Blogger Widgets

Tuesday, May 13, 2014

Tin tổng hợp: Đình công chống Trung Quốc lan rộng trên quy mô cả nước

 
QLB

Quanlambao sẽ tiếp tục tổng hợp nguồn tin khắp nơi và cập nhật liên tục ở dưới.

Tầu cộng đầu độc công nhân Việt qua bàn tay của Việt cộng

Theo như các nguồn tin từ trong nước, vào ngày 15/5/2014,  đã có tới cả ngàn công nhân tại Thanh Hóa bị “ngộ độc sau khi uống nước” tại hãng xưởng của họ; với nhiều hình ảnh những người bị đầu độc nằm ngổn ngang, và cho đến giờ này, thì đã có 02 (hai) công nhân đã chết!  Cũng có nguồn tin nói rằng, những công nhân này đang chuẩn bị một cuộc biểu tình để chống giặc Tầu, thì xảy ra vụ “ngộ độc”. Như vậy, chúng ta thử hỏi, chất độc này đã từ đâu mà có, và bàn tay nào đã bỏ vào nguồn nước uống của các công nhân?


 


Xin được phân tích như thế này: Xưa nay, mọi người đã biết, những độc dược của giặc Tầu là vô cùng nguy hiểm, khó phát hiện, vì có loại không màu sắc, không có mùi vị. Nhẹ thì kiệt sức một thời gian, lâu hay mau, còn nặng thì có thể chết ngay sau khi ăn hay uống vào.
 
Những công nhân này thật là đáng thương, vì họ là nạn nhân của Tầu cộng và Việt cộng, vì chính đảng cộng sản VN đã mở của biên giới, đã rước giặc Tầu vào làm chủ nhân trên đất nước, nên mới có những cảnh đau lòng như đã xảy ra hôm nay.
 
Và nếu những công nhân này có sự chuẩn bị cho một cuộc biểu tình chống Tầu, thì rõ ràng là chất độc này đã do bọn giặc Tầu cung cấp qua bàn tay của Việt cộng, để đầu độc các công nhân, để ngăn chặn một cuộc biểu tình chống quan thầy của Việt cộng, vì đó cũng nằm trong chủ trương lâu dài của giặc Tầu, để tiêu diệt người Việt.
 
Về những tin của Việt cộng nói rằng: “sẽ cho điều tra tại sao công nhân bị ngộ độc”, chỉ là chuyện nói cho có lệ, để trấn an các công nhân cùng đồng bào mà thôi, chứ  không đời nào bọn Việt cộng mà dám “điều tra” minh bạch bàn tay nào đã bỏ chất độc vào nước uống của công nhân, và kẻ chủ mưu đằng sau vụ đầu độc đê hèn trên. Mà một mai, nếu có một người nào đó, bị Việt cộng đưa ra xử “tội bỏ thuốc độc”, thì không chắc chính người đó là “thủ phạm”, mà có thể đó là một người chống giặc Tầu thực sự, bị Việt cộng vu oan, để dễ bề trừng trị mà triệt tiêu sức đề kháng của nhân dân chống giặc Tầu xâm lăng, khiến cho đàn em Việt cộng phải bị mang tội “bất trung”.
 
Xin đồng bào trong nước hãy hết sức đề phòng đối với bọn giặc Tầu, vì  từ ngàn năm trước, cũng như ngày nay, bọn giặc Tầu lúc nào cũng muốn đầu độc người dân Việt bằng nhiều cách khác nhau, chúng tận dụng tất cả những thủ đoạn, dù ác độc tới đâu chăng nữa, chúng đã từng đầu độc dân ta bằng những vật dụng có bỏ chất độc như: những giày, dép, áo quần, áo lót của phụ nữ có chất độc…, mọi loại thực phẩm như: sữa giả, gạo giả, trứng giả, bánh, kẹo có độc… thả đỉa, thả rắn… qua biên giới Việt Nam…
 
Là người Việt Nam, chúng ta làm sao có thể không xót xa, khi thấy những hình ảnh của các công nhân đang nằm chồng chất tới cả ngàn người, trong đó, có cả những phụ nữ mang thai, chưa biết mạng sống của họ và thai nhi có qua khỏi được  hay không, và nếu qua khỏi, thì liệu những đứa bé vốn đã bị đầu độc từ trong bụng mẹ, thì sau này, khi sinh ra làm sao bình thường như những đứa trẻ khác, vì chúng đã bị ảnh ảnh hưởng của độc tố của giặc Tầu!
 
Đất nước và đồng bào ta tại quê nhà, hiện đang phải gánh chịu trăm ngàn những đau khổ, họ đã vì miếng cơm manh áo, mà phải ra nông nỗi này. Như thế, mà vẫn có những kẻ từng là Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa, từng ở tù “cải tạo” của Việt cộng, nhưng họ đã vô cùng khốn nạn, hèn hạ, gục mặt, cúi đầu, không thiết tha đến Tổ quốc và đồng bào, nên đã quay về nước để nhởn nhơ ăn chơi, du hí, trong lúc những công nhân này, chỉ đáng tuổi con cháu của mình đang đói khổ, phải đi làm công cho lũ giặc Tầu, chưa nói tới những nạn nhân đã bị Việt cộng đem đi bán cho những thằng đàn ông tật nguyền, già nua, đem về Tầu để làm nô lệ, nô lệ từ trên giường cho tới ngoài đồng áng, không hề được trả cho lấy một đồng xu, có những nạn nhân đã bị hành hạ, đánh đập cho tới chết một cách đau đớn, tức tưởi!
 
Trở lại với những công nhân đã bị bọn Tầu cộng đầu độc, qua bàn tay của Việt cộng, thì không ai có thể nghĩ khác hơn, vì các công nhân đã ăn, uống mà không hề biết có chất độc, thì chắc chắn chất độc này là của Tầu cộng rồi, nhưng cũng chắc chắc phải qua bàn tay của Việt cộng, mới có thể đầu độc tới cả ngàn công nhân, vì nếu chỉ là chất độc nhẹ, thì tác hại của nó không đến nỗi lớn lao như vậy được.
 
Mà không phải chuyện đầu độc sẽ chấm dứt ở số công nhân ở Thanh Hóa, mà trong tương lai, bọn Tầu cộng qua bàn tay của Việt cộng, thì nạn đầu độc sẽ lan tràn đến những nơi khác, cho tới khi biến đất nước thành một Tân Cương hay Tây Tạng!
 
Nói ra những điều này, có lẽ cũng có nhiều người đã thấy, hơn hai tuần qua, kể từ lúc Việt cộng hô hoán cho toàn dân được biết về cái giàn khoan của giặc Tầu đã “cắm mốc chủ quyền” tại Hoàng Sa, nhưng “hô” lên cho có lệ, chứ đảng CSVN không hề có một hành động thích đáng cụ thể nào, để chứng tỏ cho người dân thấy là “đảng cũng chống Tầu xâm lăng”; trong khi giặc Tầu đã làm tổn hại tới cả người và vật chất.  Và cho đến nay, thì sự việc có cả ngàn công nhân Việt Nam bị giặc Tầu đầu độc, thì  rồi Việt cộng cũng sẽ cho qua luôn, vì có bàn tay của Việt cộng nhúng vào rồi.  Còn nói vụ đầu độc công nhân không phải do Tầu cộng, thì tất nhiên là phải do Việt cộng, chứ không có ai vào đấy cả.
 
Đất nước đã đi vào ngõ cụt, chúng ta đã phải mất dần từ lãnh thổ, lãnh hải vào tay của giặc Tầu. Chúng ta cần phải biết, dù Tầu Tưởng (Đài Loan)  hay Tầu Mao thì đầu óc và tham vọng xâm lăng của chúng cũng y như nhau, không bao giờ khác. Như trước đây, Đài Loan từng lên tiếng sẽ đứng chung với Tầu cộng để tranh chấp lãnh hải của Việt Nam rồi mà.
 
Hồ Chí Minh và cái Đảng CSVN, đã từng rêu rao: “Việt Nam - Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông - Môi hở răng lạnh… Bên kia biên giới là nhà; Bên này biên giới cũng là anh em…”
 
Như vậy, trước vấn nạn của đất nước hiện nay, là người dân Việt yêu nước chân chính, bằng cách nào để chúng ta bảo vệ non sông, ngăn chặn làn sóng xâm lăng của Tầu cộng với sự tiếp tay của đảng CSVN?

Chỉ có một cách duy nhất để chận đứng bước chân xâm lăng của giặc Tầu, là đóng cửa biên giới, không cho một tên giặc Tầu nào được bước qua, không cho chúng được phép đặt chân lên lãnh thổ của Việt Nam và phải thẳng tay đuổi hết bọn Tầu về nước. Mà muốn làm được như thế, lại vô cùng khó khăn, vì một khi còn đảng CSVN, thì không bao giờ làm được điều đó. Vì muốn làm được điều đó, thì phải có một thể chế khác được thay thế tại Việt Nam!

Anh quốc, 16/6/2014
Cao Lân
 
-------------------------------------------

ảnh FB NLTBạo loạn lan tới Vũng Áng

Trong lúc tình hình ở Bình Dương và Đồng Nai vẫn chưa ổn định thì bạo động khốc liệt lại xảy ra ở một nơi khác: Vũng Áng, Hà Tĩnh. Đây là khu kinh tế có rất nhiều các xí nghiệp Trung Quốc, nơi báo chí từng cảnh báo “ra ngõ gặp người Trung Quốc”. Vũng Áng có khoảng 5000  người Trung Quốc đang làm việc, có xã tới 1000 người Trung Quốc cư trú. Nhiều người sống và làm việc bất hợp pháp.

Thông tin chưa được kiểm chứng cho hay, có một số người thiệt mạng, cả Việt Nam và Trung Quốc. Đụng độ lớn đã xảy ra, nhà xưởng bị phóng hỏa. Con số thương vong  hàng chục người và hàng trăm người Trung Quốc phải trốn khỏi địa bàn.

Một số những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy, người nằm la liệt trên mặt đường.


Vụ đụng độ xảy ra lúc 2 giờ chiều nay khi một số kẻ quá kích đốt phá ở Công Ty Fomorsa vùng đất Kỳ Anh đem cho Đài Loan thuê 70 năm. Cho tới chiều tối, tình hình vẫn chưa ổn định trở lại. Tham gia vào vụ bạo loạn có cả công nhân và dân chúng địa phương.

Mẫu thuẫn giữa dân chúng trong vùng và lao động Trung Quốc đã tiềm ẩn từ đôi năm nay và thỉnh thoảng vẫn xảy ra xô xát mang tính tập thể, nhưng chưa khi nào tới mức độ này.
 
vungang-3
vungang-5
 
Như tin đã đưa, ngày hôm qua, bạo động và cướp bóc đã xảy ra tại Bình Dương, nơi có hàng trăm xí nghiệp nước ngoài. Nhiều công ty Nhật, Hàn Quốc, Singapore cũng bị oan gia.

Khu công nghiệp gần như đóng cửa, các nhà đầu tư phải bỏ chạy. Nhiều người Trung Quốc, Đài Loan vội vã rời Việt Nam. Các khách sạn trong vùng cũng không dám cho họ lánh nạn vì sợ bị đám quá kích đập phá. Thiệt hại về tài sản vô cùng lớn.

Nhà chức trách cho hay, đã bắt khoảng 400 người để điều tra. Những nước có công dân bị thiệt hại đã lên tiếng về vụ việc này.

Trên các kênh truyền thông, Việt Nam kêu gọi người dân, nhất là công nhân trong các khu công nghiệp nước ngoài kiềm chế.
 
Đàn Chim Việt tổng hợp 

--------------------------------------

 
Những nhân vật bí ẩn trong dòng người - TUẤN KHANH

Chạy khỏi đám đông hỗn loạn và hung dữ đó, cả 3 chúng tôi lạnh toát người, dù trời trưa nắng, nhiệt kế chỉ 37 độ C. Điều đầu tiên khi đã an toàn, tôi nhắc mọi người đi mua khẩu trang.

Lúc này, đám đông xuất hiện ở các con đường đã nhiều hơn. Họ đang cần cái gì đó để giải tỏa, cần một cái gì đó để đập phá, thể hiện sức mạnh của mình. Vừa chạy vừa điểm lại các sự kiện, Văn nhắc tôi rằng phần lớn những người có vẻ như chỉ huy, hướng dẫn mọi người. đều chạy trên các xe có biển số 36 – số Thanh Hóa. Tôi sực nhớ đến một người bạn ở Bình Dương đã nhắn tin nói với tôi về các cuộc bạo động xảy ra, một cách buồn phiền rằng “người Bình Dương không tệ như vậy, phần lớn các người gây bạo loạn đều đi xe số ba mươi mấy”. Quả là như vậy thật. Những người chạy trên những chiếc xe có số như 36, đều trang bị kỹ lưỡng bằng ống sắt, xà beng, cờ trống… như một cách có tính toán trước.

Chúng tôi quyết định đảo một vòng qua các chốt dân phòng, đồn công an để tìm hiểu tình hình. Trong khu vực có bạo loạn, hầu hết đều vắng lặng. Thậm chí các chốt gác dân phòng, chốt an ninh của khu công nghiệp đã bị đập phá tan hoang. Không còn ai trực ở đó nữa. Những người bạo động thành từng đoàn, chạy đi chạy lại như chốn không người. Sự sợ hãi của các nhân viên bảo vệ công ty đến cực độ. Khi chúng tôi ghé qua cửa một công ty để chụp lại các biểu ngữ tung hô Việt Nam như một lời van nài để yên cho họ, người bảo vệ từ phòng trực vốn đã bể hết kính cửa, vùng chạy hớt hải. Công ty này cũng đã bị đập phá trước đó.

Chúng tôi lại quyết định nhập vào một đám đông khác, đang gầm gừ trước cửa công ty khác, tên liên doanh bằng nhôm đã bị đập, chỉ còn chữ Việt Nam. Rồi đột nhiên một giọng Trung Bắc, kiểu giọng Nghệ An hét lên “vào đập đi anh em”. Cả đoàn người bị kích động rú ga tràn vào sân công ty, ập đến mọi nơi. Tiếng thùng gõ rầm rập. Người bảo vệ im lặng, nép mình, lùi lại. Thậm chí anh ta không dám nhìn theo những người cầm đầu vì sợ mang vạ.

Tôi bấm Thy, quyết định chạy theo một vài xe, có người la hét và hung hãn như là những chỉ huy. Họ chạy vòng quanh sân công ty, háo hức tìm những thứ có thể đập, có thể đốt. Không tìm thấy, họ đạp và đập luôn những chậu cây kiểng. Tôi giữ máy ghi hình liên tục những người này, nhất là khi họ hối thúc những người khác đang phân vân về việc có nên đập phá tiếp hay không.

Cũng là điều không may, một người ngồi sau chiếc xe dẫn đầu bắt đầu chú ý chúng tôi. Người thanh niên đeo khẩu trang, lưng quấn một lá cờ đỏ, tay cầm một gậy sắt dài. Anh ta nhìn chằm chằm chúng tôi, thả gậy sắt xuống sân, kéo một đường dài tóe lửa như đe dọa. Thấy không ổn, Thy trở đầu xe, băng qua một lớp khói mù mịt do ai đó đập và xịt các bình cứu hỏa. Chiếc xe đó theo sau nhưng chựng lại một chút vì khói. Người cầm gậy sắt nhìn theo chúng tôi, sốt ruột đập gậy sắt liên tục và mạnh vào một thanh tay cầm-cầu thang bằng nhôm, có lẽ vì không theo kịp.

Chúng tôi chạy vòng ra trước công ty. Đám đông đang tràn vào các văn phòng đập phá. Một người giọng Thanh Hóa, đứng trên yên chiếc xe số 36, hét vào cửa sổ cho đám đông phá, đập hiệu quả hơn. “Đồng hồ kìa, bảng viết bằng kính kìa, đập hết đi”. Anh này hét lớn, phụ họa ngay sau đó là những tiếng xổn xoảng vang lên khắp nơi. Qua những lần nhìn thấy, chúng tôi nhận ra rằng có những tốp người, rõ ràng chỉ có mục đích tàn phá để làm chứng tích. Còn có những người theo sau hôi của, đôi khi chỉ là những kẻ hám lợi và vô tổ chức mà thôi. Rất nhiều xe và container của các công ty đã bị lật, bị đốt chứ không bị hôi của. Hủy diệt là một mệnh lệnh rất rõ ràng, mà không phải người Việt bình thường nào đi theo đám đông cũng dám làm.

Quay xe ra ngoài, Văn ngoắc tay chỉ cho tôi thấy: đám đông khi nãy đòi giết thằng “Tàu” cũng vừa ập vào. Thật là họa vô đơn chí. Hôm đó, tôi lại mặc một chiếc áo màu vàng, nổi hơn bình thường, rất dễ nhận ra. Toát mồ hôi lạnh, chúng tôi lủi thật nhanh ra cửa và phóng đi. May mắn là cơn say đập phá khiến họ không kịp nhìn thấy chúng tôi giữa đám đông đang hò hét.

Lúc đó, đã gần 2 giờ chiều. Cả 3 quyết định tìm hiểu thêm tình hình ở các khu công nghiệp gần đó như Long Bình, Biên Hòa 2… xem có loạn như vậy không. Chúng tôi tiếp tục chạy lên Long Bình, vì biết có ở lại xem tiếp cũng không còn an toàn nữa.

Gần vào cửa ngõ khu công nghiệp Long Bình, chúng tôi nhìn thấy dấu hiệu của những đợt bạo động sắp đến: đó là cờ và băng-rôn khẩu hiệu đang được bán giá rẻ ngay trên các con đường đi vào. Mỗi chiếc xe tấp vào, đi ra với lá cờ đỏ như dự báo điều không lành sắp đến. Tuy nhiên, nơi này an ninh có vẻ được kiểm soát tốt hơn, có lẽ do ít công ty của Đài Loan và Trung Quốc. Công an cũng thấp thoáng xuất hiện ở nơi này, tuy nhiên chủ yếu là trưng bày, để giữ yên một vài công ty chứ vẫn không thể nào kiểm soát hết được những làn người cầm cờ trống, ào ạt ra vào cửa khu công nghiệp.

Tuy vậy khi chạy một vòng khu công nghiệp để xem thử, dấu hiệu của sự bất ổn của khu công nghiệp là các băng-rôn giới thiệu mình không phải của Trung Quốc đã xuất hiện, giăng khắp nơi. Có nơi đã bị đánh sập cửa, dù có băng-rôn “Việt Nam muôn năm”. Trừ một vài công ty của Nhật còn làm việc, còn lại dường như đã tạm ngưng hoạt động.

Một đám đông cầm cờ chạy vụt về phía khu công nghiệp Biên Hòa 2. Chúng tôi lại đi theo. Con đường dẫn vào khu công nghiệp này đang vắng, vì chưa đến giờ tan ca 1, cũng như rất ít công ty còn làm việc. Nơi này cũng không an ninh. Phía ngược chiều bên đường, một chiếc xe chạy cầm cờ, người ngồi sau mang ống tuýp nước bằng sắt dài, nhìn rất đáng ngại. Xe này chạy ào ạt vào trong nội khu công nghiệp. Nếu là ngày thường, chắc chắn chiếc xe đó đã bị CSGT chận lại. Nhưng hôm nay thì khác, họ chạy như trên xa lộ tự do.

Chúng tôi phát hiện một chiếc xe khác, có 2 người mặc áo bộ đội, cũng trang bị hung khí, chạy vòng vòng quanh khu công nghiệp. Khi theo dõi 2 người này, chúng tôi nhận ra bảng số xe của họ cũng không phải người Bình Dương. Phương thức của họ khá đơn giản: Cứ chạy vòng quanh, và hò hét khi gặp vài chiếc khác. Cứ như vậy đến vòng thứ 4, thứ 5, số lượng người của họ đã lên đến vài chục. Văn gọi đó là chiến thuật tuyết lăn – khi bắt đầu lăn thì nhỏ nhưng cứ quấn thêm tuyết và to dần theo đường dốc. Quả là như vậy, khoảng 20 phút sau, nhóm này đã có trên 100 người.
Khi đã đủ đông, 2 người mặc áo bộ đội này dẫn đầu và giơ gậy hét, chỉ vào cửa các công ty “Công ty của Trung Quốc, vào đi”. Đám đông ồ lên và ào đến trước cửa. Tuy nhiên, khi khám phá đó chỉ là công ty của Thái Lan, 2 người này thất vọng và lại dẫn đầu, miễn cưỡng lên đường. Thy chở tôi và quyết định tách ra, chạy hơi vượt lên. Một trong hai người mặc áo bộ đội thấy chúng tôi tách đoàn, đã chỉ gậy vào chúng tôi, hét lên, giọng Thanh Hóa “đi hướng này”.

Dần dần, chúng tôi nhận ra trong đám đông đó, có người rất tỉnh táo cho một mục đích, có người rất náo động thiếu suy nghĩ, chỉ ăn theo. Nhưng những người tỉnh táo đã kiểm soát tình hình.
Vượt qua một con đường tắt, chúng tôi ra đến ngã tư trong khu công nghiệp Biên Hòa 2. Bên kia đường là 2 người công an địa phương, đeo dùi cui, mà cả giờ đồng hồ rong ruỗi chúng tôi hiếm hoi mới gặp được. Đậu xe bên cạnh chúng tôi là hai thanh niên, cũng vừa trờ tới. Trong tích tắc ấy, bất ngờ từ cuối đường, một đám đông hơn trăm người cầm cờ đỏ, hò hét xuất hiện. Chúng tôi nhìn qua bên đường, xem phản ứng của 2 anh công an. Một anh quay đầu xe lại chạy ào đi, một anh khác bất chấp là đèn đỏ, băng xe chạy vụt qua mặt chúng tôi. Có giọng của người thanh niên đậu xe bên cạnh, hỏi “Ơ, thế công an không chặn đám này lại à?”. Anh thanh niên có vẻ lớn tuổi hơn, mang kính râm, trả lời lạnh lùng “Chặn? chặn cái con C.” Thy cố nhịn cười mà không được, phì ra.
Đám đông mà chúng tôi thấy tràn đến cổng một công ty Hàn Quốc. Nơi này, ban giám đốc như đã có chiến thuật đối phó, họ cho nhân viên khuân ra 5,6 thùng nước khoáng để mời, cỗ vũ. Đám đông lại hò hét, giơ chai chiến lợi phẩm và chạy đi. Tội nghiệp, sự cổ vũ giống như nín nhịn cho giật cô hồn vậy.

Đám đông này cũng có người chỉ huy, và có những phụ tá. Người chỉ huy là một anh người Bắc, đội nón bộ đội và đeo kính đen. Những người trong nhóm của anh ta đều có chung hung khí là những dùi cui gỗ có hình dạng như điếu cày. Đến nơi nào cần xô cửa xông vào, họ hò hét và thúc mọi người tràn vào. Ở một công ty của Singapore, quản lý đứng trên thành cửa chắp 2 tay lạy, nói khẩn khoản “Nơi này không có Trung Quốc đâu”. Đáp lại lời van xin đó, anh này hô khẩu hiệu cho đám đông hô theo “Mở cửa hay lật ngửa – Mở cửa hay lật ngửa”. Cuối cùng thì cửa phải mở, đám đông tràn vào. Những người bí ẩn đó làm hết sức hết lòng với nhiệm vụ, là thúc và nhắc mọi người tiến vào.

Lẫn trong đám đông, tôi thấy có vài nhân viên an ninh thường phục theo dõi. Họ nhìn, và gọi điện thoại. Nhiệm vụ của họ là gì, tôi không được rõ.

Ở một đoàn khác, sau khi chạy vòng qua công ty Fujitsu của Nhật Bản, họ phát hiện thấy một công ty liên doanh, nghi ngờ là với Đài Loan. Bài bản và cách thức cũ lại xuất hiện, dù con người và nhóm hoàn toàn khác nhau. Trong khi hỏi có mở cửa không thì một người trong nhóm chỉ huy đã đem xà beng lại nạy cửa. Ban quản lý sợ hãi và cố gắng tránh mọi thiệt hại bằng cách vờ vui cười vỗ tay cổ vũ, sau đó mở cửa cho đám đông này vào khám xét. Một người đàn ông tóc bạc, có vẻ là có chức vụ của công ty đứng vỗ tay, nói lớn liên tục “vào xem tự nhiên, không có Trung Quốc đâu”. Nhân viên công ty xếp thành hai hàng, vỗ tay râm ran như đón đoàn nguyên thủ quốc gia. Trong đoàn biểu tình này, có một người đàn ông bí ẩn, mặc áo công nhân, nhưng dáng vẻ rất thủ lãnh, phất tay liên tục, hét cho đám đông tiến vào. Cảm giác cay đắng lẫn lộn trong tôi khi nhìn thấy gương mặt cổ vũ, cười nhưng méo xệch của người quản lý. Hóa ra trong thời đại của chúng ta, khi nghe con người vỗ tay, không có nghĩa là đón chào hay cùng suy nghĩ nhé.

Tại sao có những người chỉ huy bí ẩn trong đám đông, và họ có những phụ tá của mình phối hợp rất ăn ý? Hầu hết những đoàn biểu tình đó, tôi luôn nhìn thấy thấp thoáng những an ninh thường phục, họ đã ghi nhận được điều gì? Một người an ninh khi đứng nhìn đám đông, thấy tôi quay hình đã quay mặt đi để tránh. Rõ ràng chính quyền đã không hoàn toàn thả lỏng, mà họ đã có cách kiểm soát theo một chiến thuật nào đó. Ngay cả việc vắng bóng các công an, CSCĐ, đó là một chiến thuật hay quyết bỏ lỏng? Công an Bình Dương sau cuộc bạo động 2 ngày, cho biết đã bắt giữ hơn 150 người, khi đám đông tiến công vào các căn nhà của Ủy ban, khi cao trào đập phá đang lên. Và nếu như vậy, đã có những chiến thuật và những phòng bị được tính toán trước?

Mọi câu hỏi chưa thể trả lời được lúc này. Điều cần nhất mà chúng ta cần là để lòng yêu nước không biến thành bạo động, người yêu nước không bị chụp mũ là những kẻ kích động. Lòng yêu nước cần hợp nhất để chống lại giặc thù, chống luôn cả những kẻ tôn thờ sức mạnh Trung Quốc. Trong khả năng của mình, tôi cùng những người bạn của mình chỉ có thể giới thiệu những nghi vấn, cho mọi người tham khảo. Sự thật và lòng yêu tự do cho đất nước này sẽ giải thoát chúng ta.
Rã rời sau một ngày chạy gần trăm cây số với những điều nghẹt thở, tôi lại ngồi xuống và viết như cho một cuộc chiến – của mình và bạn bè, anh chị quanh tôi, vốn vẫn đang miệt mài từ nhiều năm tháng: Những cuộc chiến đi tìm sự thật!

nguồn: http://nhacsituankhanh.wordpress.com/2014/05/16/di-giua-dong-bao-dong-p-2/


-------------------------
CHÉM GIÓ: HÀNG MỚI VỀ, XEM CHƠI CHO BIẾT, GẦN VÂN NAM
60.000 Quân, 500 Chiến xa và CJ-10.

CHÉM GIÓ: HÀNG MỚI VỀ, XEM CHƠI CHO BIẾT, GẦN VÂN NAM 

60.000 Quân, 500 Chiến xa và CJ-10.

--------------------------------


Bạo động xảy ra tại công trường dự án Formosa, nơi có khoảng 4000 công nhân TQ

CTV Danlambao - Chiều ngày 14/5/2014, một cuộc xung đột đẫm máu nhắm vào công nhân Trung Quốc đã xảy ra tại công trường dự án Formosa thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tình hình bạo lực đã leo thang đến mức khủng khiếp vào lúc tối và kéo dài đến tận nửa đêm vẫn không có dấu hiệu chấm dứt.

Nguồn tin chưa kiểm chứng gửi đến Danlambao cho biết cuộc bạo động đã khiến nhiều người Việt Nam và Trung Quốc thiệt mạng. Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh chật cứng nạn nhân, số lượng thương vong được nói là rất lớn.

Trước đó, vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày, khoảng 1000 công nhân dự án Formosa đã ngừng làm việc để xuống đường phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền CS Trung Quốc. Theo báo Dân Trí, cuộc tuần hành được mô tả là diễn ra trong trật tự và ôn hòa,  


Tuy nhiên, sang đến buổi trưa thì tình trạng căng thẳng bắt đầu gia tăng tại khu vực công trường dự án Formosa, nơi hiện đang có khoảng 7000 công nhân và các chuyên gia Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan... làm việc.
 



Đến chiều, nhiều người lạ mặt kéo đến chặn đường trước cổng công trường dự án Formosa. Có tin nói rằng những người này không phải là công nhân và cũng không phải người địa phương.  

 

Xung đột bắt đầu bùng phát khi một chiếc xe chở công nhân Trung Quốc bị nhiều người lao vào tấn công, đập phá. Các khu nhà của công nhân Trung Quốc cũng bị phóng hỏa và đốt cháy.

 

Lực lượng cảnh sát cơ động đã được huy động đến hiện trường từ khá sớm, tuy nhiên tình trạng bạo lực vẫn tiếp tục gia tăng đến mức khủng khiếp trong buổi tối.

Những hình ảnh kinh hoàng trên các mạng xã hội đã cho thấy những cảnh tượng đầy thương tâm về cuộc bạo động. Hàng chục nạn nhân nằm la liệt và bất động trên mặt đất, khuôn mặt giàn dụa máu và không rõ tình trạng sống chết.    

 

Càng về đêm, bạo động tiếp tục leo thang không có dậu hiệu chấm dứt. Toàn bộ khu vực dự án Formosa bị vây kín. Cả công nhân Việt Nam lẫn Trung Quốc không thể ra ngoài do tình trạng bạo lực không thể kiểm soát.

 
Nguồn tin từ Hà Tĩnh nói rằng, rất nhiều công nhân không không ủng hộ bạo lực, không tham gia đốt phá nhà máy đã bị mắc kẹt giữa các cuộc xung đột.  
 
Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh hoàn toàn quá tải do số lượng thương vong rất lớn. Nguồn tin chưa kiểm chứng cho biết, vụ bạo động khiến nhiều công nhân gồm cả Việt Nam và Trung Quốc đã phải thiệt mạng nơi đất khách, quê người.
 
Rạng sáng ngày 15/5/2014, cuộc bạo động vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Diễn biến các cuộc tấn công bạo lực nhắm vào công ty và người dân Trung Quốc đang hết sức nghiêm trọng, trong khi lực lượng công an Việt Nam gần như bất lực và hoàn toàn không kiểm soát được tình hình.
 
Khu liên hợp Gang thép và Cảng nước sâu thuộc Tập đoàn Formosa được xem là một 'siêu dự án' của Đài Loan đầu tư với số vốn lên đến 20 tỷ đô-la Mĩ. Dự án nằm trong khu Kinh tế Vũng Áng, thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 
Hiện có khoảng 7000 công nhân và các chuyên gia của Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc... đang làm việc tại công trường xây dựng nhà máy. Do nhiều công ty Trung Quốc trúng thầu xây dựng, cộng thêm lối làm việc thiếu trách nhiệm của giới chức Hà Tĩnh, ước tính có khoảng 4000 công nhân Trung Quốc đã đến làm việc tại đây mà không có visa lao động.


CTV Danlambao
 
---------------------------------------

AI LÀ NGƯỜI ĐEM NƯỚC UỐNG CÓ CHỨA ĐỘC TỐ CHO NGƯỜI BIỂU TÌNH? - ĐÃ CÓ 2 CÔNG NHÂN TỬ VONG VÌ ÓI RA MÁU, SAU KHI UỐNG NƯỚC "LẠ"!

Sáng nay ngày 15/5/2014, các công nhân và đồng bào biểu đang tình chống Trung Quốc tại Thanh Hóa thì có 2 người lạ mặt chở nước chai, cung cấp nước UỐNG MIỄN PHÍ cho người biểu tình.
Những nước uống nầy có chứa độc tố, đã làm cho nhiều người nôn mửa, ói và đổ mồ hôi lạnh. Một số đông đã kịp thời đưa vào bệnh viện. Trong tình trạng hiện nay thì đã có... 2 công nhân tử vong và nhiều người khác nguy kịch.

Các anh chị nào đi biểu tình tại Thanh Hóa sáng nay, nếu có nhớ được mặt 2 người CUNG CẤP NƯỚC chai nầy, hoặc chụp được hình đám đông, xin đưa lên mạng giúp để Công an làm việc.


Nguyễn Thùy Trang

 


--------------------------------------------
Báo Reuters - 16 người Trung Quốc và 05 người Việt thiệt mạng tại Vũng Áng






























HÀ NỘI (Reuters) - Năm công nhân Việt Nam và 16 người khác được mô tả như Trung Quốc đã chết trong cuộc bạo loạn chống Trung Quốc ở tỉnh Hà Tĩnh - miền trung Việt Nam vào tối thứ Tư, một bác sĩ tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh cho biết.

"Có khoảng một trăm người đưa đến bệnh viện đêm qua. Nhiều người Trung Quốc. Khác đang được đưa đến bệnh viện sáng nay," bác sĩ tại Bệnh viện Hà Tĩnh chung nói với Reuters qua điện thoại hôm thứ Năm.

Trước đó vào ngày thứ Tư, nổi loạn đã tấn công cơ sở các khu công nghiệp ở phía nam của Việt Nam nhưng không có trường hợp tử vong được báo cáo.

(Báo cáo của Nguyễn Phương Linh, Biên tập bởi Raju Gopalakrishnan)

Người Xứ Bố Sơn lược dịch

Nguồn: http://af.reuters.com/article/worldNews/idAFKBN0DV05E20140515

------------------------------------

Người Trung Quốc ở Việt Nam bỏ chạy sang Campuchia

















(VOA) - Công dân Trung Quốc ở Việt Nam bắt đầu băng qua biên giới vào Campuchia để chạy trốn các cuộc biểu tình bạo lực vì vụ xung đột ở Biển Ðông.

Phát ngôn viên Tòa đại sứ Việt Nam ở Phnom Penh, ông Trần Văn Thông, nói với ban tiếng Khmer của đài VOA rằng 'rất nhiều' người Trung Quốc bắt đầu vượt biên giới vào tuần này.

“Họ (người Trung Quốc) không bị trục xuất khỏi Việt Nam”, ông nói với ban Khmer của đài VOA, “Ðó là quyết định cá nhân. Tôi không biết lý do tại sao người Trung Quốc không muốn sống ở đó nữa. Ông nói ông không “biết họ có muốn đến Campuchia hay những nơi nào khác không”.

Chưa rõ số người Trung Quốc đến từ Việt Nam là bao nhiêu và các giới chức Campuchia từ chối bình luận về những vụ vượt biên diễn ra sau khi các nhà máy Trung Quốc và Ðài Loan bị các đám đông hỗn loạn nhắm làm mục tiêu cho các cuộc tấn công ở miền Nam Việt Nam.

Trong khi đó, người đứng đầu của Hiệp hội người Khmer gốc Việt ở Campuchia, ông Sem Chi, cho biết các thành viên có kế hoạch biểu tình vào tuần này bên ngoài sứ quán Trung Quốc tại Phnom Penh.

“Chúng tôi sẽ tổ chức (biểu tình), nhưng phải chờ đến khi tôi trở về (từ các tỉnh) để thảo luận với ủy ban của chúng tôi”, ông cho biết.

Nhưng phát ngôn viên của Bộ Nội Vụ Campuchia Khieu Sopheak nói một cuộc biểu tình như vậy là không được phép.

“Người nước ngoài không được sử dụng lãnh thổ của Campuchia để tổ chức biểu tình chống một nhóm người nước ngoài khác”. Ông nói. “Pháp luật không cho phép điều đó”.

Campuchia có một nhóm dân cư người Việt khá lớn và hầu hết các thành viên của Hiệp hội Khmer-Việt Nam được cho là thường trú nhân của Campuchia.

Nguồn: VOA

----------------------------------

Vũng Áng bạo động gây chết 6 người Việt và 20 công nhân Trung Quốc





















Nguyễn Thùy Trang - Vào sáng ngày 14/5/2014, hơn 1.000 công nhân thuộc Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng biểu tình tại các cổng chính Formosa, phản đối Trung Quốc.

Vào chiều ngày hôm đó, nhóm biểu tình tập trung trước cỗng Formosa, hô khẩu hiệu lên án Trung Quốc lấn chiếm biển đông và đòi các công nhân TQ hãy rời khỏi Việt Nam.

Nhóm người biểu tình đã làm chốt chặn lối ra, không cho công nhân Trung Quốc ra về. Vào khoảng 20h đêm thì nhiều người trong nhóm biểu tình đã phá cổng, xông vào đập và đốt phá khu vực của Dự Án, trong đó có nhiều tòa nhà 3 tầng bị đốt.

Và sau đó, một cuộc đụng độ đẩm máu với các công nhân Trung Quốc vào khoảng 21h, lúc nầy công an có mặt rất đông, nhưng không vào cuộc mà chỉ đứng phía ngoài khu vực dự án.

Vào lúc 21h20 thì cuộc ẩu đả đã trở thành đẩm máu. Lúc 22h thì mới thấy công an xuất hiện, nhưng đã quá trễ, đã có 26 người chết và số thương vong nhiều vô số. Tin tức được xác thực cho tới lúc nầy là có 6 người Việt và 20 người Trung Quốc tử vong.

Con số thương vong gần 200 người,có những người hiện đang bị trọng thương rất nặng, được đưa vào bệnh viện Kỳ Anh và bệnh viện Hà Tĩnh cứu chữa.

Vì không đủ xe cứu thương để cấp cứu, nhiều người bị thương đã được các công nhân khác chở đi bệnh viện bằng xe máy. Bệnh viện Kỳ Anh vào đêm qua đã không còn đủ chỗ, các xe cứu thương phải chở những người bị thương nặng lên Hà Tĩnh cấp cứu.

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.

Nguồn: FB Nguyễn Thùy Trang
 
--------------------------------------

Tường thuật từ Bình Dương và Biên Hòa
Huỳnh Ngọc Chênh
  
Chúng tôi vừa qua khỏi cầu Bình Triệu trên quốc lộ 13 vào lúc 12g trưa nay thì đã gặp một đoàn người đi trên khoảng 50 chiếc xe gắn máy mang cờ đỏ chạy bên làn xe ngược chiều, ngược lại từ hướng bình Dương về Sài Gòn. Nhưng khoảng 15 phút sau thì thấy đoàn người ấy đã quay trở lại, có lẽ họ vấp phải lực lượng ngăn chặn ở khoảng ngã tư Bình Triệu, Thủ Đức.
 
Càng chạy gần về phía khu công nghiệp Sóng Thần, các nhóm thanh niên mang cờ đỏ càng xuât hiện nhiều. Họ từng tốp từ 20 đến 50 người kéo nhau dưới trời nắng như đốt, vẫy cờ chạy qua con đường dẫn vào khu công nghiệp. Càng vào sâu, các nhóm người biểu tình càng đông lên. Không thấy có lực lượng trật tự nào can ngăn những người nầy.

 
Các khu nhà máy tang thương hiện dần ra trước mắt chúng tôi. Hàng trăm nhà máy bị đập phá, hàng chục nhà máy của Trung Quốc và Đài Loan bị đốt cháy tan tành. Nhà máy xe đạp Asama của Nhật Bản có chữ Nhật bị hiểu lầm cũng bị đốt cháy và cướp phá hết sạch mọi thứ. Khói lửa bốc lên nghi ngút ở một số nhà máy trong khu công nghiệp VSIP. Nhà máy giày Thượng Lộ với hơn 7000 công nhân của Trung Quốc được cho là nơi xuất phát đầu tiên của cuộc biểu tình bị đốt cháy và tàn phá nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát cơ động đang canh gát chung quanh, trong khi khói lửa còn bốc lên nghi ngút. Các nhân chứng tại đây cho biết từ sáng sớm hôm qua công nhân của nhà máy nầy được kêu gọi đình công để biểu tình chống Trung cộng xâm lấn biển Đông. 7000 công nhân đã ngừng làm việc kéo hết ra ngoài để biểu tình rồi lần lượt kéo qua các nhà máy khác kêu gọi công nhân khác tham gia. Cứ thế đến trưa, số người tham gia biểu tình đã lên đến hàng vạn người. Vào buổi chiều thì việc đập phá điên cuồng bắt đầu diễn ra. Nhà máy giày Thượng Lộ bị đốt cháy vào lúc 18 giờ ngày 13.5. Đến tối khi lực lượng trật tự và chữa cháy kéo đến thì đã bị hư hại nghiêm trọng. Một nhân viên công an cho biết, khuya đó lực lượng 113 đã bắt vài người cầm đầu vụ đốt cháy nhưng chưa kịp chở đi đã bị đám đông biểu tình gây áp lực buộc phải thả ra.


Gặp các công nhân nhà máy giày đang đứng bên ngoài nhà máy vào lúc 13 giờ trưa nay, tôi hỏi ai đã đốt nhà máy, có phải chính công nhân của nhà máy hay không họ cho biết công nhân nhà máy không làm việc nầy. Họ nói chỉ biết đó là những người trong đoàn biểu tình. Họ cũng đang buồn rầu và lo tính chuyện thu xếp về quê vì không còn nhà máy để làm việc. Đây là tỉnh cảnh chung của hàng chục vạn công nhân ở đây.

Cả khu công nghiệp Sóng Thần và VSIP trở nên tang thương hoang vắng. Hàng trăm nhà máy ở đây, tất cả đều phải đóng cửa để công nhân đi biểu tình. Ngoài cổng hầu hết các nhà máy chưa bị phá hủy đều treo bảng tạm đóng cửa và các băng rôn ủng hộ Việt nam, đả đảo Trung Quốc.

Trời nắng như cháy lửa nhưng vẫn có nhiều toán người đi xe gắn máy kéo đi dọc theo các con đường trong khu công nghiệp, dường như họ đang tập trung lực lượng để chuẩn bị cho tối nay, nhưng chưa biết để làm gì.
 

Chúng tôi rời Bình Dương và đến khu công nghiệp Amata ở Biên Hòa. Hàng ngàn công nhân đi xe gắn máy mang cờ đỏ chạy qua chạy lại trên trục lộ chính dẫn vào khu công nghiệp. Việc biểu tình ở đây mới bắt đầu từ sáng nay 14.5 nên ít nghiêm trọng hơn. Một vài nhà máy bị phá cổng, thiệt hại nhẹ. Nhiều nhà máy khác phải đóng cửa.

Khi chúng tôi đến thì một đám đông trên 100 người đang kéo đến trước một nhà máy của Nhật Bản yêu cầu nhà máy cho công nhân nghỉ việc để đi biểu tình. Hơn 30 cán bộ và công nhân của nhà máy phải ra đứng trước cổng nhà máy để bảo vệ và giải thích rằng toàn bộ công nhân đã nghỉ việc ra đứng ngoài nầy ủng hộ biểu tình. Thế nhưng đám đông bên ngoài cho rằng vẫn còn công nhân bên trong nhà máy, họ yêu cầu phải mở cổng nhà máy để họ vào kiểm tra. Hai người đàn ông và một phụ nữ quá khích leo lên cổng phất cờ và kêu gọi nhà máy phải mở cửa cho đám đông tràn vào. Tuy nhiên bảo vệ và cán bộ nhà máy vẫn đóng cứng cửa và kiên trì giải thích để hạ nhiệt đám đông. Đang giằng co thì lực lượng công an và cảnh sát 113, khoảng 20 người đã kéo tới. Ba người quá khích bị bắt và bị đánh do chống cự, sau đó bị đưa lên xe chở đi. Công nhân nhà máy trở vào lại làm việc.

Tuy vậy đám đông biểu tình tập trung các nơi khác nay nhập lại đã lên đến vài ngàn người. Họ phất cờ kéo đi ôn hòa qua ngang lực lượng 113. Đám đông nầy dường như cũng đang tập trung lực lượng để chờ đến tối. Chưa biết việc gì.

Lúc 15 giờ, trên đường chạy về lại Sài Gòn, chúng tôi đi ngang qua khu công nghiệp Biên Hòa 2. Tại đây chúng tôi thấy một đám đông có trên vài trăm người đi xe gắn máy phất cờ chạy vào nhà máy Tung Quang, không biết của nước nào. Cổng nhà máy đang rộng mở và đoàn người biểu tình lần lượt chạy xe vào trong. Vì nhà máy nằm bên kia đường cao tốc nên chúng tôi không thể quay xe lại để tìm hiểu việc gì đang xảy ra bên trong nhà máy nầy khi lực lượng biểu tình kéo vào.

Trên đường về chúng tôi cập nhật tin tức biết rằng ngày hôm nay biểu tình đang diễn ra khắp nơi. Thái Bình hàng vạn người đã tuần hành cũng bắt đầu từ công nhân của một nhà máy của Trung Quốc. Vũng Tàu, Tây Ninh, Hải Phòng cũng đang diễn ra biểu tình. Hình như có một kịch bản cho tất cả các địa phương. Chuyện gì đang diễn ra? Tự phát hay có tổ chức?  Cảm nhận của chúng tôi, gồm anh Huỳnh Kim Báu, Hạ Đình Nguyên, Hoàng Hưng, tôi và một cô phóng viên trẻ, là dường như có tổ chức. Nhưng ai ?

HNC
 
--------------------------------------


  
Công nhân tỉnh Thái Bình phản đối Trung Quốc xâm lược


CTV Danlambao - Các cuộc đình công của giới công nhân phản đối Trung Quốc xâm lược tiếp tục lan rộng trên phạm vi cả nước, giữ lúc tình trạng bất ổn tiếp tục leo thang tại các khu công nghiệp Bình Dương và Đồng Nai.

Ngày 14/5/2014, nhiều nhà máy có vốn đầu tư của Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa và ngưng hoạt động trên cả 3 miền.
 
Theo ghi nhận, các cuộc đình công đã diễn ra tại nhiều tỉnh miền Bắc như Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh... Hàng vạn công nhân đồng loạt xuống đường, kéo nhau qua các nhà máy kêu gọi nghỉ làm để phản đối Trung Quốc.
 
Công nhân phản đối Trung Quốc tại Hải Phòng

Tại Hà Tĩnh, báo Dân Trí cho biết hơn 1000 công nhân Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng cũng đã xuống đường. Giới công nhân cho biết sẽ tuần hành liên tiếp 3 ngày để phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc.https://www.youtube.com/watch?v=o6YCY7BD_as&feature=player_embedded
 
Biểu tình ở Formosa Hà Tĩnh 14/5/2014

Tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, cho đến trưa ngày 14/5, mọi hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp gần như bị tê liệt. Hầu hết các công ty đã phải đóng cửa để tránh các sự cố đáng tiếc.
 
Từ Bình Dương, các cuộc xuống đường chống Trung Quốc của giới công nhân đã lan sang Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Sài Gòn...

Tại Khu công nghiệp Tân Tạo, Sài Gòn

Trong khi đó tại Sài Gòn, tình hình quanh các khu công nghiệp đang được nói cũng đang hết sức căng thẳng.
 
Đáng chú ý, tại Vũng Tàu, một video cho thấy đích thân chủ tịch tỉnh Vũng Tàu đã trực tiếp đến tận nơi để phát động biểu tình chống Trung Quốc.
 
https://www.youtube.com/watch?v=TfudHFAqgiI&feature=player_embedded

Trưa ngày 14/5, công an Bình Dương thông báo đã bắt giữ khoảng 500 người bị cho là 'gây rối' sau cuộc hỗn loạn hoàn toàn mất kiểm soát vào chiều tối ngày 13/5. 

 
Đến chiều 14/5, báo Thanh Niên cho biết CA Đồng Nai thông báo bắt giữ 100 người 'quá khích'. 
 
Trước đó, hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp Đồng Nai đã diễu hành qua nhiều tuyến đường về Biên Hòa nhằm phản đối Trung Quốc xâm lược.
 
Theo Reuters, ngày 14/5/2014, người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu chính phủ Việt Nam phải ban bố 'tình trạng khẩn cấp' để bảo vệ các công ty Trung Quốc
 
------------------------------------------------
 

files.php?file=1a_601061143.jpg

TIN NÓNG:
 

Sáng nay, ngày 14 tháng 5 năm 2014 hơn 5000 công nhân Nhà máy Giày da Sao Vàng ở huyện Quỳnh Phụ, tình Thái Bình đình công, tuần hành biểu tình Phản đối Trung Quốc. Đoàn đi đến đâu, nhân dân hai bên đường đều tiếp tục nhập đoàn....

Xuất phát từ Công ty Giày da Sao Vàng (chủ là người Trung Quốc), hàng ngàn người công nhân đã tuần hành đi tới ngã ba thị trấn, rồi tới cổng Công ty May mặc Hoàng Anh (chủ người Việt Nam) để gọi thêm công nhân của công ty này lên đường tuần hành. Đoàn biểu tình đi dọc đường thị trấn, qua Ngã Tư Bạt, đi qua UBND huyện Quỳnh Phụ, Huyện ủy rồi Phòng thông tin xã hội, Huyện đội, Công an huyện, Đài Truyền thanh huyện rồi ra đường mới của thị trấn rồi tới cơ sở II của Sao Vàng. 

 
Đi đến đâu, đoàn cũng được người dân bên đường hưởng ứng, mang cờ đỏ sao vàng đưa cho các công nhân đi biểu tình, nô nức mang nước uống và hoa quả tặng cho đoàn người. Đoàn người còn đi qua Huyện đội và Công an huyện để mời các lực lượng đang làm việc tại đó cùng xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam.
 
Dân hai bên đường nhập đoàn liên tục khiến cho đoàn biểu tình lên tới cả vạn người. Cờ quạt rợp trời, tiếng hô vang dội cả một khu huyện lỵ.  Khí thế anh hùng bốc ngùn ngụt tưởng như tiếng gọi non sông từ thưở Bà Trưng - Bà Triệu - Trần Hưng Đạo - Lê Lợi - Quang Trung dội về phù trợ, tiếp thêm hùng khí. 
Đoàn tiến đến gặp người lãnh đạo cao nhất của Công ty giày da Sao Vàng để phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh xâm lược. Ông TGĐ công ty là người Trung Quốc đã ra gặp người biểu tình ngay lập tức, nghẹn ngào nói trong nước mắt rằng ông chỉ là người làm ăn về kinh tế, chứ không đại diện về chính trị cho nhà cầm quyền Bắc Kinh. Ông rất xúc động và khâm phục trước tinh thần yêu nước và anh hùng của người dân Việt Nam nói chung và của các anh chị em công nhân nói riêng.
 
Ông quyết định ra tuyên bố cho toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty nghỉ việc hai ngày để đi biểu tình.
 
Toàn bộ hành trình biểu tình sáng nay, những người biểu tình tự giác đi vào bên phải đường, để các phương tiện giao thông vẫn lưu thông liên tục. Đoàn hô khẩu hiệu rất khí thế, không có khẩu hiệu hoặc hành động quá khích. Lực lượng chức năng được cử đến điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự cũng rất tôn trọng người dân và ủng hộ cho cuộc biểu tình ôn hòa được thành công tốt đẹp.





Khoảng 11h00 cuộc biểu tình sáng nay kết thúc. 
 
Chiều nay, tiếp tục biểu tình.
Ngày mai và các ngày sau cũng tiếp tục biểu tình, cho đến khi giàn khoan Trung Quốc cút khỏi lãnh hải Việt Nam.

Như vậy, đây là điểm đầu tiên ở Miền Bắc, công nhân của một khu công nghiệp chủ là người Trung Quốc biểu tình chống Tàu.

-----------------------------------------

Vũng Tàu cũng biểu tình

Biểu tình chống Trung Quốc ở Vũng Tàu 14/5/2014

https://www.youtube.com/watch?v=Z7plSOf6EJ0&feature=player_detailpage

---------------------------------------

TIẾP NỐI BÌNH DƯƠNG, ĐỒNG NAI BIỂU TÌNH LỚN, HẰNG NGÀN CÔNG NHÂN XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG TRUNG QUỐC TRONG 2 NGÀY 13/5/2014 - 14/5/2014

Từ chiều ngày hôm qua 13/5 cho tới hôm nay, nhiều công nhân đã ĐÌNH CÔNG, nghỉ việc, xuống đường biểu tình chống Trung Quốc.

Và chiều ngày 13/5 Đoàn biểu tình xuất phát từ Công ty TNHH Cự Hùng, đi qua đường Đồng Khởi, vòng qua khu vực sân vận động Đồng Nai và về lại Công ty TNHH Cự Hùng.



Đến 19h đoàn biểu tình vẫn tập trung rất đông tại trước Công ty. Đây là công ty sản xuất đế giày của Đài Loan có khoảng 1.000 công nhân.

Sáng ngày 14/5, công nhân của nhiều công ty thuộc Khu Công nghiệp Trảng Bom đình công, xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Hiện nay, Trảng Bom có 4 KCN đang hoạt động là KCN Hố Nai, Sông Mây, Bàu Xéo và Giang Điền.

Thông tin đang gửi về trong vòng 10-15 phút, video dài gần 20 phút, các bạn đón xem.

Nguyễn Thùy Trang

 

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.
 



 
------------------------------






----------------------------------------------
 
Bình Dương, Đồng Nai, nơi có nhiều trung tâm công nghiệp của Trung Quốc nói riêng và nước ngoài nói chung vừa xảy ra bạo loạn mà khởi phát từ việc công nhân đình công phản đối Trung Quốc trong các nhà máy có chủ là người Trung Quốc, thậm chí Đài Loan. Biểu tình từ chỗ 1 ngàn người đã lên tới khoảng 10 ngàn và xảy ra xô xát.

Các cuộc biểu tình bắt đầu từ hôm 12/5, nhưng nhanh chóng lan rộng và có sự tham gia của cả những người dân địa phương, thay vì chỉ công nhân đình công như lúc ban đầu. Một người ẩn danh chia sẻ trên BBC: “Công ty tôi gần đối diện với một công ty của Trung Quốc và chính tôi nhìn thấy người ta đập phá cửa kính và lấy các thiết bị văn phòng”.


-------------------------------------------

Trong 2 ngày 13 và 14/5/2014 hằng chục công ty Trung Quốc ở Sàigòn (THỦ ĐỨC) và Bình Dương bị đốt cháy thành tro
 

----------------------------------------



 



Quận Vu Thư Nam Định, gần Thái Bình, 2.000 Công Nhân Xuống đường chống Trung Quốc trưa ngày 14/5/2014
 

 



---------------------------------------
https://www.youtube.com/watch?v=voIIylC337s&feature=player_embedded

https://www.youtube.com/watch?v=jt4XrWypSls&feature=player_embedded

https://www.youtube.com/watch?v=a0atr2LxeBM&feature=player_embedded


binhdung-4

Không chỉ có các công ty Trung Quốc mà một số công ty Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật cũng bị ảnh hưởng – có nguồn tin nói vậy. Một công ty của Hàn Quốc đã phải nhanh chóng treo biển thông báo ‘quốc tịch’ bên ngoài công ty cùng tấm biểu ngữ “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” để tránh làn sóng giận dữ nhắm vào người chống Trung Quốc.

hanquoc

Những hình ảnh chia sẻ trên các trang mạng xã hội cho thấy dòng người cầm cờ đỏ biểu tình, cả đi bộ và trên xe máy. Một số người được cho là đã phóng xe máy về Sài Gòn để tới lãnh sự quán Trung Quốc biểu tình tiếp.

Về Sài Gòn biểu tình?
Về Sài Gòn biểu tình?

Vẫn thông tin từ mạng xã hội cho rằng, cảnh cướp phá, hôi của đã xảy ra. Có một số thương vong, tuy chưa rõ mức độ như thế nào.

Lo ngại

Ngay khi thông tin về bạo động ở các khu công nghiệp, cộng đồng nhiều người đã tỏ thái độ lo ngại. Một số kêu gọi kiềm chế.

Một bạn chia sẻ trên facebook: “Chúng ta là một quốc gia độc lập có chủ quyền trong mắt quốc tế, các nhà đầu tư sang VN theo Luật đầu tư một cách hợp pháp. Chúng ta không thể hành xử theo kiểu “đánh hội đồng” – chỉ tự bôi xấu hình ảnh người Việt trong mắt QT mà thôi. Các bạn hãy tưởng tượng một hoàn cảnh tương tự cho một cty VN đầu tư hợp pháp tại lãnh thổ TQ. Nếu chúng ta bất bình về đãi ngộ hay giới chủ bất công… chúng ta cần đoàn kết để kháng nghị theo những tiêu chuẩn phù hợp với luật pháp hay tập quán quốc tế”.

binhduong-1

Cũng có kêu gọi không chia sẻ các hình ảnh bạo động để khỏi làm căng thẳng thêm tình hình và gây khó cho Việt Nam. Tuy nhiên, những hình ảnh này vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Cũng có những phân tích cho rằng, đây là hậu quả của những dồn nén, bất công xã hội, giới công nhân phải lao động với đồng lương rẻ mạt, phúc lợi thấp…

“Cái đang xảy ra là quả của những nhân chúng ta đã gieo trồng mấy chục năm nay, là nỗi giận dữ đã dồn nén qua nhiều thế hệ bởi bao nhiêu ẩn ức, bất công, là sự bùng nổ của năng lượng không biết đổ đi đâu của những người trẻ và là hành động duy nhất họ biết để bày tỏ nỗi lòng: bạo lực”. – Một bạn với nick Bút Chì chia sẻ.

Cũng có người nhận định, có bàn tay kích động, “để Trung Quốc dễ bề can thiệp giải cứu công nhân của mình”. Các ngả đưởng vào Đồng Nai bị công an đặt chốt kiểm soát. Báo chí lề phải hiện chưa đưa tin.

Thiếu công đoàn độc lập

Vụ biểu tình bị cho là vượt ra ngoài tầm kiểm soát của công đoàn nhà nước, vốn là tổ chức duy nhất đại diện cho công nhân, nhưng mặt khác cũng là công cụ của đảng.

Trong một diễn biến liên quan, tiến sĩ Nguyễn Quang A bình luận về vai trò của công đoàn: ”Hãy giải thích cho công nhân biết dùng bạo lực để phá phách không phải là giải pháp và chẳng có lợi cho ai cả. Biểu tình chống Trung Quốc gây hấn là một chuyện, đập phá lại là chuyện khác và phải được ngăn chặn.

“Ai đi giải thích? Công đoàn ư? Họ đã mất uy tín, nhưng nếu làm khéo họ vẫn có thể làm được gì đó. Chính quyền ư? Chắc chắn chính quyền phải làm, nhưng đừng theo kiểu cũ, mà phải tìm cách thực sự có tình có lý để thuyết phục công nhân và tìm mọi cách để tránh rơi vào bẫy.

“Những người làm công tác xã hội, các tổ chức xã hội dân sự có thể tham gia. Nhưng cái gốc là phải có các công đoàn thực sự của công nhân, phải có khung khổ pháp lý để cho các công đoàn này được thành lập và hoạt động theo một khung khổ pháp lý minh bạch, phải đào tạo những cán bộ công đoàn mới cho các công đoàn này”.

Hiện 3 người đi tiên phong trong việc thành lập công đoàn độc lập và bảo vệ lợi ích của công nhân vẫn đang bị giam giữ với bản án hết sức nặng nề đó là Đỗ thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương.

Tình hình ở biển Đông vẫn leo thang căng thẳng khi đụng độ xảy ra giữa tầu Việt Nam và Trung Quốc xảy ra hàng ngày. Đã có ít nhất 6 kiểm ngư Việt Nam bị thương và vài chiếc tầu phai sửa chữa vì bị đâm vỡ.

Hôm Chủ nhật vừa qua, lần đầu tiên sau nhiều năm, nhà nước bật đèn xanh cho các cuộc biểu tình chống Trung quốc. Và cũng là lần đầu tiên ‘biểu tình quốc doanh’ và biểu tình tự phát’ sánh vai cùng nhau.

Quân đội tham gia dẹp loạn?

binhduong-2

Những hình ảnh và video cuối cùng tối nay cho thấy có xe tăng quân đội tham gia dẹp loạn?

Trên Facebook Nguyễn Lân Thắng viết; “Hiện tại các lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Hình sự tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh đã huy động 100% quân số ứng trực để nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an ninh chính trị. Trên mọi con phố đều có mặt lực lượng CSGT, CSCĐ, CS113, CSHS.

Lực lượng Quân đội cũng đã được điều động từ TP.HCM và Đồng Nai đến Bình Dương. Hằng chục xe thiết giáp BTR-60, BTR-70 cùng các quân nhân liên tục được điều động. Các cửa ngõ ra vào Bình Dương đều đã bị chặn lại nhằm mục đích không để bạo động, bạo loạn lan rộng ra các tỉnh khác.

binhduong-5

Lực lượng Quân đội đóng tại Bình Dương và cả học viên trường Sỹ quan Công binh (Đại học Ngô Quyền) cũng đã nhận lệnh tham gia chống bạo động.

Hàng chục nhà máy bị cướp bóc, thậm chí đốt cháy, phá hoại. Lực lượng Cảnh sát Cơ động thiết lập các hàng rào với khiên, dùi cui, hơi cay và vòi rồng để tiếp cận và ngăn các đối tượng quá khích tấn công vào các nhà máy cũng như trụ sở Cơ quan Công quyền.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đang khá bị động và không thể tiếp cận được các khu vực bị đốt phá do tình trạng bạo động, các con đường đều bị tê liệt. Hiện lực lượng này đang hỗ trợ lực lượng Cảnh sát Cơ động chống bạo động bằng việc sử dụng vòi rồng chữa cháy.”

Tin tiếp tục được cập nhật

-------------------------------------------------------

CÁC HÃNG ĐÀI LOAN CÓ THỂ SẼ RỜI BỎ VIỆT NAM NẾU TÌNH HÌNH BÀI HOA VẪN TIẾP TỤC LEO THANG.

Báo chí Đài Loan hôm nay đưa tin cho biết là Chính phủ Việt Nam đã huy động CSCĐ và lực lượng quân sự để giúp bảo vệ an ninh cho khu công nghiệp qua sự cố cuộc biểu tình chống Trung Quốc, diễu hành của hàng trăm công nhân tại tỉnh Bình Dương và sau đó đã trở thành một cuộc bạo động .

Các nhà máy thuộc một số công ty Đài Loan mang biển hiệu tiếng Trung Quốc đều bị đập vỡ, hư hại . Ông Hu...ang Chih- Peng, đại diện cho Đài Loan đã đến Việt Nam, cho biết như trên.


Ông đã gửi kháng thư cho Chính phủ, quan chức cấp cao ở Hà Nội để giúp đối phó với các cuộc bạo loạn, bài Hoa sau khi các cuộc biểu tình chống lại khoan dầu của Trung Quốc ở biển Đông, trở thành bạo lực , ảnh hưởng đến gần 1.000 công ty Đài Loan trên địa bàn tỉnh và buộc một số doanh nhân Đài Loan rời bỏ trở về nước.

Huang cho biết là ông đã yêu cầu Bộ Công an Việt Nam có hành động ngay lập tức để dẹp yên tình trạng bất ổn , và quan chức ngoại giao Việt Nam cho biết chính phủ sẽ huy động quân đội để dập tắt cuộc nổi loạn .
Cảnh sát địa phương đã không ngăn nổi cuộc biểu tình, để vượt qua khỏi tầm kiểm soát, theo Huang cho biết. Ông đề nghị phía công an Việt Nam hãy nói, tuyên truyền với những người biểu tình về sự khác biệt giữa Đài Loan và Trung Quốc .

Huang cho biết văn phòng đại diện của Đài Loan tại Việt Nam đã kháng nghị với Chính phủ Việt Nam.
Văn phòng đại diện cũng bày tỏ hy vọng rằng vấn đề có thể được giải quyết càng sớm càng tốt , vì nó có liên quan đến việc doanh nghiệp Đài Loan có ở lại Việt Nam hay không là tùy vào sự an ninh của họ.
Văn phòng đại diện cho Đài Loan đã lập 2 số điện thoại nóng là 04-38335501 và 0913219986 dành cho người Đài Loan nếu gặp sự cố cần giải quyết.

Tình hình đã khiến Bộ Ngoại giao Đài Loan vừa đưa ra cảnh báo người đi du lịch đến Việt Nam phải cẩn thận an toàn cá nhân của họ.

Nguyễn Thùy Trang

 https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=_C-VYJDSD_g

Cảnh đốt cháy công ty Trung Quốc ở Bình Dương khuya 13/5

https://www.youtube.com/watch?v=o1u8ktEUtMg&feature=player_detailpage

Công nhân Bình Dương phóng hỏa công ty Trung Quốc tối 13/5

https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=8kZbg44A7gE
 
Xe bọc thép của quân đội xuất hiện tại Trung tâm Sài Gòn tối 13/5 

 

Tin nóng : hơn 20 tên Công an và CSCĐ đã bị thương vì  ném lựu đạn cay vào đoàn người biểu tình chống Trung Quốc ở Bình dương  .  Đồng bào quá phẩn nộ   Tấn công bọn chúng và hô to khẩu hiệu : " đồ quân bán nước " phẩn dân ... và những kẻ này  đã  lấp liếm  nói là làm theo nhiệm vụ cấp trên ban hành ?!! Đồng bào đã chửi thẳng vào mặt bọn chúng ,  " đồ quần hèn hạ "và đập phá các công ty Trung Quốc  và đốt cháy tất cả  Công ty Trung Quốc  làm 2 người Trung Quốc bi giết , một  CSCĐ bị chết không rỏ lý do ..
  Nghe nói Quân đoàn 4 của đảng CSVN đang điều xe thiết giáp  của quần đội vào giết đồng bào  VN ta !!!  Hảy đoàn kết lại  thành một sức mạnh xuống đường ủng hộ tuổi trẻ bà con ơi ..
 Tin mới nhận : Bình dương , Sài Gòn, Long an , Cần Thơ đang đốt phá các công ty cơ sở của Trung Quốc ...
 Phía Trung Quốc cũng đang đưa quân ào ạt ra biển để san bằng biển đông ... Nếu đảng CSVN vẩn nhu nhược hèn hạ thì có thể mất Trường sa luôn nay mai !!!


 



Tin nóng : hơn 20 tên Công an và CSCĐ đã bị thương vì ném lựu đạn cay vào đoàn người biểu tình chống Trung Quốc ở Bình dương . Đồng bào quá phẩn nộ Tấn côn...g bọn chúng và hô to khẩu hiệu : " đồ quân bán nước " phẩn dân ... và những kẻ này đã lấp liếm nói là làm theo nhiệm vụ cấp trên ban hành ?!! Đồng bào đã chửi thẳng vào mặt bọn chúng , " đồ quần hèn hạ "và đập phá các công ty Trung Quốc và đốt cháy tất cả Công ty Trung Quốc làm 2 người Trung Quốc bi giết , một CSCĐ bị chết không rỏ lý do ..

   Nghe nói Quân đoàn 4 của đảng CSVN đang điều xe thiết giáp của quần đội vào giết đồng bào VN ta !!! Hảy đoàn kết lại thành một sức mạnh xuống đường ủng hộ tuổi trẻ bà con ơi ..
Tin mới nhận : Bình dương , Sài Gòn, Long an , Cần Thơ đang đốt phá các công ty cơ sở của Trung Quốc ...


  Phía Trung Quốc cũng đang đưa quân ào ạt ra biển để san bằng biển đông ... Nếu đảng CSVN vẩn nhu nhược hèn hạ thì có thể mất Trường sa luôn nay mai !!!




-------------------------------------------------
NGƯ DÂN MIỀN TRUNG ĐƯA TÀU ĐÁNH CÁ LỚN, NHỎ RA GIÚP CẢNH SÁT BIỂN & KIỂM NGƯ BẢO VỆ TỔ QUỐC.
Nhiều làng đánh cá dọc Miền Trung VN, NGƯ DÂN đã họp, phối hợp, đoàn kết với nhau, đã TỰ NGUYỆN nghỉ đánh cá một thời gian, đưa TÀU CÁ ra giàn khoan hỗ trợ cho Cảnh Sát Biển.
Tổng cộng trong 2 ngày 11-12/5/2014, số lượng tàu CÁ của ngư dân tiến về giàn khoan đã hơn 30 chiếc và tiếp tục tăng.

...
Phía Việt nam có 14 chiếc của Kiểm Ngư và 17 chiếc của Cảnh Sát Biển, tổng cộng 31 chiếc, khó lòng đối đầu với lực lượng áp đảo của Trung Quốc, tính tới ngày 13/5 là 86 chiếc.
Với sự tăng cường và trợ giúp của Ngư Dân, phía Việt Nam đã có được trên 60 chiếc tàu QUÂN và DÂN phối hợp chống giặc.

Tàu CSB-4033 đã đưa được nhiều phóng viên trong nước và nước ngoài đến giàn khoan để làm phóng sự, thu hình.

Theo phóng viên các báo Thanh Niên, & Tuổi Trẻ đi theo tàu tàu CSB-4033 thì phía Việt nam đã lên kế hoạch đánh DU KÍCH TRÊN BIỂN bằng cách chia nhau từng tốp tàu, xông lên, bám sát giàn khoan. Kế họach nầy đã làm cho phía Trung Quốc lúng túng tan vỡ đội hình.

Những chiếc tàu đánh cá có công xuất cao cũng đã tiên phong giúp phe nhà bằng cách cách xông một tốp nhiều chiếc, đến từ nhiều hướng, dụ tàu Trung Quốc chạy theo để giúp Cảnh Sát Biển và & Kiểm Ngư rãnh tay.

Đây là một chiến trận chưa từng xảy ra trong lịch sử Việt nam, một cuộc chiến phối hợp giữa DÂN & QUÂN một cách nhịp nhàng.


Nguyễn Thùy Trang

 




-----------------------------------------------


Tin Nóng: Bình Dương đang có tiếng súng, xảy ra  cháy ở 1 số công ty đường số 6, Tự Do... Loạt tiếng súng đã vang lên. Tình hình đang mất kiểm soát. Tin mới nhất: Đã có một người Trung Quốc bị đánh chết. Nhiều người đang tiến về Sài Gòn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Xuân Oánh, lớn tiếng yêu cầu Việt Nam đảm bảo cho công dân và các công ty Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

https://www.youtube.com/watch?v=IYYbJIwCOEw#t=10


https://www.youtube.com/watch?v=w68o5U40GzQ&feature=player_embedded




files.php?file=1a_804233878.jpg
files.php?file=1b_764231151.jpg

Công nhân ở Hồ Học Lãm, Quận Bình Tân cũng biểu tình

files.php?file=1c_895817949.jpg
files.php?file=1a_782684522.jpg

Để tự bảo vệ, các công ty, nhà máy nên giăng bảng rõ ràng thế này.

 files.php?file=1b_716583716.jpg

Hàn Quốc là ban ?

files.php?file=1a_803920684.jpg
files.php?file=1b_629717828.jpg

Hình ảnh mới nhất từ Bình Dương

------------------------------------



 
Ảnh của Thuy Trang Nguyen.

BẠO ĐỘNG TẠI BÌNH DƯƠNG, NHÂN DÂN TẤN CÔNG CSCĐ — với Philip Le. 22 phút ·
 
Vào khoảng 9 giờ đêm 13/5/2014, công nhân biểu tình và nhân dân đã đụng độ với Cảnh Sát Cơ Động, CSCĐ đã tung lựu đạn cay để giải tán đám đông. Công nhân đã dùng gạch đá chống chọi với CSCĐ.

Đã có trên 20 CSCĐ bị thương và 1 CSCĐ bị giết chết! Bộ đội quân khu 7 đã đưa quân xuống Bình Dương giúp CSCĐ và Công An dẹp bạo động.

Hiện nay, cuộc xuống đường đã trở thành bạo động. Tại sài gòn có tốp khoảng hơn 200 xe máy đang đi diễu hành qua các con đường lớn. An ninh và CSGT đã lậ...p các chốt chặn ngăn dòng người tiến vào khu vực TLS trung quốc.

Tin vào lúc 22 giờ đêm 13/5/2014, toàn bộ lực lượng công an thành phố đặt trong tình trạng sẳn sàng tác chiến. Nhiều xe cơ động, đặc nhiệm của Cảnh Sát đã đi vê hướng BÌnh Dương.
Sáng nay, ngày 13/5/2014, đã có 3 người trung quốc đã bị các công nhân đánh chết.
Có tin mới, Thùy Trang sẽ cập nhật

Video tổng hợp hằng ngàn Công Nhân biểu tình chống Trung Quốc tại Bình Dương. Hằng chục cơ sở Trung Quốc bị đập phá, một nhà máy Trung Quốc bị đốt cháy.

(*) Bấm vào chữ HD phía dưới phải Video để xem rõ hơn.

Xem youtube xin vào đây : http://youtu.be/z45MDzKpW4o


Nguyễn Thùy Trang
 


Ảnh của Thuy Trang Nguyen.

 
Ảnh của Thuy Trang Nguyen.





 



























 

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.

Hằng ngàn người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tại Khu Công Nghiệp Sóng Thần 2 tại Bình Dương. Nhiều cơ sở Trung Quốc đã bị đập phá, cửa kính và bàn ghế hư hỏng.

Các cơ sở Đài Loan cũng cùng chung số phận vì treo bản tiếng Tàu. Có 3 thanh niên bị Công An bắt, nhưng sau đó với áp lực của hằng ngàn người cho rằng, " Bắt người chống Trung Quốc xâm lược là đồng lõa với người Trung Quốc", với sức ép của hằng ngàn thanh niên, công an sau đó đã thả người.

Ngày hôm qua 12/5/20...14, bộ ngoại giao Trung Quốc đã gửi điện khẩn, yêu cầu chính phủ VN bảo vệ cho người TQ hiện đang sinh sống tại VN.

Ảnh FB: Mai Nga
 

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.






 




Ảnh của Thuy Trang Nguyen.
 

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.



Nguyễn Thùy Trang

Theo Facebook

-------------------------

Ghi chú: QLB loan tin với sự dè dât thường lệ trong khi chờ kiểm chứng.

 

2 comments:

Anonymous said...

Việt Nam ơi, khí tham nào diệt nổi dân ta !!!

Anonymous said...

chắc QLB đang chờ lệnh của ban tuyên giáo rồi mới đưa tin ?