Blogger Widgets

Thursday, January 16, 2014

Vì sao Dương Tự Trọng được khen ngợi



Trần Mạnh Trung (Cán bộ Tuyên huấn hưu trí) - Dương Tự Trọng tội đã rành rành, y bị kết án 18 năm. Một phiên tòa được nức lòng quần chúng nhân dân, nhất là lời khai của Dương Chí Dũng về thượng tướng Phạm Quý Ngọ là đỉnh điểm quan tâm của dư luận.
 
Thế nhưng một số tờ báo của công an quản lý như tờ Năng Lượng Mới do đại tá công an Nguyễn Như Phong cùng với một số trang website của đám dư luận viên lại lên tiếng ca ngợi Dương Tự Trọng. Mặt khác những tờ này chỉ trích, khinh miệt Dương Chí Dũng. Thậm chí trang website www.nguyentandung.org còn kết án Dương Chí Dũng âm mưu đánh phá Bộ công an, có thể Dương Chí Dũng là phần tử phản động phá hoại.
Theo dõi luận điệu trên, có thể khẳng định những tờ báo, trang website này do một thế lực nằm trong Bộ Công An điều hành. Nhằm tung hỏa mù, đánh lạc hướng dư luận, tránh mũi tấn công vào tên tướng ăn hối lộ Phạm Quý Ngọ.
Nhưng vì sao chúng khen Dương Tự Trọng?
 
Thứ nhất, Dương Tự Trọng nằm trong lực lượng như chúng. Qua phiên tòa Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng cho thấy việc công an lộng hành, chà đạp nên luật pháp là điều phổ biến trong xã hội. Lo sợ hình ảnh đó nổi bật trong dư luận, những thế lực trong công an đã dùng luồng dư luận được nuôi dưỡng băng ngân sách khổng lồ lái hướng dư luận đi một chiều khác. Sang hướng Dương Tự Trọng là người con có hiếu, người cán bộ thương anh em, một lãnh đạo có tài, có tâm... nhằm dư luận bị lãng quên hình ảnh một tên công an cấu kết với xã hội đen. Một tên công an có vợ lẽ, con riêng, tậu nhà ở Hà Nội để đi về ăn ngủ. Làm giả giấy tờ và nhiều tội khác.
 
Nhưng quan trọng hơn ở điều thứ hai. Đó là Dương Tự Trọng nắm chắc nhiều chứng cứ để bổ sung lời khai của Dương Chí Dũng về Phạm Quý Ngọ. Ở phiên tòa này, Trọng không khai báo gì. Đây là điểm mà đám dư luận viên của công an rất vui mừng. Vì thế, chúng ca ngợi Dương Tự Trọng lên mây xanh. Thậm chí chúng còn lộ liễu đến mức khen Trọng quân tử, không khai báo gì ai.
 
Tuy nhiên với mức án nghiêm khắc 18 năm tù cho mình và án tử hình cho anh trai Dương Chí Dũng thời gian tới đây sẽ khiến Trọng phải ngẫm nghĩ xem là vì gia đình mình hay vì bè lũ mình trong bộ công an. Lẽ nào người như Trọng lại để kẻ khác ăn tiền mà không chạy tội cho anh mình, rồi đẩy anh mình vào chỗ chết. Nếu như những kẻ kia ăn tiền và chạy tội cho Dương Chí Dũng, thì đâu đến nỗi Trọng phải làm kế hoạch trốn chạy cho anh trai mình?
 
Nói sòng phẳng, Dương Tự Trọng phải hỗ trợ lời khai của anh mình. Để pháp luật lôi ra ánh sáng những con sâu mọt nằm trong ngành công an. Điều này sớm muộn sẽ đến.
 
Những thế lực đen tối giờ đang điên cuồng lo đối phó. Một trong cách đối phó của chúng là dùng các đám dư luận viên hùng hậu. Với lợi thế là có những tin tức bên trong ngành tuồn ra. Bọn Dư Luận Viên này xào xáo úp mở, hư thực... nhằm mục đích tạo dư luận ủng hộ Phạm Quý Ngọ nói riêng và thế lực của chúng trong bộ công an nói chung.
 
Dư luận viên là sản phẩm chung của Đảng. Chúng được thành lập dưới nhiều hình thức, nhiều nhóm do các cơ quan quản lý khác nhau. Lợi dụng chính sách thành lập dư luận viên của Đảng, một thế lực trong BCA đã thành lập nhóm DLV của mình. Núp dưới danh nghĩa bảo vệ chế độ, tấn công những nhà đấu tranh dân chủ để thực hiện một mục đích song song là làm kênh thông tin riêng cho mình. Phòng khi có chuyện thì sẵn có đấy, sẽ tuyên truyền, xuyên tạc bất chấp đạo lý, miễn sao có lợi cho phe mình.
 
Đảng đang chơi phải con dao hai lưỡi. Giờ đây chính những tờ báo, trang website này đang thổi những thông tin lũng đoạn dư luận quanh vụ anh em nhà họ Dương. Vì sao Đảng bất lực, Bộ Chính Trị bất lực để các trang này tung hoành? Vì muốn ngăn chặn hay phát hiện chúng, lại phải nhờ đến Bộ Công An. Như thế khác nào nhờ kẻ cướp tìm kẻ cướp. Bởi thế lực đen tối nằm trong Bộ Công An quá lớn.
 
Phiên tòa xử Dương Tự Trọng và lời khai bất ngờ của Dương Chí Dũng là mở đầu cho một cuộc cải cách trong ngành công an. Nhằm loại bỏ những thế lực cấu kết với ''nhóm lợi ích'' trục lợi bấy lâu trên xương máu của nhân dân và đất nước. Hẳn nhiên Phạm Quý Ngọ là một thứ trưởng BCA nằm trong thế lực đó.
 
Thế lực này là chiếc vòi bạch tuộc khổng lồ của ''nhóm lợi ích''. Nếu không chặt bỏ được chúng, thì công cuộc chống tham nhũng của Đảng chỉ là con số không. Đây cũng là nguyên nhân vì sao công cuộc chống tham nhũng phát động bao lâu không mang lại kết quả nào khả quan.
 
Muốn thế, trước tiên phải xử lý tên đại tá Nguyễn Như Phong vì tội tiết lộ bí mật điều tra. Tiếp tới dẹp sạch những trang website hay tung tin đồn thất thiệt do bọn Dư Luận Viên của khối an ninh, công an đang lộng hành.
 
Hiện nay những tên Dư Luận Viên này đang ra sức nỗ lực, xuyên tạc hình ảnh phiên tòa nghiêm túc vụ Dương Tự Trọng thành một phiên tòa không có tình, có lý. Không xét đến công lao, tình nghĩa, đạo lý con người. Chúng muốn biến hình ảnh phiên tòa nghiêm minh pháp luật thành một phiên tòa bất nhân, bất nghĩa, không có tình. Qua đó đưa thông điệp kích động đến những thành phần tham nhũng, bè phái khác phải ngoan cố, cấu kết với nhau chặt chẽ hơn nữa. Đối phó với cuộc thanh trừng tham nhũng đáng tới.
 
Là một đảng viên về hưu, là một cán bộ công tác lâu năm trong ngành tuyên truyền. Tôi kiến nghị Đảng và Nhà Nước ta phải khẩn trương dẹp bỏ những trang website sai trái do thế lực an ninh, công an đang kiểm soát. Có thế cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta mới có kết quả thành công. Được sự ủng hộ của dư luận trong và ngoài nước.
 
* Vì tôi muốn đây là tiếng nói toàn dân, nên tôi gửi đến Danlambao.

Trần Mạnh Trung - Cán bộ Tuyên huấn hưu trí

NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB





No comments: