Blogger Widgets

Tuesday, February 18, 2014

PT CĐVN: Tuyên bố về việc CA hành hung công dân Nguyễn Văn Thạnh

QLB 
Anh Nguyễn Văn Thạnh tại bệnh viện.
Vào lúc 10 giờ tối ngày 16/2/2014, trong cuộc "kiểm tra hành chính tạm trú" công an xã Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng đã hành hung công dân Nguyễn Văn Thạnh, một thành viên của PT. Con Đường Việt Nam khi anh đến chơi nhà người em của mình.
Công dân Nguyễn Văn Thạnh đã bị sách nhiễu, đuổi nhà nhiều lần trong suốt mấy tháng qua và đây cũng không phải là lần đầu tiên mà công dân Nguyễn Văn Thạnh bị sách nhiễu hành hung. Ngày 10/12/2013, tại phường Hoà Minh Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Thạnh cũng đã bị đánh và bị cướp mất máy tính bảng của mình khi cùng đi với một số công dân khác đến đòi lại những tài sản bị tịch thu trái phép trong vụ việc xảy ra hôm 7/12/2013.

PT. Con đường Việt Nam cực lực phản đối chính quyền địa phương Đà Nẵng về các hành vị sách nhiễu công dân Nguyễn Văn Thạnh.

Hành động hành hung, truy bức anh như kể trên là bất nhẫn đối với một người bị mắc chứng bệnh máu khó đông bẩm sinh, rất dễ bị tổn thương gây nguy hiểm đến tính mạng như anh Nguyễn Văn Thạnh, xâm phạm trắng trợn đến các giá trị của quyền con người trong đó có "quyền sống, quyền tự do và an toàn cá nhân" vốn không thể chấp nhận được ở một chính quyền luôn rao giảng về quyền con người trước dư luận trong nước và thế giới.

Nhắc lại tuyên bố ngày 13/12/2013, chúng tôi tiếp tục khẳng định: Bất chấp những trấn áp sách nhiễu từ các cấp chính quyền đến các thành viên của mình, phong trào Con Đường Việt Nam kiên quyết tiếp tục theo đuổi các hoạt động truyền bá và bảo vệ quyền con người một cách ôn hòa.

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các tổ chức xã hội dân sự khác trong ngoài nước hãy cùng chúng tôi lên tiếng phản đối hành động truy bức công dân Nguyễn Văn Thạnh cũng như phản đối các hành động trấn áp của chính quyền đối với những nhà hoạt động xã hội khác. Tất cả vì lương tâm, quyền lợi chung của tất cả chúng ta và vì những ý nghĩa, giá tri cao đẹp của quyền con người mà nhân loại đã chung sức kiến tạo.

Ngày 17 tháng 2 năm 2014

TM. Phong trào Con Đường Việt Nam
Lê Quốc Tuấn

ANNOUNCEMENT

On the harassment and assault of Citizen Nguyen Van Thanh by

Phuoc Hoa, Da Nang’s Public Security Officers.

At 10PM on the evening of February 16, 2004, public security personnel of Phuoc Hoa commune in Da Nang have assaulted citizen Nguyen Van Thanh, a member of the Vietnam Path Movement, during an “administrative residency check” while Thanh was staying at is brother’s home.

In the past few months, Thanh had been harassed and evicted several times. This is not the first time Thanh was assaulted. On 10/12/13 in Hoa Minh ward – Da Nang, citizen Nguyen Van Thanh was beaten and robbed of his tablet while traveling with a number of other citizens to reclaim property confiscated illegally in another incident happened on 12/7/13.

The Vietnam Path Movement strongly objects all forms of harassment and violent behaviors used by the local government of Da Nang toward Citizen Nguyen Van Thanh.

Violent and coercion acts as mentioned above are very cruel for someone like Thanh who is suffering from congenital hemophilia. Such action can endanger his life and is a blatant infringement on his basic human rights, which includes the “right to life, liberty and personal security.” This infringement on basic rights is also unacceptable since the government of Vietnam always preach about human rights to the people and the world community.

We, the Vietnam Path Movement, want to recall our announcement on 12/13/13 to affirm: “despite the crackdown and harassments from authorities and its members, The Vietnam Path Movement is determined to continue pursue our goal of disseminating and protect human rights through peaceful activities.

We urge the civil organizations from within the country and abroad to join us to speak out against actions used to persecute Nguyen Van Thanh and to oppose other repressive actions used by Vietnam government against social activities. We need to act out of our conscience, for our common interests, and for the noble values of human rights humankind has created and uphold.

February 17, 2014
On behalf of the Vietnam Path Movement

Le Quoc Tuan

Xin vui lòng gửi hồi âm và những liên lạc khác về địa chỉ điện thư lienhe@conduongvietnam.org để chúng tôi có thể nhận và  phúc đáp quý vị trong thời gian sớm nhất. Thành thật cám ơn.

- Nhóm Khởi Xướng PT CĐVN

No comments: