Blogger Widgets

Monday, July 21, 2014

Hãy giữ lấy một chút lòng tự trọng, thưa ông Thủ tướng

QLB
Thưa ông Thủ Tướng!.

Nói đúng ra tôi cũng không muốn nói và viết về ông. Thực tình tôi cũng như các người dân Việt Nam khác, đã quá nhàm chán và coi thường những lời ông nói và những việc ông làm.

Chúng tôi đều biết ông là ai?. Thủ vai diễn nào trong kịch bản “Mải Quốc Cầu Vinh”. Được đảng CSVN các ông kiên trì thực hiện từ thời HCM đến nay. Nhưng chúng tôi thấy ông phát biểu nhiều quá, tuyên bố hùng hồn đình đám quá, mà ông không hề thực hiện được một việc gì, dù rằng thật nhỏ nhoi như những gì ông nói. Điều đó ông cứ lập đi lập lại lần này qua lần khác, khiến người dân chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm. Vì ông làm như vậy là đã quá coi thường sự hiểu biết của người dân về ông, và cái đảng CS thổ tả ôn dịch của ông.

Trong thâm tâm ông nghĩ người dân chúng tôi là những con Cừu, chính vì vậy mà ông luôn dùng ba tấc lưỡi Tào Tháo để bịp bợm dối trá mị dân, lừa đảo chúng tôi hết lần này lần khác. Nói cho bằng đúng ra là ông thực hiện cái vai diễn “Phản Thùng” của ông với Tàu Cộng, là nhằm mục đích an dân, thực hiện kế sách “Kẻ đánh người đàm” để người dân chúng tôi yên tâm không vong động chống lại bọn Tàu Cộng xâm lược, làm mất đi cái hòa khí của hai đảng, hai nhà nước đang trong tiến trình sát nhập làm một, mà các ông đã thỏa thuận với nhau trong cái gọi là “Mật Nghị Thành Đô” quái quỷ gì đó, mà các ông đang mong muốn thực hiện. Tôi nói vậy có đúng không thưa ngài Thủ Tướng?...

Ngài Thủ Tướng quý mến!

Có thể ông quá bận rộn với trăm công nghìn việc triều chính, mà quên đi những điều ông đã từng tuyên bố rồi bỏ đó. Nên ở đây tôi xin được nhắc lại một vài lời tuyên bố của ông trên các diễn đàn quốc tế và quốc nội để ông nhớ. Những điều ba hoa mà ông thốt ra khiến người dân chúng tôi thấy tội nghiệp cho lòng tự trọng của ông. Hình như nó đã bị ông mài mòn và biến nó thành chai lỳ gỗ đá trong con người của ông.

Tôi thiết nghĩ khi con người không có lòng “Tự Trọng” thì việc gì người ta cũng có thể nói, có thể làm mà không biết xấu hổ hay ngượng ngùng chi cả. Họ lừa dối mọi người và lừa dối chính mình. Tôi xin được trích ra đây một vài tuyên bố hùng hồn từ ngày bắt đầu ông chấp chính quyền Thủ Tướng đến nay. Như người Việt Nam ta có câu: “Nói có sách mách có chứng” Để ông khỏi nghĩ ngợi là chúng tôi đặt điều, vu khống cho ông.

Trước hết là trên các diễn đàn quốc tế.

- Ngày 31/05/2013 ở hội nghị Shangri La Singgapore, ông đã nhập vai diễn “Phản Thùng” một cách khá là thành công, nhẹ nhàng, êm ả bằng lời tuyên bố bóng bẩy xa gần về hành động bá quyền của Trung Cộng: “Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền”. Qua lời tuyên bố úp úp mở mở của ông nêu trên, khiến người dân chúng tôi vô tình đã bị ông dẫn dụ một cách khéo léo tài tình, đặt hết tin tưởng vào lòng “Yêu Nước Phản Trung, Viển Vông của ông. Và cũng chính vì lòng khát khao Dân Chủ cháy bỏng trong tâm khảm, mà người Việt Nam dễ dàng quên đi 70 năm qua, đảng CS của ông đã lừa bịp, và cai trị dân tộc này một cách tàn nhẫn, bạo lực và độc tài, dưới đủ mọi hình thức, mọi chiêu trò, được che đậy sau lớp áo đỏ tươi rực rỡ, vì độc lập, vì tự do, vì hạnh phúc của dân tộc. Ngẫm nghĩ lại việc các ông làm tội cảm thấy tội nghiệp cho sự chất phác, cả tin và bao dung của người dân VN chúng tôi...

- Ngày 22/05/2014. Trả lời báo chí quốc tế tại Philipine, ông tuyên bố và khẳng định một cách có khí có phách, có cả nhu lẫn cương, chứng tỏ ông là một người có tài hùng biện: “Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình hữu nghị, nhưng phải trên cơ sở độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không đánh đổi điều thiêng liêng này, để nhận lấy một thứ hòa bình viễn vông lệ thuộc nào đó”.

Thật tuyệt vời! Nội dung hàm chứa đầy đủ ý nghĩa và những điều cần phải khẳng định, một cách rất là rõ ràng, ngắn gọn xúc tích. Lời lẽ uyển chuyển bóng bẩy, được lồng trong những khôn khéo chính trị. Có thể nói một câu trả lời xứng đáng với tâm vóc của một Thủ Tướng, không chê vào đâu được, làm nức lòng người dân VN không ngớt lời ca ngợi, Thủ tướng đã nói thay cho nguyện vọng của người dân, đã can đảm nói thẳng vào ý đồ xâm lăng của bọn Đại Hán Trung Cộng, thậm chí có người còn nghĩ rằng rồi đây ông sẽ là một Gorbachyov của VN, và còn lo sợ cho ông bị bọn Tàu Cộng trả thù, hãm hại bản thân và gia đình của ông, và khuyên ông nên cẩn thận đề phòng. Ha! Ha! Ha! buồn cười quá...Buồn cười cho cái sự ngây ngô, đến độ khờ khạo của dân mình.

Thật tội nghiệp đã bị ông lừa phỉnh.

Xin hỏi ông TT. Ông đã làm gì sau những lời tuyên bối hùng hồn, đẹp đẽ ấy?...

Xin Thưa! Tôi sẽ trả lời thay ông để ông bớt đi phần ngượng ngập: Ông đã cấm cản người dân không được biểu tình chống lại hành vi xâm lược lãnh hải VN của Tàu Cộng qua giàn khoan HD981. Ông đã cho CA truy cản, bắt bớ, đánh đập người biểu tình. Thậm chí ông còn cho nhắn tin vào từng chiếc ĐTDĐ của người dân đang sử dụng, chỉ thị của ông là không ai được manh động, hay tự ý biểu tình. Như vậy việc nói và làm của ông là bất nhất, trái ngược nhau hoàn toàn.

Điều đó đã làm cho người dân chúng tôi sáng mắt và hiểu ra rằng: Lời nói của ông chỉ là thao thao bất tuyệt, đọc lên những câu cú đã được sắp sẵn trong kịch bản mà đảng của ông đạo diễn, phân vai cho ông. Nhưng dù sao, nhìn ở góc độ diễn xuất, ông quả là một diễn viên tài ba đẳng cấp, ai cũng phải công nhận ông là một tài năng về các thủ đoạn lưu manh chính trị. Biết tung ra những lời lẽ có lông, có cánh vào những sự kiện và thời điểm thích hợp để trấn an lòng dân, để đánh bóng tên tuổi và sự nghiệp chính trị của mình. Ở phần này tôi xin được nhắc cho ông nhớ. Cổ nhân người việt có câu: “Đong đấu nào trả đấu nấy, Chơi dao có ngày đứt tay” xin ông luôn nằm lòng ghi nhớ...

Thưa ông TT! Nếu viết về những lời nói và những việc làm của ông thì nhiều, rất nhiều, chắc có lẽ không người dân VN nào mà không biết về những chuyện của ông. Nên tôi chỉ xin viết ra đây một số việc của ông như một bằng chứng nói lên con người thật của ông. Còn những việc ông làm, chắc hẳn ông là người rõ hơn ai hết. Và cũng nhân chuyện này, tôi cũng muốn nhắc nhở với ông một chuyện cần thiết: Người dân bây giờ họ hiểu biết và sáng suốt hơn xưa rất nhiều, không dễ dàng gì xỏ mũi, hay che mắt họ như những ngày đầu CS vùng lên, nên xin ông hãy cẩn thận trong những việc ông nói và làm, kẻo bị họ coi thường khinh rẻ ông là con người thiếu lòng Tự Trọng.

Dưới đây tôi xin được trích dẫn những lời tuyên bố vuốt đuôi của ông sau sự kiện dịch chuyển của giàn khoan Tàu Cộng. Xin lưu ý ông là họ chỉ dịch chuyển, chứ không phải rút lui như ông lầm tưởng, thậm chí họ còn tiến vào sâu hơn nữa trong thềm lục địa VN, mà ông đã vội vàng tuyên bố vuốt đuôi một cách hồ đồ, trớt gướt. Đây là nguyên văn lời tuyên bố về vấn đề biển Đông của ông trong phiên họp chuyên đề của chính phủ về công tác xây dựng pháp luật ngày 16/07/2014: “Việt Nam kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc bằng sức mạnh tổng hợp, và các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế. Yêu cầu TQ không tái diễn hành vi hạ đặt trái phép giàn khoan, cũng như các hành vi, vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển VN.”

Lời tuyên bố nghe rất “Kêu” và mạnh bạo quá đi chứ!... Nhưng rất tiếc. Chỉ là lời vuốt đuôi khi sự việc đã rồi. Ngán ngẩm thay khi cứ “Soan lại hoài bổn cũ”...(Vấn đề này tôi xin được trở lại sau).

Ông Thủ Tướng quý mến!

Xuyên suốt quá trình hoạt động của ông, từ lúc ông nắm quyền TT đến nay. Người dân chúng tôi chỉ nghe thấy ông nói. Nói có bài có bản, nói hùng hồn khí phách, nhưng hầu như ông chẳng làm được việc gì, và cái việc “Nói khơi khơi” như vậy của ông, người VN chúng tôi có câu: “Ba voi chẳng được bát nước xáo” hay câu nói bình dân cửa miệng thì gọi là: “Ăn tục nói phét”. Cả hai câu trên đây, không biết có đúng không trong trường hợp của ông?...

Trở lại vấn đề “Nói” mới nhất của ông mà tôi vừa nêu ở trên. Trung Cộng họ không rút lui, mà họ còn cắm giàn khoan của họ vào sâu hơn trong lãnh hải VN. Trong trường hợp này ông sẽ làm gì?... Ông yêu cầu họ không được tái diễn, nhưng nay họ đã lại tái diễn rồi đó. Họ coi thường và phớt lờ các yêu cầu của ông cũng như khinh rẻ cái nhà nước mà ông đang cai quản. Ông kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc bằng sức mạnh tổng hợp. Tôi thiết nghĩ đây là Thời điểm thích hợp” như ông đã từng nói, để kiện họ ra tòa. Ông có dám làm không? Hay phải chờ họ tái diễn thêm nhiều lần như vậy nữa, hoặc họ chiếm hết đảo Trường Sa rồi mới bắt đầu “Chuẩn Bị”. Việc kiện họ ra tòa bây giờ cũng là một phần trong cái mà ông gọi là sức mạnh tổng hợp. Vậy trước mắt ông hãy đấu tranh bằng biện pháp pháp lý này thôi, người dân chúng tôi cũng ủng hộ và hoan hô ông hết lời, chứ chưa cần ông phải đấu tranh bằng sức mạnh tổng hợp nào khác “Viển vông”...

Cũng như nhận định của tất cả người dân. Ông đúng là một diễn viên có tài. Diễn xuất của cá nhân ông rất đạt. Nhưng kịch bản của các ông quá vụng về luộm thuộm. Đúng ra phải để cho ông làm được một việc gì đó cho có vẻ trung thực, hợp lý một chút, để khán giả (Nhân dân) còn tin. Các ông đã khinh suất, để chính cái vụng về thiếu sót đó, đã tố cáo các ông, và làm lộ ra cái “Đuôi Sam Đại Hán” đang mọc ra từng ngày, ngay sau gáy các ông.

Thưa ông Thủ Tướng!

Người VN chúng tôi đã mơ màng ngủ quên 70 năm nay, trong sự lừa bịp dối trá, tuyên tuyền quá khôn lanh nham hiểm của các ông. Nhưng cho đến hôm nay, họ bàng hoàng tỉnh giấc, sau những đêm dài trằn trọc quá nhiều ác mộng. Họ giật mình trỗi dậy, khi cảm nhận được những âm mưu xâm lược của “Người bạn láng giềng” 16 vàng 4 tốt, như lời các ông gọi. Đang từng ngày xâm chiếm và Hán Hóa dân tộc VN, với sự tiếp tay của đảng CSVN mà ông TT là một thành viên đắc lực trong đó. Ông ký cho Trung Công đem quân vào Tây Nguyên qua dự án Boxit, ông phá hoại kinh tế vĩ mô bằng “Quả đấm thép” Vinanin, Vinaline. Ông đã không ngần ngại ký xuất 200 ngàn dolla là tiền thuế của dân, cho TW đoàn TNCSVN, để nuôi dưỡng một lũ DLV Hồ đồ, lõ mãng và thiểu năng trí tuệ, có nhiệm vụ lên mạng nói bậy nói bạ, để vu khống chống lại những người dân chủ VN yêu nước. Ông ra nghị định 72 hòng bóp chết những tiếng nói trung thực, xây dựng đất nước trên các trang mạng Internet VN. Ông lên kế hoạch bỏ tù những người bất đồng chính kiến, chống lại ông, cụ thể như trường hợp của TS Cù Huy Hà Vũ. Và ông cũng không quên làm giàu cho gia đình mình bằng cách thâu tóm các Ngân hàng thông qua bầu Kiên và cô Phượng con gái rượu của ông. Ông bao che, dung túng cho tên Phó TT người Tàu Hoàng Trung Hải được toàn quyền quyết định, thao túng các dự án mang tầm vóc quốc sách về kinh tế, quốc phòng như cửa khẩu quan trọng Vũng Áng chẳng hạn.

Qua những việc ông thực hiện như nêu trên, khó có ai nghĩ rằng ông là người VN, mà người ta nghĩ ông là người “Lạ” của một cái nước “Lạ” nào đó.

Ông TT quý mến!

Nhìn những việc ông làm từ trước đến nay, hoàn toàn chẳng có gì ích nước lợi dân, ngoài những việc họp hành rồi tuyên bố ì xèo, thời gian còn lại của ông là dành cho công việc kết cấu Nhóm Lợi Ích (Cũng có thể gọi là băng đảng) để tham nhũng, làm giàu, và đấu đá nội bộ để tranh giành quyền lực. Đó là một sự thật hiển nhiên phơi bầy ra trước mặt người dân mà ông không thể nào phủ nhận, chối cãi, vì sự thật thì không thể che dấu được mãi...

Trước khi chấm dứt câu chuyện kể về ông. Tôi xin có được một lời khuyên cho ông và cái đảng CS chết tiệt của ông. Vẫn biết rằng tất cả các ông đều là diễn viên trong kịch bản “Mãi Quốc Cầu Vinh”. Từ BCT, cho đến 500 cái đầu để gật theo sự chỉ đạo của đảng. Người dân đều nhận thấy các ông, ai cũng có tài năng diễn xuất, “Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”. Nhưng tôi nghĩ cũng vẫn cần góp ý:

Nhân dân VN gần 70 năm qua. Ăn bánh vẽ của các ông quá nhiều và đã chán. Thế nên xin các ông vui lòng ngưng lại, cho chúng tôi nhờ. Kẻo chúng tôi như người say rượu, nuốt vào rồi lại phải cho ra tội nghiệp.
.
Xin các ông cứ âm thầm, hoặc công khai thực hiện những gì mà đảng và các ông đã ký kết cùng bọn Trung Cộng trong “Mật Nghị Thành Đô”, dân tộc này đã biết, và cũng chẳng bận tâm, nhưng xin các ông đừng lạm dụng hai từ “Nhân Dân” để tuyên bố um xum trời đất. Làm như vậy là làm tổn thương đến lòng tự trọng của người dân chúng tôi. Còn những việc còn lại của Tổ Quốc VN, như chống lại kẻ thù xâm lăng Tàu Cộng, và xây dựng một đất nước Dân Chủ. Nhân dân VN sẽ làm, và làm được, trong một ngày rất gần. Các ông hãy chờ đấy mà xem!...

Xét cho cùng. Việc kêu gọi các ông “Quay Đầu Lại Là Bờ”, là một điều “Không Tưởng”, như xây dựng thiên đường CS. Nên tôi xin mượn lời của một vị tổng thống của nước Nga, khi nói về những con người CS các ông, để kết thúc bài viết: “Đối Với CS thì không thể sửa chữa, mà chỉ có tiêu diệt”.

Chào tạm biệt, ngài Thủ Tướng

No comments: