Blogger Widgets

Friday, May 2, 2014

Chùm thơ - Hương yêu

QLB
 
Cho tôi xin


Cho tôi xin
Hơi ấm cuộc đời
Cho tôi xin
Ngày tháng thảnh thơi
Cho tôi xin
Đôi lời nồng ấm.




Tôi vẫn còn đây trong cuộc đời
Tôi vẫn lang thang, ngày tháng rong chơi
Thế nhân ơi
Sáu mươi năm là mấy!
Thì tại sao, ta phải đọa đày?.

Em có biết?
Dòng thời gian dài vô tận
Mai ngàn năm, ta miên viễn hư vô
Nơi hoang vắng, có bao giờ trở lại?
Dài nỗi ưu tư...trong cõi vô thường!.

Em hãy sống như nụ thơm hương ngát
Vì ngày sau hoa sẽ phai tàn
Em hãy đến khi tim mình rung động
Bởi một mai cuộc sống hóa mông lung

Ngày sau nữa, xin em đừng nuối tiếc
Vì hôm qua, tim đã trao đời.



*


Vũng sầu






Tôi đã thấy
Em trầm ngâm bên góc phố
Niềm ưu tư...khắc khoải...u sầu...

Ôi mắt biếc
Nét nhìn xa xăm quá
Như mùa thu mây tím trĩu lưng trời

Này em hỡi
Thấy gì trong đôi mắt?
Diệu vợi xa xăm...em vẽ cuộc đời?
Em có thấy
Thâm sâu vùng hoang vắng?
Tìm được gì chăng niềm hạnh phúc cuối trời?.

Em đứng ngắm, mông lung...chiều hoang vắng
Sóng ngàn khơi bạc trắng mái đầu
Hồn đi hoang
Xa rời vùng nhân thế
Bỏ lại nơi đây, ta với vũng sầu...



*


Tiếng yêu...không lời







Ta xanh lơ dòng chảy
Em còm cõi chân cầu
Lũ cuồng cuộn dòng xoáy
Dãi mềm trôi về đâu?

Em chôn chân ghềnh đá
Mòn mỏi mộng trăm năm
Ta miệt mài viễn xứ
Mang nhớ thương âm thầm.

Tháng ngày rong rêu phủ
Nghe nuối tiếc thời gian
Dòng trôi
Trôi xa mãi
Áng mây bạt lối ngàn.

Ta lạc bước trùng khơi
Thân hóa khối sương rơi
Về thăm em lần nữa
Phủ hạt tưới thân đời.

Mai về thăm lần nữa
Ru em tiếng ru hời

Mai về thăm lần nữa
Ngàn tiếng yêu không lời...



Nguyên Thạch
 
 


No comments: