Blogger Widgets

Saturday, January 11, 2014

Samsung 'ỷ thế' được bảo kê coi công nhân Việt Nam như cỏ rác!

QLB - Có lẽ chẳng ai lạ gì bất cứ lúc nào Samsung cũng có thể gặp Thủ Tướng Việt Nam. Chính vì vậy mà khi Chính trường xáo trộn, đồng chi X thắng thế thì cũng là lúc Samsung ở tự coi mình nhưông Vua, bởi thế mà ngay cả đám 'tiểu tốt' bên dưới cũng dựa hơi thường xuyên hành hung công nhân theo lệnh của 'xếp' để răn đe công nhân Việt Nam 'nổi loạn'. Sự việc hỗn chiến 11 người bị thương tại nhà máy của Sámung ở Thái Nguyên chỉ là khởi đầu của tức nước vỡ bờ.

Vụ hỗn chiến ở nhà máy Samsung: "Tức nước vỡ bờ"?

(Soha.vn) - Sau khi vụ hỗn chiến giữa công nhân và bảo vệ tại nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra, nhiều người đã phản ánh về cách ứng xử của bảo vệ tại đây.
Vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ nhà máy Samsung Thái Nguyên (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) vào sáng ngày 9/1 đã khiến 11 người bị thương. Trong đó có 5 bảo vệ. Hiện những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Quân Y 91.

Một công nhân hiện đang làm việc trong nhà máy Samsung Thái Nguyên cho biết, vụ việc xảy ra khi một công nhân mang xôi gặp nhóm bảo vệ rồi xảy ra xô xát. Công nhân đó đã bị bảo vệ dùng dùi cui điện dí vào đầu đến ngất xỉu. Sau khi công nhân này ngã gục thì người em trai đi cùng đã chạy đến can ngăn nhưng bị bảo vệ đánh. Quá bức xúc, nhóm công nhân đã lao vào dùng gạch đá tấn công nhóm bảo vệ.

Hiện trường vụ hỗn chiến ngày 9/1

Công nhân tên Công cho biết, trước đó 2 ngày (7/1), nhóm bảo vệ của nhà máy Samsung Thái Nguyên cũng đã đánh một ông già ngay trước cổng nhà máy. Không chỉ có vậy, mấy ngày trước đó nhóm bảo vệ của nhà máy cũng không cho công nhân mang cơm vào khu vực trong nhà máy để ăn, nhiều công nhân đã phải ngồi ngoài cổng ăn cơm. Nhiều người dân bán hàng ở gần cổng nhà máy Samsung Thái Nguyên cũng cho rằng vụ hỗn chiến xuất phát từ sự bức xúc của nhiều công nhân nhiều ngày trước.

Chỉ một lỗi nhỏ khi đi vào nhà máy, công nhân cũng có thể bị bảo vệ đánh. Tích tụ và thù hận được hình thành từ khi Công ty bảo vệ Hoà Bình vào làm việc, trong công trường có đến 3 đơn vị bảo vệ nhưng riêng công ty bảo vệ Hoà Bình đánh người vô tổ chức.

Nạn nhân trong vụ ẩu đả ở nhà máy Samsung Thái Nguyên (Ảnh: Zing )

"Ngày hôm qua (8/1) có một bác công nhân 70 tuổi đi vào công trường làm việc chỉ vì không đeo quai mũ mà bị 4 bảo vệ dùng dùi cui điện đánh, công nhân đưa cơm vào công trường mà không phải khay inox thì bị hất đổ cơm", một độc giả phản ánh. Sáng hôm xảy ra sự việc (9/1), có một công nhân người Nghệ An vào làm việc và chưa kịp cấp thẻ nhưng đã bị các bảo vệ giữ lại tại cổng và hành hung phải nhập viện.

"Quá bất bình với một thời gian dài Công ty bảo vệ Hoà Bình đánh người vô tội và vì cái chết của một người Nghệ An mà hơn 7 nghìn công nhân Nghệ an và 5 nghìn công nhân ở nhiều nơi đã vùng dậy đấu tranh".

Độc giả này cũng nhận định "một phần nguyên nhân sâu xa là do thẻ và quân tư trang cấp cho công nhân không đủ. Đồ được cấp rất chậm nhưng ngược lại bảo vệ thiếu kỹ năng khi xử lý các trường hợp này mà lại quát tháo, hành hung công nhân nên đã có cuộc hỗn chiến sáng nay (9/1) ở công ty tôi", độc giả phân tích.

Chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với các cơ quaàyn liên quan để làm rõ những phản ánh.
Soha

2 comments:

Anonymous said...

VUNG LEN HOI CAC NO LE TREN THE GIAN!

louielamson2000 said...

Nhục nhã quá! Cùng người Việt đi làm thuê cho Tư Bản Ngoại Bang để kiếm cơm áo.., trên chính mảnh đất quê hương.., mà còn đối xử với nhau như vậy!!!