâu đặc biệt mà ngân hàng lại đi làm thì chỉ có thất bại.

Tôi đã đoán ngay từ đầu ngân hàng Bắc Á sẽ thất bại thảm hại trong việc tham gia ngành sản xuất và chế biến sữa.

Họ đang bịp bợm đấy. Người tiêu dùng hãy cẩn thận với chiêu quảng cáo không trung thực của TH Milk.

Chớ có tiền mất tật mang nhé. Hỡi những nhà tiêu dùng thông thái!