Blogger Widgets

Monday, June 11, 2012

Tại sao Nông Quốc Tuấn đi một vòng trở lại xuất phát điểm?


Theo báo lề phải của ĐCSVN: ‘Từ tháng 1/2008 theo Quyết định số 125/QĐ-TTg Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm Nông Quốc Tuấn (NQT) giữ chức vụ Phó chủ nhiệm Uỷ ban Dân Tộc PCN UBDT). Đến tháng 8/ 2010 tại đại hội đột xuất Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Bắc Giang ông được bầu làm bí thư tỉnh Bắc Giang. Tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11, ông được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương’.

Vậy tại sao đến ngày 10/6/2012 cũng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng lại ký Quyết định 698/QĐ-TTg bổ nhiệm Nông Đức Tuấn giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộcc theo Nghị quyết của Bộ chính trị? Đúng là Nông Quốc Tuấn đã chạy quanh một vòng, cuối cùng lại quay trở về vị trí xuất phát điểm. Qua vụ này có mấy điều suy nghĩ:

Thứ nhất, trường hợp của NQT không phải là một ngoại lệ, Đào Duy Quát – con trai của Đào Duy Tùng – một ứng viên sáng giá dự kiến sẽ lên Trưởng Ban văn hoá tư tưởng Trung Ương khi Đào Duy Tùng đang là ứng viên Tổng bí thư thay Đỗ Mười. Vậy mà ngay sau cái chết đầy uẩn khúc của ông bố, Đào Duy Quát bỗng vụt tắt và được giao cho quản lý tờ báo điện tử Đảng cộng sản!
Xa hơn nữa đến con trai cả của Lê Duẩn, một đại tá, khi ông bố quyền lực qua đời thì cuộc đời sự nghiệp của ông con cũng lụi tàn như đóm lửa đêm đông Hà Nội…
Bản chất của những kẻ mang danh cộng sản vì nhân dân quên mình giả hiệu thực chất là những kẻ bộn phản, những kẻ chỉ biết tâng bốc cấp trên, đè nén cấp dưới và quay lưng ngay với những người mà họ gọi là đồng chí, đồng đội khi bị mất thế.
Đành rằng NQT còn dốt nát, yếu kém hơn cả ông bố của mình và cái nhà đó ‘thật vô phúc’ khi con cái hè nhau vào tố cáo bố đẻ của mình! Song thử xem thiếu gì kẻ dốt nát và bất nhân vẫn đang ngồi đầy rẫy đó? Họ lấy cớ việc ông bố sau khi bị con cái tố cáo việc lấy vợ bị mất uy tín ‘nghiêm trọng’ nên không thể để ông con làm Bí thư Bắc giang được nữa! Một cái cớ nhất cử lưỡng tiện!
Thứ hai, Qua vụ việc NQT cho thấy thế lực của Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng không lấy gì làm sáng sủa lắm. Việc phải chịu mang tiếng bội bạc với đàn anh Nông Đức Mạnh, người có công đầu đưa ông ta lên Tổng Bí Thư để ra Nghị Quyết của Bộ chính trị  phế truất NQT thì thấy rõ ông này hoàn toàn không có thực lực và ông ta đang bị các phe cánh khác dắt mũi mà thôi.
Sau NQT sẽ đến việc gì? Phế truất bà nghị - Đại biểu Quốc Hội Huyền Tâm – vợ mới cưới của Nông Đức Mạnh? Hay xa hơn là khởi tố, bắt bỏ tù vì không trả được nợ nần 800 tỷ đồng cho ngân hàng?...
Đằng sau việc này là gì? Phải chăng phe nhóm của Thủ Tướng đang muốn lái dư luận nhân dân vào một ông Cựu Tổng bí thư người đưa Nguyễn Phú Trọng lên TBT?
Nhìn vào báo chí lề phải của Việt Nam, có thể thấy: Thủ Tướng Dũng là người rất giỏi ‘chơi trò’ truyền thông. Khi cả nước nóng bỏng bởi Vinaline, bởi Văn Giang… thì lập tức ‘má mỳ’ hoa hậu Mỹ Xuân làm cho các vụ án kia đóng thành băng… Rồi sắp tới vụ NQT, vụ Huyền Tâm hay vụ gì nữa sẽ làm đông đá việc kiểm điểm 19 điều đảng viên không được làm của Thủ Tướng?
Dù thế nào ông Nông Đức Mạnh cũng chẳng còn làm hại dân, hại nước được nữa, do vậy mà nhân dân cần cảnh giác để đừng sa vào tiểu tiết mà quên mất đại sự quốc gia đang lâm nguy vì bè cánh tham tàn cướp bóc, huỷ hoại.
Lời khuyên cho các ông Uỷ viên Bộ chính trị Việt Nam: Con người hãy sống lấy cái Đức làm đầu, nếu có giỏi thì hãy thẳng tay trừng trị kẻ đang lũng đoạn nền kinh tế của đất nước, đang chèn ép, cướp đất của dân, đang bẻ đầu, bóp họng người dân không cho họ ngay cả quyền được nói, được phát biểu chính kiến… Đừng hùa nhau vào để mà ‘trảm’ một Nông Quốc Tuấn không manh giáp mà trong não bộ cũng cũng chẳng có mấy nếp nhăn… Phải vận dụng Cả Bộ chính trị như thế thì e có hèn lắm chăng!
Người Hà Nội 

34 comments:

Anonymous said...

Con các quan lớn tỏa sáng cũng bị các bác chửi, mà tỏa tối cũng bị các bác chửi, thế nà thế lào, khó nghĩ wá.

Ngua mieng said...

Ông ND 18:27 tư duy kiểu gì vậy ta? Đây là con quan lớn nhưng hết thời bị tỏa tối. Chứ con của các ông quyền lực như trời kia thì khi nào tỏa tối đâu mà!

Anonymous said...

Nếu con các ông lớn đương thời mà tỏ tối thì mừng lắm thay!

mien nam said...

đcs quang vinh muôn năm!

Anonymous said...

Dang cong san la nhu vay ! Chung ta cho hoi sau se ro

Anonymous said...

Đến bao giờ dân ta bớt khổ, đến bao giờ đảng ta tan biến

Anonymous said...

QUY LUẬT BẤT BIẾN mà, rồi sẽ tới lượt con của Dũng sâu chúa, Thanh Nghị,Thanh Phượng,Minh Triết Minh Tréo gì gì đó đó, cũng sẽ bị nốc ao một cách nhục nhã mà thôi. Cho dù thằng cha có tính toán giỏi tới đâu đi nửa thì "kẻ đại gian,đại ác tính ,cũng không bằng trời tính". Cây độc không bao giờ có quả ngọt... gieo gió ắt gặt bão ,bão lớn cả ba đời!!!

Vãi Doan said...

Hay! Trang này hay nhờ Anhbasan giới thiệu!

Hội yêu nước said...

Blog này lập ra toàn đăng những tin sai sự thật, xuyên tạc sai sự thật, mọi người đừng để bị đánh lừa nhé

Anonymous said...

Nhìn hàm răng của cu Mạnh là biết, ông bà ta nói "Răng chắc thì C... bền" mà

Vãi PHẠM VŨ LUẬN said...

Chỉ có ông, cái hội yêu nước bù nhìn, chuyên gật của ông mới có vấn đề đấy ông bà Hội yêu nước ạ!

Thiên Đằng said...

Trang này là của Tư Sang lập ra để đánh Ba Dũng ! Trận chiến Ba - Tư nảy ra ác liệt rồi, QLB chắc là vũ khí chủ lực của Tư Sang !

Anonymous said...

Thiên Đằng nói chỉ được cái đúng!

Anonymous said...

cụ M già rồi,cũng nên để cụ sống như một người bình thường. con giai cụ chuyển vị trí để dọn đường cho anh thứ trưởng trẻ tuổi về làm CT Bắc Ninh

Anonymous said...

Trả lời cái hội yêu nước giả danh: Nếu không phải là sự thật tại sao phải Hacked? Tại sao phải chặn? Cứ để cho vàng thử lửa đi. Đừng vào đây xủa để về bám lấy mấy đông của cha con 3D nhé.

Anonymous said...

Nếu có 4 Sang mà chông được tham nhũng thì ta đây cũng theo.

Vannguyen said...

Của ai không quan trọng , cót lõi là thông tin và độ thật của nó . Như nước ngoài các đảng công kích nhau , người dân nghe , xem và đánh giá .

Thế Giới Không Độc Tài said...

Tư Sang ít ra cũng hơn hẳn 3 gã kia về nhiều mặt. Nếu phải chọn trong bộ tứ thì dĩ nhiên là Tư Sang

Anonymous said...

đảng cộng sản quang vinh
đảng viên đảng là đảng kếu.

Anonymous said...

Tấn Dũng, Thanh Nghị,Thanh Phượng,Minh Triết rồi sẽ co ngày chui ông cống như Gadafi hay được đưa ra sân Mỹ Đình để lặp lại hình ảnh như lãnh tụ Ceausescu của Rumani để trả giá cho oan khuât của biết bao gia đình ở Việtnam

ĐCSVN vô luân muôn năm said...

Cháu đích tôn của Bác mà cũng chẳng tha, bản chất CS là thế đấy !

Anonymous said...

Các bác cứ chửi ĐCS, tui nói thật là thời nước mình nó thế. CS cái quái gì, tư bản đấy, tư bản độc quyền lũng đoạn đấy, đọc lại lịch sử các nước tư bản xem có y sì như thế này không, xem phim của hề Charlie xem có mường tượng ra như thế này không. Thằng nào lên cũng thế thôi, cứ chửi nhau chứ lên thì cũng ăn như nhau cả.

Anonymous said...

VIỆT NAM MUÔN NĂM
TƯ SANG, BA DŨNG ,ĐÁNH NHAU ,PHÚ TRỌNG NGỒI CƯỜI, SINH HÙNG ĐỨNG XEM,,,

Nông Văn Dền said...

Theo tôi đây chỉ là đòn trả thù TÌNH ĐỊCH của ông Nông Đức Manh với Nông Quốc Tuấn mà thôi.Nay ả Huyền Tâm đã chính thức xuất hiện trong gia đình họ Nông và vì vậy Ông Mạnh mới giằn mặt thằng con để tránh chuyện TÌNH CŨ KHÔNG RỦ CŨNG TỚI.

Anonymous said...

mô phật
sau vụ này không biết nông cuốc tuấn có được vào bộ chính trị nữa hay không đây.

Unknown said...

Hội yêu nước ? Một ngày chắc phải đi tắm 5-10 lần? Các bác thông cảm, đầu óc tụi này chỉ biết tung hô Đảng CSVN mà thôi!!!

Xich Ba said...

Anh Tuấn "được" vào "vị trí trong sạch"...biết đâu là bước đệm để làm...chủ tịch nước.

Anonymous said...

ĐCS VN vô địch muôn năm !chứ bác miên nam ...???

Anonymous said...

Răng giả mà bác ...

Mongmanh said...

Vậy sự thật là thế nào hởi "hội bán nước"? Ông có thể đưa ra bằng chứng không hay chỉ phản đối suông? Hình như ông đang nói về báo nhà nước thì phải!

Anonymous said...

Sao chỉ vào được các bài ở trên mục Bài Được Quan Tâm thôi nhỉ, các bài khác chịu chết ko xem được

Anonymous said...

Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết ? chỉ có dân là chết trước thôi các bác ơi !!!

Anonymous said...

Con cháu ai rồi cũng có ngày tàn "quan nhất thời, dân vạn đại", chỉ con cháu bác Hồ là tồn tại vẽ vang thôi.

TÙ NHÂN TƯƠNG LAI said...

bạn vào trang chu