Blogger Widgets

Monday, June 2, 2014

THOÁT CỘNG ĐƯỢC LỢI NHỮNG GÌ ? DỄ HAY KHÓ ?

Hà Sĩ Phu

Muốn thoát Hán, mà bước một là thoát khỏi Công hàm phản quốc 1958, chỉ có cách phải giải Cộng, thoát Cộng! Chỉ có nhân dân đứng lên, trong một thể chế của nhân dân, mới vô hiệu hóa được mọi ký kết phản quốc, vi hiến, đã ký kết sau lưng nhân dân như Công hàm PVĐ!
3/ Thoát Cộng được lợi những gì?Trong thực tiễn Việt Nam hiện nay nói thoát Cựu, thoát Cộng hay “vượt qua chính mình” thực ra cùng một nghĩa, tuy “vượt qua chính mình” là cách nói dễ nghe hơn, nhưng tôi xin được dùng chữthoát Cộng vì đúng thực chất nhất.


Nếu giữ chủ nghĩa Cộng sản thì phải gánh chịu những tai hại gì?

- Toàn bộ kế hoạch “đô hộ Việt Nam kiểu mới” mấy chục năm nay của Trung Cộng được thiết kế trên hai chữ Cộng sản, giữ cái nền Cộng sản là giúp cho mưu đồ Hán hóa có một ưu thế ở tầm chiến lược.

- Giữ Cộng sản thì Việt Nam bị ràng buộc bởi quá khứ đầy nợ nần và lầm lỡ, khó thoát ra, chẳng hạn như công hàm 1958, cam kết Thành Đô, các ký kết thời Lê Khả Phiêu, thời Nông Đức Mạnh, thời Nguyễn Phú Trọng…

- Còn giữ Cộng sản thì quan hệ ràng buộc Trung-Việt như quan hệ giữa “thú dữ và con mồi” cứ thít chặt lại, trong khi các khối đoàn kết để kháng cự thì bị lỏng ra, ví dụ giới lãnh đạo thì bị chia thành phái thân Tàu và nhóm lợi ích, lãnh đạo thì ngày càng đối lập với dân, quốc nội với hải ngoại vẫn còn cách biệt, các liên kết Việt Mỹ, Việt Âu, Việt ASEAN… đều bị yếu tố Cộng sản hạn chế một phần, không thể thanh thoát… Như thế lấy đâu ra sức mạnh? Giữ được nước hay không chủ yếu là do có sức mạnh hay không, đừng trông chờ quá nhiều ở công pháp quốc tế.
Trái lại, chỉ cần thoát Cộng thì tất cả những trở ngại trên sẽ được giải tỏa, đặc biệt là toàn bộ dân Việt khắp nơi khắp chốn tự nhiên sẽ ôm lấy nhau mà reo hò, không cần bất cứ một nghị quyết “hòa hợp hòa giải” nào hết, niềm mơ ước một hội nghị Diên Hồng từ đó mới có cơ sở để mở ra, nếu không thì Diên Hồng mãi mãi chỉ là một lời hô hào suông, không có thực chất.
4/ Thoát Cộng dễ hay khó?
- Sẽ quá khó, quá gay go, nếu Đảng Cộng sản cứ ôm lấy vinh quang quá khứ và lợi quyền hiện tại khiến cho Đảng ngày càng xa dân, đối lập với dân, mỗi động tác dân chủ hóa, dẫu còn ở mức độ “cải lương” thôi cũng đã là một cuộc cọ xát nảy lửa, đã xảy ra bắt bớ cầm tù, nói gì đến sự đổi mới thể chế, đổi mới hệ thống?

- Nhưng không, sẽ vô cùng dễ dàng nếu Đảng biết “tự vượt qua mình”, lấy lợi ích dân tộc trên hết mà vượt trên quá khứ, chuyển sang nền dân chủ đa nguyên như các nước tiên tiến thì Đảng có mất chỉ mất cái danh hão mà được tất cả. Chẳng những không ai chỉ trích quá khứ nữa làm gì, mà các vị cầm quyền còn được nhân dân yêu quý và biết ơn thật sự, không còn tình trạng “thấy mặt là tắt tivi” như bấy lâu nay. Về tinh thần đã thanh thỏa như vậy, về vật chất cũng cơ bản được đảm bảo; có phải nhân dân đã từng bắn tiếng rằng nếu người lãnh đạo biết đổi mới để cứu nước, thoát Hán thì dân sẵn sàng độ lượng cho tận hưởng bổng lộc đấy thôi? Triển vọng xán lạn ấy có thể lắm chứ, sao lại không?

Quả bóng cứu dân cứu nước hiện đang trong chân người cầm quyền, dân rất mong mỏi những người cầm quyền biết xử lý thông minh, khôn ngoan, ích nước lợi nhà. Chỉ trừ trường hợp chẳng may, đợi mãi, vô vọng (chẳng hạn như tiền đạo họ Phùng cứ sút mãi bóng vào lưới nhà) thì tất nhiên dân phải đứng dậy giành quả bóng về chân mình mà xử lý theo đúng ý nguyện của dân, để “nâng thuyền hay lật thuyền” như quy luật của muôn đời mà Nguyễn Trãi đã diễn tả bằng một hình ảnh lưu danh bất hủ…
 
 
 
 


3 comments:

Anonymous said...

Nguyên Thạch yêu nước nồng nàn, làm thơ hay chí tình, chí lý! Nhưng Nguyên Thạch quá lạc quan, quá chủ quan! Trong cuộc sống hằng ngày tôi đã nói chuyện, dò ý tứ những người thanh niên tôi gặp, tiếp xúc...tôi thấy rằng 10 "con người" có hết 9 "con người" bàng quang với 2 từ đất nước, dân tộc và bảo tôi nên tận hưởng cuộc sống hiện có, đừng lo nghĩ làm gì cho mệt óc!Tôi buồn và thất vọng lắm! Không phải chỉ 3,5 triệu đảng viên mà còn cả gia đình của bọn chúng nữa! Đúng là một bầy lợn công nghiệp...vì vậy tôi chỉ mong Quỹ lương hưu vỡ sớm chừng nào hay chừng nấy (mặc dù chỉ còn 2 năm nữa cũng hưởng lương hưu!)...
Cũng chính vì tụi nó nuôi cán bộ quốc doanh, vì lương hưu mà con người đã biến thành những con lợn chỉ biết ăn, ngủ và làm tình chứ không biết suy nghĩ, trăn trở và sống cho ra sống!

Unknown said...

Còn đảng không còn mình, không còn đảng cs thì còn VN.
Không còn đảng không còn "hèn với giặc ác với dân".
Không còn khủng bố bỏ tù, giết hại người yêu nước.
Không còn bọn lưu manh ăn bám ăn xin trong xả hội người Việt

Unknown said...

Còn đảng không còn mình, không còn đảng cs thì còn VN.
Không còn đảng không còn "hèn với giặc ác với dân".
Không còn khủng bố bỏ tù, giết hại người yêu nước.
Không còn bọn lưu manh ăn bám ăn xin trong xả hội người Việt