Blogger Widgets

Thursday, June 14, 2012

Chưa thỏa mãn


Quan lambao - Đến các ông bà Nghị còn thấy chưa thoả mãn, liệu cử tri của các ông bà chắc chắn còn buồn bực thế nào. Nhưng điều quan trọng là làm được gì? Các ông bà có đủ can đảm có ý kiến đa chiều vạch trần thói mỵ dân và giả hiệu dân chủ của cái gọi là Uỷ ban Thường vụ Quóc Hội mà thực chất chỉ là những con rối của Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Tấn Dũng?
Trao đổi với Thanh Niên sau ngày chất vấn đầu tiên tại kỳ họp QH, một số ĐBQH cho biết chưa thỏa mãn với nội dung giải trình của các bộ trưởng. Điều đáng nói là thay vì giải đáp trực tiếp các câu hỏi được cho là hóc búa của ĐB, các bộ trưởng lại "khất" bằng việc hứa hẹn gửi văn bản trả lời sau.
2 bộ trưởng né tránh trả lời câu hỏi
Tôi chưa thỏa mãn với câu trả lời chất vấn của Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường (TN -MT) về câu hỏi của tôi. Tôi chỉ hỏi một việc, đó là có bao nhiêu diện tích đất rừng cho doanh nghiệp nước ngoài thuê và hiện nay còn bao nhiêu tỉnh cho thuê đất rừng như vậy? Nhiệm kỳ trước, Ủy ban Quốc phòng - An ninh sau khi giám sát đã đưa ra cảnh báo về tình trạng những khu vực rừng cho thuê là rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ và là khu vực nhạy cảm về an ninh. Vấn đề này ĐBQH cũng đã đưa ra cảnh báo từ nhiệm kỳ QH trước.
 Ông Lê Như Tiến
Bộ trưởng TN-MT né tránh câu hỏi này của tôi đến mức Chủ tịch QH phải nhắc đi nhắc lại và đề nghị Bộ trưởng trả lời rõ có bao nhiêu tỉnh cho thuê đất rừng, diện tích cho thuê là bao nhiêu? Còn Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư khi trả lời, một là có thể không nắm được số liệu cụ thể, hoặc cũng có thể muốn hoãn binh nên hứa trả lời tôi bằng văn bản sau.
Nhiệm kỳ QH trước, tôi thấy Bộ trưởng 3 bộ: TN-MT, Kế hoạch - Đầu tư và NN-PTNT đã hứa trước QH sẽ giải quyết sự việc này. Tôi là một trong những ĐB đeo bám rất kỹ sự việc này và đến bây giờ vẫn tiếp tục, vì đây là những bức xúc của cử tri, của nhân dân cả nước.
(Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của QH Lê Như Tiến)
Tôi đâu hỏi với tư cách cá nhân
Trả lời chất vấn của Bộ trưởng TN-MT chưa đi thẳng vào vấn đề, chưa rõ, cho nên tôi đã phải hỏi lại. Tôi hỏi Bộ trưởng dư luận cả nước đang quan tâm nhiều vụ việc liên quan đến cưỡng chế thu hồi đất vừa qua như vụ Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, rồi vụ ở Văn Giang (Hưng Yên), Nam Định, Cần Thơ..., trong từng vụ việc một thì ai đúng, ai sai, xử lý thế nào nhưng Bộ trưởng không làm rõ được.
Bây giờ Bộ trưởng hứa trả lời tôi bằng văn bản, tôi lại phải chờ, mà không rõ thời hạn trả lời là khi nào. Bộ trưởng còn nói mời tôi đến cơ quan để giải đáp, nhưng tôi sẽ không đến vì tôi hỏi là đại diện cho cử tri chứ có hỏi với tư cách cá nhân đâu mà đến gặp riêng? Cho nên Bộ trưởng phải trả lời tôi trước cử tri mới đúng.
(ĐBQH Bùi Thị An - Hà Nội)
Bảo Cầm (ghi)
Thanh niên

4 comments:

Anonymous said...

trả lời như chuột chạy cành đa.... hết chạy ra lại chạy vào....rồi mọi chuyện sẽ qua....

Anonymous said...

trả lời như chuột chạy cành đa.... hết chạy ra lại chạy vào....rồi mọi chuyện sẽ qua....

Anonymous said...

Hey there! I know this is kinda off topic but I was wondering which blog platform are you using for this website?
I'm getting tired of Wordpress because I've had issues with
hackers and I'm looking at alternatives for another platform. I would be awesome if you could point me in the direction of a good platform.
Feel free to surf my webpage ; Clean my pc

Anonymous said...

I got this site from my buddy who informed me regarding this
web site and at the moment this time I am browsing this website and reading very informative articles or reviews here.
My web blog :: free iphone