Blogger Widgets

Friday, July 6, 2012

NGUYỄN TẤN DŨNG - CHIÊU BÀI 'ỔN ĐỊNH' HAY MỤC ĐÍCH CHO CÁI GHẾ 'TỔNG THỐNG' 'QUYỀN LỰC CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG?

Ngai vàng Tổng Thống mà Nguyễn Tấn Dũng nhắm đến!
Quanlambao - Tăng trưởng tín dụng 06 tháng đầu năm chỉ đạt 0,17% và theo tamnhin.net "Nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính trong thời gian tới, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (UBGSTCQG) cho rằng tín dụng cả năm dự báo tăng khoảng 8%."  
Những con số này nói lên điều gì? Ngay từ tháng 11/2011, ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn,  Thủ Tướng đã công bố Kế hoạch tăng trưởng GDP của 2012  từ 6 - 6.5% và Thống đốc Nguyễn Văn Bình công bố tăng trưởng tín dụng khoảng 15-17% cho năm 2012 để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng GDP đã được Quốc Hội phê chuẩn. Vậy tại sao 06 tháng qua, Chính Phủ Dũng không kèn không trống, cũng như không có bất cứ cảnh báo nào từ NHNN, song đã tự động hút tiền về làm cho tăng trưởng tín dụng 5 tháng -1% tương đương với việc hút về khoảng 300.000 tỷ đồng? Sau khi bị lên án vì đẩy nền kinh tế Việt Nam đến chỗ suy thoái, thì NHNN vừa qua mới tháo khoán tín dụng, nhưng cũng chỉ mới đẩy tăng trưởng tín dụng lên được 0.17% cho 06 tháng! 
Hàng năm, Bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải dựa vào các chính sách vĩ mô, đặc biệt chính sách tăng trưởng tín dụng của NHNN để xây dựng kế hoạch sản xuất - kinh doanh (SX-KD) của mình. Bất cứ hoạt động SX-KD của quốc gia nào phải cũng dựa vào nguồn vốn vay mới có thể triển khai được - Đó là nguyên lý cơ bản của nền kinh tế SX hàng hoá . Từ việc Chính Phủ công bố chỉ tiêu tăng trưởng GDP và NHNN công bố tăng trưởng tín dụng, tất cả các doanh nghiệp đều lên kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh phù hợp với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 15-17% do NHNN công bố. Nhưng thực tế diễn ra 6 tháng đầu năm 2012 đã hoàn toàn ngược lại: NHNN không những không duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng như công bố mà còn ngấm ngầm hút tiền về, đây chính là lý do chính đã đẩy các doanh nghiệp đến chỗ đình đốn, phá sản và nợ xấu tăng cao do các doanh nghiệp đã triển khai  mở rộng SX-KD đang thực hiện dở dang thì bị NHNN xiết chặt tín dụng làm cho các công trình dở dang tăng đột biến. Không những KHÔNG một doanh nghiệp nào vay được ngân hàng mà còn bị chính các ngân hàng đưa ra nhiều chiêu 'lừa' để hút vốn về hoặc buộc phải trả lại vốn gốc. 

Hệ luỵ của việc xiết tín dụng và các nhóm lợi ích xâu xé đã làm hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động dẫn đến hàng triệu người thất nghiệp, nhưng hệ luỵ lớn vô hình đã xảy ra là  sự khủng hoảng lớn về lòng tin của người tiêu dùng ... hậu quả sức tiêu thụ tụt giảm khủng khiếp đẩy hàng tồn kho tăng từ 20% đến vài trăm % như công bố của báo chí thời gian gần đây....
Chính sách vĩ mô của Chính Phủ đương nhiên đã được định hình từ cuối năm 2011, Tại sao khi có sự điều chỉnh giảm, Chính Phủ và NHNN lại cố tình không công bố chủ trương cắt giảm tăng trưởng tín dụng xuống 8% để các doanh nghiệp biết tìm cách điều chỉnh kế hoạc SX-KD của mình theo đó? Phải chăng đây là một cái bẫy do chính nhóm lợi ích lũng đoạn cố tình tạo ra để đẩy các doanh nghiệp vào chỗ chết do cái kế hoạch phát triển SX-KD của chính mình bị dở dang vì không vay được vốn và tự biến mình thành con mồi béo bở cho các nhóm lợi ích thâu tóm???
Không những thế, từ cuối năm 2011, NHNN còn chỉ đạo miệng cho các ngân hàng thương mại một danh sách dài các cá nhân và các công ty mà họ cho rằng sân sau của phe cánh đối lập với Thủ Tướng, với chỉ đao:  KHÔNG ĐƯỢC CHO VAY và PHẢI TÌM MỌI  CỚ ĐỂ THU HỒI VỐN VAY VỀ! Trong số này có cả những công ty, những tập đoàn lớn đang tạo hàng triệu công ăn việc làm cũng bị đưa vào danh sách 'ĐỐI LẬP' do Thống đốc Nguyễn Văn Bình cùng nhóm lợi ích lập lên. Riêng tại những ngân hàng của bố già Nguyễn Đức Kiên và Hồ Hùng Anh, cụ thể tại Eximbank, Techcombank, ACB, Phương Nam, Kiên Long, Việt Bank bộ phận tín dụng đã chính thức nhận được danh sách 'ĐỐI LẬP' và được giao nhiệm vụ rõ ràng: phải thực hiện kế hoạch cắt đứt mạch máu tín dụng để đẩy những công ty và cá nhân nằm trong danh sách 'ĐỐI LẬP' phải chết đột tử! Bên cạnh đó, Phó Thanh Tra Đặng Văn Thảo - Cánh tay phải của Nguyễn Văn Bình, trực tiếp bám theo, khi phát hiện bất cứ ngân hàng thương mại nào tiếp tục giữ quan hệ tín dụng với các cá nhân và những công ty trong danh sách 'ĐỐI LẬP' thì ngay lập tức chính những ngân hàng đó dù đang được xếp hạng tín dụng nhóm I, đã bị Đăng Văn Thảo nhảy xuống thanh tra, giám sát, chủi bới, đe doạ....

Rõ ràng chủ trương  dồn các 'con mồi' của mình cho nhóm lợi ích thôn tính; chủ trương thông qua các cá nhân, các công ty nằm trong danh sách 'ĐỐI LẬP' để đánh sộc vào sân sau của những phe cánh khác trong cuộc tranh dành quyền lực đã được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và tay chân tính toán kỹ  ngay từ đầu. Thực tế đã chứng minh: hoàn toàn KHÔNG phải vì mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô như Nguyễn Tấn Dũng vẫn leo lẻo trên các phương tiện truyền thông. THỰC CHẤT LÀ ĐỂ PHỤC VỤ CHO CUỘC TRANH DÀNH QUYỀN LỰC VÀ CUỘC CHIẾN SỐNG MÁI ĐỂ TIẾN ĐẾN CÁI GHẾ TỔNG THỐNG CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG!

Mời đọc tiếp bài của báo trong nước: 
06 tháng Tăng trưởng tín dụng đạt 0.17% 


 Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cho biết trong 6 tháng đầu năm thanh khoản hệ thống ngân hàng cải thiện, mặt bằng lãi suất giảm dần, tỷ giá ổn định trong suốt thời gian dài giúp dự trữ ngoại hối cải thiện rõ rệt (tăng 30% so với đầu năm), cán cân thanh toán quốc tế dự báo thặng dư khoảng 7,5 tỷ USD.


Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia vừa công bố Bản báo cáo tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2012.

Báo cáo dẫn số liệu từ NHNN cho thấy tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 12/6 đã tăng 0,17% so với đầu năm, cải thiện đáng kể so với mức -0,28% tính đến ngày 31/5.

Trong khi đó, lãi suất huy động thực tế tiếp tục đi xuống và dừng lại ở mức tối đa 9%/năm cho kỳ hạn dưới 1 năm và là mức lãi suất niêm yết thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Ở các kỳ hạn dài hơn 1 năm do không bị áp trần nên tuy không nhiều nhưng đã xuất hiện các mức lãi suất lên tới 12%/năm. Điều này giúp cho đường cong lãi suất đã bắt đầu cong trở lại ở nhiều ngân hàng. Đây là tín hiệu tích cực khi mà trong suốt vài năm qua, đường cong lãi suất của hệ thống đã trở thành đường thẳng và thậm chí là dốc xuống khi các lãi suất các kỳ hạn ngắn luôn cao hơn lãi suất các kỳ hạn dài.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng, nguồn tài chính hỗ trợ cho tổng cầu vẫn còn khá khiêm tốn. Trong đó, biện pháp được xem là đánh trúng khó khăn hiện tại của doanh nghiệp và giải quyết việc ứ đọng đầu ra (đặc biệt là hàng tồn kho vật liệu xây dựng…) là đẩy nhanh vốn đầu tư cho các dự án thì quy mô vốn khá nhỏ chỉ 2.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, việc giãn thuế VAT ứng với tổng giá trị khoảng 12.000 tỷ đồng chỉ chiếm 0,5% dự nợ tín dụng toàn nền kinh tế nên cũng không hỗ trợ được nhiều cho doanh nghiệp.

Hệ quả là khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế mặc dù đã cải thiện nhưng vẫn còn yếu, biểu hiện ở tốc độ tăng trưởng tín dụng trong những tháng gần đây tuy đã tăng nhẹ nhưng tính chung 6 tháng đầu năm ước chỉ tăng 0,4% so với đầu năm, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

PV (tổng hợp)
Tam nhin

6 comments:

TOMMY said...

Tội ác ,mưu ma chước Qủi của ytá dũng và gia đình cùng phe cánh của y đã quá rõ mà sao NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG IM LẶNG MỘT CÁCH ĐÁNG SỢ VẬY?CÓ ĐIỀM BÁO TRƯỚC?

Anonymous said...

DANH SÁCH ĐỐI LẬP LÀ DANH SÁCH CÁC ĐÀN EM CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ TRƯƠNG TẤN SANG.

Anonymous said...

Ghế tổng thống của NTD la ghế gì vậy? Qlb giải ngố jup e nhe

Anonymous said...

Thật sự trang này là của bọn bắc cày 75 tạo ra cùng với nhiều thủ đoạn khác để đánh lạc hướng dư luận, tạo điều kiện cho bọn bắc cày 75 bán nước cho trung cộng. nếu không phải bị nhóm này gây áp lực thì VN DƯỚI THỜI NTD ĐÃ KHÁC RÔI. NGƯỜI ĐỌC NÊN TỈNH TÁO NHÉ.

Anonymous said...

THỬ VÀI ĐƯỜNG LÀ BIẾT TRANG WEB TẠO RA VỚI MỤC ĐÍCH GÌ VÀ DO AI ĐỨNG SAU RỒI. LỘ LIỂU QUÁ

Unknown said...


chỉ có người "trong nhà" mới rõ hết mọi chuyện xấu xa của "nhà mình" đọc nghe sướng lổ tai ...,nhớ là đừng cho ngụy nó xuyên tạc nhé !... cám ơn bạn