Blogger Widgets

Tuesday, August 7, 2012

Blogger bị cấm xuất cảnh

Một blogger tại Việt Nam là ông JB Nguyễn Hữu Vinh hôm qua bị chặn không cho xuất cảnh tại sân bay Nội Bài.

Courtesy FB Nguyễn Hữu Vinh
Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh, ảnh chụp trước đây tại Hà Nội.
Trả lời Đài Á Châu Tự Do, ông Nguyễn Hữu Vinh kể lại sự việc:
Hồ sơ Mafia Tàu tại VN Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng Nhóm tội phạm Việt Nam Hot Links về chủ quyền HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình  HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng Hot Links về Tổng cục 2 Hot Links về Nội các Chính Phủ  Hot Links về Phạm Chí Dũng HOT Links về Vinaline  Hot Links Vikileaks
“Trưa nay lúc 12 giờ, tôi đưa mẹ tôi ra sân bay để làm thủ tục bay đi khám bệnh ở Singapore. Lúc làm xong các thủ tục về vé, vào đến phòng xuất cảnh thì tôi bị giữ lại. Tôi không hiểu lý do tại sao. Người ta đưa tôi vào một căn phòng và bảo là tôi bị dừng xuất cảnh theo đề nghị của công an Hà Nội. Lúc bấy giờ, tôi rất ngạc nhiên bởi vì theo quy định của pháp luật thì việc dừng xuất cảnh phải được thông báo cho công dân trước khi người ta xuất cảnh.”

Ông JB Nguyễn Hữu Vinh là một nhà báo tự do từng viết nhiều bài về các vụ đàn áp tôn giáo tại các giáo xứ Thái Hà, Đồng Chiêm… trước đây. Ông cũng là người tham gia đưa tin về các vụ biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông.

Ông Vinh cho biết ông đã bị cấm xuất cảnh nhiều lần và đây là lần cấm xuất cảnh chính thức thứ hai mà ông biết.
RFA

TOP HOT LINKS CỦA QUAN LÀM BÁO

1 comment:

Unknown said...

Anh JB Nguyễn Hữu Vinh, mình rất khâm phục ngòi bút và lòng quả cảm của anh. Cầu Trời thương ban cho anh và bà cụ luôn được khỏe mạnh và bình an.