Blogger Widgets

Monday, August 13, 2012

ĐẠI TÁ Lương Ngọc Anh là bình phong để Nguyễn Tấn Dũng nhận tiền hối lộ?



Báo chí Úc tiếp tục phanh phui vụ in tiền Polymer
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
MELBOURNE (TH) - Càng ngày, càng có dấu hiệu cho thấy vụ án công ty Securency của Úc hối lộ quan chức Việt Nam để in tiền giấy nhựa polymer cho Việt Nam mà những người được nêu tên trong thời gian qua chỉ là những kẻ bình phong.
Một bài báo mới nhất của tờ The Age cho người ta cảm tưởng Lương Ngọc Anh, tổng giám đốc công ty CFTD, hay Lê Ðức Minh, con trai của ông Lê Ðức Thúy (nguyên thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam) cũng chỉ là người người đứng trung gian, chạy cờ. Người đứng đằng sau ăn nhiều tiền hối lộ nhất có thể là Nguyễn Tấn Dũng, đương kim thủ tướng Việt Nam và hy vọng trở thành tổng bí thư đảng vào kỳ đại hội năm 2011. Lê Ðức Thúy, khi còn làm thống đốc ngân hàng, cũng chỉ được ăn chia một phần.
Bản tin báo The Age tiếp tục khui vụ án hối lộ quan chức Việt Nam để lấy hợp đồng in tiền giấy nhựa polymer, số báo ra ngày 9 tháng 2 năm 2010, nói vụ điều đình để công ty Securency cung cấp dịch vụ in tiền polymer cho Việt Nam bắt đầu từ khi Nguyễn Tấn Dũng còn là thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước chứ không phải khi ông Lê Ðức Thúy làm thống đốc.
Bên cạnh dữ kiện này, Lương Ngọc Anh, tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Phát Triển Công Nghệ (viết tắt là CFTD) được tờ ‘The Age’ dựa vào các nguồn điều tra riêng nói là người rất thân cận với Nguyễn Tấn Dũng, thường tháp tùng ông ta trong những chuyến công du ngoại quốc trước đây.
Theo The Age, Phòng Xúc Tiến Thương Mại Úc (Austrade), để đạt được hợp đồng in tiền cho Việt Nam, đã phải dùng tới quan hệ tình báo ngoại giao. Tuy Austrade từ chối cung cấp thông tin nhưng báo The Age tin rằng giám đốc Securency và thành viên của hội đồng quản trị của công ty được thông báo là Lương Ngọc Anh bị nghi là một người bình phong của Bộ Công An, một trong những tổ chức tình báo và an ninh chính yếu của Hà Nội.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Theo The Age, Lương Ngọc Anh và viên chức giám đốc khác của CFTD, một người trong đám này là đại diện của Việt Nam tại cơ quan LHQ ở New York, “thường hay ra ngoại quốc trong phái đoàn của thủ tướng và bộ trưởng CSVN”.
Như cách phân tích của The Age, người ta có cảm tưởng từ Lương Ngọc Anh tới bố con ông Lê Ðức Thúy, trong vụ án ăn hối lộ in tiền cho Ngân Hàng Nhà Nước, cũng có thể chỉ là những người trung gian đứng dàn xếp đầu cầu dịch vụ in tiền. Còn tiền hối lộ, như đã được viết nhiều lần hồi năm ngoái, ít nhất là 12 triệu Úc kim hoặc $10 triệu được bỏ thẳng vào một số trương mục bí mật ở ngân hàng Thụy Sĩ, và cả một số nước không bị đánh thuế như Bahamas.
Cuối tháng 10 năm ngoái, The Age đã nêu ra các nghi vấn về mối quan hệ với cơ quan tình báo Bộ Công An Việt Nam của Lương Ngọc Anh cũng như các số tiền hối lộ đã chạy đi đâu. Trước đó ít ngày báo điện tử ‘Ðảng Cộng Sản Việt Nam’ có bài ca ngợi cuộc đời ái tình và sự nghiệp của Lương Ngọc Anh (47 tuổi) nhưng khi có bài báo của The Age thì bị gỡ xuống. Trong bài báo này, công ty CFTD có tới 200 người góp vốn (400 tỉ đồng) và doanh thu hàng năm khoảng 30 triệu đô la. Nếu danh sách cổ đông của CFTD được phổ biến công khai, người ta sẽ biết thực chất các “cổ đông” này là những ai, nguồn gốc tiền bạc từ đâu đến mà trúng thầu được những mối nhập cảng trang thiết bị rất “nhạy cảm” và béo bở cho Bộ Công An và Bộ Quốc Phòng Việt Nam.

Bên cạnh khả năng kinh tài và hoạt động tình báo cho Bộ Công An, ngoài lợi nhuận chính thức, người ta tin rằng tổng giám đốc CFTD đại diện ăn hối lộ cho những tay chóp bu của đảng và nhà nước để những người như Nguyễn Tấn Dũng, Nông Ðức Mạnh có được cái vỏ sạch sẽ.
Trong guồng máy chính trị Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng, tức cầm đầu hành pháp, lại cũng là người cầm đầu cơ quan chống tham nhũng (đúng ra phải là cơ quan tư pháp biệt lập).
Theo luật nước Úc, hối lộ quan chức ngoại quốc để có lợi cho hoạt động kinh doanh là tội hình sự. Tháng Năm năm ngoái, The Age tung quả bom nói công ty kinh doanh in tiền Securency (một nửa cổ phần thuộc Ngân Hàng Trung Ương Úc (RBA), một nửa thuộc một công ty Anh Quốc) mà tổng giám đốc là một viên chức do RBA chỉ định, đã hối lộ cho viên chức của nhiều nước ở Phi Châu và Á Châu để đạt được hợp đồng, trong đó có Việt Nam.
Tuy được cơ quan Austrade báo động Lương Ngọc Anh có quan hệ với Bộ Công An Việt Nam, Securency vẫn tiến tới.
Hồi năm ngoái, The Age đã nêu ra cho thấy dịch vụ mà CFTD cung cấp cho Securency chỉ là dàn xếp ngày giờ gặp các sếp lớn ở Ngân Hàng Nhà Nước, thủ tướng, và dịch một ít tài liệu, thông dịch trong các cuộc họp. Với những dịch vụ cung cấp chỉ có vậy mà được trả hoa hồng tới $10 triệu cho người ta thấy cái đáng nghi ngờ của dịch vụ.
Hiện cảnh sát Liên Bang Úc đang điều tra về các nghi vấn Securency hối lộ cho viên chức Việt Nam và Nigeria. Hồi tháng 11 năm ngoái, trụ sở Securency bị cảnh sát tới khám xét. Tư gia hai xếp chính của công ty, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính Securency đã bị buộc ngưng chức cho tới khi cuộc điều tra có kết luận cuối cùng.
Tại Việt Nam, Trần Quốc Vượng, chánh án Tòa Án Tối Cao, nói ở bên lề một cuộc họp Quốc Hội khi hỏi về vụ án này, đã cho rằng những gì nói trên báo chí Úc chỉ là “nguồn tin để tham khảo. Bản thân tôi cũng đã đọc thông tin này. Còn về mặt công tố, nước bạn chưa có công văn hay đề nghị hợp tác gì với chúng tôi”, theo báo Thanh Niên ngày 3 tháng 11 năm 2009. “...Mình cần phải coi đó là nguồn tin tố giác chứ không phải là một căn cứ để khởi tố”.
Cho tới nay, một cách chính thức, chế độ Hà Nội vẫn hoàn toàn im lặng. (T.N.)
Theo Blog Thông tin Berlin

6 comments:

Anonymous said...

Mong rằng đợt chỉnh đốn này đảng sẽ ra tay loại trừ trùm tham nhũng, cơ hội biến chất lấy lại lòng tin trong nhan dân

Cuong Nguyen said...

Người đẹp Elizabeth Masamune trông hao hao giống LÝ TỐNG giả gái ,thế mà ngài"đại tá hao hoa"Lương Ngọc Anh nhà mình leo lên ủi đc ,thật tớ phục lăn ra đất!Đúng là thứ gì cũng ngoạm đc.Tài thật!

huonggiang said...

Mong gì cao xa thế. Dễ không có tên tham nhũng nào bị lôi ra ánh sáng cả. Tụi nó sẽ Bình yên và tiếp tục trò ăn bẩn của mình . Để xem lời tôi có đúng không nhé. Cs mà thay đổi hả? Còn khuya nhé.

huonggiang said...

Ăn tạp mà.

Anonymous said...

Chắc chủ xị chỉ lấy nửa gìa thôi phần còn lại các đàn em chia nhau theo thông lệ

Anonymous said...

qua chi tay vao nguc dai ta chac la bat non them chua du