Blogger Widgets

Thursday, February 13, 2014

Thêm 2 Tù Nhân Lương Tâm Được DB Hoa Kỳ Đỡ Đầu

QLB
Nữ Dân Biểu Zoe Lofgren (Dân Chủ, California) vừa chính thức nhận đỡ đầu hai tù nhân lương tâm Việt Nam: Ông Nguyễn Văn Lía, một tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo, và Ông Trần Huỳnh Duy Thức.

“Như vậy tổng cộng đã có 7 tù nhân lương tâm Việt Nam được các dân biểu Hoa Kỳ đỡ đầu”, Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc BPSOS, giải thích. Ngoài ra, hai tù nhân lương tâm Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương luôn luôn được xem như bộ ba với Đỗ Thị Minh Hạnh khi được các dân biểu và các tổ chức nhân quyền nhắc đến.

Khi nhận đỡ đầu thì vị dân biểu sẽ dùng mọi phương tiện để lên tiếng can thiệp cho tù nhân lương tâm.

Mới đây, DB Chris Van Hollen đã cùng với 10 dân biểu khác gởi văn thư cho Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang để yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho Hạnh, Hùng và Chương. (Thư của các dân biểu Hoa Kỳ gửi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang: http://democraticvoicevn.files.wordpress.com/2013/11/letter-to-the-president-of-vietnam-to-release-three-imprisoned-vietnamese-prisoners-of-conscience.pdf)

Cuộc vận động dân biểu Hoa Kỳ đỡ đầu nằm trong chiến dịch Đòi Tự Do Cho Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam, được BPSOS phát động ngày 24 tháng 7 năm ngoái.

Song song, BPSOS đang kêu gọi các người Việt ở hải ngoại “kết nghĩa” với gia đình của tù nhân lượng tâm để hỗ trợ tinh thần và vật thể cho họ trên hành trình đòi tự do cho thân nhân.

“Việc kết nghĩa này sẽ tạo nên lòng cảm thông, gắn bó giữa người hải ngoại và các nhà đấu tranh đang bị tù đày”, Ts. Thắng nói. “Họ đã và đang hy sinh cho dân tộc và rất xứng đáng được chúng ta yểm trợ.”

Mục đích của chiến dịch là đòi tự do cho tất cả các nhà tranh đấu dân chủ và nhân quyền đang trong lao tù ở Việt Nam.

Theo Ts. Thắng, phương cách để đạt điều này là tạo phản tác dụng cho chính sách bỏ tù các nhà tranh đấu.

Tù đày là công cụ để một chế độ độc tài vừa giảm hang ngũ vừa ngăn chặn ảnh hưởng của các nhà đối lập. Chiến dịch do BPSOS phát động tạo nên tình trạng là càng giam giữ tù nhân lương tâm thì ảnh hưởng của họ càng lan rộng ở trong và ngoài nước, lên đến quốc tế; và cứ bắt một người thì 5, 7 thân nhân của người đó sẽ trở thành nhà tranh đấu. Chưa kể việc giam giữ tù nhân lương tâm sẽ gây khó khăn cho chế độ trong mọi quan hệ đối ngoại, mậu dịch, hợp tác với thế giới tự do.

Ban tổ chức Ngày Vận Động Cho Việt Nam vào ngày 26 và 27 tháng 3 sắp đến cho biết đây sẽ là cơ hội để đẩy mạnh chiến dịch Đòi Tự Do Cho Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam. Mỗi phái đoàn về Hoa Thịnh Đốn sẽ được “gởi gắm” một hồ sơ tù nhân lương tâm để kêu gọi các dân biểu và thượng nghị sĩ đỡ đầu hay lên tiếng can thiệp.

“Khi một dân biểu hay thượng nghị sĩ đã đỡ đầu cho một tù nhân lương tâm thì ấn tượng của họ về chế độ cộng sản ở Việt Nam sẽ là một yếu tố quyết định lá phiếu của họ khi biểu quyết Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam hay phê chuẩn TPP”, Ts. Thắng giải thích.

Để ghi danh tham gia Ngày Vận Động Cho Việt Nam, xin vào đây: http://tiny.cc/VNAD14 hoặc liên lạc cô Kim Cúc: kimcuc.le@bpsos.org, tel: 703-538-2190

Quý Vị nào có ý muốn kết nghĩa với tù nhân lương tâm, xin liên lạc: elisephuong.ho@bpsos.org

Mọi đóng góp cho Quỹ TNLT xin gởi về:

BPSOS/TNLT
PO Box 8065
Falls Church, VA 22041 - USA

No comments: