Blogger Widgets

Monday, May 18, 2015

Sự đụng độ với Tàu Cộng sẽ nêu lên được vị thế của Hoa Kỳ

QLB
Nguyên Thạch (Qanlambao) - Nhân đề tài Căng thẳng với Mỹ, TQ bất ngờ nâng cấp tên lửa hạt nhân cùng những diễn tiến đang xảy ra ở Biển Đông, tác giả xin có một vài nhận định ngắn gọn về cục diện nóng bỏng hôm nay đang làm khá nhiều người quan tâm theo dõi.



Mối bang giao của Mỹ đối với một số nước trong lịch sử cận đại nói chung, Việt Nam là một trong số ít quốc gia cá biệt mà chính quyền Mỹ đã làm mất uy tín của mình, cho dẫu với sự biện luận khá chính đáng và có thể chấp nhận nếu chúng ta nhìn nó trên bình diện rộng. Vô phúc thay, miền Nam Việt Nam là là thứ phải hy sinh, là nạn nhân của cục diện quốc tế được mệnh danh là "Cuộc chiến tranh lạnh".

Vì lý do phải bị hy sinh như vậy, người Việt luôn khắc ghi trong tâm khảm và sẽ không bao giờ quên. Tuy nhiên, nếu nhìn vào góc độ phổ quát hơn thì chúng ta cũng có thể rộng lượng mà thông cảm cho những vấn đề mang tầm cỡ lớn hơn đó là Mỹ đã triệt tiêu được hiểm họa cộng sản trên bình diện quốc tế, có nghĩa là người Mỹ đã có công rất lớn trong việc đánh sụp được cái nôi của chủ thuyết cộng sản ở Liên Sô và kể cả khối Đông Âu, ngăn chặn kịp thời hiểm họa đang có khuynh hướng lan rộng khắp cả thế giới vào lúc lúc bấy giờ.

Hôm nay, trước sự lớn mạnh của một thế lực đáng cho cả cộng đồng nhân loại quan ngại, đó là Trung Cộng và dĩ nhiên là người Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận mà theo cách diễn đạt bình dị là "một rừng có 2 cọp". Để duy trì vị thế "chúa tể sơn lâm" của mình, hẳn nhiên con cọp đối địch đang sừng sỏ giương oai diễu võ phải bị tiêu diệt bằng những phương cách ngoạn mục nhất. 

Vì vị thế cùng sự sinh tồn của mình, bắt buộc Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ phải hành động và họ sẽ phải hành động (action) một cách vô cùng sáng suốt cũng như phải cực kỳ cẩn thận trước một đối thủ đáng gờm. Mỗi một khi action xảy ra thì cũng có nghĩa là người Mỹ đã dự phòng và chuẩn bị kỹ lưỡng những kế hoạch nghiêng về kỹ thuật chiến tranh trong chiến trận của mình, bằng không, với nền khoa học hiện đại hôm nay, bất cứ một cuộc xung đột lớn nào giữa 2 hoặc nhiều cường quốc có sở hữu vũ khí hạt nhân thì cả hành tinh sẽ phải bị hủy diệt. Điều đó hẳn nhiên không là sự mong muốn của bất cứ phe nào.

Đối chọi nghiêm trọng khó có thể xảy ra trừ phi một phe nắm chắc phần thắng và bản thân phe mình không bị thiệt hại đến mức độ phải bị hủy diệt. Trong tình huấn nếu chiến tranh bùng nổ giữa Mỹ và Trung cộng thì phe lâm chiến Trung Cộng sẽ rước lấy phần thất bại là cầm chắc.

Trong tình hình hiện nay, nếu Hoa Kỳ dám động thủ ra tay thực hiện điều mà họ mong muốn là dứt điểm hang ổ cuối cùng của cộng sản thì chúng ta hãy tin rằng Mỹ là số một, bằng không, những nghi vấn khác cần phải được đặt ra.

19.05.2015

 


No comments: