Blogger Widgets

Thursday, July 12, 2012

VIETINBANK VÀ NHỮNG TRÒ LỪA CHÍNH TRỊ

Phạm Huy Hùng - Chủ tịch Vietinbank

Quanlambao - Hãy nghe ông chủ tịch ngân hàng Vietinbank Phạm Huy Hùng công bố trên báo 'Doanh nghiệp cần vay lãi suất thấp cứ chuyển sang đây'! Thực tế thì ngay khách hàng cũ của ông còn đang bị chèn ép, thì ai có thể vay được lúc này nếu ngân hàng của ông không có thiện chí xẻ chia cùng doanh nghiệp khi sức đã cùng, lực đã kiệt, tài sản đã bị cầm cố hết cho ngân hàng, song không được định giá lại, cũng không được hoàn trả bớt cho doanh nghiệp dù đã trả cho ông gần hết vốn vay...
Là một ngân hàng có tổng dư nợ trên 460.000 tỷ đồng tương đương khoảng 23 tỷ USD- Lớn gấp 8 lần Vinashin hoặc Vinaline! Chỉ hơn một năm qua, không ít hơn vài chục quan chức ngân hàng Vietinbank đã bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng trong vụ án tại chi nhánh TP.HCM, 5.000 tỷ ở chi nhánh Nhà Bè, gần 1.000 tỷ lãng phí vì mua đất đai, rồi vài chục cán bộ trung, cao cấp của ngân hàng bị cách chức vì bị phát hiện tham nhũng, lừa đảo.... Song NHNN và Chính Phủ vẫn thản nhiên không thanh tra kiểm tra làm rõ, hay đợi đến khi sụp đổ như Vinashin??? Nếu Vietinbank đổ bể thì hậu quả còn gấp hàng trăm lần Vinashin hay Vinaline. Bên cạnh một vài vụ án nhỏ thuộc bề nổi xảy ra, còn bề chìm thì sao?
Bản thân Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng nhờ khai man ký lich nên tiếp tục trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 13! Theo PL & XH đăng tháng 1/2010 ' Bản thân ông Hùng là con thứ 9 của ông Phạm Huy Hàm. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, ông Hàm lại là viên chức giữ chức vụ quan trọng trong chính quyền chế độ cũ. Hòa bình lập lại, ông Hàm phải tập trung cải tạo từ năm 1961 đến năm 1964.' Song nhờ biến hoá thành gia đình 'cơ bản' nên ông mới trúng cử!
Để che dấu khai man lý lịch của mình ông đã phải bỏ rất nhiều tiền mua sự im lặng của báo chí khi bị phanh phui. Chưa hết, ông đã chi hơn 700 tỷ đồng từ Vietinbank trong năm 2011 để mua chuộc cử tri, 'lấy lòng' Thủ Tướng dưới danh nghĩa 'hoạt động từ thiện', 'tài trợ'. Chỉ tỉnh riêng tỉnh Cà Mau - Quê hương của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng , theo báo KTĐT tháng 7/2011 đã viết
'Từ năm 2010 đến nay, Ngân hàng Vietinbank đã xây 322 cây cầu giao thông nông thôn, xây dựng 20 căn nhà cho đối tượng gia đình chính sách và hộ nghèo tỉnh Cà Mau. Trong ba năm từ 2010-2012, Ngân hàng Vietinbank sẽ tài trợ nguồn vốn 91 tỷ 700 triệu đồng hỗ trợ cho tỉnh Cà Mau xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực giao thông, giáo dục'
và ' hôm nay VietinBank tài trợ 30 tỷ đồng xây trường tiểu học tại đường Trần Quang Diệu phường 9, thành phố Cà Mau'
Có người cắc cớ hỏi rằng: "Nếu Cà Mau không phải quê hương Thủ Tướng liệu có được Phạm Huy Hùng tài trợ như vậy?"
Tại Sóc Sơn, nơi Phạm Huy Hùng ứng cử Quốc Hội, ngoài hàng trăm tỷ đồng tài trợ, mới đây, Phạm Huy Hùng đã lấy hơn 100 tỷ đồng của ngân hàng xây dựng 01 ngôi chùa...
Làm chủ tịch Vietinbank và là người đại diện phần vốn góp của nhà nước , rõ ràng ông Hùng đã lợi dụng chức vụ Chủ tịch đã chi vô tội vạ tiền của nhà nước, của nhân dân, của CBCNV cho mưu đồ chính trị của riêng mình. Nếu ngân hàng của riêng cá nhân ông thì ông có quyền dùng lợi nhuận sau thuế của cá nhân mình cho bất cứ ai, làm bất cứ việc gì! Còn tiền của dân, của nước, của CBCNV lấy làm từ thiện, ai quản lý số tiền này, hay chạy vòng vòng lại rơi luôn vào túi của ông? Có người đã 'bật mí' ít nhất 30% tiền tài trợ đã phải chi 'THƯỞNG' cho ông 'Nghị' này vì có công 'vận động được tài trợ'!
Cái kiểu 'của người phúc ta' như vậy phải chăng có sự đồng loã của NHNN và Bộ Tài chính nên những sai phạm của Phạm Huy Hùng không bị ai 'xờ gáy'?
Tại sao có chuyên lạ vậy???? Xin thưa, Tại vì....
1. Cuối năm 2010, Phạm Huy Hùng đã hào phóng chuyển nhượng lại cho Bản Việt toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại Ngân hàng Gia Định bằng mệnh giá, giúp cho 'Quốc Vụ khanh Chính Phủ' Nguyễn Thanh Phượng nắm giữ gần như tuyệt đối ngân hàng Gia Định và đổi tên thành NH Bản Việt!
2. Hạch toán đưa vào chi phí để âm thầm xoá nợ gần 3.000 tỷ đồng cho Vinashin không một lời than vãn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với quan thầy!
3. Vietinbank đồng thời cũng là một kẻ tiếp tay đắc lực cho các nhóm lợi ích thâu tóm ngân hàng và doanh nghiệp trong thời gian qua bằng cách đã cho nhóm NH tham gia thâu tóm vay liên ngân hàng đến trên 20.000 tỷ đồng.
4. Phạm Huy Hùng đã tận tuỵ thực hiên chỉ đạo của NHNN trong việc cô lập các doanh nghiệp trong danh sách 'ĐỐI LẬP' của NHNN, bằng cách này đã tham gia 'LÙA' con mồi cho lũ sói Nga Nguyễn Đức Kiên và 'Quốc vụ khanh Chính Phủ' Nguyễn Thanh Phượng xơi tái! Đến nay, bộ mặt của nhóm thâu tóm và thầy trò Nguyễn Tấn Dũng bị phơi bày trước công luận, song ít người thấy được tội đồng phạm của Phạm Huy Hùng. Thầy trò Nguyễn Tấn Dũng phần nào đã chùn tay, riêng Phạm Huy Hùng vẫn tiếp tục trung thành thực hiện chỉ đạo của các quan thầy cấp trên bằng cách vẫn tiếp tục gây sóng gió cho các doanh nghiệp nằm trong danh sách 'ĐỐI LẬP' do thầy trò Nguyễn Tấn Dũng lập lên. Danh sách này có đến hàng trăm doanh nghiệp và ngân hàng lớn nhỏ của cả nước đang đóng góp lớn cho xã hội, nhưng bị một 'cái tội' là 'hoạt động tốt và có tiềm năng' nên đã chở thành con mồi béo bở của nhóm thôn tính! Phạm Huy Hùng vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh và hội sở chính 'làm khó', không cho đảo nợ, không giảm lãi suất, không trả lại tài sản thế chấp cho các doanh nghiệp, cho dù nhiều doanh nghiệp đã trả lại 50%, thậm trí 70% các khoản vay cho ngân hàng và Vietinbank không những KHÔNG giải ngân tiếp, không cho vay, nhưng cũng không chịu đồng bảo lãnh để doanh nghiệp có thể vay ở các tổ chức tín dụng khác như quy định của Luật tín dụng... Hành động của Phạm Huy Hùng bề ngoài thì đang đánh bóng bằng những tuyên bố mỵ dân đại loại kiểu "Doanh nghiệp nào cần vay lãi suất thấp cứ chuyển sang đây chúng tôi sẽ đáp ứng ngay...”, nhưng ngấm ngầm bên trong vẫn tích cực thừa lệnh của chủ Tướng bóp cổ các doanh nghiệp chẳng may rơi vào danh sách 'đối lập'...Muốn kiểm chứng điều này rất dễ: Có hàng chục người đã nhận được lệnh của Phạm Huy Hùng, chỉ cần các ông 'chỉnh đốn Đảng' mời họ lên sẽ rõ thực hư!
Xin mời Ban chống tham nhũng của Đảng vào thanh tra sẽ thấy hàng 'núi' tiền của Vietinbank đã được phục vụ cho kế hoạch thâu tóm và che dấu sự thua lỗ, nợ nần của Vinashin, Vinaline, ...

Dưới đây là bài đăng trên báo trong nước: 

"Doanh nghiệp nào cần vay lãi suất thấp cứ chuyển sang đây chúng tôi sẽ đáp ứng ngay...” - Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng tuyên bố ngày 11 - 7.
Sáng 11-7, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) trở thành ngân hàng đầu tiên công bố thực hiện giảm lãi suất về dưới 15% một năm với các khoản cho vay cũ bắt đầu từ ngày 15 -7.
Tại cuộc họp báo, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng cho hay: Ngày 10-7, ngân hàng có văn bản chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện rà soát dư nợ những khoản vay cũ, điều chỉnh giảm lãi suất về mức 15%/năm để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và hộ dân.
Đồng thời, ngân hàng yêu cầu các chi nhánh tích cực và chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với khách hàng vay để rà soát, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng, thực hiện các giải pháp cơ cấu lại thời hạn nợ nhằm hỗ trợ khách hàng
Lý giải cho hạ lãi suất cho vay lần này, đại diện Vietinbank cho rằng, chỉ số CPI trong những tháng gần đây được kiểm soát là điều kiện tốt để tiếp tục hạ lãi suất. Quan trọng nữa là doanh nghiệp phải chịu lãi suất cao quá sức chịu đựng.

Trong những trường hợp cụ thể, có thể áp dụng chính sách miễn lãi 100%, thậm chí bán nợ với tỷ trọng khoảng 50 – 60% khoản nợ gốc. VietinBank sẵn sàng cho doanh nghiệp vay vốn lưu động với lãi suất 12%/năm, thậm chí 11%/năm
Ông Phạm Huy Hùng
“VietinBank sẵn sàng đi đầu chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn để mở rộng hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững. Doanh nghiệp nào cần vay lãi suất thấp cứ chuyển sang đây chúng tôi sẽ đáp ứng ngay. Chúng tôi đã dành sẵn cả hàng chục ngàn tỷ đồng để có chính sách ưu đãi phục vụ khách hàng tốt và luôn đưa ra mức lãi suất cạnh tranh nhất so với ngân hàng khác” - Chủ tịch HĐQT VietinBank tuyên bố. Tuy nhiên, chia sẻ với Tiền Phong, ông cũng thừa nhận, tìm được khách hàng tốt bây giờ là rất...hiếm !
Theo ông Hùng, VietinBank đang triển khai Chương trình cho vay thu mua tạm trữ 500 ngàn tấn lúa, gạo vụ Hè Thu 2012 với mức lãi suất chỉ ở mức 10,5%/năm, các chương trình cho vay tín dụng mục tiêu, chương trình ưu đãi cho vay các khách hàng chiến lược, khách hàng tốt, tiềm năng có thể tiếp cận vốn vay với lãi suất 10% - 11,5%/năm. Thậm chí, mức lãi suất cho vay xuất khẩu ngắn hạn còn “trong mơ” chỉ từ 7 - 8%/năm.
Theo Khánh Huyền
Tiền phong

12 comments:

Anonymous said...

Khi báo nổi lên loại HÙNG NỔ sẽ nhập kho thôi Hãy đợi đấy.......

Anonymous said...

Con rể làm Tổng giám đốc chứng khoán Vietinbank, thua lỗ thậm tệ, âm thầm chuyển con về hội sở rồi giờ làm giám đốc chi nhánh.
Con gái cả đần độn thì cho sang Mỹ vài hôm, về khai lý lịch là tu nghiệp ở Mỹ, rồi cho ngồi Tổng một công ty con của Ngân hàng, hình như là kinh doanh vàng và trang sức, nhưng thực tế chỉ là cái chuồng lợn cho nó bầy vẽ chứ làm ăn gì, mua bán với ai đâu.
Con gái út thì ăn chơi trác táng, hết cho sang Mỹ, sang Anh, rồi lại sang Singapore học hành, nhưng nó chỉ đi cặp bồ, ngủ hết anh nọ anh kia, đàn đúm.
Đúng là ko đâu sướng như con HÙNG NỔ

Anonymous said...

thang Hung la đồ ăn cuop, thằng lừa thầy phản bạn

Anonymous said...

Các cháu ruột đứa nào cũng PGĐ,rồi trưởng ban,rồi cháu trưởng họ lên Phó Tổng GĐ,sắp tới có khi đổi tên thành PhamHuyHungBank cũng nên!

Anonymous said...

Các vị còn chưa biết dự án Vietinbank tower giờ đã lên tới 600 triệu USD. Trong khi đất nước nói chung và nghành ngân hàng nói riêng đang khó khăn. Vậy mà VTBank vẫn đầu tư gần 600 triệu USD để xây trụ sở và toàn thuê nhà thầu và chuyên gia nước ngoài để dễ cắt % . Nhưng thực chất toàn bộ đều do thầu phụ phụ Việt Nam làm cả. Xót xa quá.

Anonymous said...

Thật vậy sao! Người mà một tay cầm dao, một tay lần chuổi tràng hạt????

Anonymous said...

thằng này lần chuỗi đâu, dùng chú của Phật để thực hiện tham sân si của mình, tất nhiên quả báo sẽ sớm thôi

tất cả bọn khốn nạn này cấu kết với nhau, nó là đẹ tử của sư dòng chùa hương đấy

Thời mạt pháp, ma vương mặc áo cà sa làm nhơ nhuốc đạo của ta (phật), chỉ có trùng trong thân sư tử mới hại được sư tử mà thôi, không ai chống được sư tử

Sa tan dẫn dắt thế giới, và gieo nỗi sợ hãi thất vọng...mọi người cần tin vào Phật, vào Chúa, dũng cảm thì bọn chúng mới ko thể áp bức được

Anonymous said...

Công nhận là "Hùng Nổ", chỉ có Thằng Giám đốc TTCNTT mới được lương 10.000USD ( phải trả cao vì thuê chuyên gia nước ngoaif0 chứ làm gì có NV nào của VTB được lương cao vaayj111 :))

Anonymous said...

Hùng nổ,
Đúng biệt danh quả không ngoa. Trên báo chí thì nó PR kinh khủng, nào là thu nhập trung bình của nhân viên trên 20 tr. Nhưng thực tế khi vào làm tại VTB, không ít người phải ngã ngữa. Lương bổng èo ọt. Trụ sở chính còn khá hơn được một tý ( nhưng cũng không đáng kể ), còn các đơn vị trực thuộc, chi nhánh thì lương còn < 10 tr. Vào rồi ai cũng bảo bị lừa. Đã thế, nó lại còn cắt đủ thứ của nhân viên. Cắt bớt lương,phụ cấp, thưởng thì hiếm hoi. Với tình hình trên, nhân viên có năng lực đều đang và sẽ sớm rời khỏi VTB. Trong khi đó, nó vẫn vung tiền đi làm từ thiện khắp nơi, chạy chọt khắp nơi. Đúng là nó ăn trên xương máu, mồ hôi của nhân viên.

Anonymous said...

nó còn yêu cầu giám đốc các chi nhánh góp tiền để nó chạy vào ĐBQH đấy, mẹ cái bọn này bắn chết mẹ nó đi

Anonymous said...

Đúng như mọi người nói thằng lừa thầy phản bạn, tâm xà khẩu phật, nhìn mặt thằng này trông đã thấy gian ác. Đời nó rồi đời con cháu nó sẽ chết 1 cách đau đớn, chết đường chết chợ, lao đầu vào ôtô tầu hỏa mà chết, nếu có bị bệnh thì là bệnh hiểm nghèo vô phương cứu chữa, nhiều tiền thế phải bỏ tiền nuôi thuốc men bệnh tật chứ nhỉ...Hùng nổ giàu lắm, nhân viên thì đói dài ra mà anh vẫn nổ đùng đoàng...

Anonymous said...

ôi...đây là ĐBQH á ? ngồi đó cho ô uế , bác Sang & bác Trọng tống cổ nó đi là vừa. Hùng nổ hay PHAMHUYHUNG BANK ? nó lôi cả lò nó vào vietinbank để xâu xé, bố con nó thối như cứt mà sao vẫn nổ ác thế, ko ai dám động tới nó sao ? loại cáo già gian ác, loại này ko ai xử lý thì sẽ có trời hại...